Top 10 Sân Golf Lớn Nhất Đông Nam Á Ai Cũng Muốn Trải Nghiệm

Golf là một bộ môn thể thao có nguồn gốc bắt đầu từ các nước phương Tây, sau đó dần phát triển sang các quốc gia Châu Á và trở thành môn thể thao dành cho giới nhà giàu. Nếu bạn cũng yêu thích bộ môn golf và muốn tìm hiểu về các sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á Laguna Lăng Cô Golf Club Việt Nam

Góp mặt đầu tiên trong danh sách những sân golf lớn nhất Đông Nam Á chính là đại diện đến từ Việt Nam – Laguna Lăng Cô Golf Club nằm ngay cạnh vịnh Lăng Cô, tỉnh thừa Thiên Huế. 

Sân golf chính là tác phẩm được tạo nên bởi bậc thầy thiết kế Nick Faldo. Ông đã đưa những đường nét nét đặc trưng của làng quê Việt Nam vào trong thiết kế. Những cánh đồng lúa bất tận tại nơi đây khiến người chơi cảm thấy vô cùng mãn nhãn và thích thú. 

Sân golf Lăng Cô
Sân golf Lăng Cô

Sân golf có quy mô 18 lỗ với 71 gậy. Tại đây, người chơi từ mới tập tành đến các tay golf lão luyện đều có thể tìm được những điểm chơi thích hợp. Đường đi bóng hai chiều tạo cơ hội đánh đa dạng dọc theo chiều sân. 

Việc canh tác 3 hecta ruộng lúa trong sân vừa tạo ra cảnh quan lạ mắt, độc đáo, vừa tạo ra giá trị kinh tế. Tại hố golf số 5 và 6 có thiết kế theo địa hình rừng rậm, cùng với những tảng đá khổng lồ dọc theo fairway mang đến cho người chơi cảm giác mạo hiểm đầy thách thức. 

Tiện ích đi kèm của sân golf cũng rất đáng để người chơi tới trải nghiệm và khám phá, bao gồm: Chuỗi nhà hàng sang trọng, quầy bar hướng tầm nhìn ra hố golf 18, spa cao cấp cùng với khu mua sắm mang phong cách Á Châu tinh tế,…

Sân golf Hồ Tràm của Việt Nam

Danh sách những sân golf lớn nhất Đông Nam Á không thể thiếu vắng sự có mặt của sân golf Hồ Tràm. Với diện tích rộng tới 2300 mét vuông, The Bluffs Hồ Tràm strip tự như một viên ngọc xanh nằm e ấp ven biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Tác giả thiết kế lên sân golf này chính là Greg Norman – một tay golf chuyên nghiệp những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Vào năm 2018, The Bluffs Hồ Tràm strip còn xuất sắc lọt top 35 trên 100 sân golf đẹp nhất thế giới.

Sân golf Hồ Tràm được thiết kế với quy mô 18 lỗ tiêu chuẩn, bao gồm 5 lỗ golf par 3, 4 lỗ par 5 và 9 lỗ par 4 nằm trên những đồi cát trắng. Chiều dài từ nơi phát bóng là 7000 yards dành cho các golf thủ chuyên nghiệp và 6400 yards dành cho những người chơi theo đội. 

Sân golf Hồ Tràm
Sân golf Hồ Tràm

Thách thức lớn nhất tại đây chính là lỗ số 15 bởi vị trí này chịu sự tác động lớn của gió biển cùng với địa hình quanh co, cao hơn mực nước biển đến 50m. Vùng green và fairway sử dụng cỏ mịn xanh mượt, vừa giúp tạo ra những đường bóng lăn nhẹ, vừa thu hút tầm mắt của người chơi.

Ngoài ra, sân còn có Clubhouse 3 tầng nằm trên đỉnh đồi với đầy đủ tiện ích, hệ thống nhà hàng sang trọng, rộng rãi cùng các món ăn tuyệt vời. Clubhouse có tới 350 tủ đồ và 30 phòng tắm phục vụ cho tất cả các khách hàng. 

Bên cạnh đó còn có khu vực Jacuzzi, đây là nơi thư giãn cho golf thủ sau những trận đấu hết mình trên sân. Hệ thống cửa hàng còn bán đầy đủ các dụng cụ chơi golf từ cơ bản đến cao cấp. Tất cả đều đến từ các thương hiệu thể thao nổi tiếng trên thế giới.

