Đi Tìm 3 Bộ Gậy Đánh Golf Cũ Đáng Mua Nhất Dành Cho Mọi Golfer

Thay vì những mua gậy golf mới đắt đỏ, mua và sử dụng bộ gậy đánh golf cũ với giá cả phải chăng và chất lượng như mới đang là lựa chọn ưu tiên của đông đảo golfer tại Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá những ưu điểm không thể bỏ qua của gậy cũ và đi tìm top 3 bộ gậy đánh golf cũ đáng mua nhất dành cho mọi golfer nhé.

Tại sao nên mua bộ gậy đánh golf cũ?

Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng đồ cũ, đồ đã qua sử dụng đã không còn là thú vui riêng của những người đam mê đồ cổ, mà đã trở thành một thói quen mua sắm mới trong cuộc sống hiện đại. Xu hướng này đã lan rộng tới tất cả các lĩnh vực và lĩnh vực dụng cụ đánh golf cũng không phải ngoại lệ.

Bộ gậy đánh golf cũ ngày càng được ưa chuộng
Bộ gậy đánh golf cũ ngày càng được ưa chuộng

Bên cạnh các mẫu gậy golf mới “kính coong” đẹp mắt, bộ gậy golf cũ ngày càng được giới golfer tại Việt Nam ưa chuộng nhờ những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Tiết kiệm tối đa chi phí

Golfer nào cũng ao ước được sở hữu một bộ gậy golf chất lượng. Tuy vậy, xứng với tên gọi “môn thể thao quý tộc”, dụng cụ chơi golf cũng có mức giá “quý tộc” không kém. Trung bình, một bộ gậy golf mới fullset thường có giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí tiền tỷ đối với các bộ gậy cao cấp của Nhật. Đây thực sự là khoản tiền mà không phải người chơi nào cũng sẵn sàng chi trả hoặc có đủ sức chi trả.

Vậy nên gậy golf cũ chính là giải pháp tốt nhất để sở hữu một bộ gậy golf cao cấp với mức giá bình dân. Gậy golf cũ có chất lượng không thua kém gậy mới, nhưng có giá chỉ bằng 50% đến 70%. Vì thế, mức giá hời là một trong những sức hút không thể chối từ của các bộ gậy golf cũ.

Dễ dàng đổi gậy phù hợp với trình độ

Rất nhiều golfer lầm tưởng rằng cải mua gậy golf mới, gậy golf xịn và hiện đại thì mới có thể đánh golf giỏi. Nhưng thực tế gậy golf chỉ là công cụ, thành tích đánh bóng phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức rèn luyện và khả năng của người chơi chứ không nằm ở việc sử dụng gậy golf mới hay gậy golf cũ.

Trình độ của golfer – đặc biệt là người mới chơi – sẽ thường xuyên thay đổi theo thời gian. Tuy vậy không phải golfer nào cũng có điều kiện để mua 1 bộ gậy golf mới đắt tiền rồi đổi gậy phù hợp hơn chỉ sau 1 khoảng thời gian sử dụng. Vì thế, chính các chuyên gia cũng khuyên rằng người chơi mới nên mua bộ gậy đánh golf cũ để dễ dàng thay đổi cho phù hợp với trình độ của mình.

Golfer dễ đổi gậy hơn khi dùng gậy cũ
Golfer dễ đổi gậy hơn khi dùng gậy cũ

Hướng dẫn cách chọn mua bộ gậy đánh golf cũ chất lượng, giá rẻ

Để chọn được bộ gậy đánh golf cũ chất lượng, phù hợp với bản thân nhất, golfer cần lưu ý một số yếu tố sau đây

Chọn bộ gậy đánh golf từ các thương hiệu uy tín

Các thương hiệu lớn với bề dày phát triển lâu năm trong lĩnh vực golf thường sản xuất những bộ gậy chất lượng, được golfer đánh giá cao về mặt kỹ thuật. Đặc biệt gậy golf từ các hãng uy tín cũng được chế tạo từ vật liệu cao cấp nên có độ bền rất cao. Vì thế, nếu muốn mua gậy golf cũ với chất lượng như mới, golfer nên chọn gậy golf cũ của các thương hiệu tên tuổi,.

