Golf Mizuno – Đẳng Cấp Của Một Huyền Thoại

Gậy golf Mizuno với hàng trăm năm tuổi đời là một trong những thương hiệu được cả golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp vô cùng ưa thích. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, gậy Mizuno còn gây ấn tượng bởi cấu trúc tinh tế cùng hàng loạt công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ giúp golfer cải thiện hiệu suất trên sân bóng.

Golf Mizuno – Câu chuyện thương hiệu

Mizuno – thương hiệu gậy golf đến từ xứ sở mặt trời mọc là một cái tên quen thuộc với cộng đồng người yêu golf. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1906 tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Ban đầu vào năm 1907, Mizuno tiến vào thị trường quần áo thể thao trước. Sau đó đến năm 1933, hãng mới cho ra mắt thị trường bộ gậy golf đầu tiên mang tên “Star Line” và chính thức đặt chân lên đường đua sản xuất dụng cụ đánh golf dành cho golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Bộ gậy golf Mizuno đầu tiên ra mắt năm 1907
Bộ gậy golf Mizuno đầu tiên ra mắt năm 1907

Chỉ sau khoảng thời gian 2 năm kể từ khi ra mắt bộ gậy golf đầu tiên, năm 1935, Mizuno đã sở hữu một showroom bày bán gậy golf lớn nhất thế giới. Ở thời điểm bấy giờ, Mizuno đã thành công ghi tên mình vào top các thương hiệu gậy golf nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là một trong những thương hiệu gậy golf đầu tiên của xứ sở hoa anh đào tiến vào thị trường phương Tây.

Kể từ khi ra mắt đến nay, gậy golf Mizuno vẫn luôn gây ấn tượng bởi độ tinh xảo, chính xác và sự đổi mới công nghệ không ngừng nghỉ. Đặc biệt, trong số tất cả các dòng gậy, gậy sắt Mizuno thường được đánh giá cao hơn cả với độ ổn định mà hiếm có bộ gậy sắt nào trên thị trường có thể bì kịp. Chính những bộ gậy sắt vô cùng đẳng cấp mà hãng cho ra mắt trong suốt nhiều năm qua đã góp phần không nhỏ trong việc củng cố khẩu hiệu nhất quán của thương hiệu này – “Nothing feels like a Mizuno” (Gậy Mizuno – Không gì sánh kịp).

Không chỉ được nhiều golfer nghiệp dư yêu thích, gậy golf Mizuno còn gắn liền với tên tuổi của rất nhiều golfer chuyên nghiệp trong suốt quá trình hình thành và phát triển dòng sản phẩm gậy golf của hãng. Một trong những cái tên nổi bật nhất từng gắn liền với Mizuno chính là huyền thoại Tiger Woods – tay golf thành công nhất mọi thời đại. Năm 1997, gậy Mizuno từng đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp Woods giành được chức vô địch Giải Masters.

Mizuno đồng hành cùng các tay golf chuyên nghiệp
Mizuno đồng hành cùng các tay golf chuyên nghiệp

Hiện nay, có 8 tay golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới đang sử dụng gậy golf và các phụ kiện golf của Mizuno để tập luyện và thi đấu, trong đó có thể kể đến một vài cái tên nổi trội như Paul Casey, Adam Scott, Cameron Smith,…

Gậy golf Mizuno có những ưu/nhược điểm gì?

Được mệnh danh là một trong những mẫu gậy golf “must have” dành cho gọi golfer, gậy golf Mizuno sở hữu hàng loạt ưu điểm mà người chơi đang tìm kiếm ở một bộ gậy golf đẳng cấp. Từ thiết kế đến công nghệ, gậy Mizuno không chỉ là phụ kiện bắt mắt tôn lên phong cách cá nhân của người chơi, mà còn hứa hẹn sẽ giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng vượt trội. Tuy vậy, bên cạnh ưu điểm, gậy Mizuno vẫn tồn tại một số nhược điểm hiện đang được đội ngũ Mizuno nghiên cứu khắc phục. Vậy cụ thể điểm mạnh, điểm yếu của gậy golf Mizuno nằm ở đâu?