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á Bali National Golf Club & Resort Indonesia

Bali National Golf Club là một sân golf có vị trí cực kỳ đẹp, nằm ở mũi phía Nam của đảo Bali. Từ sân bay quốc tế Bali chỉ mất 15 phút ngồi taxi để di chuyển đến sân golf này, rất thuận tiện cho khách du lịch khi ghé thăm nơi đây. 

Sân golf Bali National được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng đó là Nelson và Haworth. Đây là sân golf sử dụng cỏ Paspalum mới nhất để phù hợp với các giải đấu chuyên nghiệp. 

Tổng khoảng cách mà golf thủ phải chinh phục lên tới 7100 yards. Sân được chia làm hai khu vực địa hình khác biệt có quy mô 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế. Một bên là phần sân 9 lỗ với hệ thống thảm thực vật tươi tốt. Những bức tường đá thủ công được đưa vào vùng fairway và tee box.. 

Bali National Golf Club & Resort
Bali National Golf Club & Resort

Phần sân còn lại với 9 hố golf nằm tại vị trí cao hơn với những hàng dừa xanh và hồ nhân tạo. Đây quả thực là một thử thách khó khăn đối với các golf thủ dù là có kinh nghiệm hay không. Hố golf số 7 par 5 là hố golf dài nhất với chiều dài 618 yards. Trong khi đó, hố số 17 par3 nổi tiếng với green trên đảo. Khu vực sân tập cho những người mới chơi sẽ giúp bạn thoải mái tung gậy để tạo ra những cú chip, cú putt.

Cũng như các sân golf khác, tại Bali National Golf Club & Resort cũng có các dịch vụ đi kèm vô cùng hấp dẫn. Mỗi golfer đều được bố trí một caddie riêng giúp bạn cảm thấy an tâm và thoải mái hơn khi tận hưởng trò chơi. 

Khu vực Halfway house nằm giữa hố số 4 và hố số 14 là nơi phục vụ đồ ăn và thức uống cho người chơi mỗi khi bạn thấy đói.

Sân golf Black Mountain Golf Resort Hua Hin của Thái Lan

Nằm trong top 100 sân golf đẹp nhất thế giới nên việc Black Mountain Golf Resort Hua Hin lọt top sân golf lớn nhất Đông Nam Á cũng không có gì là lạ. Sân có quy mô 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế với 7343 yards. Thiết kế của sân hướng tới việc giữ gìn nét đẹp tự nhiên của vùng Hua Hin. 

Vì vậy sân golf được ví như một bức tranh thủy mặc dù đã được con người sửa chữa thêm. Với nhiều khu vực địa hình đặc biệt, nơi đây chính là điểm đến tuyệt vời với bất cứ tay golf dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp. 

Sân golf Black Mountain Golf Resort Hua Hin
Sân golf Black Mountain Golf Resort Hua Hin

Tuy tất cả các hố đều được đánh số an toàn nhưng không phải vì thế mà làm mất đi độ khó của sân. Những hố golf có độ khó cao nhất tại đây đó là hố số 5, hố số 7 par 4, hố số 11 par 3 và hố số 11, buộc người chơi phải đánh qua nước mới có thể tiếp cận green trên đảo.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới Club house tiện nghi sang trọng với hệ thống Nhà hàng, biệt thự, hồ bơi, quầy bar, cửa hàng golf, phòng locker hiện đại. Đây cũng là địa điểm thích hợp để chơi du khách đến đây chơi golf kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng. 

Sân golf ELS Club Teluk Datai của Malaysia

Malaysia là quốc gia cực kỳ phát triển bộ môn golf. Do đó không có gì ngạc nhiên khi các sân golf tại đây được lọt vào top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á. 

Sân golf ELS Club Teluk Datai
Sân golf ELS Club Teluk Datai

Sân golf The ELS Club nằm ở phía tây bắc Malaysia nổi tiếng với hệ thống các sân bao gồm Rainforest, Ocean và Valley vô cùng rộng lớn. Trong đó:

  • Sân Rainforest có quy mô 18 lỗ, par 72 với chiều dài từ 5369 – 6760 yards. Bao quanh sân golf là những rặng cây cổ thụ nhiệt đới hàng ngàn năm tuổi cùng hệ sinh thái tự nhiên xanh tốt.
  • Sân Ocean nằm dọc theo đường bờ biển dài bất tận tới 17 km, đối diện với biển Đông. Sân có 3 đường hố 9 lỗ là the Lake, the Cost và the Ridge. Mỗi đường golf đều được thiết kế riêng biệt tạo sự mới lạ và thích thú cho cho người chơi khi tới đây.
  • Sân Valley là sân golf 18 lỗ, có thiết kế khác biệt nhiều về độ cao so với hai sân trên. Mang đến thử thách mới lạ đáng để những tay golf chuyên nghiệp đến khám phá và trải nghiệm.

