TOP 3 Sân Golf Thái Nguyên Đầy Triển Vọng Cho Golfer

Thái Nguyên là mảnh đất có nhiều tiềm năng phát triển môn thể thao golf kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Tại đây, hiện có 3 dự án sân golf Thái Nguyên đang được triển khai xây dựng và khai thác giai đoạn đầu. Đó là: Yên Bình, Yên Bình và Hồ Núi Cốc. Trong tương lai, các dự án này hứa hẹn trở thành điểm nổi bật thúc đẩy phát triển ngành du lịch dịch vụ tỉnh Thái Nguyên.

Sân golf An Bình – Thái Nguyên

Đây là sân golf Thái Nguyên đầu tiên được xây dựng và đi vào hoạt động. Sân An Bình nằm ngay cạnh sông Công với vẻ đẹp thơ mộng đặc trưng của khu vực trung du Bắc Bộ. An Bình đã trở thành điểm đến thường xuyên của các golfer yêu thích khung cảnh thiên nhiên yên bình, cách xa đô thị ồn ào.

sân golf an bình
Golfer tập luyện trong khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Địa chỉ sân An Bình

Địa chỉ chính xác của sân golf An Bình là xóm Đức Cường, xã Thịnh Đức, Thành phố Thái Nguyên. Từ sân golf, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố và các đầu mối giao thông chính của tỉnh. Trong điều kiện giao thông thuận lợi, golfer chỉ mất 15 phút di chuyển là tới được cổng vào sân golf.

Điểm nổi bật về chất lượng sân tập golf Thái Nguyên – An Bình

Ngay từ thời điểm bắt đầu mở cửa đón khách, sân golf An Bình đã liên tục nhận được sự chú ý của giới sành chơi golf và các du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Golfer đến với sân An Bình thường lựa chọn thời điểm sau giờ làm việc và cuối tuần để chơi golf giải tỏa căng thẳng kết hợp nghỉ ngơi thư giãn.

Với các golfer, sân tập golf này có chất lượng khá tốt, từ mặt sân cho tới các thiết bị phục vụ người chơi:

  • Chiều dài sân tập An Bình là 285 yard, sân có tổng cộng 32 line phục vụ được nhiều golfer cùng một lúc.
  • Ở khu vực sân thi đấu, các yếu tố cơ bản của một sân golf chuẩn được trang bị đầy đủ, bao gồm: Fairway, chipping green, putting green, bunkers,…
  • Nổi bật nhất là khu vực hố par 3, par 4, par 5 với thiết kế xen lẫn với các thử thách hấp dẫn như: hồ nước, hố cát, mặt sân mấp mô.
  • Trên sân có hệ thống đèn chiếu sáng chất lượng cao, được bật xuyên đêm, đáp ứng nhu cầu chơi golf, tập luyện của golfer bất kể thời gian nào trong ngày.
  • Khu vực này thường xuyên có các golfer chuyên nghiệp, yêu thích chinh phục thử thách ghé chơi vào mỗi dịp cuối tuần.

Dịch vụ tiện ích phục vụ golfer

Không chỉ tập trung vào cung cấp dịch vụ sân tập golf chất lượng cao, sân An Bình còn chú trọng phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn khách du lịch:

  • Nhà điều hành rộng rãi, sức chứa lớn, đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình hỗ trợ tốt nhất cho khách tới chơi golf
  • Hệ thống cửa hàng proshop, locker đầy đủ chức năng, giúp golfer lựa chọn thiết bị phục vụ cuộc chơi nhanh chóng và tiện lợi nhất.
  • Khu vực nhà nghỉ dưỡng có phòng VIP, căn hộ, biệt thự riêng đáp ứng nhu cầu cần nghỉ ngơi riêng tư của golf thủ.
    Dịch vụ xe điện đưa đón tận nơi giúp người chơi golf và du khách di chuyển dễ dàng, đỡ tốn nhiều sức lực hơn.
sân golf thái nguyên
Golfer trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong mỗi cuộc chơi

Sân golf Yên Bình – Thái Nguyên

Sân Yên Bình là sân golf Thái Nguyên đón đầu xu hướng thể thao xanh của tỉnh nhà. Ngay từ khi đặt nền móng xây dựng đầu tiên, sân golf Yên Bình đã được kỳ vọng trở thành một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái golf của cả nước.

Địa chỉ tập golf ở Thái nguyên – Yên Bình

Yên Bình là một trong những sân tập golf tại Thái Nguyên rất được yêu thích. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Geleximco Yên Bình và Công ty T.S.Q Việt Nam. Sân golf Yên Bình tọa lạc ở giữa 3 xã Úc Kỳ, Điềm Thuỵ và Nga My thuộc huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đây được đánh giá là một vị trí đắc địa, golfer có thể dễ dàng di chuyển đến sân.

