Bí Quyết Chọn Quần Áo Golf Phù Hợp Và Top 5 Thương Hiệu Nổi Tiếng

Golf được mệnh danh là “môn thể thao quý tộc” không chỉ bởi chi phí đắt đỏ mà còn vì những quy định khắt khe trên sân. Ngoài việc chuẩn bị gậy golf và các phụ kiện đi kèm, người chơi cũng cần quan tâm đến yếu tố trang phục để thể hiện đẳng cấp, phong cách độc đáo. Cụ thể, hãy cùng GolfHomes tìm hiểu cách chọn quần áo golf phù hợp và các thương hiệu nổi tiếng qua bài viết sau.

Quy định về quần áo golf khi ra sân

Với tính chất đẳng cấp, lịch lãm vốn có, việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều cần thiết với những người gia nhập bộ môn golf. Quần áo golf không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, phong cách của golfer mà còn là sự tôn trọng với người chơi khác. Dưới đây là những quy định về trang phục, golfer có thể tham khảo:

  • Golfer nên mặc áo golf có cổ
  • Trang phục chơi golf cần có thiết kế sang trọng, lịch sự và giữ được phong thái cho golfer.
Golfer nên mặc trang phục golf có thiết kế lịch sự, sang trọng
Golfer nên mặc trang phục golf có thiết kế lịch sự, sang trọng
  • Golfer ưu tiên chọn quần áo có chất liệu vải co giãn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, quần áo có độ bền tốt, không bị phai màu, thuận tiện khi chơi bóng trong điều kiện thời tiết nắng nóng.
  • Người chơi nên lựa chọn quần áo golf có phom dáng ôm vừa vặn, tạo nên sự cân đối, khỏe khoắn cho golfer khi mặc.
  • Quần short có độ dài vừa phải, không nên quá ngắn, cao hơn đầu gối khoảng 6 inch. Đối với golfer nam, quần golf phải có đai để golfer đeo dây lưng. Với golfer nữ, có thể mặc chân váy có độ dài vừa phải, không được mặc quá ngắn.
  • Golfer không bắt buộc phải mặc trang phục được là phẳng phiu nhưng cần lưu ý phải sạch sẽ và gọn gàng.
Ưu tiên chọn quần áo ôm vừa vặn cơ thể
Ưu tiên chọn quần áo ôm vừa vặn cơ thể

Top 5 thương hiệu quần áo golf nổi tiếng, được các golfer yêu thích

Trên thị trường có đa dạng các sản phẩm quần áo golf với kiểu dáng, mẫu mã phù hợp với quy định, giúp golfer có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, với những người mới gia nhập bộ môn thể thao này sẽ ít nhiều gặp khó khăn để chọn mua bộ quần áo golf phù hợp. Hiểu được điều đó, dưới đây là danh sách Top 5 thương hiệu quần áo golf hàng đầu, golfer có thể tham khảo:

Quần áo golf Charly mang đậm phong cách Hoàng gia Anh

Charly là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang golf, được nhiều golfer Việt yêu thích lựa chọn. Mặc trang phục của Charly, golfer sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin để thực hiện những cú vung gậy. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng cho ra mắt những sản phẩm với mẫu mã đa dạng, giúp golfer khẳng định đẳng cấp khi ra sân với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Không ngừng đổi mới: Ngay từ những ngày đầu thành lập, Charly đã không ngừng đổi mới, cải thiện cả về mẫu mã và chất lượng để mang đến cho golfer trang phục phù hợp nhất. Charly cho ra mắt bộ sưu tập từng mùa, bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất. Với những cải tiến không ngừng, thương hiệu Charly đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng golfer trong và ngoài nước.
Quần áo Charly được thiết kế theo phong cách Hoàng gia Anh
Quần áo Charly được thiết kế theo phong cách Hoàng gia Anh
  • Thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết: Quần áo golf Charly sở hữu thiết kế ấn tượng, mang đậm phong cách hoàng gia Anh. Từng đường may được chú trọng tỉ mỉ nhất, từ đó, giúp tôn lên vóc dáng và phong cách cho người mặc.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Thời trang golf do Charly cung cấp được ứng dụng công nghệ hàng đầu để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Hơn nữa, hãng còn sử dụng chất liệu vải sợi đặc biệt Dry – Matic có cấu trúc dạng sợi nhỏ hình xoắn ốc, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Do đó, mặc quần áo Charly, golfer có thể đánh golf nhiều giờ trong thời tiết nắng nóng mà không hề cảm thấy khó chịu, bí bách.
  • Quần áo giữ phom tốt: Trang phục Charly giữ được phom dáng tốt, dù golfer sử dụng với tần suất nhiều lần. Thậm chí ngay cả khi bị kéo dãn, giặt máy,… thì sản phẩm vẫn bền đẹp. Do đó, không quá ngạc nhiên khi quần áo Charly được nhiều golfer ưu tiên chọn mua.
Quần áo golf Charly được đánh giá về cả thiết kế và chất liệu
Quần áo golf Charly được đánh giá về cả thiết kế và chất liệu

