Sân Golf Lào Cai – Dự Án Hứa Hẹn Thu Hút Đông Đảo Golfer

Nếu là người có niềm đam mê với bộ môn thể thao golf thì chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hứng thú với dự án sân golf Lào Cai ở vùng địa đầu của Tổ quốc. Đây là dự án sân golf với quy mô lên tới 80 ha, được thiết kế 18 hố và là một trong những sân golf được đặt nhiều kỳ vọng nhất hiện nay.

Dự án sân golf Lào Cai hứa hẹn thu hút đông đảo golfer chuyên nghiệp
Dự án sân golf Lào Cai hứa hẹn thu hút đông đảo golfer chuyên nghiệp

Dự án sân golf Bát Xát Lào Cai được triển khai chính thức

Dự án sân golf Lào Cai được lên kế hoạch từ năm 2016 nhưng mãi đến cuối năm 2019 dự án này mới được Phó Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt. Tổng diện tích lên tới 80 ha với quy mô 18 hố và số vốn đầu tư để xây dựng sân golf là hơn 500 tỷ đồng. Dự án sân golf Bát Xát nằm trong đề án quy hoạch khu kinh tế của cửa khẩu Lào Cai mở rộng. Đây sẽ là bước đột phá mạnh cho quá trình phát triển kinh tế của toàn tỉnh Lào Cai.

Sân golf Lào Cai là dự án được xây dựng tại xã Bản Qua – huyện Bát Xát – tỉnh Lào Cai. Theo kế hoạch triển khai xây dựng, dự án sẽ được thi công trong thời gian 2 năm và được hoàn thành trước ngày 1/10/2021. Công ty TNHH Dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa chính là chủ đầu tư của dự án sân golf Bát Xát tại Lào Cai. Đây cũng chính là công ty đang thực hiện vận hành cáp treo  Sun World Fansipan Legend nổi tiếng tại đỉnh Fansipan thu hút hàng triệu khách du lịch tham quan mỗi năm.

Kế hoạch xây dựng sân golf

Với quy mô rộng lớn lên tới 80 ha nằm trong dự án phát triển kinh tế của cửa khẩu Lào Cai mở rộng, dự án sân golf Bát Xát được lên kế hoạch xây dựng cụ thể như sau:

  • Đường golf sẽ được xây dựng trong khoảng diện tích đất là 2,3 ha.
  • Cảnh quan rừng chiếm 38,6 ha.
  • Các cơ sở hạ tầng kỹ thuật chiếm 7,7 ha đất.
  • Đất mặt nước chiếm 3,8 ha diện tích đất xây dựng sân golf.
  • 1,3 ha dùng để xây dựng bãi đỗ xe.
  • Xây dựng nhà câu lạc bộ trong khoảng diện là 0,6 ha.
  • Dùng khoảng 0,8 ha dùng để xây dựng khu nhà phụ trợ.
Chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình phục vụ cho sân golf
Chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình phục vụ cho sân golf

Thiết kế và tiện ích nổi bật

Mặc dù dự án sân golf Lào Cai vẫn chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đây đã là dự án thu hút sự quan tâm của đông đảo golf thủ, đặc biệt là những golfer chuyên nghiệp. Với những lợi thế về địa hình, quang cảnh thiên nhiên và khí hậu của một tỉnh vùng núi phía Bắc, sân golf Bát Xát hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Theo Golfhomes được biết, sân gôn có vị trí đắc địa, phía Đông Bắc của sân Bát Xát tiếp giáp với sông Hồng, phía Tây Bắc chính là khu đất ruộng màu mỡ của dân tại đây. Còn phía Đông Nam tiếp giáp với trục đường 35 mét của trung tâm thị trấn, phía Tây Nam sân golf tiếp giáp với tỉnh lộ 156 thuộc trục đường Kim Thành – Ngòi Phát.

