Sân golf Nghệ An đẹp hút mắt với những thử thách khó nhằn

Những sân golf Nghệ An gây ấn tượng mạnh với golfer bởi được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế. Sân rất “được lòng” golfer bởi thiết kế hiện đại, cực những hố golf độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu top 2 sân golf hàng đầu ở Nghệ An mà golfer nên trải nghiệm qua bài viết dưới đây.

Sân golf Mường Thanh – Nghệ An

Một trong những sân golf hàng đầu Nghệ An phải kể đến sân Mường Thanh với những ưu điểm nổi bật về cả thiết kế và dịch vụ tiện ích. Hơn nữa, vị trí của sân cũng khá thuận lợi cho golfer.

Vị trí địa lý

Sân golf Mường Thanh có địa chỉ tại xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sân golf mới được xây dựng và đi vào hoạt động kể từ năm 2019.

Nơi đây không chỉ là sân golf phục vụ nhu cầu của golfer nội tỉnh mà còn thu hút đông đảo golfer từ các tỉnh miền Trung lân cận, thậm chí từ Hà Nội vào. Từ trung tâm thành phố Vinh tới sân Mường Thanh chỉ khoảng 60km. Nếu từ Hà Nội vào, golfer nên di chuyển theo đường hàng không, từ sân bay Nội Bài vào sân bay Vinh sau đó di chuyển tới sân golf Mường Thanh.

sân golf mường thanh
Ngay từ khi mới đi vào hoạt động Mường Thanh Golf Club đã trở thành một điểm sáng về golf tại Nghệ An

Sân golf Nghệ An Mường Thanh có gì nổi bật?

Sân golf Mường Thanh được đầu tư xây dựng và phát triển bởi tập đoàn Mường Thanh và bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2019. Đây là một trong những dự án quan trọng góp phần phát triển kinh tế tỉnh Nghệ An thông qua hoạt động du lịch thể thao.

Một số đặc điểm ấn tượng của sân golf Mường Thanh:

  • Sân được thiết kế theo phong cách hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Sân golf có diện tích gần 70 ha, quy mô 18 lỗ, đầy đủ các hạng mục thiết yếu phục vụ golfer trong mỗi cuộc thi đấu hay tập luyện.
  • Điểm ấn tượng nhất tại đây nằm ở chất lượng cỏ mặt sân. Cỏ trên sân golf rất được chú trọng chăm sóc và cải tạo, loại cỏ được trồng tại sân này là cỏ lau giống Mỹ.
  • Các dạng địa hình bẫy cát, hồ nước, bụi cây được bố trí hợp lý trên các đường fairway và green. Tính thử thách của các chướng ngại vật và địa hình sân golf cơ bản đáp ứng được nhu cầu của golfer nghiệp dư và tầm trung.
  • Sân tập golf với đường line rộng rãi, trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ golfer tập luyện.
địa hình sân golf nghệ an mường thanh
Tính thử thách tại sân Mường Thanh được đánh giá là vừa sức với các golfer tầm trung trở lên

Tiện ích sân golf Mường Thanh

Cho tới thời điểm hiện tại, sân golf Mường Thanh đã được hoàn thiện đầy đủ các hạng mục thiết yếu của một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, từ khu sân golf cho tới khu nhà nghỉ dưỡng. Nổi bật ở đây là nhà điều hành Câu lạc bộ được xây dựng hiện đại, phong cách sang trọng với không gian rộng rãi. Golfer được phục vụ tận tình với các dịch vụ đầy đủ từ nhà hàng, proshop, phòng VIP, spa, hồ bơi.

Sân golf Mường Thanh nằm trong khuôn viên khu du lịch sinh thái Mường Thanh, Nghệ An. Nhiều golf thủ lựa chọn nơi đây là nơi nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè dịp cuối tuần. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây gây ấn tượng với khách ghé thăm với đầy đủ cảnh núi sông, hồ hài hòa đẹp mắt.

