Mizuno JPX 919 – Dòng Gậy Đem Lại Khoảng Cách Ấn Tượng

Mizuno JPX 919 là dòng gậy sắt chất lượng, ra mắt với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm: JPX 919 Tour, JPX 919 Forged và JPX 919 Hot Metal. Mỗi một mẫu gậy lại hướng đến một đối tượng người chơi riêng biệt. Cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết các phiên bản gậy qua bài viết dưới đây.

Mizuno JPX 919 – Dòng gậy sắt chất lượng với 3 phiên bản khác nhau

Gậy golf sắt JPX 919 gây ấn tượng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Bộ gậy sắt Mizuno này được cải tiến với những công nghệ ấn tượng, tích hợp trong ba model (JPX 919 Tour, JPX 919 Forged, JPX 919 Hot Metal), phù hợp với người chơi ở nhiều cấp độ handicap khác nhau.

Đặc biệt, dòng gậy sắt này được làm từ chất liệu thép cao cấp cùng thiết kế hiện đại – trẻ trung giúp người chơi tự tin khi thực hiện cú đánh bóng. Chưa kể, hãng đã ra mắt rất nhiều loại cán khác nhau để golfer lựa chọn thoải mái theo thể trạng. Nhờ đó, dòng gậy sắt JPX 919 vừa đảm bảo phù hợp với sở thích, vừa giúp người chơi thực hiện cú swing hiệu quả.

Mizuno JPX 919 là dòng gậy sắt chất lượng, ra mắt với 3 phiên bản khác nhau
Mizuno JPX 919 là dòng gậy sắt chất lượng, ra mắt với 3 phiên bản khác nhau

Được biết, để tạo ra những bộ gậy sắt chất lượng, nhà sản xuất Mizuno đã nghiên cứu kỹ lưỡng về thiết kế bên ngoài lẫn những công nghệ bên trong. Nhờ đó, cả 3 phiên bản ra mắt thị trường đều đáp ứng tốt nhu cầu của golfer trên toàn thế giới.

Mỗi phiên bản Mizuno JPX 919 sở hữu nhiều ưu điểm

Gậy golf sắt JPX 919 Mizuno bao gồm ba phiên bản khác nhau là Tour, Forged và Hot Metal. Mỗi một mẫu gậy lại sở hữu những tính năng và ưu điểm nổi bật riêng. Cụ thể:

Mizuno JPX 919 Tour – Bộ gậy sắt dành cho golfer chuyên nghiệp

Mẫu gậy JPX 919 Tour được thiết kế riêng cho những golfer có điểm chấp thấp hoặc các tay golf chuyên nghiệp. Bộ sắt này thừa hưởng những tinh hoa của mẫu gậy 900 Tour – sản phẩm thiết kế dựa trên lối chơi đầy mạnh mẽ của Koepka.

Mẫu gậy JPX 919 Tour phù hợp với người chơi có handicap thấp hoặc golfer chuyên nghiệp
Mẫu gậy JPX 919 Tour phù hợp với người chơi có handicap thấp hoặc golfer chuyên nghiệp

Dù vậy, phiên bản JPX 919 Tour có sự thay đổi nhiều về kiểu dáng, với phần topline mỏng hơn. Ngoài ra, bộ gậy sắt JPX 919 Tour còn được trang bị thêm những công nghệ mới, điển hình là Pearl Brush. Công nghệ này giúp nâng cao độ bền, đồng thời làm giảm độ chói khi người chơi đánh bóng dưới trời nắng. Qua đó, Irons JPX 919 Tour mang tới sự tinh tế hơn nhiều so với các thế hệ gậy tiền nhiệm.

Về mặt thiết kế, bộ gậy sắt Mizuno JPX 919 Tour cũng có nhiều sự cải tiến. Theo đó, set gậy này được trang bị cấu trúc Grain Flow Forged HD mật độ cao từ loại thép Carbon Elite 1025. Nhờ vậy, bộ gậy đem tới cho người chơi sự ổn định trong từng cú đánh bóng.

Ngoài ra, trọng tâm mặt gậy cũng được nhà sản xuất Mizuno chú ý. Theo đó, các kỹ sư đã thiết kế vùng CG nằm gần trung tâm mặt gậy. Mục đích của việc này nhằm giúp tăng tính hiệu quả cho mỗi cú swing của golfer.

Mẫu gậy sắt JPX 919 Tour mang lại cho người chơi cú đánh ổn định
Mẫu gậy sắt JPX 919 Tour mang lại cho người chơi cú đánh ổn định

Mizuno JPX 919 Forged – Bộ gậy sắt giúp golfer tạo ra cú đánh ổn định

Bộ gậy sắt JPX 919 Forged Mizuno được nhà sản xuất thiết kế với tiết diện mặt gậy lớn và mỏng hơn. Điều này giúp cho người chơi có những cú đánh với tốc độ cao mà vẫn giữ nguyên sự ổn định. Nhìn chung, các phiên bản gậy thuộc dòng Mizuno JPX 919 đều được điều chỉnh với trọng tâm lớn và sâu. Vì thế, người chơi có thể dễ dàng điều khiển đường đi của bóng, từ đó đem lại những cú đánh thẳng và cực xa.