Gậy golf Mizuno với những ưu điểm vượt trội

Thiết kế tinh xảo và phong cách là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của gậy golf Mizuno. Sử dụng các tông màu chủ đạo gồm toàn các màu đơn sắc như đen, bạc, gậy Mizuno gây ấn tượng bởi vẻd đẹp sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, để duy trì độ mới cho sản phẩm, cây gậy nào cũng được lớp chống bong tróc và trầy xước. Vì thế có rất nhiều bộ gậy Mizuno được sản xuất từ nhiều năm trước và đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được độ mới cao.

Gậy Mizuno luôn giữ được độ mới cao
Gậy Mizuno luôn giữ được độ mới cao

Ngoài thiết kế đầy tính thẩm mỹ, gậy golf Mizuno còn được cấu trúc rất thông minh và được ứng dụng công nghệ gậy, tập trung vào mục tiêu cải thiện hiệu suất đánh bóng. Đầu gậy thường được làm từ vật liệu nhẹ, phân phối đồng đầu trọng tâm với điểm ngọt mở rộng, hạn chế cú đánh trượt. Mặt gậy mỏng với các khe đều và kích thước mặt ổn định giúp người chơi đánh bóng ổn định với khoảng cách và tốc độ tối ưu.

Bên cạnh đó, trục gậy và cán gậy cũng được chế tạo từ các vật liệu cao cấp như thép không gỉ hay sợi carbon nên có độ bền cao và độ cứng vừa phải, mang đến cảm giác chắc chắn khi sử dụng.

Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo golfer, gậy golf Mizuno hiện nay trên thị trường cũng có mẫu mã vô cùng phong phú với kiểu dáng, cấu trúc và công năng khác nhau. Nhờ đó, golfer có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp dựa trên sở thích, kinh nghiệm và trình độ của bản thân. Đặc biệt, Mizuno Golf còn vô cùng tinh tế khi thiết kế không ít mẫu gậy đặc biệt dành riêng cho người mới chơi và các nữ golfer.

Gậy golf Mizuno có nhiều mẫu mã phong phú
Gậy golf Mizuno có nhiều mẫu mã phong phú

Ngoài yếu tố thiết kế và cấu trúc, công nghệ giá cả phải chăng là một trong những điểm thu hút mạnh mẽ nhất của gậy golf Mizuno với golfer. Từ trước tới nay, các hãng gậy golf đến từ Nhật như Honma, Kenichi, XXIO,… đều để lại ấn tượng là những thương hiệu xa hoa với mức giá cực kỳ đắt đỏ. Trong khi đó, gậy golf Mizuno có tính đại trà hơn, giá “mềm” hơn nhưng chất lượng lại không hề kém cạnh. Đó chính là lý do vì sao Mizuno luôn là lựa chọn hàng đầu của các golfer mê gậy golf Nhật nhưng khả năng kinh tế không cho phép mua gậy golf từ các thương hiệu Nhật khác.

Những điểm hạn chế của gậy golf Mizuno

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, gậy golf Mizuno vẫn được golfer đánh giá là còn một số nhược điểm sau:

  • Cán gậy hơi mềm nên độ trợ lực của gậy Mizuno khá kém, vì thế những cây gậy do Mizuno sản xuất chưa thực sự phù hợp với người mới chơi hoặc golfer có thể lực yếu.
  • Khả năng kiểm soát quỹ đạo đánh bóng chưa tối ưu.
  • Độ xoáy gậy khá cao, vì thế golfer dễ đánh lệch hướng hoặc không đạt được khoảng cách như mong muốn khi đánh golf trong điều kiện gió to. Đó là lý do vì sao golfer chuyên nghiệp với thể lực và khả năng kiểm soát gậy tốt thường yêu thích gậy Mizuno hơn người chơi nghiệp dư.

Gọi là hạn chế nhưng những nhược điểm trên đây của gậy golf Mizuno vẫn đang được đội ngũ kỹ thuật của hãng nghiên cứu và cải thiện thêm. Chỉ cần golfer lưu ý lựa chọn dòng gậy phù hợp thì hiệu suất đánh golf của gậy Mizuno vẫn sẽ được đảm bảo.

