Đến sân golf Sơn La chơi golf trên mặt nước cực độc đáo

Nếu là một golfer yêu thích những thử thách độc đáo và mới lạ, nhất định bạn không thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chơi golf trên mặt nước có 1-0-2 tại sân golf Sơn La. Đây sẽ là trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ golf thủ nào.

Sân golf Sơn La ở đâu?

Sơn La là một tỉnh miền núi phía Bắc có địa hình đồi núi là chủ đạo. Tại đây chưa có một địa điểm nào dành cho người yêu thích môn thể thao golf thỏa sức đam mê cho tới khi sân golf Bản Cá được xây dựng và cấp phép hoạt động.

Tên gọi đầy đủ của sân golf này là sân tập golf Hồ Bản Cá. Sân tập golf nằm ngay giữa trung tâm thành phố Sơn La, bên hồ Bản Cá, trông ra dãy núi Hài trước mắt. Vì nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên gôn thủ và du khách không gặp khó khăn khi di chuyển hay mất công tìm kiếm địa điểm này như nhiều địa danh du lịch khác.

vị trí sân golf sơn la
Sân golf ở Sơn La nằm ở vị trí cảnh đẹp hữu tình, một bên là núi liền kề, một bên hồ nước mênh mông.

Các tuyến giao thông tới sân tập golf Bản Cá đều rất thuận tiện và đây cũng là địa điểm nổi tiếng được nhiều người dân bản địa thông thạo. Golfer từ Hà Nội chỉ mất khoảng 2,5 – 3h di chuyển bằng xe ô tô, theo tuyến cao tốc Hà Nội – Hoà Bình – Sơn La để đến với sân golf.

Sân golf Hồ Bản Cá – sân golf độc đáo nhất Việt Nam

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các sân golf nổi tiếng tại Việt Nam nhưng sân golf Sơn La nhanh chóng được biết là sân golf độc đáo nhất. Không chỉ nổi tiếng về phong cảnh núi non hùng vĩ bao quanh, không khí mát mẻ, thoáng đãng của núi rừng, sân tập golf này độc đáo nhất ở điểm golf thủ sẽ được chơi golf trên mặt nước. Cùng khám phá nét độc đáo của sân golf này nhé:

Sân golf trên mặt hồ Bản Cá

Khác với hầu hết các sân golf tại Việt Nam là chơi trên sân cỏ ở mặt đất hay tập golf trên các thảm tập cao tầng thì ở sân golf Bản Cá, golfer sẽ được chơi golf trên mặt nước. Sân tập golf tại đây có tổng cộng 20 làn tập nằm trên mặt hồ, hướng nhìn ra núi Hài hùng vĩ. Điểm rơi của bóng golf là khoảng 250 yard. Tổng diện tích mặt nước chơi golf lên tới hàng nghìn m2.

Tại điểm phát bóng – bắt đầu các làn tập, nhà thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh cầu cảng, với từng khoang như bến neo đậu tàu thuyền, có mái che và hệ thống đèn chiếu sáng. Khu vực điểm phát bóng còn có cả các dãy ghế ngồi để khách tham quan, golfer ngồi quan sát, chờ đến lượt tập của mình.

điểm phát bóng bên mặt hồ
Cảm giác chơi golf trên mặt hồ cực thú vị, golfer nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Độc đáo nhất phải kể đến khu vực từ làn tập đầu tiên cho tới khoảng 150 yard. Đây là green tuyệt vời nhất để golf thủ thực hiện các cú swing tuyệt đẹp. Khu vực này có địa hình dạng như một hòn đảo cổ kính với nhiều cây cổ thụ, là chướng ngại vật tự nhiên thử thách các tay golf xem có dễ bị mất bóng vào đây hay không.

Để phân tách các khu vực, người ta sử dụng hệ thống phao nổi, có các bia, lưới để hứng bóng golf, không làm ảnh hưởng tới cảnh quan tự nhiên. Golfer cũng dễ dàng căn chỉnh đường bóng hơn nhờ các cột mốc, bè nổi trên mặt hồ. Mặc dù không có địa hình sân golf như “truyền thống” cùng những chướng ngại vật hố cát, rãnh nước, bụi cỏ quen thuộc nhưng sân golf Sơn La vẫn không hề kém hấp dẫn. Ngược lại, nhiều gôn thủ còn đánh giá nơi đây mang đến trải nghiệm golf mới mẻ và độc đáo nhất Việt Nam.

Tiện ích dịch vụ đa dạng

Mặc dù mới hoạt động chưa lâu nhưng sân golf hồ Bản Cá được rất đông người yêu thích golf tìm mỗi dịp cuối tuần, lễ tết. Tại đây, gôn thủ không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê golf tại sân tập trên mặt hồ đầy thú vị mà còn được tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, trong trẻo của hồ nước rộng lớn và đồi núi bao quanh. Cảnh quan thiên nhiên đặc trưng miền đồi núi phía Bắc cũng là điểm thu hút níu chân golfer và du khách thường xuyên tìm đến nơi này.

Sân tập golf Sơn La cũng có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cơ bản phục vụ nhu cầu của người đến chơi golf. Chất lượng dịch vụ ở đây được đánh giá ở mức cơ bản, chưa được đầu tư hoàn thiện để đạt tiêu chuẩn quốc tế như nhiều sân tập golf nổi tiếng tại Việt Nam. Các dịch vụ ở đây bao gồm:

  • Bóng tập golf
  • Cho thuê gậy golf, giày golf, quần áo golf…
  • Huấn luyện viên đào tạo golf cơ bản
  • Caddie hỗ trợ golfer tập luyện và chơi golf
  • Xe đưa đón golfer
  • Phòng tắm, thay đồ, tủ giữ đồ…
  • Dịch vụ ăn uống, giải khát

Đội ngũ nhân viên tại đây rất nhiệt tình hỗ trợ golfer và du khách. Xung quanh khu vực sân golf cũng có rất nhiều địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng như: nhà nghỉ, khách sạn, homestay với chi phí hợp lý. Tại Sơn La cũng có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng nên golfer có thể kết hợp chơi golf tại sân tập hồ Bản Cá với chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

tiện ích dịch vụ tại sân golf
Tại đây có đầy đủ các tiện ích dịch vụ cho golfer nghỉ dưỡng và chơi bóng.

Bảng giá dịch vụ sân tập golf Sơn La

Chi phí các dịch vụ tại đây được đánh giá là rẻ, ở mức bình dân so với mặt bằng chung các sân tập golf, chơi golf tại Việt Nam. Giá dịch vụ chính – mua bóng chơi golf tính theo ngày thường – ngày lễ và tính theo số lượng bóng golf. Cụ thể:

Thời gian Chi phí
Ngày thường 60.000đ/ 100 bóng
Lễ, Tết 80.000đ/ 100 bóng

Chi phí trên có thể thay đổi tuỳ theo thời điểm và chính sách ban quản lý điều hành sân tập đưa ra. Để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ tiện ích và đặt chỗ tại sân golf Sơn La, golfer vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng tại đây hoặc gọi tới số hotline của IGA.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D