Dù Golf – Phụ Kiện Quan Trọng Giúp Bảo Vệ Làn Da Của Golfer

Golf là môn thể thao ngoài trời, những trận đấu có thể diễn ra trong khoảng thời gian rất dài, từ 4 – 6 giờ liên tục. Do đó, việc sở hữu chiếc dù golf sẽ giúp bảo vệ làn da và sức khỏe của golfer tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Cùng GolfHomes tìm hiểu rõ hơn về phụ kiện này và các thương hiệu dù golf được yêu thích nhất hiện nay qua bài viết sau.

Dù chơi golf có gì khác dù thường

Dù chơi golf hay còn gọi là ô golf, đây là phụ kiện không thể thiếu của golfer khi ra sân. Thời gian diễn ra một trận đấu golf có thể kéo dài cả ngày và golfer phải di chuyển nhiều giờ liên tục. 

Dù mỗi sân golf đều được thiết kế với nhiều cây xanh, có nơi để nghỉ ngơi, nhưng việc phải phơi nắng nhiều giờ dưới nắng nóng cũng khiến làn da của golfer bị ảnh hưởng. Ngoài ra, golfer cũng cần sử dụng dù để không bị ướt khi trời mưa. Golfer khi ra sân nên sử dụng ô golf chuyên dụng và không sử dụng được ô thường. Vậy ô golf có gì khác so với ô thường?

  • Kích thước của ô golf lớn hơn ô thường

Ô thông thường được sản xuất với kích thước nhỏ, chỉ đủ che cho 1 – 2 người. Nhưng ô golf có kích thước lớn hơn, tán rộng từ 62 – 85 inch tùy thuộc vào từng hãng. Ví dụ như dù golf Ping có bán kính khoảng 62 inch, dù golf Handee thì 75 hoặc 85 inch,…

Kích thước của ô golf lớn hơn so với ô thường
Kích thước của ô golf lớn hơn so với ô thường
  • Dù đánh golf được làm từ chất liệu chắc chắn hơn

So với các loại ô dù thông thường, ô golf được sản xuất từ chất liệu chắc chắn hơn như: Nylon, polyester 2 lớp,… nên chống thấm nước rất tốt. Đồng thời, dù golf có khả năng cách nhiệt nên có thể ngăn ngừa tác động từ tia UV ảnh hưởng đến làn da golfer.

  • Ô golf thiết kế 2 tầng

Đặc điểm khác biệt lớn nhất của ô golf so với ô thông thường là thiết kế 2 tầng. Theo chia sẻ của chuyên gia, việc thiết kế này sẽ giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn, đồng thời, hạn chế tác hại của tia UV đến làn da. Ngoài ra, ô golf 2 tầng này cũng có khả năng chống gió lật rất tốt.

Sở dĩ ô golf có được tính năng này bởi thiết kế độc đáo với mặt dưới có một khe hở để không khí lưu thông tốt hơn. Mặt trên của ô được bao phủ bởi lớp mỏng giúp mưa không lọt qua và nắng không chiếu vào. Nhờ vậy, khi có gió thổi qua, không khí sẽ xuyên qua khe hở và khiến cho dù golf không bị lật.

Ô golf Charly được nhiều golfer Việt ưa chuộng sử dụng
Ô golf được thiết kế chống bị gió lật
  • Ô đánh golf có tính thẩm mỹ cao

Ngoài tác dụng che mưa, che nắng, dù golf còn có giá trị về mặt thẩm mỹ, giúp golfer thể hiện đẳng cấp, vị thế khi ra sân. Ngoài ra, những chiếc ô golf được làm từ chất liệu cao cấp, bền đẹp nên thời gian sử dụng cũng dài hơn so với các sản phẩm ô thông thường khác.