Đội ngũ Mizuno đang nỗ lực không ngừng trong việc khắc phục nhược điểm gậy
Đội ngũ Mizuno đang nỗ lực không ngừng trong việc khắc phục nhược điểm gậy

Top 4 bộ gậy mới giá tốt được yêu thích nhất của Mizuno

Tính từ khi chính thức ra mắt bộ gậy golf đầu tiên đến nay, Mizuno đã trải qua 90 năm phát triển, ghi tên mình và top những thương hiệu gậy golf có tuổi thọ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Trong suốt hành trình phát triển ấy, hãng đã cho ra đời rất nhiều bộ gậy golf với mẫu mã phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau.

Tạm bỏ qua những bộ gậy cũ đã gắn liền với danh tiếng của Mizuno rất nhiều năm qua, dưới đây là 4 bộ gậy mới được hãng bán ra trong thời gian gần đầy nhưng đã gây được ấn tượng không nhỏ với cộng đồng golfer trên toàn thế giới. Những bộ gậy này được đánh giá là vẫn gìn giữ những ưu điểm nổi bật của gậy golf Mizuno từ trước đến nay, khắc phục nhiều ưu điểm của bộ gậy trước đồng thời được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại.

Bộ gậy golf Mizuno RV8

Ra mắt năm 2021, bộ gậy golf Mizuno RV8 là phiên bản cải tiến từ thế hệ RV5 và RV7 với nhiều cải tiến vượt trội. Bộ gậy vừa có thiết kế kiểu dáng sang trọng, âm thanh, cảm giác đánh bóng cũng được tối ưu hoá, đồng thời hiệu suất đánh bóng cũng được cải thiện đáng kể trên mọi phương diện.

Mizuno RV8 là bản kế thừa của RV5 và RV7
Mizuno RV8 là bản kế thừa của RV5 và RV7

So với các phiên bản tiền nhiệm, gậy RV8 sở hữu thiết kế mặt gậy với những đường cắt sắc sảo, đồng thời diện tích mặt gậy cũng được cải thiện với việc bổ sung các rãnh nhỏ giúp tăng cảm giác đánh bóng. Mặt gậy lớn nên điểm ngọt cũng được mở rộng, kết hợp với trọng lượng đầu gậy nhẹ giúp golfer kiểm soát cú đánh chính xác hơn và hạn chế đường bóng lệch tâm.

Bên cạnh đó, bộ gậy Mizuno RV8 còn được đánh giá là có độ trợ lực tốt nhờ shaft gậy làm từ chất liệu cao cấp. Vì thế, golfer có thể đánh bóng dễ dàng, ổn định mà không tốn quá nhiều sức lực.

Bộ gậy thuộc phân khúc tầm trung này được đánh giá là rất phù hợp với golfer có thể lực trung bình.

Bộ gậy Mizuno Efil 8

Ra mắt năm 2021, bộ gậy Mizuno Efil 8 được đánh giá là một trong những bộ gậy dành cho nữ đáp ứng đủ 3 yếu tố: thiết kế thẩm mỹ, cấu trúc và tinh tế và hiệu suất chất lượng. Là phiên bản kế thừa của Efil 7, Efil 8 vừa kế thừa những ưu điểm của bộ gậy trước, vừa được tích hợp những ưu điểm mới mẻ hứa hẹn sẽ tối ưu hiệu suất đánh bóng cho chị em.

Bộ gậy này vừa có thiết kế đẹp mắt, vừa có công năng vượt trội
Bộ gậy này vừa có thiết kế đẹp mắt, vừa có công năng vượt trội

Về mặt thiết kế, bộ gậy gây ấn tượng với gam màu tím nịnh mắt và đầy nữ tính cùng các chi tiết trang trí mềm mại. Bên cạnh đó, cán gậy với độ flex L dễ đánh cũng được thiết kế riêng cho chị em để tăng khả năng kiểm soát gậy.

