Sân Golf Dài Nhất Thế Giới Có Điểm Gì Đặc Biệt?

Nếu đang tìm kiếm một sân golf giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời thì sân golf dài nhất thế giới Nullarbor Links chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Với chiều dài gần bằng quãng đường từ Hà Nội tới Đà Lạt, vậy sân golf này có gì đặc biệt, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây. 

Sân golf dài nhất thế giới – Nullarbor Links ở đâu?

Có không ít các sân golf lớn trên thế giới với diện tích tới 8.000 thước Anh, tuy nhiên nếu so sánh với Nullarbor Links thì những sân golf này dường như đều rất nhỏ bé. Với chiều dài gần 1.365km, gần tương đương với quãng đường Hà Nội – Đà Lạt, Nullarbor Links chính thức trở thành sân golf dài nhất thế giới. Toàn bộ diện tích sân trải dài dọc theo đường cao tốc Eyre, điểm đầu từ Kalgoorlie ở Tây Úc và điểm cuối ở Ceduna ở Nam Úc.

Sân golf dài nhất thế giới có tên Nullarbor Links tại Úc
Sân golf dài nhất thế giới có tên Nullarbor Links tại Úc

Để xây dựng được sân golf nà cần mất tới 5 năm. Bởi được xây dựng ở đoạn đường hẻo lánh nên có không ít lời đồn về sân golf độc đáo này. Nhiều người cho răng mục đích xây dựng sân golf là để giúp những người lái xe tải đường dài có thể thư giãn, nghỉ ngơi, nhưng cũng người nói đây là ý tưởng kỳ lạ được xây dựng từ vài chai rượu giữa những người đam mê chơi golf muốn giữ khách du lịch tại xa lộ Eyre. Cho dù là vì lý do gì, Nullabor Links vẫn được coi là kiệt tác mà bất cứ golf thủ nào cũng muốn được một lần trải nghiệm.

Mặc dù có chiều dài khủng nhưng sân golf Nullabor Links lại sở hữu các lỗ với chiều dài hoàn toàn bình thường. Điểm khác thường ở chỗ khoảng cách giữa hai hố golf cách nhau trung bình tới 66km, thậm chí khoảng cách xa nhất giữa hai hố golf liên tiếp còn lên tới 200km.

So với các sân golf thông thường có cỏ xanh mướt, sân golf dài nhất thế giới lại toàn cát và sỏi. Muốn chơi golf tại đây, các golf thủ cần lái xe ô tô, sau khi đánh golf vào một lỗ sẽ tiếp tục lái xe để tới lỗ tiếp theo. Tuy nhiên, nếu hoàn thành hành trình chơi golf tại Nullarbor Links, bạn sẽ thu về những trải nghiệm tuyệt vời, có 1-0-2. Bởi bên cạnh đánh golf, trong quá trình di chuyển, golf thủ cũng sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu các điểm du lịch văn hoá, lịch sử cũng như hệ sinh thái của khu vực vừa đi qua.

Sân golf Nullarbor Links có chiều dài gần bằng quãng đường Hà Nội - Đà Lạt
Sân golf Nullarbor Links có chiều dài gần bằng quãng đường Hà Nội – Đà Lạt

Có không ít tay golf muốn bỏ thời gian, công sức để hoàn thành hành trình chơi golf tại sân golf dài nhất thế giới này. lý do là bởi sau khi hoàn thiện 18 hố golf, golf thủ sẽ được cấp giấy chứng nhận mà không phải sân golf nào cũng mang lại.

Sân golf Nullarbor Links có gì đặc biệt?

So với các sân golf khác, bên cạnh chiều dài “khủng”, sân golf Nullarbor Links cũng sở hữu nhiều nét độc đáo trong thiết kế. Nơi này có tổng cộng 18 hố golf, trong đó có 7 hố trên sân và 11 hố được đặt trên đường và trạm dừng của xa lộ Eyre. Mỗi hố golf lại được đặt cho một tên gọi độc đáo, gắn liền với các đặc trưng về văn hoá, lịch sử, kinh tế địa phương. Cụ thể:

