Áo Gile Golf – Lựa Chọn Hàng Đầu Của Golfer Khi Thời Tiết Se Lạnh

Áo gile golf là trang phục được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân luyện tập và thi đấu. Mẫu áo này vừa thể hiện cá tính, giữ ấm và giữ nhiệt cho cơ thể trong những ngày thời tiết se lạnh. Vậy nên chọn áo gile golf như thế nào? Trong bài viết này, GolfHomes sẽ bật mí cách chọn áo golf phù hợp và gợi ý top 5 mẫu áo gile golf chất lượng cho golfer tham khảo.

Áo golf gile – Trang phục yêu thích của golfer vào mùa đông

Áo gile golf được thiết kế để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của golfer, đồng thời, có tác dụng giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết se lạnh. Áo gile golf thường có kiểu dáng sát nách, cổ bomber hoặc cổ 3 phân phù hợp với kỹ thuật đánh golf của người chơi.

Golfer có thể kết hợp gile cùng với áo sơ mi, áo polo hoặc nhiều loại áo khác. Thông thường, áo gile được làm từ chất liệu thoáng khí, mỏng nhẹ, có khả năng chống nước, chống gió và giữ ấm tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Do đó, mẫu áo này thường được sử dụng khi thời tiết chuyển mùa thu và đông se lạnh.

Áo gile golf được thiết kế để tạo điểm nhấn cho trang phục của golfer
Áo gile golf được thiết kế để tạo điểm nhấn cho trang phục của golfer

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kiểu áo gile golf phong phú về cả kiểu dáng và chất liệu, mang đến cho golfer nhiều sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, có thể kể đến: Áo phao gile khỏe khoắn, áo len gile cổ điển, áo gile thun tinh tế, thanh lịch,… Tuy nhiên, hầu hết các kiểu áo gile đều có đặc điểm chung là kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần đẹp mắt và ấn tượng. Thiết kế của mẫu áo này giúp golfer dễ dàng xoay người để thực hiện cú đánh mà vẫn tôn lên đẳng cấp của người mặc.

Áo gile golf phong phú về cả kiểu dáng và chất liệu
Áo gile golf phong phú về cả kiểu dáng và chất liệu

Ngoài ra, áo gile còn có nhiều tính năng tiện lợi như: Đựng bóng golf, ví tiền, chìa khóa, điện thoại,… giúp golfer dễ dàng mang theo đồ dùng khi chơi bóng. Các chi tiết, họa tiết sáng tạo đã tạo điều kiện cho golfer biến hóa trang phục theo nhiều phong cách khác nhau.

Top 5 mẫu áo gile golf đẹp mắt, được nhiều golfer lựa chọn

Trên thị trường có nhiều mẫu áo gile golf đến từ các thương hiệu nổi tiếng, khiến golfer băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu áo nào phù hợp. Dưới đây, GolfHomes đã tổng hợp danh sách 5 mẫu áo gile golf chất lượng, đẹp mắt, golfer có thể tham khảo:

Áo gile nữ Adidas HM7619 trắng

Áo gile nữ Adidas HM7619 có thiết kế khỏe khoắn, năng động, được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng. Đặc biệt, khi thời tiết chuyển mùa se lạnh hoặc sáng sớm, golfer nên khoác thêm chiếc áo gile này để giữ ấm cho cơ thể. Bên cạnh thể mạnh về thiết kế, mẫu áo này còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:

  • Chất liệu giữ ấm cho cơ thể: Áo gile Adidas HM7619 được làm từ chất liệu vải interlock có tác dụng giữ ấm, cản gió cho cơ thể. Từ đó, đảm bảo sức khỏe cho golfer, mang đến cảm giác tự tin trong từng đường bóng.
Áo gile nữ Adidas HM7619 trắng có thiết kế trẻ trung, năng động
Áo gile nữ Adidas HM7619 trắng có thiết kế trẻ trung, năng động
  • Phom dáng vừa vặn: Áo có kiểu dáng Regular fit vừa vặn với cơ thể, tạo cảm giác thoải mái khi vận động. Ngoài ra, sản phẩm có thiết kế sát nách giúp golfer tự tin, linh hoạt khi thực hiện động tác đánh bóng.
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường: Mẫu áo này có các mảng phối được làm từ vải dệt kim từ 100% polyester tái chế. Đây là chất liệu tái chế được sử dụng trong các sản phẩm gần đây của Adidas, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.
Áo gile nữ Adidas HM7619 được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường
Áo gile nữ Adidas HM7619 được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường

Áo gile Lecoq QGWUJK50 blue

Áo gile Lecoq QGWUJK50 blue có ba màu xanh, đen và đỏ nổi bật, mang đến phong cách trẻ trung, năng động cho golfer. Mẫu áo này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý cô yêu thích phong cách cá tính, độc đáo. Một số ưu điểm nổi bật của áo Lecoq QGWUJK50 blue có thể kể đến:

  • Thiết kế trẻ trung, năng động: Họa tiết sọc kẻ của áo mang đến hiệu ứng thị giác, giúp người mặc trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, với sự đối lập giữa các màu sắc xanh – đỏ, trắng – đen đã mang đến sự tương phản vừa mạnh mẽ vừa hài hòa giúp golfer thể hiện cá tính riêng.
  • Chất liệu cao cấp: Áo gile golf Lecoq QGWUJK50 được làm từ 100% sợi tổng hợp (polyester), có độ bền cao, co giãn tốt. Ngoài ra, vải polyester trơn nên có tác dụng chống ẩm mốc, hạn chế vi khuẩn tốt hơn.
Áo gile Lecoq QGWUJK50 blue được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân
Áo gile Lecoq QGWUJK50 blue được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân

Áo gile chơi golf Honma HMGQ321B503

Áo gile Honma HMGQ321B503 được làm từ chất liệu vải cao cấp với thành phần 85% Polyester, 15% Spandex. Ngoài ra, mẫu áo gile này có sử dụng lông vũ với khả năng chống nước nhẹ. Do đó, mẫu áo này rất phù hợp với điều kiện thời tiết thường xuyên có mưa nhỏ vào mùa xuân và đông ở Việt Nam.

Áo gile Honma HMGQ321B503 có đường may bền bỉ, tinh tế đến từng chi tiết, có độ bền cao khi sử dụng. Đặc biệt, mẫu áo này có khả năng giữ ấm cho cơ thể rất tốt, đồng thời, tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng cho golfer trong suốt quá trình luyện tập, thi đấu.

Áo gile Honma HMGQ321B503 có đường may tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết
Áo gile Honma HMGQ321B503 có đường may tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết

Áo gile Mizuno 52ME850562

Áo gile Mizuno 52ME850562 sở hữu những ưu điểm nổi bật về cả thiết kế và chất liệu. Bởi vậy, ngay từ khi ra mắt, sản phẩm đã được nhiều golfer lựa chọn sử dụng:

  • Áo gile có kiểu dáng ôm bo gấu kết hợp với cách điệu ở cổ áo, giúp tôn lên vóc dáng, cá tính và sự trẻ trung của golfer.
  • Áo được làm từ chất liệu phao mỏng nhẹ, giúp golfer thoải mái thực hiện cú đánh với lực mạnh.
Áo gile Mizuno 52ME850562 sở hữu ưu điểm về cả chất liệu và thiết kế
Áo gile Mizuno 52ME850562 sở hữu ưu điểm về cả chất liệu và thiết kế
  • Logo của hãng được in trước ngực, có màu sắc khác với màu áo giúp tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp của người mặc.

Áo golf gile FootJoy 95213

Áo golf golf FootJoy 95213 được nhiều golfer “săn đón” ngay từ những ngày đầu ra mắt bởi những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chất liệu vải dễ dàng giặt sạch cùng khả năng giữ phom lâu, độ bền cao, chống nhăn và co rút.
  • Đường may tỉ mỉ, đảm bảo độ bền cho áo gile golf. Điều này cũng giúp hạn chế tình trạng áo bị bung, rách chỉ.
Áo golf gile FootJoy 95213 được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Áo golf gile FootJoy 95213 được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
  • Áo gile FootJoy 95213  có khả năng giữ nhiệt cực tốt, đảm bảo cho golfer luôn cảm thấy ấm áp và thoải mái khi vận động nhiều giờ trên sân. 