Trang phục golf Nike

Nike là thương hiệu thời trang được thành lập từ năm 1964. Với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, thời trang golf Nike đã gây ấn tượng với thiết kế năng động, trẻ trung, tôn lên vóc dáng của golfer. Đặc biệt, các mẫu quần áo golf Nike đã gây ấn tượng bởi thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt, góp phần tạo điểm nhấn cho golfer khi ra sân.

Ngoài ra, trang phục golf Nike được hãng ưu tiên sử dụng các chất liệu cao cấp để tạo nên sản phẩm có độ bền cao, thấm hút mồ hôi tốt. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, quần áo golf Nike còn được tích hợp những công nghệ hiện đại như  Dri-FIT và AeroReact giúp tăng khả năng hút ẩm, điều chỉnh nhiệt độ cho cơ thể. Từ đó, đảm bảo tạo cảm giác thoải mái, thoáng khí trong suốt quá trình luyện tập, thi đấu trên sân.

Quần áo golf Nike được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt
Quần áo golf Nike được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt

Thời trang golf Adidas

Adidas là thương hiệu thời trang nổi tiếng, được thành lập từ năm 1924. Các sản phẩm của Adidas được đánh giá cao bởi chất lượng tốt, thiết kế và màu sắc phong phú. Do đó, quần áo golf được nhiều golfer ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là những golfer chuyên nghiệp. Cụ thể, quần áo golf Adidas sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Chất liệu cao cấp, bền đẹp: Chất liệu sản xuất quần áo golf Adidas được tuyển chọn kỹ càng để tạo cảm giác mềm mại, thân thiện với làn da. Vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên golfer có thể vận động dưới thời tiết nắng nóng nhiều giờ mà không cảm thấy bí bách, khó chịu.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất: Công nghệ được hãng sử dụng để sản xuất quần áo golf là Climacool. Nhờ có công nghệ này mà những bộ trang phục Adidas có độ cân bằng ẩm ở bên trong và bên ngoài trang phục, từ đó, mang đến sự thông thoáng tối đa cho người mặc.
Quần áo Adidas là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer khi ra sân
Quần áo Adidas là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer khi ra sân
  • Thiết kế hiện đại, màu sắc tối giản: Hầu hết các bộ trang phục Adidas đều sở hữu thiết kế tinh tế với màu sắc trang nhã. Quần áo đơn giản, hài hòa, màu sắc không lòe loẹt khiến cho golfer trở nên linh hoạt, năng động hơn. Chính bởi ưu điểm về thiết kế và màu sắc nên quần áo golf Adidas phù hợp với mọi golfer ở nhiều lứa tuổi khác nhau.
  • Tỉ mỉ trong từng chi tiết: Ngoài ưu điểm về chất lượng, công nghệ và thiết kế, thời trang golf Adidas còn chú trọng đến từng khâu sản xuất để mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng nhất. Quá trình kiểm duyệt cũng trải qua nhiều công đoạn khác nhau, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi golfer.

Thời trang golf Footjoy

Footjoy là thương hiệu thời trang được thành lập từ năm 1857 tại Mỹ. Với những người đam mê chơi golf, chắc chắn không thể bỏ qua các sản phẩm của thương hiệu đình đám này. Sức ảnh hưởng của Footjoy được chứng minh qua sự thống trị trong suốt mùa giải European Tour, được các nhà vô địch trên thế giới tin tưởng và sử dụng.

