Tìm Hiểu Điểm Độc Đáo Của Sân Golf Lớn Nhất Thế Giới 

Bạn có biết sân golf lớn nhất thế giới nằm ở đâu, nó có gì đặc biệt không. Sân golf này có tên Mission Hills Golf Club có vị trí tại Trung Quốc. Đây cũng là sân golf được kỷ lục Guinness công nhận có diện tích lớn nhất thế giới với tổng cộng 12 sân golf lớn nhỏ đủ thể loại. 

Thông tin về sân golf lớn nhất thế giới Mission Hill GOlf Clubs

Sân golf lớn nhất thế giới nằm tại quốc gia tỷ dân Trung Quốc, thuộc khu vực Thâm Quyến và Quảng Đông. Sân golf này được thiết kế với hai khu nghỉ mát kết hợp sân golf với tổng cộng 12 sân bóng, mỗi sân lại mang đặc điểm, phong cách khác nhau và được thiết kế bởi các tay golf nổi tiếng.

Sân golf lớn nhất thế giới là Mission Hills tại Trung Quốc
Sân golf lớn nhất thế giới là Mission Hills tại Trung Quốc

Mission Hills còn sở hữu khu Mission Hills Haikou tách biệt hoàn toàn nằm trên hòn đảo du lịch Hải Nam. Vị trí sân golf lớn nhất thế giới này còn đặc biệt ở chỗ nó được đặt trên nền đá nham thạch của ngọn núi lửa cổ. Cũng bởi vậy, chúng tạo nên tương phản sắc nét giữa đá sẫm màu và cây cỏ.

Sân golf này cũng là địa điểm được lựa chọn để tổ chức không ít các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới như giải World Cup Golf, giải Vô địch golf nghiệp dư khu vực Châu Á cùng hơn 100 giải đấu quốc tế lớn nhỏ khác.

Không chỉ được công nhận là sân golf với diện tích lớn nhất thế giới, sân golf này còn là nơi cung cấp dịch vụ Spa và khu tắm bùn khoáng cũng lớn nhất thế giới. Tất cả những đặc điểm này đã tạo nên một Mission Hills cực kỳ đặc biệt.

Điểm nổi bật của sân golf Mission Hills

Điểm đặc biệt của sân golf Mission Hills như đã nói được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau bởi các tay golf nổi tiếng hàng đầu thế giới. Trong đí sân golf đầu tiên được tay golf nữ xuất sắc nhất lịch sử Annika Sorest thiết kế. Nó cũng được đặt tên theo nữ golf thủ này. Tại đây sở hữu nhiều đặc điểm của địa hình tự nhiên và độ cao được thay đổi dần theo dãy núi phía xa.

Bên cạnh đó, một điểm ấn tượng của sân được giới golf thủ truyền tai nhau chính là sân Roé – Poulter. Đây là sân được đặt tên theo nhà thiết kế là hai tay golf huyền thoại Justin Rose và Ian Poulter. Các golf thủ cho biết, khi tới thăm sân golf lớn nhất thế giới này, để có thể ghi nhiều điểm “birdie” và “hole-in-one” thì nhất định không được bỏ sân golf này.

Sân Rose-Poulter khá biệt lập nhưng độc đáo nên rất được golf thủ yêu thích
Sân Rose-Poulter khá biệt lập nhưng độc đáo nên rất được golf thủ yêu thích

Một khu vực khác tại Mission Hills được các tay golf cực kỳ yêu thích, muốn chinh phục phải kể tới hố golf được xây dựng trong lòng “hòn đảo” nhỏ. Theo đánh giá của các golf thủ từng tới đây trải nghiệm, để có thể ghi điểm tại hố golf độc đáo này thì không khó nhưng để lấy được bóng bạn cần sử dụng rất nhiều kỹ năng.

Quần thể sân golf lớn nhất thế giới còn sở hữu một khu vực sân được golf thủ hàng đầu thế giới Greg Norman thiết kế. Nơi này có đặc trưng là các đường bóng lăn hẹp, bị che phủ bởi rừng xanh. Cũng vì thế mà nó được coi là địa điểm có golf – links khó đánh nhất tại khu vực Châu Á.

