Xây dựng sân tập golf đạt chuẩn và những điều cần biết

Sân tập golf là không gian để các golfer có thể tập luyện, giúp các cú đánh được chuẩn hơn. Chúng có nhiều diện tích cũng như các thiết kế khác nhau đa dạng. Một sân tập đúng chuẩn cần có gì sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Sân tập golf là gì? Công dụng

Sân tập golf và sân golf là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Giống như tên gọi, loại sân này được dùng với mục đích để các golf thủ có thể tập luyện nâng cao kỹ năng. Trong khi đó sân golf là thường có diện tích lớn hơn và thường có tiêu chuẩn 18 hố trở lên. Bên cạnh đó, golfer đến các sân golf sẽ thực hiện một trận golf hoàn chỉnh thay vì chỉ tập luyện.

Nếu như sân golf có không gian ngoài trời rộng lớn, được thiết kế với cảnh quan đa dạng thì khu sân tập có thể ở ngoài hoặc xây dựng trong nhà. Các thành phần chính của sân golf sẽ là tee-box, Fairway, Green. Trong khi đó khu sân tập thường là nhà phát banh, trụ, lưới, trang thiết bị…

Sân tập golf với không gian cho golfer tập luyện
Sân tập golf với không gian cho golfer tập luyện

Tại Việt Nam, thường các sân golf sẽ có cả khu sân tập để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dùng chúng sẽ có nhiều công dụng khác nhau như:

  • Mang đến không gian tập luyện thoải mái cho golfer.
  • Nhờ các thiết bị hiện đại mà người chơi có thể nâng cao kỹ năng cũng như tính phán đoán.
  • Tránh được tính trạng đông đúc giữa người đến chơi golf và người đến tập luyện.
  • Tiết kiệm được chi phí khi người chơi chỉ có nhu cầu thuê khu sân tập.

Với những người mới đến với bộ môn golf thì việc tập luyện ở các sân tập sẽ rất cần thiết. Môi trường này không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng mà còn tiết kiệm được sức lực khi không phải di chuyển quá nhiều.

Sân tập golf đạt chuẩn có những gì?

Để tạo nên một không gian tập luyện cho golfer đòi hỏi sân tập phải được thiết kế đạt chuẩn. Theo đó, chúng thường sẽ bao gồm:

  • Nhà phát banh: Tùy theo quy mô mà nhà phát banh có thể được xây dựng từ 1 tầng đến 3 tầng khác nhau. Thông thường ở Việt Nam các nhà phát banh sẽ có 1 tầng hoặc 2 tầng.
  • Khung và trụ lưới: Thiết kế một sân golf phải tính toán được độ cao của khung và trụ lưới. Ngoài ra còn cần phải đánh giá các yếu tố sức gió, lực căng cũng như tính chắn bóng của khung, lưới. Thông thường người ta sẽ chọn lưới HDPE để làm lưới cho các sân tập.
  • Sân cỏ: Không thể thiếu khu vực sân cỏ trong các loại sân golf. Tùy theo quy mô mà sân cỏ sẽ có diện tích khác nhau nhưng phải đảm bảo đủ lớn cho các cú đánh đi xa. Sân tập golf cỏ trồng sẽ mang đến trải nghiệm chân thật hơn. Một vài sân tập quy mô lớn thì sân cỏ có thể được thiết kế thêm các hố cát, ao hồ…
  • Trang thiết bị cho sân tập: Một sân đạt chuẩn thì không thể thiếu các trang thiết bị cần thiết. Chúng thường sẽ là thảm tập, dụng cụ đựng bóng, tee golf, máy nhặt bóng, máy rửa bóng… Không chỉ vậy còn phải thường xuyên cập nhật mới để tạo điều kiện tập luyện tốt nhất.
  • Hệ thống đèn điện: Các sân tập golf đa phần thường sẽ hoạt động cả buổi ngày và buổi đêm. Chính vì vậy không thể thiết các thiết bị chiếu sáng.
  • Khu vực thay đồ: Thường được chia ra khu vực riêng lẻ cho nam nữ. Phòng thay đồ sẽ có tủ đồ, phòng tắm, phòng trang điểm…
Một sân tập golf đạt chuẩn với thiết kế hiện đại
Một sân tập golf đạt chuẩn với thiết kế hiện đại

Ngoài ra, sân tập còn cần có nhà để xe, đường đi và dĩ nhiên không thể thiếu nhà vệ sinh. Một vài sân tập cũng sẽ có khu ăn uống để phục vụ nhu cầu của golfer.