Hướng dẫn golfer cách chọn áo gile golf phù hợp

Như đã chia sẻ, áo gile golf có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau. Do đó, để lựa chọn sản phẩm phù hợp, ưng ý nhất, golfer cần lưu ý những điều sau.

Căn cứ vào chất liệu áo gile chơi golf

Đầu tiên, golfer cần quan tâm đến chất liệu của áo golf. Thông thường, áo gile sẽ được làm từ chất liệu vải nỉ, phao nhẹ hoặc polyester và spandex,… Chất liệu này có ưu điểm là thoáng khí, giữ ấm cho cơ thể tốt. Golfer có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu và thời tiết.

Golfer nên lựa chọn áo gile được làm từ chất liệu thoáng khí
Golfer nên lựa chọn áo gile được làm từ chất liệu thoáng khí

Golfer nên chọn mẫu áo có độ dày vừa phải để giữ phom dáng và dễ dàng vận động hơn. Ngoài ra, không nên chọn áo dễ bị phai màu hoặc bị xù sau một vài lần giặt để không làm ảnh hưởng đến chất liệu của đồ dùng khác có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn.

Chọn áo golf có kiểu dáng phù hợp

Áo gile golf có nhiều kiểu dáng khác nhau, golfer có thể thỏa sức lựa chọn phù hợp với vóc dáng và nhu cầu sử dụng. Vào mùa hè, người chơi nên mặc áo gile có phần thoải mái, rộng rãi. Không nên mặc áo có phần nách quá cao để tạo độ thông thoáng, thoải mái khi mặc. Vào mùa đông, golfer nên lựa chọn áo gile dày hơn, có cổ đủ cao để giữ ấm cho cơ thể.

Chọn màu sắc của áo gile chơi golf

Golfer lưu ý chọn áo gile có màu sắc phù hợp với trang phục hoặc phụ kiện đi kèm để tổng thể trông hài hòa hơn. Ngoài ra, áo gile chơi golf có nhiều màu sắc khác nhau, do đó, golfer nên chọn màu sắc phù hợp với phong cách và gu thời trang cá nhân. Với những golfer yêu thích vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính có thể chọn tông màu đơn sắc, trung tính như: Đen, xanh, xám,… Còn golfer phá cách và muốn nổi bật hơn khi ra sân thì nên chọn áo golf có màu sắc nổi bật hơn.

Golfer lưu ý chọn áo golf có màu sắc phù hợp
Golfer lưu ý chọn áo golf có màu sắc phù hợp

Chọn áo golf có kích cỡ phù hợp với vóc dáng cơ thể

Golfer nên ưu tiên chọn áo gile golf có kích thước phù hợp với cơ thể để dễ dàng và thoải mái hơn khi vận động. Cụ thể, người chơi cần lưu ý về chiều dài và chiều rộng của áo.

  • Độ dài lý tưởng của áo gile golf là đến thắt lưng. Nếu áo gile quá dài sẽ khiến vóc dáng người mặc trông mất cân đối. Ngược lại, nếu chọn áo quá ngắn sẽ để lộ lớp áo bên trong, trông không gọn gàng. Vì vậy, khi mua áo, golfer có thể đến trực tiếp cửa hàng để thử sản phẩm và đánh giá độ dài, độ ôm của áo với cơ thể.
  • Đối với chiều rộng, áo gile cần có độ ôm vừa phải để tôn lên vóc dáng cơ thể. Golfer không nên chọn áo quá chật để có cảm giác chật, không thoải mái khi mặc. Mặt khác, nếu chọn áo quá rộng cũng khiến golfer trông luộm thuộm, già hơn so với tuổi.
Chọn áo gile golf phù hợp với kích thước cơ thể
Chọn áo gile golf phù hợp với kích thước cơ thể

Trên đây là thông tin chi tiết về áo gile golf và top 5 mẫu áo gile golf đẹp mắt, được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer chọn mua áo gile chất lượng và phù hợp nhất. Và đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến môn thể thao này.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D