Về mặt cấu trúc và công nghệ, mỗi cây gậy trong bộ đều sở hữu những ưu điểm vượt trội. Nếu mẫu gậy driver với thiết kế điểm ngọt lớn, hứa hẹn mang đến cú đánh thẳng và ổn định, thì gậy fairway wood và gậy rescue tích hợp công nghệ hiện đại có khả năng tối ưu quỹ đạo bóng.

Trong khi đó, bộ gậy sắt golf Mizuno Efil 8 được đánh giá là rất phù hợp với chị em mới bắt đầu chơi golf nhờ thiết kế CG thấp, rãnh mặt gậy tối ưu vô cùng dễ đánh.

Mizuno RV7

Sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao cùng khả năng kiểm soát bóng vượt trội, bộ gậy Mizuno RV7 là bộ gậy thuộc phân khúc cao cấp nổi bật nhất của năm 2019. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ độ trợ lực tốt và khả năng chống rung nhờ mặt gậy dày dặn, hỗ trợ golfer đánh bóng chính xác hơn.

Đây là một trong những bộ gậy Mizuno nổi bật nhất hồi năm 2019
Đây là một trong những bộ gậy Mizuno nổi bật nhất hồi năm 2019

Theo đánh giá của các chuyên gia, Mizuno RV7 cũng sở hữu thiết kế MOI được tối ưu hơn nhiều so với các bộ gậy ra đời trước đó của hãng. Nhờ đó, gậy có khả năng hỗ trợ cải thiện góc phóng, cải thiện khoảng cách đường bóng một cách dễ dàng.

Với độ trợ lực tương đối, gậy Mizuno RV7 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người mới chơi.

Gậy golf Mizuno Efil 7

Mizuno Efil 7 là một trong những bộ gậy nữ nổi bật nhất mà Mizuno từng sản xuất, với cán gậy làm từ sợi carbon nhẹ, linh hoạt, trợ lực tốt, giúp phái yếu swing hoàn hảo mà không cần tốn quá nhiều sức lực.

Không chỉ có cán gậy với hiệu suất nổi bật, mỗi cây gậy golf trong bộ Mizuno Efit 7 còn sở hữu nhiều cải tiến mới mẻ khác, hỗ trợ tối đa hiệu suất đánh bóng. Cụ thể, mặt gậy sắt được làm rộng và dày hơn, kết hợp với đầu gậy kích thước hỗ trợ chị em đánh bóng chuẩn xác một cách dễ dàng.

Trong khi đó, gậy fairway và gậy rescue đều sở hữu những công nghệ hiệu suất mới nhất, hỗ trợ golfer thoải mái điều chỉnh quỹ đạo bóng mà không cần tốn quá nhiều sức lực.

Bộ gậy golf Mizuno Efil 7 với thiết kế nữ tính
Bộ gậy golf Mizuno Efil 7 với thiết kế nữ tính

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về thương hiệu gậy golf Mizuno cũng như review một số bộ gậy nổi bật mà hãng ra mắt thời gian gần đầy. Với những ưu điểm cả về khía cạnh thiết kế lẫn công năng, không khó hiểu vì sao Mizuno giữ vững được vị thế vững chắc trên thị trường bất chấp sự ra đời của hàng loạt các hãng gậy mới hiện đại. Mizuno đã và đang khẳng định đẳng cấp thực sự của một thương hiệu có tuổi đời gần trăm năm thông qua những sản phẩm ngày một chỉn chu và đẳng cấp về cả công nghệ và thiết kế.

Không chỉ là thương hiệu gậy được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới, gậy golf Mizuno còn là một trong những lựa chọn hàng đầu của golfer tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do vì sao tại Việt Nam hiện nay có không ít đơn vị cung cấp gậy golf Mizuno chất lượng chính hãng, nên golfer sẽ không gặp quá nhiều khó khăn nếu muốn mua gậy golf của thương hiệu này.

Gậy Mizuno được đánh giá là phù hợp với golfer đa trình độ. Vì thế, nếu golfer đã “chấm” bộ gậy nào của Mizuno, hãy đến ngay các cơ sở cung cấp gậy golf uy tín để được tư vấn nhé.

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D