Các loại sân tập đánh golf thường thấy

Sân tập golf có nhiều loại khác nhau tùy theo vị trí xây dựng. Sân có thể được xây dựng ngoài trời, trong nhà, tại các cơ quan hoặc trên sân thượng… Cùng điểm qua một vài loại sân thường thấy hiện nay:

1. Sân tập golf trong nhà

Sân được xây dựng trong nhà ngày nay rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi của nó. Loại sân tập này đặc biệt phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian di chuyển đến các sân golf. Sân tập có thể được xây dựng trong căn hộ riêng, các công ty… Không chỉ vậy, chúng còn có thể giúp cho không gian ngôi nhà, công ty hay cửa hàng trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Dù vậy loại sân golf này thường giới hạn về không gian xây dựng nên đòi hỏi chủ nhân phải bàn bạc thật kỹ trước với bên thiết kế xây dựng.

Sân tập golf trong nhà đơn giản mà thuận tiện
Sân tập golf trong nhà đơn giản mà thuận tiện

2. Sân tập golf ngoài trời

Sân tập golf ngoài trời ở Việt Nam hiện nay có khá nhiều. Đặc biệt là tại các thành phố lớn hay các tỉnh lân cận. Dĩ nhiên đây vẫn luôn là loại sân được các golfer yêu thích vì chúng có không gian rộng rãi, khung cảnh thật và đặc biệt là đầy đủ tiện nghi.

Luyện tập ở loại sân này cho golfer cảm giác chân thật, thú vị hơn khá nhiều.

3. Sân golf 3D

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển thì các sân tập golf 3D đã ra đời. Chúng có rất nhiều ưu điểm khác nhau như:

  • Người chơi có thể lắp đặt ngay trong nhà, cơ quan, cửa hàng… nhờ vậy mà sẽ không phải tốn thời gian di chuyển.
  • Giúp tiết kiệm chi phí khi golfer không phải thuê các sân tập.
  • Việc tập luyện không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, dịch bệnh…

Cấu tạo của một sân 3D thường sẽ bao gồm các thành phần sau:

  • Máy chiếu và màn chiếu để tạo nên khung cảnh sân golf.
  • Một máy nhặt bóng tự động sẽ giúp trải nghiệm chơi golf thú vị hơn.
  • Hệ thống cảm biến quang học để đưa ra các số liệu đánh giá các cú đánh.
  • Máy vi tính và camera giúp phân tích các số liệu đo hệ cảm biến quang học gửi về.
Sân 3D hiện đại đang được ưa chuộng
Sân 3D hiện đại đang được ưa chuộng

4. Mini golf sân thượng

Những tòa nhà, chung cư có không gian sân thượng phù hợp có thể dùng để làm sân golf. Thường các sân golf trên tầng thượng sẽ là loại 5 làn và có diện tích ích nhất 15 mét vuông.

Việc xây dựng loại sân golf này sẽ giúp golfer tận dụng tối đa không gian của ngôi nhà, mang đến không gian giải trí thoải mái, gần gũi. Dù vậy chúng thường có khuyết điểm là chịu ảnh hưởng nhiều từ yếu tố thời tiết.

Sân trên tầng thượng thoáng đãng
Sân trên tầng thượng thoáng đãng

Như vậy có thể thấy tùy theo không gian, vị trí mà việc thiết kế sân tập cũng sẽ có sự khác nhau rất lớn.

Kích thước sân tập golf

Sân tập golf có nhiều kích thước khác nhau. Điều này phụ thuộc vào quỷ đất cũng như kinh phí mà chủ đầu tư có. Bên cạnh đó kiến trúc sư cũng có thể tính toán sao cho phù hợp nhất. Chính vì vậy kích thước sân tập thường không có quy định cụ thể. Tuy nhiên phổ biến hiện tại ở nước ta thì các sân tập tùy loại sẽ có diện tích như sau:

  • Sân golf mini: Loại sân tập này được xây dựng ở nhà riêng và cũng là loại có diện tích khiêm tốn nhất. Thường thì chúng có khoảng từ 2 đến 4 mét vuông cho loại tại nhà riêng hoặc 40 đến 50 mét vuông khi xây dựng ngoài trời. Loại sân này đơn giản, không có quá nhiều phương tiện, chủ yếu để phục vụ nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình.
  • Sân tập tại cơ quan: Một vài các cơ quan, doanh nghiệp còn đầu tư cả sân golf cho đội ngũ nhân viên giải trí. Các sân này có diện tích trong khoảng từ 40 đến 50 mét vuông. Và chúng thường là sân 3D hiện đại với nhiều hình dáng khác nhau từ hình bầu dục, uốn lượn đến hình vuông.
  • Sân tập ngoài trời: Đây là loại phổ biến nhất và không thể thiếu trong các tiện ích của sân golf. Chúng có diện tích khá rộng lớn, có thể là hàng trăm mét vuông.