Ngoài ra, với những golf thủ muốn chinh phục các thử thách khó nhằn, sân golf do Jose Maria Olazabal thiết kế chính là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Bởi nơi này có tới 151 hố cát cùng các đường bóng uốn lượn vô cùng. Để ghi được điểm, các golf thủ cần hết sức tỉnh táo, dè chừng.

Quần thể sân golf Mission Hills có sân golf nào nổi bật

Sân golf lớn nhất thế giới cũng là câu lạc bộ có lượng thành viên lớn nhất thế giới lên tới 50.000 thành viên. Đến với sân golf này. golf thủ có thể được trải nghiệm những điều tuyệt vời, thú vị. Mission Hills cũng là điểm đến được đánh giá cao bởi nó được thiết kế bởi các tay golf huyền thoại như Justin Rose, Annika Sorenstam, Jack Nicholas, Greg Norman, Nick Faldo,… Đặc biệt, nhắc tới quần thể sân golf này, không thể bỏ qua các sân golf nổi tiếng như:

Sân golf Vintage Course 

Vintage Course dược xếp hạng thuộc top các sân golf tốt nhất Trung Quốc. Sân golf này cũng đem tới cho người chơi nhiều trải nghiệm tuyệt vời bởi các hố golf tại đây được định tuyến rời khỏi khu vực rừng cây. Ngoài ra, các vùng gạt bóng đều có kết hợp với bẫy cát đòi hỏi golf thủ cần hết sức chú ý và có chiến lược kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cho các cú đánh tiếp theo.

Sân golf Vintage Course từ Mission Hills
Sân golf Vintage Course từ Mission Hills

Sân golf Stepping Stone

Sân golf này có chiều dài lên tới 2.176 yard và 18 hố golf par 3. Sân golf này được đánh giá phù hợp với các tay golf thành thục các kỹ thuật gạt bóng, đánh bóng bổng. Tuy nhiên, để ghi điểm, các golf thủ cũng cần có những quyết định cẩn thận bởi xung quanh các hố golf có nhiều vùng cát lớn cũng như đá dung nham.

Sân golf Shadow Dunes Golf 

Shadow Dunes thuộc sân golf lớn nhất thế giới Mission Hills được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi nơi này có thiết kế không gian đánh vô cùng độc đáo với thảm thực vật tự nhiên được tìm kiếm dọc theo đảo Hải Nam. Khu vực fairway của sân uốn lượng, rộng lớn, vùng gạt bóng được thiết kế với địa hình nhấp nhô giúp người chơi có thể thử sức với các cú đánh hoàn hảo. Để có thể chinh phục sân golf Shadow Dunes, các tay golf cần có sự tính toàn chính xác để không gặp bẫy cát từ khu vực phát bóng.

Sân golf Stepping Stone có không gian vô cùng rộng rãi
Sân golf Stepping Stone có không gian vô cùng rộng rãi

Dịch vụ sân golf Mission Hills

Mission Hills được thiết kế với trung tâm spa với tầm nhìn tuyệt vời bởi khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Có không ít golf thủ tới sân golf này không chỉ để chơi golf mà còn để trải nghiệm dịch vụ từ trung tâm spa, suối nước nóng.

Ngoài ra, khu vực công viên hải dương, khu vực ẩm thực của dân cũng rất lớn, có thể mang tới cho du khách trải nghiệm khó quên. Tại đây, golf thủ có thể được phục vụ những món ăn nổi tiếng với hương vị đặc trưng của từng đất nước và vùng lãnh thổ Trung Quốc. Đặc biệt, từ lâu, sân golf lớn nhất thế giới này cũng trở thành nơi được tổ chức của nhiều trận đấu lớn.

Có thể nói, sân golf lớn nhất thế giới Mission Hills Golf Club chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm. Ngoài ra, để trải nghiệm dịch vụ, tiện ích tuyệt vời sân golf này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hy vọng những thông tin Golfhome mang tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về sân golf đặc biệt này, nếu có cơ hội trải nghiệm, đừng bỏ qua Mission Hills tại Trung Quốc nhé.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D