Thời trang golf Footjoy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng
Thời trang golf Footjoy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng

Những sản phẩm của Footjoy mang đến cảm giác tinh tế, lịch lãm, giúp golfer thể hiện đẳng cấp và phong cách riêng. Đặc biệt, với những công nghệ hiện đại được tích hợp trong quần áo golf đã giúp golfer cảm thấy thoải mái, vận động dễ chịu và linh hoạt hơn. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của quần áo golf Footjoy có thể kể đến:

  • Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng: Thương hiệu Footjoy thường xuyên cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang dành cho cả golfer nam và golfer nữ. Những mẫu thiết kế này đều gắn liền với một câu chuyện, mang ý nghĩa đặc biệt, đơn giản nhưng không hề nhàm chán nên chiếm được “cảm tình” của nhiều golfer.
  • Tính năng “5 in 1”: Các sản phẩm quần áo golf Footjoy được thiết kế, sản xuất đáp ứng 5 tiêu chí: Co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi tốt, kháng khuẩn và chống tia UV hiệu quả.
Quần áo golf Footjoy co giãn, thấm hút mồ hôi tốt
Quần áo golf Footjoy co giãn, thấm hút mồ hôi tốt
  • Chất lượng sản phẩm vượt trội: Nhà sản xuất Footjoy có sự tỉ mỉ cao trong từng khâu sản xuất để mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng nhất. Khi mặc những bộ trang phục này, golfer có thể tự tin thực hiện cú đánh bóng đẳng cấp, đẹp mắt.
  • Tính ứng dụng cao: Không chỉ được mặc đi chơi golf, quần áo Footjoy còn được sử dụng để tham gia những hoạt động khác như: Đi học, đi chơi, dã ngoại,…. mà vẫn thể hiện được phong cách sang trọng, lịch sự, đẳng cấp.

Thời trang golf Le Coq Sportif

Quần áo golf Le Coq Sportif sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer. Các sản phẩm của thương hiệu Pháp này còn được đánh giá cao bởi khả năng kháng khuẩn, khử mùi và chống tia UV hiệu quả. Bởi vậy, ngay từ khi ra mắt, quần áo golf Le Coq Sportif đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Cụ thể, những ưu điểm của quần áo golf đến từ thương hiệu này có thể kể đến:

  • Kiểu dáng đa dạng: Le Coq Sportif đã cho ra mắt những sản phẩm quần áo với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, bao gồm: Quần dài, quần short, áo cộc tay, áo dài tay, áo polo truyền thống, chân váy,… Tùy vào nhu cầu, phong cách thời trang mà golfer có thể lựa chọn outfit phù hợp để tự tin hơn khi ra sân.
Le Coq Sportif cho ra mắt nhiều mẫu quần áo golf khác nhau
Le Coq Sportif cho ra mắt nhiều mẫu quần áo golf khác nhau
  • Chất liệu cao cấp: Nhà sản xuất đã sử dụng chất liệu cao cấp để tạo ra những bộ trang phục chất lượng cao, tạo sự thoải mái tối đa cho người mặc. Bên cạnh đó, với những đường cắt may tỉ mỉ, tinh tế đã tôn lên vóc dáng, đồng thời, giúp golfer dễ dàng di chuyển và tung ra những cú đánh đẹp mắt. Đặc biệt, quần áo golf đến từ thương hiệu Le Coq Sportif có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên cơ thể luôn cảm thấy khô ráo, thoáng mát và có những trải nghiệm tuyệt vời khi ra sân.
  • Thiết kế đậm chất “Pháp” thanh lịch, đơn giản: Le Coq Sportif đã đạt được thành công khi biến bộ trang phục golf thành những bộ cánh đầy phong cách, mang đậm dấu ấn Pháp thanh lịch. Đa số quần áo golf đều có tông màu đơn giản như: Trắng, đen, xám kết hợp với các hoạt tiết nhỏ như: Logo chú gà trống, đường kẻ sọc, họa tiết in chìm,… Golfer có thể dễ dàng kết hợp trang phục với những phụ kiện khác để khẳng định đẳng cấp, sự khác biệt khi ra sân.
  • Tính ứng dụng cao: Không chỉ được sử dụng để luyện tập, thi đấu, golfer có thể mặc quần áo golf Le Coq Sportif để đi chơi, đi dạo, cafe,… Những bộ trang phục này sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, phù hợp với nhiều hoạt động khác nhau.
Quần áo golf Le Coq Sportif có tính ứng dụng cao
Quần áo golf Le Coq Sportif có tính ứng dụng cao

Gợi ý cách chọn trang phục chơi golf phù hợp

Bên cạnh những quy định, để chọn trang phục chơi golf phù hợp, golfer cũng cần chú ý đến những yếu tố khác như: Thời tiết, vóc dáng, thương hiệu,… Dưới đây là mẹo chọn trang phục đánh golf cho cả nam và nữ, golfer có thể tham khảo:

