Gậy Driver – “Vũ khí” Bứt Phá Khoảng Cách Của Các Nhà Vô Địch

Gậy driver là “vũ khí” của golfer trong những cú đánh tầm xa, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thành tích trên sân golf. Đó chính là lý do vì sao golfer cần cực kỳ lưu tâm khi chọn gậy driver. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chọn mua cây gậy gỗ 1 của bộ gậy fullset và khám phá top 3 thương hiệu gậy golf driver được yêu thích nhất nhé.

Gậy driver là gì?

Gậy driver – cậy gậy số 1 trong bộ gậy golf fullset thuộc dòng gậy gỗ (wood) cùng với gậy fairway. Với khả năng đánh bóng xa vượt trội, gậy golf driver được mệnh danh là “vũ khí” bứt phá khoảng cách có thể giúp golfer thay đổi cục diện trận đấu nếu được sử dụng đúng cách. Các mẫu gậy golf driver thông thường sẽ có độ dài trung bình (không phải cây gậy dài nhất trong bộ). Mặt gậy được thiết kế phẳng hoặc hơi lõm vào trong. Trên bề mặt gậy được thiết kế các đường rãnh nhỏ có khả năng tăng lực tác động vào bóng, từ đó cải thiện khoảng cách đánh bóng.

"<yoastmark

Mặc dù được mệnh danh là “vũ khí” trên sân golf, nhưng nếu xảy ra sai sót khi setup hoặc hạ gậy, gậy driver vẫn có thể làm giảm hiệu suất của cú đánh như thường. Bên cạnh đó, để cây gậy này phát huy tác dụng một cách tối đa, golfer cũng cần chọn được gậy driver phù hợp với thể trạng và mục đích sử dụng của bản thân. Vậy làm thế nào để chọn gậy golf driver chuẩn nhất? Hãy cùng khám phá chi tiết cách chọn gậy gỗ số 1 cho golfer trong phần tiếp theo.

Hướng dẫn chi tiết cách chọn gậy driver

Để chọn được cây gậy gỗ số 1 chất lượng, phù hợp với bản thân nhất, golfer nên lưu ý tới một vài yếu tố sau đây:

Đầu gậy

Đầu gậy chính là yếu tố quyết định hiệu suất của gậy đánh golf driver. Đầu gậy to đồng nghĩa với việc điểm ngọt trên mặt gậy cũng được mở rộng, giúp người chơi đánh bóng êm hơn, xa hơn và đúng hướng hơn, đồng thời giảm thiểu các cú đánh lệch tâm. Hiện nay, phần lớn các mẫu gậy driver trên thị trường đều có kích thước tiêu chuẩn là 460cc. Đây cũng là kích thước đầu gậy được các chuyên gia khuyên dùng dành cho người mới. Đặc biệt, để đầu gậy lớn không làm ảnh hưởng đến trọng lượng tổng thể gậy, gậy gỗ số 1 thường được làm từ chất liệu titanium siêu nhẹ và có độ bền cao.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu cao cấp cũng làm tăng giá của gậy gỗ số 1. Chính vì thế, một số mẫu gậy được sản xuất gần đầy đều được gắn thêm các ốc vít trọng lượng có thể thay đổi vị trí. Các vít trọng lượng này có khả năng di chuyển trọng tâm đầu gậy, giúp người chơi thực hiện cú draw hoặc fade dễ dàng hơn.

Tóm lại, khi lựa chọn gậy đánh golf driver, yếu tố đầu tiên và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà golfer cần quan tâm chính là đầu gậy. Lựa chọn lý tưởng nhất cho golfer chính là gậy golf driver có dung tích tối thiểu 460cc, làm từ titan hoặc được tích hợp vít trọng lượng.

Đầu gậy là yếu tố vô cùng quan trọng
Đầu gậy là yếu tố vô cùng quan trọng

Chiều dài trục gậy

Đối với golfer có kỹ thuật đánh bóng tốt, gậy driver có trục dài sẽ giúp đánh bóng xa hơn. Tuy nhiên, gậy gỗ trục ngắn sẽ giúp người chơi đánh bóng ổn định hơn và dễ đánh trúng tâm hơn. Hiện nay, gậy gỗ driver thường có chiều dài trục trung bình là 45 inch.

