Ưu điểm vượt bật của sân golf mini đang được ưa chuộng hiện nay

Sân golf mini không quá giới hạn về diện tích xây dựng nên khá phổ biến hiện nay. Loại sân này có nhiều ưu điểm cùng với đó là chi phí cũng rẻ hơn so với sân golf thông thường. Một sân golf mini đạt chuẩn có những gì và quy trình xây dựng ra sao sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Sân golf mini là gì và những loại cơ bản

Sân golf mini giống như tên gọi cũng là sân để chơi golf nhưng có diện tích nhỏ hơn nhiều so với thông thường. Chúng có thể được xây dựng ở ngay lòng các thành phố lớn để đáp ứng nhu cầu giải trí của golfer. Dĩ nhiên sân golf dạng này sẽ không thể dùng để tổ chức các giải đấu quy mô. Sân golf mini chủ yếu phục vụ nhu cầu tập luyện cũng như vui chơi của golf thủ.

Sân golf mini đang được ưa chuộng hiện nay
Sân golf mini đang được ưa chuộng hiện nay

Sân golf mini khá đa dạng về hình thức xây dựng. Chúng có thể được xây dựng trong nhà, ngoài trời hay thậm chí là tận dụng không gian sân thượng.

  • Sân golf mini 3D: Sử dụng máy chiếu cùng với các thiết bị kỹ thuật hiện đại để tạo nên không gian sân golf 3D ảo. Loại phòng golf này thường được xây dựng trong nhà và không yêu cầu quá nhiều về không gian.
  • Sân golf mini khung lưới: Sân golf mini này cũng được xây dựng trong không gian kín ở nhà riêng, cơ quan… Tuy nhiên khác với loại sân 3D chúng không dùng hình ảnh ảo mà là thiết kế với thảm cỏ nhân tạo, khung, lưới… Nhìn chung chúng khá giống với sân golf ngoài trời nhưng có kích thước nhỏ hơn.
  • Sân golf mini ngoài trời: Thường thì loại sân này sẽ có kích thước lớn nhất trong các loại sân mini. Sân ngoài trời mang đến không gian thoải mái, thoáng đãng và gần với thiết kế sân thật nhất.
  • Sân golf mini tầng thượng: Tận dụng không gian tầng thượng để xây các sân golf là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng không chỉ thỏa mãn niềm đam mê cho các golfer mà còn góp phần làm sinh động thêm không gian sống.

Như vậy có thể thấy mini golf có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Tùy theo nhu cầu cũng như diện tích mà bạn có thể chọn loại hình và đơn vị thiết kế sân golf cho phù hợp.

Ưu điểm của sân golf mini

Không phải tự nhiên mà sân golf mini lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Mặc dù so với sân golf thông thường vẫn còn nhiều hạn chế nhưng không thể không thừa nhận, sân golf mini có rất nhiều ưu điểm khác nhau:

  • Tận dụng tốt không gian

Việc xây dựng các sân golf mini mà đặc biệt là các sân tại nhà là một cách hiệu quả để tận dụng tối đa không gian. Bạn có thể xây dựng chúng trên tầng thượng, sân nhà, vườn nhà hay trong phòng… Không chỉ vậy những sân golf dạng còn khiến cho các căn hộ thêm sang trọng hơn.

Các sân tập giúp tận dụng tốt không gian
Các sân tập giúp tận dụng tốt không gian
  • Tiết kiệm thời gian

Sân golf quy mô lớn không phải ở đâu cũng có thể xây dựng. Đặc biệt chúng thường khá xa các trung tâm thành phố lớn. Với những người bận rộn thì không phải lúc nào cũng có thời gian để di chuyển thời gian lâu như vậy. Do đó các sân golf mini sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt là những sân được xây dựng ngay trong nhà hay trên tầng thượng, bất cứ lúc nào chủ nhân cũng có thể tận dụng thời gian để giải trí.

  • Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Sân golf mini loại được xây dựng trong nhà hoặc loại có máy che sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Thậm chí trong khi trời mưa bão thì việc thư giãn ở các sân golf này lại càng sẽ thú vị hơn.

Không chỉ vậy chơi golf tại các sân golf điều kiện nắng nóng với golfer ít nhiều sẽ có ảnh hưởng. Đặc biệt chị em rất ngại vì có thể khiến da dẻ không được đẹp. Trong khi đó chơi golf ở sân mini trong nhà thì không phải lo lắng về vấn đề này.

  • Tạo cảm giác thoải mái

Dĩ nhiên không gian golf mini sẽ không rộng lớn như các sân golf tiêu chuẩn. Tuy nhiên bù lại là sự thoải mái khi bạn không phải chờ đợi hay gặp phải tình trạng hết chỗ. Thoải mái ở đây còn về giờ giấc khi bất cứ khi nào muốn bạn cũng có thể thư giãn gân cốt với các cú đánh.