  • Giá sản phẩm

Giá bán của ô golf thường cao hơn so với những loại ô thông thường. Bởi dù golf được làm từ chất liệu cao cấp, thiết kế hai tầng, tinh tế và sang trọng. Đặc biệt, sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao nên giá thành cũng “nhỉnh” hơn so với các loại ô thông thường khác.

Giá thành của ô golf cao hơn chút so với ô thường
Giá thành của ô golf cao hơn chút so với ô thường

Top 5 thương hiệu dù golf nổi tiếng, được nhiều golfer lựa chọn

Hiện nay, trên thị trường, các thương hiệu đã cho ra mắt những mẫu dù golf chất lượng với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau để golfer thoải mái lựa chọn. Trong đó, phải kể đến các sản phẩm dù golf đến từ những hãng nổi tiếng như: Charly, Nike, Ping,… được nhiều golfer sử dụng. Cụ thể:

Dù golf Charly

Charly là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm phụ kiện, thời trang golf, rất được lòng các golfer Việt. Hãng đã cho ra mắt nhiều mẫu dù golf với thiết kế tinh tế, sang trọng, có độ che phủ tốt. Hầu hết các sản phẩm dù golf của Charly đều có kích thước lớn nên có thể che chắn cho khoảng 3 – 4 golfer.

Hơn nữa, các sản phẩm dù golf Charly cũng được nghiên cứu có khả năng chống tia UV cực tốt. Từ đó, sử dụng sản phẩm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, làn da của golfer dù phải thi đấu nhiều giờ liên tục. Mặc khác, mẫu ô golf đến từ thương hiệu này cũng được chú trọng về thiết kế. Bởi vậy, sản phẩm không chỉ có tác dụng che nắng, che mưa hiệu quả mà còn là phụ kiện giúp khẳng định đẳng cấp của golfer khi ra sân.

Ô golf Charly được nhiều golfer Việt ưa chuộng sử dụng
Ô golf Charly được nhiều golfer Việt ưa chuộng sử dụng

Không chỉ vậy, dù golf Charly còn được đánh giá cao bởi khả năng chống thấm nước tốt, khung chắc chắn, ổn định nên golfer có thể yên tâm sử dụng cả trong thời tiết có gió lớn. Đặc biệt, logo Charly được in trên dù góp phần tạo điểm nhấn cho sản phẩm và thể hiện phong cách của người chơi. Mức giá các sản phẩm ô chơi golf Charly không quá cao nên phù hợp với tài chính của nhiều golfer.

Ô golf Nike

Ô golf Nike sở hữu thiết kế hiện đại với tán rộng, chống nước tốt nên được nhiều golfer ưu tiên sử dụng. Thông thường, các sản phẩm dù golf Nike được làm từ chất liệu bền bỉ như: Vải nylon nhẹ, sợi thủy tinh,… Đây đều là những chất liệu có khả năng tránh mưa, tránh gió và nắng hiệu quả.

Hơn nữa, chất liệu làm ô golf Nike khá nhẹ nên golfer thuận tiện hơn khi sử dụng và không phải mang vác nặng nhọc khi di chuyển trên sân. Phần tay cầm của dù golf được làm từ cao su vừa vặn bàn tay của golfer. Như vậy, sử dụng ô golf sẽ mang đến cảm giác mềm mại, thoải mái nhất cho người dùng.

Dù golf Nike khá nhẹ, thuận tiện khi sử dụng
Dù golf Nike khá nhẹ, thuận tiện khi sử dụng

Ô chơi golf Ping

Với những ai đam mê bộ môn thể thao quý tộc, chắc hẳn không còn xa lạ với hình ảnh dù golf Ping xuất hiện tại nhiều giải đấu lớn nhỏ. Đây cũng là minh chứng rõ nét nhất cho sự yêu thích của golfer với sản phẩm dù golf đến từ thương hiệu này. Sở dĩ, ô golf Ping được nhiều golfer lựa chọn bởi sở hữu những ưu điểm sau”