Tuy nhiên, việc đánh giá trục gậy ngắn hay dài còn phụ thuộc hoàn toàn vào hình thể của người sử dụng. Trục gậy dài với người này cũng có thể sẽ là ngắn với người khác. Vì thế, golfer dựa trên đặc điểm hình thể của bản thân để chọn gậy có chiều dài phù hợp.

Độ cứng trục gậy

Để golfer cảm nhận tốt cú đánh khi swing, độ cứng, độ linh hoạt của trục gậy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường, cán gậy mềm sẽ phù hợp với người mới bắt đầu. Trong khi đó, golfer chuyên nghiệp sẽ thích gậy gỗ cán cứng với khả năng cải thiện tốc độ đầu gậy.

Tuy vậy, cũng giống như yếu tố chiều dài, độ cứng của trục gậy không hề có quy chuẩn cụ thể. Cách tốt nhất để chọn trục gậy là golfer trực tiếp thử các loại gậy khác nhau để cảm nhận, kết hợp với sự tư vấn của người có chuyên môn.

Trọng lượng trục gậy

Trọng lượng trục gậy ảnh hưởng đến tốc độ đầu gậy. Vì vậy, golfer cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố quan trọng này khi chọn gậy gỗ số 1. Trục gậy golf driver thông thường sẽ có trọng lượng khoảng 55g đến 60g (nếu làm bằng graphite). Đây cũng là trọng lượng tiêu chuẩn được các chuyên gia khuyên dùng đối với golfer mới. Trong khi đó, các cây gậy driver có cán nặng hơn 65g chỉ phù hợp với người chơi giỏi, có tốc độ đầu gậy nhanh.

Trục gậy càng nhẹ, tốc độ đầu gậy càng cao
Trục gậy càng nhẹ, tốc độ đầu gậy càng cao

Bình thường golfer vẫn hay có thói quen xác định trọng lượng của gậy driver thông qua các thông số in trên trục. Tuy nhiên, các thông số này không phải lúc nào cũng chính xác và chỉ có tính tham khảo.

Độ loft của gậy

Góc loft lớn đồng nghĩa với góc đánh bóng lớn và khoảng cách đánh bóng xa. Thông thường người chơi mới hoặc người đành golf nghiệp dư sẽ phù hợp với gậy gỗ driver có góc loft lớn hơn 10 độ. Trong khi đó, golfer chuyên nghiệp sẽ yêu thích những cây gậy có góc loft nhỏ hơn 10. Xét đến yếu tố thể trạng, các golfer Việt sẽ phù hợp nhất với gậy đánh golf driver có góc loft lớn hơn 10.

Top 3 thương hiệu gậy golf driver tốt nhất năm 2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng mạnh mẽ của golfer, các thương hiệu gậy golf lớn nhỏ ngày nay đều rất đầu tư cho việc sản xuất gậy golf driver. Trong đó, gậy driver từ 3 thương hiệu dưới đây được golfer đánh giá rất cao về cả thiết kế và công nghệ.

Gậy driver TaylorMade

Các mẫu gậy driver không chỉ dành được sự tín nhiệm của cộng đồng golfer, mà còn được các chuyên gia đánh giá rất cao cả về thiết kế lẫn công nghệ. Các mẫu gậy driver của thương hiệu TaylorMade gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại cùng khả năng mang đến những cú đánh xa và chính xác tuyệt đối.

Gậy driver của TaylorMade được nhiều golfer lựa chọn
Gậy của TaylorMade được nhiều golfer lựa chọn

Bên cạnh đó, so với nhiều hãng gậy lớn trên thị trường, gậy golf driver của TaylorMade được đánh giá là có giá cả khá phải chăng, tương xứng với chất lượng. Chính vì thế, các sản phẩm của hãng này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của golfer.

  • Sản phẩm tiêu biểu: TaylorMade M4, TaylorMade M6.

Gậy golf driver của thương hiệu Callaway

Với hàng loạt ưu điểm về cả thiết kế lẫn công năng, không khó hiểu vì sao gậy driver của Callaway luôn lọt top những mẫu gậy đáng mua nhất. Callaway là một trong số những thương hiệu chịu khó nghiên cứu và áp dụng công nghệ hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Chính vì thế, các mẫu của driver này được đông đảo golfer tin tưởng lựa chọn.

Gậy đánh golf driver Callaway không chỉ phù hợp với người chơi nghiệp dư, mà còn được rất nhiều golfer chuyên nghiệp ưa thích. Điểm mạnh chủ yếu của gậy Callaway chính là những công nghệ gậy vô cùng vượt trội, hứa hẹn sẽ giúp golfer cải thiện khoảng cách đánh bóng, cải thiện góc phóng và tăng sự tự tin hay từ cú phát bóng đầu tiên.