Bên cạnh đó, đối với mẫu gậy JPX 919 Forged, nhà sản xuất còn ứng dụng công nghệ Grain Flow Forged HD. Nhờ đó, người chơi có thể tạo ra những cú đánh hiệu quả và chính xác nhất. Mặt khác, gậy JPX 919 Forged được làm từ thép Carbon 1025. Vật liệu này cứng hơn thép carbon thông thường tới 30% giúp người chơi cải thiện cú đánh đáng kể.

JPX 919 Forged Mizuno là mẫu gậy sở hữu tiết diện mặt gậy lớn
JPX 919 Forged Mizuno là mẫu gậy sở hữu tiết diện mặt gậy lớn

Chưa kể, nhà sản xuất Mizuno đã tạo ra JPX 919 Forged theo thiết kế Stability Frame hoàn toàn mới. Nhờ vậy, bộ gậy có thể tăng cường sự ổn định và mang đến những âm thanh giòn giã, đồng thời hạn chế được rung chấn khi đánh bóng.

So với bộ gậy sắt JPX 919 Tour, JPX 919 Forged đã được nhà sản xuất điều chỉnh ở công nghệ phủ sơn. Nếu như phiên bản Tour được ứng dụng công nghệ Pearl Brush thì với Forged, lớp vỏ được xử lý bằng công nghệ Pearl Brush mạ Chrome. Nhờ mạ Chrome với lớp ngọc trai mới, bộ gậy sắt Forged có độ bền cao hơn, đồng thời hạn chế được độ chói khi đánh bóng dưới ánh mặt trời.

Ngoài ra, mặt gậy Mizuno JPX 919 Forged được hãng thiết kế mỏng hơn, tích hợp cùng với một lớp micro-slot ở vị trí sole. Nhờ vậy, vùng COR mở rộng, đem lại cú đánh hiệu quả khi gậy tiếp xúc với bóng.

Nhờ mạ Chrome với lớp ngọc trai mới, mẫu gậy sắt Forged có độ bền cao hơn và hạn chế độ chói tối đa
Nhờ mạ Chrome với lớp ngọc trai mới, mẫu gậy sắt Forged có độ bền cao hơn và hạn chế độ chói tối đa

JPX 919 Hot Metal – Bộ gậy sắt mang lại cảm giác đánh chắc chắn

Bộ gậy sắt JPX 919 Hot Metal được hãng áp dụng những công nghệ hiện đại, giúp người chơi có thể thực hiện cú đánh bóng dễ dàng. Điểm nổi bật của bộ gậy là được làm từ chất liệu Chromoly 4140M. Chất liệu này cứng hơn so với thép carbon thông thường. Ngoài ra, vật liệu Chromoly 4140M cho phép mặt gậy có độ dày lớn hơn. Từ đó, đem lại tốc độ và khoảng cách bóng xa hơn so với thế hệ JPX 900 Hot Metal tiền nhiệm.

Nhiều golfer cho rằng, JPX 919 Hot Metal là một trong những bộ gậy sắt tốt nhất đến từ thương hiệu Mizuno danh tiếng. Những cây gậy thuộc set gậy JPX 919 Hot Metal được thiết kế với các khoảng điều chỉnh độ rung, đem lại cảm giác đánh chắc chắn khi va chạm.

Bên cạnh đó, JPX 919 Hot Metal Mizuno còn được thiết kế với phần khung ổn định, tạo âm thanh giòn giã cho mỗi cú đánh bóng. Mặt khác, bộ gậy sắt sở hữu MOI cao hơn và được cải thiện bằng lớp Pearl Brush mới. Nhờ vậy, bộ gậy giúp tối ưu hóa khu vực COR, mang lại cú swing chất lượng.

JPX 919 Hot Metal là một trong những phiên bản gậy sắt tốt nhất đến từ thương hiệu Mizuno
JPX 919 Hot Metal là một trong những phiên bản gậy sắt tốt nhất đến từ thương hiệu Mizuno

Vì thế, những golfer đang mong muốn được sở hữu bộ gậy sắt có vẻ ngoài đẹp mắt và cảm giác đánh bóng chắc chắn có thể tham khảo mẫu gậy Mizuno JPX 919 Hot Metal. Ngoài ra, mẫu gậy còn phù hợp với newbie đang tìm kiếm dòng gậy sắt tốt, giúp nâng cao hiệu suất khi swing.

