Thông Tin Về Sân Golf Bắc Ninh Cập Nhật Mới Nhất 2024

Sân golf Bắc Ninh tại xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành dự kiến có quy mô diện tích gần 100 ha. Với định hướng xây dựng sân golf 27 lỗ, tổng số vốn đầu tư dành cho sân golf Bắc Ninh lên tới 797 tỷ đồng. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đầu tư và các hạng mục tiện ích của đại dự án này qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về sân golf Bắc Ninh

Sân golf Bắc Ninh (hay còn được gọi là sân golf Quốc tế Thuận Thành) là dự án được đầu tư bởi Liên doanh Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long cùng Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland. Sân golf Quốc tế Thuận Thành dự kiến sẽ được thiết kế với 27 lỗ golf cùng nhiều công trình phụ khác.

Sân golf này có quy mô diện tích lên tới gần 100 ha và nằm ngay bên bờ sông Đuống
Sân golf này có quy mô diện tích lên tới gần 100 ha và nằm ngay bên bờ sông Đuống

Sân golf này có quy mô diện tích lên tới gần 100 ha và nằm ngay bên bờ sông Đuống. Các hạng mục xây dựng trong dự án cụ thể như sau:

  • 70 ha sân golf 27 lỗ (chiếm 71,4%).
  • 20 ha cảnh quan cây xanh, hồ nước (chiếm 20,4%).
  • Tòa nhà câu lạc bộ 1,8 ha (chiếm 1,85).
  • Học viện đào tạo golf 1,4 ha (chiếm 1,4%).
  • Trạm xử lý nước thải và kho xưởng 1 ha (chiếm 1%).
  • Tổng 3,8 ha dành cho đường xá, giao thông (chiếm 3,9%).

Sân tập golf Bắc Ninh được thẩm định và phê duyệt khi nào?

Đầu năm 2020, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký văn bản xin thẩm định dự án sân golf Bắc Ninh và gửi lên Bộ Công an và Bộ Quốc phòng. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt bổ sung sân golf Bắc Ninh (sân golf quốc tế Thuận Thành) vào quy hoạch sân golf năm 2020 trong thông báo số 132 ngày 13 tháng 3 năm 2017.

Liên doanh 2 nhà đầu tư đã đề xuất tổng mức đầu tư 797 tỷ đồng cho dự án này. Trong đó, Công ty Cổ phần Thăng Long và Công ty Cổ phần Hudland sẽ góp 20% vốn tương đương 159,4 tỷ đồng. 80% vốn còn lại sẽ được 2 nhà đầu tư huy động hợp pháp.

Dự án sân tập golf Bắc Ninh được đảm bảo 100% môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp với cảnh quan sông nước hữu tình
Dự án sân tập golf Bắc Ninh được đảm bảo 100% môi trường sinh thái xanh – sạch – đẹp với cảnh quan sông nước hữu tình

Dự án sân tập golf Bắc Ninh được đảm bảo 100% môi trường sinh thái xanh – sạch – đẹp với cảnh quan sông nước hữu tình. Khi dự án được hoàn thành, địa phương sẽ nhận về vô số lợi ích thiết thực trong lĩnh vực kinh tế, xã hội. Cụ thể:

  • Tăng trưởng tốc độ phát triển kinh tế cho khu vực.
  • Tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.
  • Cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân.

Cũng vì những lý do ấy, dự án sân tập golf Bắc Ninh hiện đang là một trong những dự án được mong chờ nhất. Theo dự kiến, sân golf Thuận Thành sẽ hoàn thiện xây dựng và đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2023.

Một số thông tin về chủ đầu tư dự án

Sân golf Bắc Ninh (sân golf quốc tế Thuận Thành) được đầu tư bởi CTCP Thăng Long và CTCP Hudland. Đây là 2 tên tuổi khá tầm cỡ trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, cơ khí.

  • Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland thành lập vào ngày 10 tháng 8 năm 2007 với 3 cổ đông là: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD); Công ty Nikko Việt Nam và CTCP Đầu tư Xây dựng Thành Nam. Tổng vốn điều lệ của Hudland lên tới 200 tỷ đồng. Trong đó, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị chiếm tới 51% cổ phần, là đại diện chủ sở hữu nhà nước.

Trước sân golf Thuận Thành, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland đã từng tham gia đầu tư vào nhiều dự án lớn tại nước ta. Trong đó không thể không kể đến các dự án như Khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên – Hà Nội); Khu đô thị mới đường Lê Thái Tổ (Thành phố Bắc Ninh); Khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức – Hà Nội).

  • Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long

Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long chính thức thành lập vào tháng 11 năm 2016. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh ô tô và các loại động cơ khác với số vốn điều lệ ban đầu khoảng 100 tỷ đồng.

Đánh giá chung về dự án sân golf Bắc Ninh

Sân golf Thuận Thành sẽ là dự án sân golf được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn đầu tiên tại địa phương. Chính vì thế, ngay từ khi mới chỉ nằm trên giấy, đây đã là dự án được mong đợi nhiều nhất trong thời gian tới.

Đây đã là dự án được mong đợi nhiều nhất trong thời gian tới
Đây đã là dự án được mong đợi nhiều nhất trong thời gian tới

Theo các chuyên gia đánh giá, dự án sân tập golf Bắc Ninh có quy mô khá lớn. Bởi vậy, đòi hỏi các nhà đầu tư cần tính toán và cân nhắc cực kỳ kỹ lưỡng về lợi nhuận và chi phí. Mặt khác, các chủ đầu tư cũng cần chuẩn bị đủ ngân sách để dự án sân golf Bắc Ninh có thể hoàn thành đúng như dự kiến.

Sân golf Bắc Ninh với quy mô 100 ha đang là một trong những đại dự án của Bắc Ninh trong thời gian tới. Với điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi tại địa phương, cùng các kế hoạch đầu tư mạnh tay vào thiết lập cơ sở vật chất và tiện ích dịch vụ, dự án quốc tế này hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho golfer trong thời gian tới.

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D