Máy Đo Khoảng Cách Golf Nikon – Thiết Bị Thông Minh Dành Cho Golfer

Máy đo khoảng cách golf Nikon là thiết bị thông minh, giúp golfer đo đạc chuẩn xác từ vị trí đứng tới các vật thể xung quanh. Đặc biệt, dòng máy này được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mang tới kết quả đo có độ chính xác cực cao. Cùng tìm hiểu chi tiết dòng ống nhòm golf Nikon qua bài viết dưới đây.

Máy đo khoảng cách golf Nikon – Thiết bị thông minh dành cho golfer

Nikon là một thương hiệu nổi tiếng, thành lập từ năm 1917 tại Nhật Bản. Thương hiệu này gây ấn tượng với người dùng bởi các sản phẩm quang học như: Máy ảnh, ống nhòm,… Ban đầu, hãng sản xuất chủ đạo là các loại ống nhòm lăng trụ có kích thước siêu nhỏ. Sau đó, Nikon đã phát triển rộng hơn về mảng kính hiển vi, dụng cụ đo lường, máy scan,…

Hiện nay, hãng tập trung sản xuất các dòng sản phẩm đo đạc thông minh, ứng dụng các công nghệ hiện đại. Trong đó, phải kể tới máy đo khoảng cách Nikon –  thiết bị có thể thu nhỏ hay phóng to ảnh từ 6x cho đến 8x lần.

Máy đo khoảng cách golf Nikon giúp golfer đo đạc chuẩn xác
Máy đo khoảng cách golf Nikon giúp golfer đo đạc chuẩn xác

Máy đo khoảng cách thương hiệu Nikon có thể hiển thị kết quả đo lường chuẩn xác trong độ dài tối thiểu là 5m và tối đa là 300 – 600 – 900 – 1200 và 1500m (tùy loại máy). Người chơi chỉ cần nhắm chính xác vào tâm và khởi động thiết bị. Sau đó, máy sẽ hiển thị khoảng cách đến mục tiêu chỉ trong vòng 2 – 3 giây. Nhờ thiết kế thông minh, phụ kiện golf này được đông đảo golfer yêu thích và tin chọn.

Đặc điểm nổi bật của máy đo khoảng cách Nikon

Máy đo khoảng cách golf Nikon được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Sở dĩ, ống nhòm Nikon được tin dùng vì thiết bị sở hữu nhiều “điểm cộng” nổi bật như sau:

Cấu tạo máy đặc biệt

Máy đo khoảng cách Nikon được thiết kế với hệ thống kính quang học laser hiện đại. Nhờ vậy, thiết bị có thể nhận diện mục tiêu và đo khoảng cách chính xác ở phạm vi lớn. Ngoài ra, golfer còn có thể tinh chỉnh hệ kính (xoay sang trái hoặc phải) để điều chỉnh diopter (± 5°) nhằm xác định mục tiêu dễ dàng hơn. Do đó, thiết kế đa năng này phù hợp với cả những người chơi bị cận nhẹ hoặc viễn thị.

Ống nhòm Nikon có thể nhận diện mục tiêu và đo khoảng cách chính xác ở phạm vi lớn
Ống nhòm Nikon có thể nhận diện mục tiêu và đo khoảng cách chính xác ở phạm vi lớn

Với phần ống kính có độ phóng tương đối lớn (lên tới 8x lần), máy đo khoảng cách golf Nikon sẽ cung cấp đến người chơi những hình ảnh trực diện sắc nét. Golfer chỉ cần ngắm chuẩn tâm và thao tác khởi động máy. Sau khoảng 2 – 3 giây, thông số kết quả đo sẽ được hiển thị ở phần màn hình LCD. Màn hình này được cải tiến và nâng cấp nên golfer có thể nhìn rõ thông số dù trong điều kiện ánh sáng không mấy thuận lợi.

Đặc biệt, ống nhòm Nikon sử dụng nguồn pin CR2. Loại pin này được đánh giá là khá “trâu” nên thời gian sử dụng máy đo khoảng cách Nikon sẽ được lâu hơn. Khi người dùng muốn tạm ngưng sử dụng máy, chế độ tự động tắt của thiết bị sẽ được kích hoạt sau 8 giây.

Thiết kế hiện đại với nhiều chế độ đo lường

Máy đo khoảng cách golf Nikon được hãng thiết kế với nhiều chế độ đo lường khác nhau. Trong đó, chế độ “First Target Priority Mode” sẽ ưu tiên hiển thị kết quả tới mục tiêu gần nhất. Nhờ vậy, golfer sẽ dễ dàng xác định khoảng cách đến vị trí cờ hiệu và tập trung cho các mục tiêu gần.