Sân golf Cửa Lò – Cửa Lò Golf Resort

Bên cạnh sân Mường Thanh, sân golf Cửa Lò cũng là một trong những địa chỉ hàng đầu mà golfer nhất định không được bỏ qua khi đến với xứ Nghệ.

Vị trí của sân Cửa Lò

Sân golf Cửa Lò có địa chỉ tại Bình Minh, Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Sân golf này được đánh giá là có vị trí lý tưởng khi chỉ cách bãi biển cửa lò không quá 1,2km. Nơi đây là điểm đến lý tưởng của golfer Nghệ An nói riêng và các golf thủ miền Trung nói chung.
Sân golf gây ấn tượng không chỉ bởi cảnh sắc đẹp mắt mà quan trọng hơn cả chính là sự độc đáo trong thiết kế mặt sân. Tại đây không ít giải đấu golf cấp quốc gia được tổ chức với những trận đấu kịch tính để đời với nhiều tay golf chuyên nghiệp.

sân golf cửa lò
Cửa Lò Golf & Resort – Điểm đến lý tưởng golfer miền Trung không nên bỏ lỡ

Điểm nổi bật của sân golf Nghệ An – Cua Lo Golf Resort

Diện tích sân golf Cửa Lò hơn 133 ha, có quy mô 18 lỗ golf tiêu chuẩn. Sân được khánh thành và bắt đầu đón khách từ năm 2011. Cho tới nay, sân golf luôn được đánh giá cao về chất lượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của golfer cũng như các du khách ghé thăm.

Một số điểm nổi bật thu hút golfer đến với sân golf Cửa Lò:

  • Mặt sân dược thiết kế các đường golf uốn lượn quanh các hàng cọ, hồ nước, thác nước nhân tạo, thảm cỏ,… Tổng thể sân golf đạt đủ cả về các yếu tố cần thiết đối với người chơi golf và có đầy đủ các loại chướng ngại vật tăng tính thử thách cho cuộc chơi.
  • Sân golf Cửa Lò được đánh giá cao về mặt cảnh quan khi nhà thiết kế phối hợp khéo léo cảnh quan nhân tạo hòa hợp với cảnh sắc tự nhiên khu vực này.
  • Chất lượng cỏ mặt sân cũng được đánh giá cao. Cỏ được trồng ở đây là cỏ nhập khẩu giống Paspalum và Bermuda. Đây cũng là yếu tố quan trọng kiến tạo nên những đường bóng golf mượt mà tại sân golf Nghệ An này.
  • Sân golf được xây dựng theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế, nằm ở vị trí thuận lợi di chuyển, ngay trục đường chính đi qua trung tâm thị xã Cửa Lò.
thử thách tại sân cửa lò
Các chướng ngại vật xen kẽ trên đường fairway làm tăng thêm tính thử thách tại sân golf.

Tiện ích sân golf Cửa Lò

So với sân golf Mường Thanh, tiện ích dịch vụ tại sân Cửa Lò có phần “nhỉnh” hơn hẳn với hệ thống nhà hàng, khách sạn quy mô lớn hơn. Cụ thể, tại đây có 1 khách sạn 5 sao và 1 khách sạn 3 sao, quy mô hơn 700 phòng.

Hệ thống lưu trú tại đây đáp ứng được nhu cầu của đông đảo golfer và cả du khách có nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng. Đặc biệt, sân golf Cửa Lò còn có một khu biệt thự dành riêng dành cho golfer nằm ngay trong khuôn viên sân golf.

Ngoài 2 sân golf Nghệ An nổi bật kể trên, tỉnh còn có một số sân tập golf quy mô nhỏ hơn ngay tại thành phố Vinh. Điểm chung của các sân golf tại tỉnh Nghệ An là được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và cảnh quan đẹp mắt. Đây cũng là 2 lý do chính khiến những người yêu golf thường xuyên ghé thăm các sân golf này.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D