Đánh giá của người chơi về dòng gậy JPX 919

Theo nhận định của các chuyên gia, JPX 919 là dòng gậy chất lượng, mang lại cú đánh chắc chắn và ổn định. Bên cạnh đó, người chơi cũng dễ dàng “cảm bóng” và đạt được hiệu suất như mong muốn. Đánh giá về phiên bản JPX 919 Tour của Mizuno, golfer Hoàng Hải (Thái Bình) cho biết:

Bộ gậy sắt JPX 919 Mizuno Tour được thiết kế với phần mặt gậy mỏng hơn so với phiên bản 900 Tour ra mắt trước đó. Vì vậy, mỗi cú swing của tôi đều trở nên đẹp mắt và chuẩn xác hơn rất nhiều. Nhìn chung, tôi rất hài lòng về bộ gậy sắt này.”

Người chơi Việt đánh giá cao dòng gậy sắt JPX 919
Người chơi Việt đánh giá cao dòng gậy sắt JPX 919

Còn golfer Hải Dương (Hà Nội) đánh giá bộ gậy JPX 919 Forged như sau:

“Khi sử dụng gậy Irons Mizuno JPX 919 Forged, cú đánh của tôi đã ổn hơn đáng kể. Đặc biệt, từ khi chuyển sang sử dụng bộ sắt này, khoảng cách cũng như độ ổn định của cú đánh đã tốt lên một cách trông thấy. Đây quả thực là bộ gậy golf tốt cả về mặt thiết kế lẫn hiệu suất”.

Golfer Thanh Tùng (Ninh Bình) nhận xét về bộ gậy JPX 919 Hot Metal:

“JPX 919 Hot Metal thực sự là một bộ gậy tốt. Điểm tôi thích nhất ở bộ gậy sắt này là khả năng điều chỉnh độ loft, giúp tôi thích nghi với mọi điều kiện sân. Đặc biệt, hiệu suất mà set gậy này mang lại cũng vô cùng tuyệt vời. Nhờ đó, tôi đã kiến tạo được nhiều cú đánh xa và chuẩn xác hơn.”

Điểm khác biệt giữa Mizuno JPX 919 và Mizuno JPX 900 fullset

Thực tế, cả hai bộ gậy JPX 919 và JPX 900 đều được chế tạo từ vật liệu cao cấp và ra mắt với 3 phiên bản là: Tour, Forged và Hot Metal. Nếu như ở dòng Mizuno JPX 900 nhà sản xuất sử dụng chất liệu chính là hợp kim thép chứa crom và molipden thì tới dòng JPX 919 thương hiệu đã cải tiến bằng thép Carbon 1025 có độ bền cao. Nhờ vậy, dòng gậy Mizuno JPX 919 đem lại cho người chơi cú đánh bóng mượt mà hơn.

Phiên bản Iron 900 giúp tạo cú đánh mượt mà dù cho người chơi không đánh trúng điểm ngọt
Phiên bản Iron 900 giúp tạo cú đánh mượt mà dù cho người chơi không đánh trúng điểm ngọt

Xét về mặt thiết kế, JPX 900 và JPX 919 Mizuno đều được sản xuất với “diện mạo” mạnh mẽ cùng phần topline mỏng. Tuy nhiên, bộ gậy JPX 919 được đánh giá cao hơn nhờ sử dụng cấu trúc mật độ cao, cho độ bền vượt trội. Đặc biệt, phần khung gậy chắc chắn giúp tối ưu hóa trọng lượng, từ đó đem lại cú đánh bóng nhẹ nhàng với khoảng cách xa.

Về mặt cảm nhận, bộ gậy JPX 900 Mizuno được hãng tích hợp công nghệ Rigid Power Frame giúp âm thanh chạm bóng mạnh mẽ nhưng vẫn duy trì khả năng hồi phục tối đa. Trong khi đó, phiên bản JPX 919 sở hữu lối thiết kế Stability Frame hoàn toàn mới, giúp golfer có thể tăng cường sự ổn định, tạo ra âm thanh vang và hạn chế được những rung động ngoài ý muốn.

Dòng gậy cải tiến mang lại cho người chơi hiệu suất cực tốt
Dòng gậy cải tiến mang lại cho người chơi hiệu suất cực tốt

Về mặt hiệu suất, bộ gậy JPX 900 và JPX 919 Mizuno đều mang lại cho người chơi hiệu suất cực tốt. Thực tế, cả hai dòng gậy này đều giúp golfer cải thiện tốc độ và khoảng cách bóng. Tuy nhiên, với phiên bản cải tiến JPX 919, “ông lớn” Mizuno đã bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại như: Công nghệ Pearl Brush chống chói, công nghệ Grain Flow Forged HD tạo sự ổn định… Nhờ vậy, bộ gậy JPX 919 Mizuno mang lại hiệu suất cao hơn, đáp ứng nhu cầu của golfer ở mọi trình độ.

Có thể thấy, Mizuno JPX 919 là dòng gậy chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Nếu golfer đang mong muốn cải thiện khoảng cách và nâng cao hiệu suất đánh bóng thì không nên bỏ lỡ dòng gậy ấn tượng này. Đừng quên cập nhật các bài viết tiếp theo của GolfHomes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn liên quan tới gậy golf.

Cập nhật: 17:12 - 30/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D