Chọn trang phục theo mùa

Golf là môn thể thao phải luyện tập, thi đấu nhiều giờ ngoài trời. Do đó, golfer cần lựa chọn trang phục mát mẻ, thoáng mát vào mùa hè; ấm áp vào mùa đông. Cụ thể, cách chọn quần áo golf vào mùa hè hay mùa đông sẽ có sự khác biệt như sau:

Chọn quần áo golf vào mùa hè

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực nên đòi hỏi golfer phải chuẩn bị thêm một số phụ kiện như: Găng tay, ô, mũ che nắng, kính mắt,… Trong đó, quan trọng nhất là trang phục chơi golf phải dựa trên yếu tố đảm bảo sự thoáng mát, thoải mái tối đa cho golfer:

  • Người chơi nên ưu tiên sử dụng áo ngắn tay, cổ áo được làm từ chất liệu vải mềm, có nhiều lỗ thoáng khí để golfer cảm thấy thoải mái, chống nóng tối ưu.
Mùa hè golfer nên chọn quần áo được làm từ chất liệu vải mềm, thoáng mát
Mùa hè golfer nên chọn quần áo được làm từ chất liệu vải mềm, thoáng mát
  • Chọn quần áo golf được làm từ chất liệu đặc biệt, có thể làm giảm tác hại của tia UV xuống mức thấp nhất.
  • Quần golf nên ưu tiên chọn quần dài kaki hoặc quần short thoải mái (đối với golfer nam); chân váy và quần short (đối với golfer nữ).

Chọn quần áo golf phù hợp vào mùa đông

Vào mùa đông, để bảo vệ cơ thể trước thời tiết lạnh giá, golfer cần chú ý lựa chọn trang phục có khả năng giữ ấm cho cơ thể tốt. Đồng thời, vẫn phải đảm bảo sự thoải mái, di chuyển thuận lợi. Dưới đây là những gợi ý giúp golfer chọn trang phục vào mùa đông:

  • Nên chọn áo thun dài tay, có cổ, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát khi mặc. Nếu cần, golfer có thể mặc thêm áo khoác gió để giữ ấm cho cơ thể.
Golfer nên chọn áo thun dài tay để mặc vào hôm thời tiết se lạnh
Golfer nên chọn áo thun dài tay để mặc vào hôm thời tiết se lạnh
  • Không mặc quần jeans, quần nỉ bó lên sân bởi có thể làm hạn chế vận động. Thay vào đó, golfer hãy chọn những mẫu quần kaki dài được thiết kế riêng cho người chơi golf.

Chọn quần áo theo vóc dáng golfer

Bên cạnh yếu tố thời tiết, golfer nên chọn mua quần áo golf theo vóc dáng. Bởi trang phục phù hợp với vóc dáng sẽ giúp người chơi tôn lên vóc dáng của cơ thể, dễ dàng vận động và di chuyển hơn. Cụ thể:

  • Golfer có dáng cao, gầy nên ưu tiên chọn những bộ trang phục vừa vặn, ôm dáng vừa phải. Tránh chọn quần áo bó sát vào người sẽ khiến cơ thể trông gầy hơn.
  • Golfer thấp và hơi đậm người thì nên chọn trang phục có màu tối, họa tiết dọc để tạo hiệu ứng thanh mảnh, gọn gàng hơn.
Chọn quần áo golf tôn lên vóc dáng của golfer
Chọn quần áo golf tôn lên vóc dáng của golfer
  • Golfer có vóc dáng cân đối có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ kiểu trang phục nào. Tuy nhiên, cần lưu ý, quần áo vẫn cần ôm vừa vặn để dễ dàng vận động.

Chọn trang phục đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất thời trang golf với những kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Do đó, khi chọn mua quần áo golf, người chơi nên ưu tiên các hãng nổi tiếng để sở hữu các sản phẩm chất lượng, có độ bền cao, mang đến cảm giác thoải mái, thoáng mát khi mặc. Đồng thời, những bộ trang phục của thương hiệu danh tiếng cũng giúp nâng tầm đẳng cấp, phong cách cho golfer khi ra sân.

Chọn trang phục đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có chất lượng tốt
Chọn trang phục đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có chất lượng tốt

Trên đây là gợi ý về cách chọn quần áo golf và các thương hiệu thời trang golf nổi tiếng, được nhiều người yêu thích lựa chọn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer có ý tưởng để chọn trang phục phù hợp để cảm thấy thoải mái, tự tin nhất khi ra sân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D