Ống Nhòm Đo Khoảng Cách Chơi Golf Và Top 3 Thương Hiệu Uy Tín

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là phụ kiện không thể thiếu của golfer khi đánh bóng trên sân. Không chỉ hỗ trợ xác định khoảng cách, mẫu máy này còn được trang bị những tính năng hiện đại như đo góc nghiêng, độ dốc và độ cao của địa hình. Dưới đây, GolfHomes đã tổng hợp top 3 mẫu ống nhòm đo khoảng cách chất lượng, golfer có thể tham khảo.

Ống nhòm đo khoảng cách – Phụ kiện yêu thích của golfer

Ống nhòm đo khoảng cách chơi gôn (máy đo khoảng cách) là thiết bị quan trọng trên sân cỏ. Phụ kiện này có khả năng phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh từ 6 – 8 lần nhờ khả năng quang học điện tử. Hơn nữa, ống nhòm sử dụng tia laser để đo khoảng cách nên mang có độ chính xác cực cao. Trong nhiều giải đấu lớn, ban tổ chức đã cho phép golfer sử dụng thiết bị đo khoảng cách để giúp người chơi quan sát và đưa ra chiến lược hiệu quả hơn.

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là thiết bị thông minh golfer nên có
Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là thiết bị thông minh golfer nên có

Theo đó, ống nhòm chơi golf giúp người chơi đo khoảng cách chính xác giữa hai vị trí (từ vị trí đứng của golfer cho tới mục tiêu cần xác định). Thiết bị này hiển thị số liệu tương đối chuẩn nên golfer dễ dàng điều chỉnh chiến lược để đạt kết quả tốt nhất.

Hiện nay, trên thị trường, máy bắn khoảng cách golf còn được tích hợp thêm các tính năng ưu việt khác. Đặc biệt là khả năng đo góc nghiêng, chiều cao hay đo vị trí 3 điểm. Thông tin khoảng cách sẽ hiển thị trực diện và rõ nét trên màn hình LCD. Vì thế, việc xác định độ dốc và độ cao của mọi địa hình sân trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Với nhiều newbie, đây là một thiết bị chuyên dụng để người chơi cải thiện kỹ năng và trình độ. Hiện nay, người ta chia ống nhòm đo khoảng cách golf thành 2 loại chính, gồm:

  • Thiết bị đo khoảng cách đơn
  • Thiết bị đo khoảng cách đôi
Thiết bị đo khoảng cách được phân chia thành nhiều loại khác nhau
Thiết bị đo khoảng cách được phân chia thành nhiều loại khác nhau

Bên cạnh đó, nếu phân loại theo chức năng sản phẩm, có thể chia ống nhòm thành các loại như sau: Ống nhòm đo khoảng cách golf, thiết bị đo khoảng cách quân sự, ống nhòm đo khoảng cách địa lý…

Top 3 thương hiệu ống nhòm đo khoảng cách chơi golf được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu ống nhòm với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Vì thế, để chọn ra thiết bị đo khoảng cách phù hợp nhất không phải là điều dễ dàng. Nếu gặp khó khăn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, golfer có thể tham khảo một vài thương hiệu ống nhòm đo khoảng cách golf uy tín dưới đây:

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf Bushnell

Ống nhòm Bushnell được thiết kế chuyên biệt, phục vụ riêng cho bộ môn golf. Nhà sản xuất đã nghiên cứu cẩn thận các đặc điểm xung quanh môn thể thao này nên người chơi có thể yên tâm sử dụng thiết bị đo trong thi đấu. Một vài “điểm cộng” của thiết bị đo khoảng cách Bushnell phải nhắc tới là:

Ống nhòm Bushnell được nhiều golfer lựa chọn
Ống nhòm Bushnell được nhiều golfer lựa chọn
  • Công nghệ JOLT ứng dụng độc quyền

Hầu hết các ống nhòm golf đến từ thương hiệu Bushnell đều được ứng dụng công nghệ độc quyền JOLT của Mỹ. Bởi vậy, sản phẩm của hãng có khả năng đo đạc dễ dàng và chuẩn xác. Hơn nữa, máy đo khoảng cách Bushnell hiển thị kết quả đo nhanh chóng và có thể đo được cả những mục tiêu nhỏ (cờ golf hay cột golf). Nhờ tính năng này, rất nhiều golfer chuyên nghiệp trên thế giới đã tin chọn ống nhòm golf Bushnell.