Như vậy có thể thấy sân tập golf có vai trò khá quan trọng giúp golfer tập luyện kỹ năng. Chọn lựa địa chỉ chất lượng sẽ càng giúp các trải nghiệm được thú vị hơn. Đến các sân này golfer cần liên hệ đặt trước cũng như hỏi rõ về giờ giấc và chi phí.

Cập nhật: 16:55 - 18/12/2023

Bình luận (25)

  1. Huy Đức says: Trả lời

    Mình đang có nhu cầu lắp hệ thống phòng golf 3D để kinh doanh kết hợp cà phê, liên hệ vơi mình luôn nhé 0989456789

  2. Duy Phúc says: Trả lời

    Hôm trước được ông anh giới thiệu qua bên Golfhomes để trải nghiệm phòng golf 3D, cứ tưởng bên đó chỉ có lắp đặt phòng golf 3D không thôi mà không phải đầy đủ hết hệ sinh thái : Lắp đặt phòng Golf 3D của GOLFHOMES, booking sân, học viện dạy Golf, phụ kiện, quần áo….nói chung là tất cả những gì liên quan đến Golf. Toàn hàng nhập khẩu chính hãng, bảo hành, bảo dưỡng hậu mãi, cần gì có đó, nói chung là hài lòng, chắc giờ chỉ mua mình ở đây thôi.

  3. Đức Mạnh says: Trả lời

    Golf ở Việt Nam ngày càng phát triển nhỉ, đi đâu cũng thấy nào là các sân tập Golf, sân Golf và đặc biệt phát triển nhất là hệ thống phòng Golf 3D trong nhà, giờ lại dịch dã bùng phát không lên sân được nên phòng Golf 3D là sự lựa chọn an toàn nhất, đắn đo mãi giờ mới lắp mà lắp xong thì ưng cái bụng làm sao ý, đánh sướng hơn lên sân nhiều, lại còn nhìn được dáng mình khi đánh xem xấu như thế nào còn sửa.

  4. Đức Chính says: Trả lời

    Mình là khách hàng quen thuộc hay qua bên Golfgroup ở 30 phạm văn Đồng mà mỗi lần qua là phải vào ngay phòng Golf 3D để đánh trận mới về được, không biết là phòng 3D bên đó dùng hệ thống phần mềm gì nhỉ, thấy đánh mượt và thích phết, tính qua dịch phải liên hệ để lắp phòng như thế mới được.

    1. Quỳnh Trang – Giám đốc Dự án Golfhomes says: Trả lời

      Em chào anh Chính ạ. Phần mềm hệ thống phòng Golf 3D ở showroom 30 Phạm Văn Đồng là hệ thống phần mềm MS5 được nhập khẩu từ Hàn, a Chính cho em xin số điện thoại em gọi tư vấn và hỗ trợ anh cụ thể hơn anh nhé.

    2. Đức Chính says: Trả lời

      OK gọi cho mình theo sđt 0989456789, sáng nay mình có cuộc họp hãy gọi vào 3h chiều nhé.

    3. Quỳnh Trang – Giám đốc Dự án Golfhomes says: Trả lời

      Dạ vâng, cảm ơn a nhiều ạ.

  5. Duy Phúc says: Trả lời

    Hôm trước được ông anh giới thiệu qua bên Golfgroup để tìm gậy, cứ tưởng bên đó chỉ có bán gậy không thôi mà không phải đầy đủ hết hệ sinh thái : Lắp đặt phòng Golf 3D, booking sân, học viện dạy Golf, phụ kiện, quần áo….nói chung là tất cả những gì liên quan đến Golf. Toàn hàng nhập khẩu chính hãng, bảo hành, bảo dưỡng hậu mãi, cần gì có đó, nói chung là hài lòng, chắc giờ chỉ mua mình ở đây thôi.

    1. Minh Đức says: Trả lời

      Đúng rồi bác, Em mới lắp một phòng okongolf bên Golfhomes về đánh sướng lắm, đúng là uy tín chất lượng làm nên thương hiệu.

    2. Thái Hòa says: Trả lời

      Bác lắp phòng đó chi phí hết bao nhiêu? lắp đặt trong bao lâu cho em xin liên hệ với, dịch ko lên sân được đang có nhu cầu lắp 1 phòng Golf 3D trong nhà cho đỡ buồn tay buồn chân.