Gậy Callaway có giá cả rất phải chăng
Gậy Callaway có giá cả rất phải chăng

Nếu golfer đang cần một cây gậy gỗ số 1 có hiệu suất mạnh mẽ và mức giá phải chăng thì thương hiệu Callaway chính là một trong các lựa chọn không thể bỏ qua.

  • Sản phẩm: Callaway Epic Flash, Callaway Rogue ST, Callaway X-Hot, Callaway Reva,…

Gậy golf driver của thương hiệu Kenichi

Kenichi là thương hiệu gậy golf cao cấp đến từ Nhật Bản được mệnh danh là hãng gậy golf “hoàng gia”. Các mẫu gậy driver của Kenichi sở hữu thiết kế vô cùng tinh xảo, sang trọng và được chế tác hoàn toàn thủ công.

Không chỉ được làm từ những nguyên vật liệu quý hiếm, gậy golf driver Kenichi còn gây ấn tượng bởi độ trợ lực cực tốt, hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh tầm xa mà không tốn quá nhiều sức lực. Cũng chính nhờ ưu điểm này mà gậy Kenichi luôn là lựa chọn yêu thích của người mới bắt đầu, golfer trình độ trung bình hoặc các tay golf tuổi trung niên.

Gậy golf driver "hoàng gia" Kenichi
Gậy golf driver “hoàng gia” Kenichi

Bên cạnh đó, gậy driver Kenichi còn được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ giúp golfer cải thiện thành tích trên sân cỏ. Một số công nghệ nổi bật mà Kenichi đang ứng dụng có thể kể đến như:

  • Công nghệ Wind Win được đặc trưng bằng các khuôn cản gió ở đầu gậy driver, giúp tăng tốc độ đầu gậy và giữ cho đường bóng luôn ổn định.
  • Công nghệ Not Abrasion ở thân gậy giúp giảm tình trạng mài mòn khi chơi trên các mặt sân xấu.
  • Công nghệ Anti Vibrations trên bề mặt gậy tăng khả năng cảm giác bóng, giảm độ xóc cho bóng và gậy.
  • Công nghệ Super Thrust giảm trọng lượng đầu gậy, giúp bóng đi nhanh, xa và thẳng hơn.
  • Công nghệ Double The Hit với thiết kế hình nón đảo ngược luỹ tiến theo đầu gậy cải thiện khoảng cách và quỹ đạo đánh bóng.
  • Công nghệ Super Support với các rãnh trợ lực ở đầu gậy giúp tăng khoảng cách đánh bóng theo cấp số nhân.
  • Công nghệ Extra Expand Support mở rộng bề mặt gậy, tăng diện tích điểm ngọt giúp golfer đánh bóng chính xác hơn và giảm các cú đánh lệch tâm.
  • Sản phẩm tiêu biểu: Kenichi IF-30, Kenchi S-Classic 5 sao.

Với hàng loạt công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đánh bóng vượt trội kể trên, gậy golf driver Kenichi xứng đáng là sản phẩm “must have” trong túi của golfer.

Trong bộ gậy fullset gậy golf driver “gánh” trọng trách giúp golfer cải thiện khoảng cách ngay từ những cú phát bóng tại tee. Vì thế, chọn đúng gậy driver sẽ giúp golfer tối ưu đường đánh bóng và cải thiện đáng kể thành tích trên sân golf. Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết này, golfer đã hiểu rõ hơn về cây gậy gỗ số 1 trong bộ gậy fullset. Đặc biệt, để chọn được gậy golf  driver chất lượng, phù hợp với bản thân nhất, golfer đừng quên tham khảo các tiêu chí lựa chọn gậy golf driver mà chúng tôi đã liệt kê trong bài viết này.

Nếu chưa thực sự tự tin, đừng ngần ngại nhờ sự giúp đỡ của người có kinh nghiệm để nhận những tư vấn hữu ích nhất. Để mua gậy golf driver chính hãng, giá rẻ với nguồn gốc minh bạch và chất lượng đảm bảo, golfer đừng quên tìm đến các địa chỉ cung cấp uy tín để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và được đảm bảo mọi quyền lợi khi mua hàng nhé.

Cập nhật: 16:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D