  • Sản phẩm phù hợp với tất cả giải đấu

Máy đo khoảng cách golf thương hiệu Bushnell được phép sử dụng trong tất cả các giải đấu. Theo đó, ống nhòm “nhà Bushnell” được coi là hợp lệ và không bị cấm sử dụng như những thiết bị đo khoảng cách đến từ một số thương hiệu khác.

  • Ống nhòm golf Bushnell có độ bền cao

Ngoài cung cấp khoảng cách đo chính xác, ống nhòm Bushnell còn được đánh giá là có độ bền khá cao. Nếu người dùng bảo quản thiết bị cẩn thận, thiết bị có thể gia tăng “tuổi thọ” tới 2 năm so với các nhãn hiệu khác.

Ống nhòm golf Bushnell có độ bền cực cao
Ống nhòm golf Bushnell có độ bền cực cao
  • Giá thành đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng

Các mẫu ống nhòm đo khoảng cách Bushnell đều có thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi. Mặt khác, giá thành của các thiết bị này cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Theo đánh giá của cộng đồng golfer Việt, mức giá của ống nhòm Bushnell rẻ hơn so với chất lượng mà sản phẩm mang lại. Bởi vậy, Bushnell là thương hiệu đình đám, “lấy lòng” được nhiều tay golf.

Một vài mẫu ống nhòm đo khoảng cách chơi golf chất lượng của Bushnell được người chơi tin chọn: Bushnell L7, Pro XE Bushnell, Bushnell Tour V4…

Ống nhòm chơi golf Garmin

Garmin là một trong số những thương hiệu sản xuất thiết bị công nghệ chơi golf bán chạy nhất trên thị trường. Trong đó, ống nhòm đo khoảng cách golf Garmin là sản phẩm hot của hãng. Sở dĩ, thiết bị đo khoảng cách golf Garmin “ghi điểm” trong lòng người chơi là vì:

Ống nhòm đo khoảng cách golf Garmin có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ
Ống nhòm đo khoảng cách golf Garmin có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, mẫu mã thay đổi và cập nhật nhanh theo thị hiếu người dùng.
  • Khả năng kháng nước tối ưu giúp các tay chơi có thể sử dụng cả trong trường hợp thời tiết xấu.
  • Tính năng chốt cờ mới cập nhật giúp golfer có thể dễ dàng gán mục tiêu chỉ định tới những vị trí mà bản thân muốn gán.
  • Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf Garmin hiển thị tất cả các lỗ golf trên sân cỏ. Vì thế, người chơi có thể đưa ra chiến lược và phán đoán chuẩn xác khoảng cách, từ đó phân bổ lực đánh phù hợp.
  • Tính năng tính toán số liệu, tốc độ cũng như hướng đi của gió được ra mắt. Dựa vào đó, golfer có thể kiểm soát hướng đánh một cách hiệu quả.
  • Thời lượng pin “trâu” lên tới hơn 15 giờ sử dụng.
Ống nhòm đo khoảng cách Garmin được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Ống nhòm đo khoảng cách Garmin được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Trên thị trường, thương hiệu Garmin đã cho ra mắt sản phẩm ống nhòm golf Approach Z82. Đây cũng là sản phẩm đo khoảng cách được nhiều golfer lựa chọn sử dụng.

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder Nikon

Ống nhòm golf Nikon chinh phục được hầu hết người chơi bởi được ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến, nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn nữa, ống nhòm hãng Nikon có thiết kế đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế và đẳng cấp. Đặc biệt, thiết bị có sai số cực nhỏ nên golfer có thể yên tâm sử dụng.

  • Đo khoảng cách cực chuẩn từ bóng tới hố golf

Người chơi thường sử dụng ống nhòm golf Nikon để đo khoảng cách từ vị trí bóng gôn tới hố golf gắn cờ. Biết rõ được khoảng cách này, các tay chơi sẽ điều chỉnh lực đánh phù hợp. Mặt khác, căn cứ vào khoảng cách thực tế, golfer cũng có thể lựa chọn cho mình loại gậy chơi golf tốt nhất.