    3. Minh Đức says: Trả lời

      Mình lắp gói okongolf khoảng 700tr của bên Golfhomes mà đầy đủ hết thiết bị, đánh mượt, mà cảm ứng nhạy lắm, trước đó mình cũng đã lắp 1 phòng cho bố vợ phần mềm là skytrak do công nghệ cũ nên đánh hay bị giật, đánh xong tận 3 phút sau phần mềm cảm ứng mới nhận bóng, bực kinh, nhiều khi muốn đập luôn, chú tham khảo thêm ở link này:
      https://golftimes.vn/phong-golf-3d-co-dat-khong-tu-van-a-z-chi-phi-lap-dat-phong-golf-3d-gia-tot-nhat-17052.html
      số điện thoại của giám đốc bên Golfhomes đây : 0866.642.866 (Ms. Quỳnh Trang – Giám đốc Dự án)

    4. Thái Hòa says: Trả lời

      cảm ơn bác nhiều

  6. Trương Tấn says: Trả lời

    Công nhận lắp hệ thống phòng Golf 3D MS9 này xong thể hiện đẳng cấp hẳn, đắt một chút nhưng cũng đáng khách hàng, đối tác ai nhìn vào cũng thấy rõ độ chịu chi.

    1. Thái Dũng says: Trả lời

      Mình chơi Golf cũng hơn 10 năm rồi, đam mê Golf nhưng lại không có thời gian để lên sân nên toàn đánh trong phòng 3D thôi, Eagle Eyes, Bravo, skytrak đều đã đánh nhưng nói thật là đánh chán, không thực tế, chậm mà đúng là thời đại công nghệ phát triển có khác bây giờ chơi đến hệ thống MS5, MS9 thấy khác hẳn, đánh thực tế như trên sân thật, mượt đánh cũng sướng tay

    2. Duy Anh says: Trả lời

      kiểu mình có cảm giác thích thú hơn khi trải nghiệm điều mới từ những cái cũ nhỉ

    3. Trương Tấn says: Trả lời

      chuẩn bác ạ, đánh cảm giác thích thật

  7. Nguyễn Hùng says: Trả lời

    Nhà tôi chiều dài được 12m, có thể để thêm một tủ rượu được không? Muốn làm cả một phòng 3D có cả quầy rượu để tiếp khách

    1. Minh says: Trả lời

      Em thấy anh nên gọi điện cho bên này này: 0866642866, họ có cả một bộ phận thiết kế lên maket 2D, 3D cho khách hàng. Làm phòng golf mà diện tích nhà không đáp ứng được, thường sẽ không lên được phương án thiết kế đâu anh ạ. Nhưng bên này họ khảo sát trước và lên phương án cho mình luôn.

    2. Bảo Nam says: Trả lời

      Anh Hùng ơi, bên Golfhomes họ có làm phòng golf hạng Tổng thống có đầy đủ Bida, quầy bar,.. phòng đẹp lắm. Trước anh sếp em làm một phòng tổng thống nhìn đẹp mê luôn ạ.

  8. Đỗ Phi says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi sân tập Golf và sân Golf có giống nhau không ạ? em hỏi để đăng ký sân để tập luyện.

    1. Văn Giáp HLV Golf says: Trả lời

      Sân tập golf và sân golf là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Giống như tên gọi, loại sân này được dùng với mục đích để các golf thủ có thể tập luyện nâng cao kỹ năng. Trong khi đó sân golf là thường có diện tích lớn hơn và thường có tiêu chuẩn 18 hố trở lên. Bên cạnh đó, golfer đến các sân golf sẽ thực hiện một trận golf hoàn chỉnh thay vì chỉ tập luyện. Nếu như sân golf có không gian ngoài trời rộng lớn, được thiết kế với cảnh quan đa dạng thì khu sân tập có thể ở ngoài hoặc xây dựng trong nhà. Các thành phần chính của sân golf sẽ là tee-box, Fairway, Green. Trong khi đó khu sân tập thường là nhà phát banh, trụ, lưới, trang thiết bị…

    2. Đỗ Phi says: Trả lời

      A Giáp là HLV dạy Golf ở đâu thế a? a cho em hỏi tập luyện ở sân tập hơn hay là lên sân sẽ nhanh hơn ạ

    3. Văn Giáp HLV Golf says: Trả lời

      Mình dạy Golf ở Học Viện Golf Quốc Gia GGA, thực ra mà nói có thời gian lên sân được thì tốt nhưng với tình hình dịch hiện nay thì mình thấy học trên phòng Golf 3D vẫn là tiện và an toàn nhất, vừa đo được hết thông số, chỉnh swing và điều chỉnh được dáng khi tập luyện, chú tham khảo thêm: https://golftimes.vn/tap-golf-sieu-thuc-te-tai-nha-cung-golfhomes-don-vi-so-1-ve-thi-cong-lap-dat-chuoi-phong-golf-3d-sieu-cong-nghe-17072.html

    4. Đỗ Phi says: Trả lời

      Anh nói quá hợp lý, cảm ơn anh nhiều.

  9. Đông Dương says: Trả lời

    Lâu không được lên sân buồn quá các bác ạ, bình thường một tuần phải có 2 buổi lên sân tập Golf và một buổi lên sân Golf mà giờ dịch dã thế này chỉ biết đi ra đi vào lôi gậy ra ngắm thôi .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D