Thiết bị được hãng thiết kế với nhiều chế độ đo lường khác nhau
Thiết bị được hãng thiết kế với nhiều chế độ đo lường khác nhau

Ngược lại, chế độ “Distant Target Priority Mode” sẽ hiển thị kết quả về khoảng cách tới vật thể xa nhất. Nhờ đó, golfer dễ dàng tính toán và điều chỉnh chiến lược để thực hiện cú swing thành công.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy đo Nikon, golfer có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ chơi golf và chế độ khoảng cách thực tế. Đồng thời, người chơi cũng có thể chuyển đổi từ đơn vị đo yards sang mét chỉ thông qua một nút bấm nút đơn giản.

Công nghệ tân tiến – hiện đại

“Ông lớn” Nikon luôn nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tân tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Một số công nghệ nổi bật phải nhắc tới là:

Máy đo khoảng cách Nikon được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Máy đo khoảng cách Nikon được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
  • Công nghệ Hyper Read giúp hiển thị kết quả đo nhanh chóng trên màn hình LCD.
  • Công nghệ ID cung cấp thông tin chính xác về khoảng cách và độ dốc của sân golf. Từ đó, người chơi dễ dàng nắm bắt các đặc điểm địa hình và đưa ra chiến thuật chơi phù hợp nhất.
  • Công nghệ Locked on giúp người chơi đo khoảng cách chuẩn xác giữa các mục tiêu dù ở bất cứ địa hình nào.

Tính đa năng của sản phẩm

Thông thường, máy đo khoảng cách golf Nikon được dùng để đo độ dốc sân và khoảng cách giữa các mục tiêu. Đây là hai chức năng chính của ống nhòm golf Nikon. Tuy nhiên, nhờ hàng loạt công nghệ và những cải tiến đột phá, máy đo Nikon còn phù hợp với các hoạt động thi công, thăm dò địa chất, thậm chí là săn bắn, thám hiểm,…Thiết bị có khả năng kháng nước tốt và có thể dùng ở độ sâu 1m trong thời gian 10 phút. Vì thế, golfer có thể sử dụng phụ kiện này một cách linh hoạt.

Ngoài golf, máy đo khoảng cách Nikon còn dùng trong các hoạt động thi công, thăm dò địa chất
Ngoài golf, máy đo khoảng cách Nikon còn dùng trong các hoạt động thi công, thăm dò địa chất

Top 3 máy đo khoảng cách golf Nikon được golfer yêu thích nhất hiện nay

Thiết bị đo khoảng cách Nikon được sử dụng phổ biến vì tính đa năng – an toàn và tiện lợi. Trong đó, top 3 sản phẩm dưới đây được golfer Việt yêu thích nhất:

Máy đo khoảng cách gôn Nikon Aculon AL11

Máy đo khoảng cách Nikon Aculon AL11 được các golfer lựa chọn bởi thiết bị này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ: Kích thước ống nhòm Aculon AL11 của hãng Nikon khá gọn nhẹ, chỉ khoảng 125g (không tính pin). Vì thế, golfer dễ dàng mang theo và thao tác nhanh mà không cảm thấy mỏi tay hay vướng víu.
  • Phù hợp với mọi đối tượng người chơi: Dù golfer có thị lực tốt hay không tốt cũng có thể quan sát và đo khoảng cách chính xác với thiết bị Aculon AL11 của Nikon.
  • Độ phóng đại lên tới 6 lần: Ống nhòm Aculon AL11 Nikon có thể đo khoảng cách xa nhất khoảng 500m và độ phóng đại lên tới 6 lần. Vì thế, golfer có thể dễ dàng quan sát những vật thể ở xa.
Aculon AL11 của Nikon được rất nhiều golfer Việt yêu thích
Aculon AL11 của Nikon được rất nhiều golfer Việt yêu thích
  • Hệ kính của thiết bị có chất lượng cao: Hệ thống kính của thiết bị Aculon AL11 Nikon được phủ nhiều lớp. Nhờ vậy, ánh sáng truyền đi tốt hơn, hình ảnh thu được cũng tự nhiên và rõ ràng hơn.
  • Kết quả đo chính xác: Ống nhòm golf Aculon AL11 đo khoảng cách trực tiếp bằng laser. Vì thế, golfer chỉ cần nhắm mục tiêu và ấn nút là có ngay kết quả với độ chính xác cao, sai số rất nhỏ.
  • Khả năng chịu nhiệt tương đối tốt: Máy đo khoảng cách golf Aculon AL11 có thể chịu mức nhiệt từ – 10 cho đến 50 độ C. Trong ngưỡng này, máy hoàn toàn hoạt động tốt.
  • Tính ứng dụng cao: Ngoài sử dụng trong bộ môn golf, ống nhòm Nikon Aculon AL11 còn phù hợp để dùng trong điện lực, trắc địa,…