Ống nhòm golf rangefinder Nikon giúp golfer đo khoảng cách cực chuẩn
Ống nhòm golf Nikon giúp golfer đo khoảng cách cực chuẩn
  • Xác định độ dốc của sân

Với tính năng xác định độ dốc, độ cao của địa hình sân gôn, người chơi sẽ kiến tạo cú đánh chuẩn xác hơn. Với những newbie chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế để phán đoán hướng đi của bóng, sử dụng ống nhòm đo khoảng cách chơi golf Nikon sẽ khiến cuộc chơi trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Sở hữu nhiều công dụng và tiện ích đặc biệt, ống nhòm golf Nikon được sử dụng phổ biến trong các giải đấu golf lớn – nhỏ. Một số loại ống nhòm golf Nikon phổ biến, được yêu thích là: Thiết bị đo khoảng cách Nikon Prostaff 71, Ống nhòm đo khoảng cách mini Nikon Aculon AL11, ống nhòm Nikon Coolshop 40i…

Thiết bị đo khoảng cách Nikon được dùng nhiều trong các giải đấu
Thiết bị đo khoảng cách Nikon được dùng nhiều trong các giải đấu

Những tiêu chí lựa chọn ống nhòm đo khoảng cách golf

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ống nhòm golf khác nhau. Theo đó, chất lượng cũng như giá thành sản phẩm cũng có sự khác nhau. Vì thế, golfer nên căn cứ vào một số yếu tố dưới đây để chọn ra thiết bị đo khoảng cách chơi golf phù hợp nhất.

  • Lưu ý về chế độ ưu tiên

Đây là một trong những tiêu chí khá quan trọng để chọn ra máy đo khoảng cách phù hợp. Thông thường, thiết bị đo khoảng cách sẽ được tích hợp 2 chế độ song song là chơi golf và săn bắn. Nếu người chơi chọn chế độ chơi golf, ống nhòm sẽ ưu tiên đo khoảng cách đến vật ngắm đầu tiên. Ngược lại, nếu golfer chọn chế độ săn bắn, máy đo sẽ hiển thị khoảng cách đến mục tiêu xa nhất. Tùy vào mục đích sử dụng, người chơi có thể chọn ra những sản phẩm phù hợp.

  • Chọn ống nhòm có khoảng cách đo tốt

Khoảng cách đo hiển thị chính xác sẽ giúp người chơi nắm bắt thông số hiệu quả. Trên mỗi ống nhòm đo khoảng cách chơi golf sẽ hiển thị chi tiết thông số đo đạc. Tuy nhiên, người dùng cần kiểm tra kỹ càng thông số kỹ thuật và thử nhiều lần để xác định khoảng cách đo có chính xác hay không. Mặt khác, golfer nên căn cứ vào điều kiện ngoại cảnh cũng như đối tượng đo để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Golfer cần ghi nhớ một vài tiêu chí để chọn được ống nhòm golf chất lượng
Golfer cần ghi nhớ một vài tiêu chí để chọn được ống nhòm golf chất lượng
  • Chọn ống nhòm đo khoảng cách chơi golf có tâm ngắm

Theo các chuyên gia golf, golfer nên chọn thiết bị đo khoảng cách có tâm ngắm – được kí hiệu bằng hình dấu cộng màu đen. Bởi ống nhòm có thiết kế tâm ngắm sẽ giúp người chơi ước lượng chính xác khoảng cách từ vị trí đứng đến phía mục tiêu. Bên cạnh đó, golfer nên chọn thiết bị có nút mở và điều chỉnh đèn khi cần thiết. Điều này là rất quan trọng bởi nếu ống nhòm có đèn led sẽ gây hiện tượng khó ngắm vào ban ngày. Ngược lại, vào ban đêm, nếu đèn quá sáng sẽ gây hiện tượng chói lóa và khó xác định mục tiêu chuẩn xác.

  • Chọn ống nhòm có thương hiệu lớn và giá thành hợp lý

Trước khi quyết định mua ống nhòm, người chơi nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm: Thương hiệu nào sản xuất? Giá thành ra sao? Bởi nếu được sản xuất từ thương hiệu lớn, uy tín thì độ bền của sản phẩm sẽ được gia tăng.

Trên đây là các tiêu chí lựa chọn và top 3 thương hiệu ống nhòm đo khoảng cách chơi golf được yêu thích nhất năm 2023. Hy vọng, qua bài viết này người chơi sẽ nắm vững các tiêu chí lựa chọn máy đo khoảng cách và các thương hiệu uy tín trên thị trường. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, golfer hãy liên hệ với GolfHomes để được hỗ trợ miễn phí.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D