  • Thiết kế ô golf 2 tầng tạo luồng gió mát khi thi đấu trên sân. Đồng thời, hạn chế tình trạng ô bị lật, đổ trong điều kiện thời tiết có gió lớn.
  • Ô golf Ping có kích thước rộng lớn và khả năng che phủ tốt. Nhờ vậy, sử dụng dù golf đến từ hương hiệu này sẽ giúp bảo vệ làn da và sức khỏe cho golfer khi phải thi đấu nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng.
Ô chơi golf Ping có kích thước rộng lớn, khả năng che phủ tốt
Ô chơi golf Ping có kích thước rộng lớn, khả năng che phủ tốt
  • Dù golf được làm từ chất liệu chống tia UV cực tốt. Đây là tính năng được nhiều golfer quan tâm, đặc biệt là golfer nữ. Người chơi có thể cầm ô di chuyển 4 – 5 tiếng trên sân vẫn rất thoải mái bởi ô golf này vẫn phát huy được tối đa công dụng.
  • Vải làm ô golf Ping có khả năng chống thấm nước tốt. Bên cạnh đó, chất liệu sản xuất ô golf Ping cũng được nghiên cứu và tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo có độ bền cao, hạn chế bị phai màu trong quá trình sử dụng.
  • Thiết kế ô golf Ping hiện đại, trẻ trung và năng động nên phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.
Vải của ô golf Ping có khả năng chống thấm nước tốt
Vải của ô golf Ping có khả năng chống thấm nước tốt

Dù golf Honma

Dù golf Honma có kích thước rộng lớn, che chắn tốt cho khoảng 2 – 3 golfer. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá cao với khả năng che chắn, chống gió tốt. Cụ thể, ưu điểm nổi bật của dù golf Honma bao gồm:

  • Dù golf cao cấp Honma sở hữu thiết kế chắc chắn, có độ bền cao và ít bị phai màu trong quá trình sử dụng.
    Ô golf được thiết kế 2 tầng với khả năng chịu gió, chịu mưa tốt, golfer không phải lo lắng tình trạng ô golf bị lật,
  • Chất liệu sản xuất ô golf Honma được cải tiến, có độ bền cao, nhẹ nhưng cần vẫn khá chắc tay.
Dù golf Honma có thể che chắn cho 2 - 3 golfer
Dù golf Honma có thể che chắn cho 2 – 3 golfer

Ô golf Callaway

Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm gậy golf, ô golf của Callaway cũng được đánh giá cao bởi kiểu dáng hiện đại, trẻ trung cùng độ che phủ tốt. Đặc biệt, phần khung của ô được thiết kế cực kỳ chắc chắn nên golfer có thể yên tâm sử dụng.

Hơn nữa, ô golf Callaway được thiết kế 2 tầng, giúp hạn chế tình trạng ô bị lật do gặp gió mạnh. Kết hợp với tay cầm tiện lợi, chống trượt khi cầm thời gian dài đã khiến mẫu ô golf này được nhiều golfer ưu tiên lựa chọn.

Không chỉ vậy, Callaway cũng liên tục cải tiến để cho ra mắt những mẫu ô đánh golf với kiểu dáng, thiết kế đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của golfer. Chắc chắn khi sử dụng mẫu dù golf 2 tầng này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho golfer. Nếu người chơi đang băn khoăn không biết nên chọn mua loại ô golf nào thì Callaway là một trong những gợi ý hàng đầu.

Ô golf Callaway sở hữu kiểu dáng trẻ trung, hiện đại
Ô golf Callaway sở hữu kiểu dáng trẻ trung, hiện đại

Có thể thấy, dù golf có vai trò quan trọng, giúp bảo vệ làn da và sức khỏe của golfer khi phải đánh bóng nhiều giờ ngoài trời. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn mẫu ô golf phù hợp. Và đừng quên theo dõi GolfHomes để cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến bộ môn thể thao này.

Cập nhật: 16:39 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D