  • Tiết kiệm chi phí

Chi phí chơi golf ở các sân golf hiện nay có thể nói là không hề rẻ. Bên cạnh đó, đến các sân tập golfer còn có thể phải chi nhiều phí khác nhau. Lựa chọn mini golf sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều vì chúng khá rẻ. Những sân cá nhân được xây dựng ở nhà riêng dù tốn tiền ban đầu nhưng về sau lại hoàn toàn không mất phí.

giúp các golfer thỏa đam mê với chi phí tiết kiệm
Giúp các golfer thỏa đam mê với chi phí tiết kiệm
  • Tăng cường sức khỏe

Để tăng cường sức khỏe đòi hỏi việc luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên các sân golf thường ở khá xa nên nhiều người không thể mỗi ngày đến luyện tập. Ngược lại các sân golf mini lại có thể đáp ứng được vấn đề này. Vì không phải di chuyển xa nên bạn có thể thường xuyên vận động nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Có thể thấy sân dạng này có rất nhiều ưu điểm khác nhau. Chính vì vậy mà ngày nay nhu cầu xây dựng sân golf dạng này cũng tăng thêm, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Một mini golf cần có gì?

Sân golf mini tùy theo kinh phí mà sẽ có những trang bị khác nhau. Về cơ bản loại sân này sẽ có những thành phần chính sau:

  • Thảm Putting: Không thể thiếu trong việc thi công các sân golf mini. Loại thảm này được làm từ chất liệu cao su kết hợp với cỏ nhân tạo.
  • Cỏ nhân tạo: Cỏ nhân tạo chất lượng tốt sẽ khá mềm, khi tiếp xúc không tạo cảm giác khô ráp. Bên cạnh đó màu cỏ tươi sẽ mang đến trải nghiệm chơi golf tốt hơn.
  • Lớp kết cấu đế: Lớp kết cấu phần đế được làm từ mút cao su. Thường người ta sẽ chọn loại mút mềm, không quá cứng. Mút chất lượng sẽ có độ chống đỡ tốt và bền bỉ theo thời gian.
  • Thảm phát bóng: Hay còn được gọi là thảm swing có chức năng chính là dùng để phát bóng.
  • Khung chắn bóng: Có chức năng chính là tránh để bóng tác động xấu đến các khu vực xung quanh. Không chỉ vậy nhờ khung chắn mà còn hạn chế được tình trạng bóng đi lệch quỹ đạo.
  • Hệ thống chiếu sáng: Các sân golf không chỉ hoạt động ban ngày mà còn cả ban đêm. Việc trang bị hệ thống chiếu sáng đủ là rất cần thiết.

Ngoài ra còn có các cờ, lỗ, tee, landscape… Hay với loại sân 3D thì sẽ có các trang thiết bị như máy chiếu, màn hình chiếu, máy vi tính…

Một sân golf mini với cấu tạo cơ bản
Một sân golf mini với cấu tạo cơ bản

Lưu ý khi xây dựng

Để xây dựng một sân golf mini không phải là một điều đơn giản. Dù chỉ ở quy mô tại gia thì để có được không gian vui chơi tốt nhất vẫn cần phải đặc biệt lưu ý.

  • Trước tiên cần xác định một vị trí phù hợp cho sân golf của bạn. Chúng thường đòi hỏi sự cố định nên hãy cân nhắc về nơi mà bạn sẽ xây dựng.
  • Tính toán trước nguồn kinh phí để có thể chọn cho mình một thiết kế phù hợp nhất.
  • Chọn đơn vị thi công và có nhiều kinh nghiệm trong việc làm thiết kế và thi công các sân golf. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nơi nhận thiết kế cũng như xây dựng sân golf. Bạn nên chọn đơn vị có uy tín cũng như đã có các sản phẩm trước đó để đảm bảo.
  • Nên chọn những trang thiết bị chất lượng để sân golf có thể dùng được lâu, hạn chế việc phải làm lại.
  • Dùng những không gian với mặt bằng phẳng sẽ giúp việc làm sân golf được tốt hơn.

Nếu đam mê bộ môn golf mà lại bận rộn với cuộc sống hằng ngày thì các sân golf mini là một lựa chọn khá tốt. Chúng không chỉ giúp golfer tiết kiệm được chi phí mà còn mang đến những giây phút thư giãn tuyệt vời. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có được ý tưởng tốt nhất cho sân golf mini của mình.

Cập nhật: 16:55 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D