sân golf yên bình thái nguyên
Sân golf Yên Bình – Thái Nguyên nhìn từ trên cao

Điểm nổi bật về chất lượng sân tập

Sân golf Yên Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf chuẩn quốc tế với diện tích lớn. Dự kiến sau khi hoàn thiện sân golf sẽ đáp ứng được nhu cầu chơi golf của người dân trong khu vực trung du, đồng bằng bắc bộ và tổ chức được các giải thi đấu tầm cỡ quốc gia, khu vực Đông Nam Á, châu Á. Một số điểm nổi bật của sân golf Yên Bình:

  • Quy mô sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn, được thiết kế theo phong cách truyền thống, phù hợp với vóc dáng golfer châu Á.
  • Sân golf được chia thành 2 khu chuyên biệt bao gồm sân thi đấu – sân chơi golf và sân tập golf.
  • Mặt sân được thiết kế hài hoà giữa các khu green, bunker, đường fairway rộng. Tại các hố golf đều có cờ báo hiệu hỗ trợ golf thủ tốt hơn khi thi đấu
  • Golfer còn non kinh nghiệm thường tập luyện tại sân tập với đường line thẳng, dài, đầy đủ thiết bị hỗ trợ.
  • Chất lượng mặt cỏ tốt, thường xuyên được chăm sóc đảm bảo đạt đủ kích thước tiêu chuẩn

Dịch vụ tiện ích đi kèm

Bên cạnh chất lượng sân tập thì dịch vụ tiện ích đa dạng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo cũng là điều khiến các golfer đánh giá cao sân tập golf này:

  • Bãi đỗ xe rộng rãi, được bố trí hài hoà với cảnh quan sân golf Thái Nguyên – Yên Bình.
  • Nhà điều hành và nhà câu lạc bộ đáp ứng đủ nhu cầu tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng của toàn khu.
  • Có khu đào tạo riêng dành cho người mới bắt đầu tiếp cận với môn thể thao golf hoặc các golf thủ chuyên nghiệp cần tập luyện nâng cao trình độ.
  • Phòng nghỉ riêng biệt đảm bảo không gian riêng tư cho golf thủ.
  • Nhà hàng, quán cafe phục vụ du khách tới nghỉ dưỡng với menu đa dạng, đậm chất văn hoá ẩm thực vùng miền
  • Khách sạn 4 sao phục vụ nhu cầu lưu trú của golfer hoặc du khách tới nghỉ dưỡng.

Sân golf Yên Bình đã đi vào hoạt động được một thời gian nhất định nhưng một số hạng mục vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Trong thời gian tới nhà đầu tư tiếp tục “rót” thêm vốn để vừa hoàn thiện, vừa nâng cấp chất lượng sân tập. Trong tương lai, sân golf Thái Nguyên – Yên Bình sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy kinh tế, thay đổi diện mạo kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Sân golf Hồ Núi Cốc

Dự án xây dựng sân golf Hồ Núi Cốc bắt đầu được đề xuất từ đầu năm 2020. Dự kiến, sân golf này sẽ nằm trong quy hoạch sân golf Việt Nam. Cụ thể là nằm trong kế hoạch quy hoạch kinh tế tỉnh Thái Nguyên. Được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Trường An – đơn vị đã xây dựng thành công sân golf Kim Bảng, Hà Nam.

Tổng số vốn dự kiến đầu tư vào sân golf Hồ Núi Cốc là 1000 tỷ đồng. Thời gian trong 3 năm kể từ ngày được cơ quan chức năng chính thức phê duyệt. Trong tổng số 1000 tỷ đồng dự kiến đầu tư có 191 tỷ do Tổng công ty Trường An trực tiếp rót vốn, còn lại là vốn huy động hợp pháp.

sân golf Hồ Núi Cốc Thái Nguyên
Sân golf Hồ Núi Cốc đang được triển khai xây dựng

Theo hồ sơ dự án, sân golf Thái Nguyên – Hồ Núi Cốc có quy mô 36 lỗ, trong đó có 18 hố tiêu chuẩn course A và course B. Sân golf được xây dựng trên diện tích 123ha. Toàn bộ là diện tích đất ở nông thôn, không vi phạm vào diện tích đất nông nghiệp, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất canh tác nông nghiệp trồng lúa và hoa màu. Trong 123ha xây dựng sân golf có 7,66ha dành cho dự trữ phát triển và bảo vệ cảnh quan.

Với lợi thế xây dựng tại khu vực trung du bắc bộ với khí hậu mát mẻ, cảnh quan tự nhiên đẹp mắt, sân golf Hồ Núi Cốc sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều golfer miền Bắc và thu hút cả du khách tới tham quan nghỉ dưỡng. Mặt sân được thiết kế chất lượng cao, đầy đủ các yếu tố cần thiết của sân golf tiêu chuẩn quốc tế.

Xung quanh sân tập được bố trí hệ thống nhà điều hành, nhà câu lạc bộ, khu nhà nghỉ, phòng thay đồ rất thuận tiện. Sau mỗi buổi tập, sau các trận thi đấu, golf thủ ó thể tận hưởng khoảnh khắc thư giãn tuyệt đối bên nhà hàng, quán cafe view Hồ Núi Cốc tuyệt đẹp.