  • Hố 1: Có tên Oyster Beds (Bãi nuôi hàu) – Câu lạc bộ Ceduna được đặt theo nghề nuôi hàu của địa phương, đây cũng là ngành kinh thế rất quan trọng tại đây.
  • Hố 2: Denial Bay (Vịnh Denial) – Câu lạc bộ golf Ceduna.
  • Hố 3: Windmills (Cối xay gió) – Sân golf Penong. Hố golf này được đặt tại vùng đất có nhiều cối xay gió, những chiếc máy này còn đảm nhiệm vai trò bơm nước từ mạch nước ngầm phục vụ sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, nhờ có các cối xay gió này, khung cảnh thiên nhiên càng trở nên hấp dẫn hơn, góp phần tạo cảm hứng cho các golf thủ.
  • Hố 4: Wombat Hole (Gấu túi) – Nundroo. Hố golf này được đặt tại địa phương có hơn 2,5 triệu con gấu túi đang sinh sống.
  • Hố 5: Dingo’s Den (Hang chó Dingo). Đây là hố golf được đặt tại nhà nghỉ có tên Nullarbor.
  • Hố 6: Border Kangaroo – Làng Border, được đặt tại ngôi làng nổi tiếng với nhiều loài thú hoang dã sinh sống. Trong đó, loài thú phổ biến nhất phải kể tới Kangaroo.
  • Hố 7: Nullarbor Nymph (Nữ thần Nullarbor) – Câu lạc bộ golf Eucla. Đây là hố golf được đặt tên theo một câu truyện dân gian lưu truyền trong vùng. Câu chuyện này kể về người phụ nữ khoả thân sống trên sa mạc cùng Kangaroo.
  • Hố 8: Watering Hole (Lỗ Nước), hố golf liên quan tới nhà nghỉ Mundrabilla.
  • Hố 9: Brumby’s Run hay còn được gọi là chuyến đi dạo của ngựa hoang. Hố golf này tại nhà nghỉ Madura Pass và liên quan tới địa điểm nuôi ngựa chất lượng cao nổi tiếng. Đây cũng là nơi cung cấp ngựa cho quân đội Hoàng gia Anh.
Cảnh quan hùng vĩ tại sân golf Nullarbor Links
Cảnh quan hùng vĩ tại sân golf Nullarbor Links
  • Hố 10: Eagle Nest (Tổ chim đại bàng). Đây là hố golf gắn liền với nhà nghỉ Cocklebiddy.
  • Hố 11: 90 Mile Straight (90 dặm thẳng). Là hố golf tại nhà nghỉ Caiguna, gắn liền với đoạn đường nổi tiếng nước Úc gồm 90 dặm đường mà không có bất cứ đoạn cua nào.
  • Hố 12: Skylab (Trạm không gian). Hố golf này được đặt tại nhà nghỉ Balladonia.
  • Hố 13: Sheep’s Back (Lưng cừu), thuộc dãy Fraser. Hố golf này được đặt tại khu vực nổi tiếng với các bãi cỏ rộng để chăn cừu. Tên hố golf cũng được đặt theo câu thành ngữ nổi tiếng “Living off a sheep’s back”.
  • Hố 14: Golden Horse (Ngựa vàng). Đây là hố golf được đặt tên dựa theo câu lạc bộ golf Norseman.
  • Hố 15: Ngadju – Câu lạc bộ golf Norseman. Hố golf thứ 15 của sân golf dài nhất thế giới có liên quan tới Ngadju, dân dân tộc đầu tiên sinh sống tại vùng đất Norseman ngày nay.
  • Hố 16: Silver Lake (Hồ bạc), đây là hố golf liên quan tới CLB golf Kambalda
  • Hố 17: Golden Mile (Dặm vàng). Hố golf này có liên quan tới cơn sốt vàng lớn nhất từng xảy ra trong lịch sử nước Úc, theo đó Paddy Hannan đã tìm ra vàng tại Kalgoorlie vào năm 1983.
  • Hố 18: CY O’Connor là hố golf gắn liền với câu lạc bộ golf Kalgoorlie.

Có thể nói sân golf dài nhất thế giới đã gây ấn tượng cực mạnh với những ai yêu golf trên khắp thế giới. Sân golf này trở thành biểu tượng mà không ít người muốn chinh phục. Tuy nhiên, để trải nghiệm hoàn toàn 18 hố golf tại đây, các golf thủ cần bỏ ra không ít thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Hy vọng những thông tin Golfhome đưa tới sẽ hữu ích với bạn, nếu có thể, hãy thử một lần chinh phục các thử thách của Nullarbor Links nhé.

XEM THÊM

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D