Các thương hiệu sản xuất gậy có kỹ thuật chuẩn như TaylorMade, Titleist, Callaway,… rất thích hợp cho người mới chơi. Trong khi đó, nếu golfer có điều kiện kinh tế và yêu thích các mẫu gậy thủ công sang trọng, tinh xảo, golfer có thể cân nhắc mua bộ gậy golf cũ của XXIO, Honma, Maruman, Majestic,…

Bộ gậy golf cũ có đủ các mẫu gậy cơ bản

Nếu bạn là golfer mới, hãy lưu ý chọn các bộ gậy có đủ các mẫu gậy cơ bản như driver, fairway wood 5, putter, bộ gậy sắt (số 5 đến số 9), gậy wedge (PW, SW). Sau đó, khi đã chơi golf thành thạo hơn, golfer có thể bổ sung thêm các mẫu gậy đơn lẻ vào bộ tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, khi chọn mua bộ gậy golf cũ, golfer đừng bỏ qua yếu tố độ thống nhất của một bộ gậy golf. Các mẫu gậy trong bộ phải đồng nhất với nhau mới có thể tạo nên hiệu suất tổng thể tối đa. Golfer chắc chắn sẽ không muốn sở hữu một bộ gậy với gậy driver thuộc dòng A, còn gậy sắt thuộc dòng B.

Cần lưu ý tới độ nhất quán của bộ gậy khi mua gậy cũ
Cần lưu ý tới độ nhất quán của bộ gậy khi mua gậy cũ

Cấu trúc, thiết kế gậy

Các yếu tố liên quan đến cấu trúc, thiết kế ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất đánh bóng. Vì thế, golfer cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố này khi chọn mua bộ gậy đánh golf cũ. Nếu là người mới chưa có kinh nghiệm đánh giá thiết kế và cấu trúc của gậy, hãy nhờ một người có kinh nghiệm đi cùng để đánh giá.

Một số điểm liên quan tới yếu tố cấu trúc, thiết kế mà golfer cần cân nhắc có thể kể đến như độ cứng của trục gậy (trục graphite trợ lực, dễ đánh cho người mới; trục sắt cứng cho golfer có thể lực tốt); mặt gậy (golfer mới cần mặt gậy rộng; mặt gậy nhỏ dành cho golfer cải thiện tốc độ,…)…

Năm sản xuất và đời gậy

Golfer không nên chọn mua những bộ gậy golf quá cũ. Gậy golf sản xuất quá lâu không chỉ “lạc hậu” về công nghệ, mà còn không đảm bảo chất lượng sử dụng.

Thực chất, có rất nhiều bộ gậy cũ sản xuất từ lâu nhưng vẫn được golfer yêu thích lựa chọn nhờ hiệu suất mạnh mẽ, độ bền vượt trội và thiết kế vượt thời gian. Tuy nhiên, đây chỉ là thiểu số. Nói tóm lại, nếu muốn mua gậy golf cũ đảm bảo chất lượng nhất, các chuyên gia khuyên người chơi chỉ nên chọn những bộ gậy golf được sản xuất trong vòng 10 năm trở lại (tính từ thời điểm mua gậy).

Top 3 bộ gậy đánh golf cũ đáng mua nhất dành cho golfer

Do đặc thù của sản phẩm nên chọn mua gậy cũ không phải việc dễ dàng. Muốn mua được bộ gậy golf cũ chất lượng với giá cả phải chăng, golfer cần cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Để giúp golfer mua bộ gậy golf cũ dễ dàng hơn, dưới đây là review chi tiết về 3 bộ gậy golf cũ được golfer lựa chọn nhiều nhất.