Khu vực quy hoạch xây dựng sân golf cũng ngay cạnh khu tái định cư số 2 và 3 của huyện. Với những điều kiện lý tưởng về mặt vị trí địa lý, sân golf là “địa chỉ vàng” mang đến tiềm năng phát triển kinh tế cho toàn tỉnh. Nhờ gần với dân cư nên việc phát triển thêm đa dạng các loại hình dịch vụ đi kèm như tham quan, du lịch cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, điều này giúp sân tập golf càng thu hút du khách hơn.

Thuận lợi không chỉ về mặt vị trí gần khu có dân cư sinh sống mà còn cả về khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên núi rừng tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Sân golf Bát Xát Lào Cai hứa hẹn sẽ là địa chỉ hấp dẫn mọi du khách tham quan, trải nghiệm.

Ngoài những thuận lợi trên, sân golf tọa lạc tại độ cao trên 2000 mét chắc chắn sẽ mang tới những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho golfer. Không chỉ vậy, khi đến đây, golf thủ còn được tận hưởng bầu không khí thoáng mát, ôn hòa, khí hậu trong lành giúp đem lại một kỳ nghỉ dưỡng, du lịch thực sự trọn vẹn.

Người chơi cũng sẽ không bị những tác động xấu bởi thời tiết, nắng nóng gay gắt hay các tác nhân bên ngoài làm gián đoạn cuộc chơi. Vào mùa đông, khi đến đây golfer còn có cơ hội hiếm hoi được ngắm tuyết rơi vô cùng thú vị. Đây chính là điểm nổi bật hiếm sân golf nào trên cả nước có được lợi thế này.

Sân golf Lào Cai đã và đang thực hiện đúng so với kế hoạch đưa ra và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhằm phát triển kinh tế một cách tổng thể của tỉnh. Bên cạnh dự án sân golf Bát Xát thì huyện cũng đã phê duyệt cho phép xây dựng sân golf Bắc Cường, dự kiến sẽ khởi công vào thời điểm cuối năm 2021.

Sở hữu vị trí thuận lợi, khí hậu mát mẻ cho golfer có trải nghiệm thú vị
Sở hữu vị trí thuận lợi, khí hậu mát mẻ cho golfer có trải nghiệm thú vị

Trên đây là những thông tin về dự án xây dựng sân golf Lào Cai và những điểm nổi bật trong thiết kế của sân golf này. Dự kiến, khi bắt đầu đi vào hoạt động chính thức, đây sẽ là địa chỉ đáng quan tâm của người đam mê golf trong cả nước và người nước ngoài. Nếu chưa từng trải nghiệm cảm giác chơi golf ở độ cao trên 2000 mét thì đây đúng là địa chỉ tuyệt vời cho bạn thực hiện sở thích cũng như tận hưởng kỳ nghỉ đầy ấn tượng của mình.

Đọc nhiều

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Bình luận (3)

  1. Trọng Đại says: Trả lời

    Bác đã lắp đặt phòng 3D bên Golfhomes rồi ạ, dùng chất lượng tốt không bác, giá thế nào a?em thấy giá hơi cao hơn so với nhiều bên khác nhỉ, cũng đang có nhu cầu lắp 1 phòng Golf 3D trong nhà mà đang phân vân quá, bác cho em xin ít kinh nghiệm.

  2. Nam Phong says: Trả lời

    Nhà em còn một phòng chống nghe các bác nói e cũng phải tìm hiểu ngay mà không biết lắp phòng 3D thì cần diện tích thế nào nhỉ, phòng này là xây dư ra đề phòng nhà có khách nên diện tích không được to lắm, không biết có đủ tiêu chuẩn để lắp không? bên Golfhomes liên hệ với mình ngay nhé 0987654321

  3. Đức Chung says: Trả lời

    Sân này rất đep, mặc dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng tôi cũng đã có dịp lên đây trải nghiệm thử, một trong những sân nổi tiếng về cảnh quan hùng vĩ, , khí hậu ôn hòa,không khí trong lành, mặc dù sân Golf này chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các Golfer trên cả nước, nới chung là hài lòng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D