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á Orchid Country Club Singapore

Một trong những sân golf đẹp nhất tại Đông Nam Á không thể bỏ qua sân golf Orchid Country Club. Đây là một tổ hợp khách sạn – sân golf đẳng cấp, thời thượng và nổi tiếng nhất tại Singapore. Mỗi căn phòng khách sạn tại đây đều có view hướng thẳng ra sân golf.

Sân golf Orchid Country Club Singapore
Sân golf Orchid Country Club Singapore

Orchid Country Club có vị trí nằm gần khu Sungai Seletar Reservoir. Một điều nữa khiến sân golf này trở nên đặc biệt đó là nó được chính ông Vương Đỉnh Xương – vị tổng thống đầu tiên của Singapore thiết kế.

Sân golf Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort Thái Lan

Thái Lan được xem là một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Đông Nam Á về du lịch golf. Có rất nhiều sân golf đẹp tại quốc gia này. Một trong số đó phải nhắc đến Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort. Sân golf này nằm cách trung tâm Chiang Mai chỉ khoảng 10 km.

Sân golf Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort
Sân golf Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort

Chiang Mai sở hữu 18 lỗ golf, được thiết kế bởi Schmide Curley – một công ty chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng trên thế giới. 

Ngoài sân golf, Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort còn có khu biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh, những villa siêu đẹp, khu vực nhà hàng với đồ ăn thức uống thơm ngon cùng dịch vụ spa thư giãn hàng đầu xứ chùa Vàng.

Sân golf Fairways and Bluewater Resort của Philippines

Fairways and Bluewater Resort là một khu resort cao cấp sang trọng nằm tại thiên đường du lịch Boracay của Philippines. Resort này sở hữu một sân golf cực rộng với 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf được thiết kế bởi Graham Marsh – ông là một kiến trúc sư đại tài và cũng là một tay golf chuyên nghiệp.

Sân golf Fairways and Bluewater Resort
Sân golf Fairways and Bluewater Resort

Đến đây, bạn không chỉ được thỏa mãn nhu cầu chơi golf mà còn được trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu với 3 bãi biển và 3 hồ bơi tuyệt đẹp.

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á Nirwana Indonesia

Nói đến những sân golf đẹp nhất, rộng nhất tại Đông Nam Á mà không nhắc tới Nirwana thì quả là một điều vô cùng thiếu sót. Đây được xem là một sân golf đẹp và nổi tiếng nhất của hòn đảo thiên đường Bali.

Sân golf Nirwana Indonesia
Sân golf Nirwana Indonesia

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á Nirwana được chính tay golf huyền thoại Greg Norman thiết kế. Trong số 18 lỗ của sân golf có 3 lỗ nằm sát bờ biển. Điều này mang lại cho người chơi cảm giác gay cấn, hồi hộp và cô cùng thích thú.

Sân golf Sutera Harbour Resort tại Malaysia

Sutera Harbour Resort của Malaysia là một khu nghỉ dưỡng được tích hợp nhiều dịch vụ hấp dẫn bao gồm: Khu nghỉ mát, câu lạc bộ du thuyền, hệ thống nhà hàng sang trọng,… Sân golf này có tổng cộng 3 sân 9 lỗ, được thiết kế bởi cựu vận động viên chuyên nghiệp người Úc Graham Marsh. 

Sân golf Sutera Harbour Resort tại
Sân golf Sutera Harbour Resort tại

Giải golf thường niên One Asia Tour Qualifying School từng lựa chọn nơi đây làm nơi thi đấu, giúp khẳng định vị thế của sân này trong khu vực cũng như trên thế giới.

Với vẻ đẹp hấp dẫn không thể chối từ, những sân golf lớn nhất Đông Nam Á trên đâu đều rất đáng để bạn đặt chân tới và tận hưởng những trận golf hấp dẫn chưa từng có. Hy vọng bạn sẽ có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa và thú vị, thỏa mãn được đam mê chơi golf, cũng như khám phá thêm được nhiều điều thú vị.

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D