Máy đo khoảng cách Coolshot 40i GII Nikon

Máy đo khoảng cách Coolshot 40i GII Nikon có nhiều tính năng hiện đại. Đặc biệt, hình ảnh hiển thị rõ nét với độ phóng lên tới 6x lần. Một số công nghệ nổi trội của máy đo khoảng cách golf Nikon Coolshot 40i GII phải nhắc đến là:

  • Công nghệ Locked on: Công nghệ này sẽ giúp golfer đo khoảng cách tới mục tiêu gần nhất một cách chuẩn xác (dù gặp phải chướng ngại vật). Khi mục tiêu được khóa, ký hiệu “Locked on” sẽ hiển thị thông báo khoảng cách tới vật thể gần nhất. Lúc này, người chơi sẽ chọn gậy phù hợp để thực hiện cú swing. 
Máy đo khoảng cách Coolshot 40i GII được hãng ứng dụng nhiều công nghệ nổi bật
Máy đo khoảng cách Coolshot 40i GII sở hữu nhiều ưu điểm độc đá
  • Hai chế độ để người chơi sử dụng: Ống nhòm golf Nikon Coolshot 40i GII có 2 chế độ để người chơi sử dụng, đó là: Chế độ mục tiêu cho phép màn hình LCD hiển thị khoảng cách từ vị trí golfer đứng tới mục tiêu gần nhất. Và chế độ hiển thị thông số giúp golfer dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ chơi golf và khoảng cách thực tế để phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Ứng dụng công nghệ Hyper Read hiện đại: Công nghệ này cho phép golfer đo lường nhanh chóng tới mục tiêu mong muốn. Kết quả hiển thị rõ ràng trong vòng 1 – 3 giây. Chưa kể, thiết bị có thể sử dụng phép đo đơn hoặc đo liên tục lên đến 8 giây.
  • Công nghệ ID – hiển thị độ đốc: Công nghệ này sẽ hiển thị khoảng cách theo độ dốc địa hình chính xác. Thông qua các chỉ số hiện lên trên màn hình, golfer có thể căn chỉnh cú đánh để “vượt qua” khu vực “khó nhằn” và tiến gần hơn về phía mục tiêu.
Coolshot 40i GII Nikon có thiết kế hiện đại
Coolshot 40i GII Nikon có thiết kế hiện đại

Máy đo khoảng cách golf Nikon Forestry Pro II

Nikon Forestry Pro II là thiết bị thông minh, không chỉ được dùng trong bộ môn golf mà còn được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác như: Điện lực, thám hiểm, lâm nghiệp,… Một số “điểm sáng” của máy được người dùng yêu thích phải kể tới là:

  • Trọng lượng máy nhẹ, chỉ khoảng 170g, rất dễ thao tác và cầm nắm.
  • Khả năng phóng đại lớn (lên tới 6 lần) mang đến những hình ảnh trực quan sắc nét với độ sáng cao.
  • Màn hình LCD của máy đo khoảng cách Nikon Forestry Pro II được cải tiến, đèn nền điều chỉnh 3 mức độ, cho phép golfer nhìn rõ thông số dù điều kiện ánh sáng yếu.
  • Kết quả đo hiển thị rất nhanh, trung bình chỉ khoảng 0.3 giây.
  • Người chơi có thể quan sát dễ dàng ngay cả khi đeo kính với thiết bị golf  Forestry Pro II Nikon nhờ chế độ “High-Eyepoint”.
  • Thiết bị đo khoảng cách Nikon Forestry Pro II có khả năng kháng nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 10 phút.
Thiết bị đo khoảng cách Forestry Pro II có "diện mạo" bắt mắt
Thiết bị đo khoảng cách Forestry Pro II có “diện mạo” bắt mắt

Có thể thấy, máy đo khoảng cách golf Nikon Forestry Pro II đáp ứng nhu cầu đo của người chơi về chiều ngang, góc, chiều cao và khoảng cách đo thông qua 3 điểm có sẵn. Hiện, thiết bị cung cấp 2 chế độ đo để người dùng lựa chọn, đó là:

  • First Target Priority Mode: Chế độ hiển thị khoảng cách tới mục tiêu ở phía gần người chơi nhất.
  • Distant Target Priority Mode: Hiển thị chính xác khoảng cách đến mục tiêu xa nhất.

Máy đo khoảng cách golf Nikon là phụ kiện quan trọng giúp golfer thực hiện cú đánh dễ dàng và “làm chủ” khi lên sân golf. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các golfer. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy liên hệ với GolfHomes để được giải đáp miễn phí. 

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D