Bộ gậy golf cũ Callaway Warbird

Callaway Warbird là một trong những bộ gậy golf được đón nhận rất nồng nhiệt ở thời điểm mới ra mắt, mang về cho thương hiệu Callaway doanh thu vô cùng ấn tượng. Làm từ chất liệu thép không gỉ kết hợp với titanium cao cấp, bộ gậy này có độ bền cực cao. Ngoài ra, truc gậy bằng graphite với độ trợ lực vượt trội chắc chắn sẽ giúp golfer – đặc biệt là golfer mới – đánh bóng dễ dàng hơn.

Bộ gậy đánh golf cũ Callaway Warbird được nhiều golfer lựa chọn
Bộ gậy đánh golf cũ Callaway Warbird được nhiều golfer lựa chọn

So với các bộ gậy khác, đặc trưng nổi bật nhất của Callaway Warbird chính là thiết kế vô cùng nhỏ gọn với thông số kỹ thuật chuẩn xác. Đặc biệt, sản phẩm sở hữu thiết kế đầu gậy hoàn toàn mới với trọng lượng nặng, trọng tâm đặt thấp và sâu, tạo điều kiện để người chơi đánh bóng chính xác với tốc độ và khoảng cách như mong muốn.

Với thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao và độ trợ lực tốt, bộ gậy golf cũ Callaway Warbird vẫn luôn là sản phẩm yêu thích của các golfer độ tuổi ngoài 30.

Theo các chuyên gia, bộ gậy này phù hợp với cả người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp, đặc biệt là golfer trình độ trung bình đang muốn tăng hiệu suất đánh bóng.

Bộ gậy golf Kenichi Victory G

Kenichi là thương hiệu gậy golf cao cấp luôn gắn liền với các bộ gậy sang trọng và tinh xảo, chuyên dùng để làm quà biếu. Bộ gậy golf Kenichi Victory G có thể nói là một nước đi hoàn toàn mới của thương hiệu gậy golf cao cấp Kenichi khi đánh thẳng vào phân khúc giá tầm trung với 2 phiên bản dành cho nam và nữ.

Gậy golf Kenchi Victory G với 2 phiên bản dành cho golfer nam và nữ
Gậy golf Kenchi Victory G với 2 phiên bản dành cho golfer nam và nữ

Sản phẩm sở hữu vẻ ngoài sang trọng với tone màu đen lì đẳng cấp. Bên cạnh đó, Kenichi Victory G còn gây ấn tượng với golfer nhờ được tích hợp những công nghệ hiện đại và kết cấu tinh tế, được đánh giá là rất có ích với golfer mới:

  • Đa vật liệu: Trục gậy có sự kết hợp giữa thép không gỉ và than chỉ, không chỉ giảm đáng kể trọng lượng tổng thể cho gậy, tăng độ bền mà còn giúp golfer kiểm soát cú đánh tốt hơn gấp 2 lần.
  • Lớp mạ titan với công nghệ mạ chân không hiện đại nhất thế giới giúp gậy có tuổi thọ cao gấp 4 lần so với gậy golf thông thường.
  • Hệ thống cải biến âm thanh Most Eco ở đầu gậy mang đến âm thanh đánh bóng vang và chân thực.
  • Công nghệ SF giúp bộ gậy đánh golf cũ Kenichi Victory G sở hữu trọng tâm CG thấp nhất trong các phiên bản gậy Kenichi từng sản xuất. Nhờ đó, Kenichi Victory G mang đến cho golfer cú đánh xa với tốc độ và độ bổng tối ưu.
  • Thiết kế trợ lực Ex – Support giúp golfer đánh bóng xa mà không cần tốn quá nhiều sức lực.
  • Đầu gậy kích thước lớn với điểm ngọt rộng giúp đánh bóng dễ dàng hơn.
  • Thiết kế Mini-Impact tăng độ ổn định cho gậy, giảm lực tác động lên người chơi từ đó hạn chế chấn thương khi đánh sai kỹ thuật.