Dự án sân golf Hồ Núi Cốc nằm trong tổng thể dự án quy hoạch sân golf Thái Nguyên sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, tiến độ thực tế còn phụ thuộc vào nhà đầu tư và các yếu tố khách quan khác. Trước đó đã có một số dự án sân golf Thái Nguyên được tiến hành xây dựng nhưng hiện đang bị tạm ngừng không thời hạn.

Trên đây là top 3 sân golf Thái Nguyên được mong đợi trở thành đòn bẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Hy vọng, trong tương lai 3 sân golf này tiếp tục phát triển hơn nữa để không phụ sự yêu mến của nhiều golfer trong khu vực.

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Bình luận (4)

  1. David Dang says: Trả lời

    Thái Nguyên giờ phát triển quá, trước kia thì cũng không có gì nổi bật ngoài cái công ty gang thép và nôi riếng về chè. Nhưng từ khi Samsung vào đây đầu tư thì mình thấy Thái Nguyên thay đổi nhanh. Giống như Bắc Ninh vậy. Mà nhiều sân Golf mở ra thế này chắc phục vụ mấy ông hàn quốc là chính đấy nhỉ? Golf ở bên hàn QUốc phát triển lắm. Mà e thấy ở Hàn QUốc ngta hay chơi trong phòng 3D nhiều chứ ít khi người ta ra sân lắm. Nên là nếu đầu tư kinh doanh Golf 3D ở Thái Nguyên này chắc ăn thua lắm đấy nhỉ? Các lãnh đạo cũng dễ chơi hơn, chứ lãnh đạo ra sân golf mà bị bắt gặp thì cũng mệt lắm đây.:D.

  2. Hùng Maserati says: Trả lời

    Trả lời Nguyễn Vũ Trung Anh CEO TAT Group: em có ông anh ở chỗ Đán vừa mới lắp một phòng của đơn vị gì ở dưới hà Nội ấy. Mới lắp xong được 1 tuần luôn a ạ. E thì mới chơi món Golf này nên cũng chưa am hiểu nhiều. Nhưng qua cảm nhận thì cảm giác thấy ok lắm, hình ảnh sắc nét, bóng đi phản ánh khá chính xác, ngoài đánh driver khoảng 220 thì trong này cũng tầm đó hoặc hơn tí. Mà cái này chơi được cả sân quốc tế và sân việt nam đấy a ạ. Nó phản ánh cũng đúng địa hình đấy a. E với ông anh còn vừa đánh vừa xem video các sân xem có đúng k cơ mà. :D. Cái gói ông a e lắp là khoảng 700 tất tần tật. cái vấn đề quan trọng a cần quan tâm ở đây là chất lượng hình ảnh, chất lượng thi công, số sân, độ chính xác và độ trễ khi đánh bóng vào màn hình có nhận ngay không. và cái này a cũng đừng ham rẻ. vì đầu tư vào nhà mình rồi, thi công đập ra đập vào kphai chuyện đơn giản nên a xác định lắp cái dòng chơi ngon ngon ấy. Nếu a cũng ở Thái nguyên thì hôm nào e mời a qua trải nghiệm thử cho biết ạ

  3. Nguyễn Vũ Trung Anh CEO TAT Group says: Trả lời

    Ở Thái Nguyên này có sân Hồ Núi Cốc đang được xây dựng rất đáng chờ đợi. Sân An Bình và Yên Bình là 2 sân tôi vẫn thường hay chơi, nói chung là thấy ổn, nhưng nếu có sân 36 hố sẽ thích hơn. Sân An Bình có đoạn Par 5 cũng khó nhằn đấy, nếu bác nào chơi chưa quen và kĩ năng chưa tốt thì chết ở hố đó là điều bình thường. Mình thì hay tập ở sân An Bình vào mỗi buổi chiều, chơi chưa lâu nhưng được cái là mê thể thao, trước đó chơi tennis nhưng môn đối kháng thấy hơi mất sức, nên chuyển sang golf, ngay gần nhà đi lại cho tiện. Mà e đang tính lắp cái phòng Golf 3D các bác ạ, nhưng chưa biết nên lắp loại nào. Đợt xuống HN, thằng e đưa đi chơi thấy hay, nhà thì có phòng đang trống nên e đang tính lắp mà chưa am hiểu cái này lắm. Hi vọng được các bác chia sẻ thêm

  4. Đỗ Hoàng says: Trả lời

    Cũng vừa đọc bài này xong. https://golfhomes.vn/san-golf-an-binh-2088.html. Có mấy ông bạn hay chơi ở sân golf này bảo mê sân này lắm. cảnh đẹp, dịch vụ tốt, giá hợp lý mà mình chưa có cơ hội trải nghiệm thực tế. Mấy ông bạn kể rằng sân golf An Bình này có par5 là khó nhất, chiều dài từ tee phát bóng lên green là khoảng 440 yards, thêm nữa là khu vực green được bao bọc bởi vô số bunker và hồ nước. nên để vượt qua được thử thách này là hơi bị tốn gậy đấy. Nghe kể thôi là đã muốn thử và chinh phục ngay rồi, bác nào trải nghiệm sân này chưa, cho em xin ít đánh giá thêm để sau dịch lên đây chinh phục nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D