Bộ gậy đánh golf cũ TaylorMade P790

Ra mắt năm 2019, bộ gậy golf cũ Taylormade P790 sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ai đang tìm kiếm một bộ sản phẩm với những cải tiến vượt trội về mặt thiết kế và công nghệ. Sản phẩm gây ấn tượng với cấu trúc thân rỗng rèn cùng thiết kế trọng lượng vonfram và công nghệ Speed Foam độc quyền, hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer hiệu suất đáng kinh ngạc.

Bộ gậy đánh golf cũ TaylorMade P790 với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ
Bộ gậy đánh golf cũ TaylorMade P790 với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ

Cụ thể, công nghệ Speed Foam trên gậy golf cũ Taylormade P790 được đặc trưng bởi các bọt urethane được bơm vào bên trong đầu gậy giúp thay đổi tốc độ mặt gậy và cải thiện cảm giác đánh bóng. Bên cạnh đó, nhắm tối đa hoá diện tích điểm ngọt, cải thiện độ chính xác của cú đánh, mặt gậy cũng được rèn mỏng hơn, đồng thời tích hợp thiết kế định vị ICT.

Không dừng lại ở đó, công nghệ trọng lượng vonfram cấu hình thấp được ứng dụng trong set gậy sắt Taylormade P790 còn đóng vai trò quan trọng trong việc hạ thấp CG và tạo ra cú đánh bóng bổng đẹp mắt.

Có thể nói, bộ gậy đánh golf cũ Taylormade P790 với thiết kế nhỏ gọn hội tụ đầy đủ mọi ưu điểm mà golfer đang tìm kiếm. Bộ gậy phù hợp với golfer đa trình độ, đặc biệt là golfer có handicap thấp. Bên cạnh đó, những ai đang cần tìm một bộ gậy có khả năng đánh xa và ổn định đừng nên bỏ qua bộ gậy đánh golf cũ Taylormade P790.

Với những ưu điểm vượt trội, bộ gậy đánh golf cũ chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho cả golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp, những người đang muốn sở hữu gậy golf chất lượng với mức giá phải chăng. Để mua gậy golf cũ chính hãng, giá rẻ, golfer hãy đến các địa chỉ cung cấp uy tín để được tư vấn chi tiết nhé.

Một trong những đơn vị chuyên thu mua và bán đổi lên đời gậy cũ uy tín nhất mà GolfHomes muốn gợi ý đến golfer là GolfShopping. Đây là thương hiệu có hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực mua bán, trao đổi gậy cũ và được nhiều golfer khắp cả nước đánh giá cao bởi:

  • Hệ thống showroom và cửa hàng trải dài ở các tỉnh thành nên tạo điều kiện dễ dàng thanh toán, mua sắm và thử gậy cho khách hàng trên cả nước.
Hệ thống showroom mua bán gậy cũ của GolfShopping trải dài khắp Việt Nam
Hệ thống showroom mua bán gậy cũ của GolfShopping trải dài khắp Việt Nam
  • Chuyên gia kiểm định có chứng chỉ quốc tế về thẩm định và fitting gậy cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh gậy và phụ kiện golf.
Chuyên gia kiểm định của GolfShopping có kinh nghiệm và chứng chỉ quốc tế về thẩm định gậy golf cũ
Chuyên gia kiểm định của GolfShopping có kinh nghiệm và chứng chỉ quốc tế về thẩm định gậy golf cũ
  • Cam kết 100% gậy chính hãng, nguyên bản, chưa qua sửa chữa, cắt ghép.
  • Quy trình thu mua, bán đổi nhanh chóng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi lên đời gậy.

Nếu golfer có nhu cầu mua bán hay ký gửi gậy cũ với giá tốt nhất thị trường thì có thể tham khảo GolfShopping để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ.

Cập nhật: 16:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D