Sân Golf Sam Tuyền Lâm – “Viên Ngọc Xanh” Của Thành Phố Ngàn Hoa

Sân golf Sam Tuyền Lâm được ví như là “viên ngọc xanh” của thành phố Đà Lạt. Nơi đây có phong cảnh hữu tình, là sự giao thoa của trời và đất. Nếu golfer đang tìm kiếm một điểm đánh golf kết hợp nghỉ dưỡng thì không nên bỏ qua địa chỉ hấp dẫn và thú vị này.

Vị trí của sân golf Sam Tuyền Lâm

Sam Tuyền Lâm Golf Club tọa lạc tại phân khu chức năng 7 & 8 (thuộc quần thể du lịch hồ Tuyền Lâm) – Thành phố Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7 km về phía Nam và cách sân bay Liên Khương tầm 15km về phía Bắc. Theo chỉ dẫn từ Ban quản lý, người chơi có thể đến sân golf Sam Tuyền Lâm bằng các tuyến đường chính sau đây:

  • Từ thành phố Đà Lạt, golfer có thể đi theo đường đèo Prenn, đến km số 5 (thuộc quốc lộ 20) thì rẽ phải và đi thẳng khoảng chừng 2,5 km là tới sân golf. Tuyến đường này rất thuận tiện cho người chơi đến từ Tp.HCM hay Đà Lạt.
  • Tuyến đường đi ngang qua khu vực Dinh Bảo Đại (Dinh 3 – đường Triệu Việt Vương) cũng được nhiều golfer chọn làm tuyến đường chính để tới sân golf hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Được biết, tuyến đường này dài khoảng 4.2 km.
  • Với du khách tới từ Tp.HCM có thể chọn tuyến đường cao tốc Liên Khương để đến sân golf. Đây là tuyến đường nằm ngay chân đèo Prenn dẫn thẳng ra hồ Tuyền Lâm. Nếu để ý, golfer sẽ thấy sân golf cùng tên nằm ở phía tay phải.
  • Bên cạnh đó, tuyến cáp treo dài 2.3 km (Đà Lạt – Tuyền Lâm) là gợi ý tuyệt vời cho du khách đi theo đường đồi Robin xuống khu giải trí kết hợp du lịch Tuyền Lâm.
Sân golf Sam Tuyền Lâm tọa lạc tại phân khu chức năng 7 & 8 (Thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng)
Sân golf Sam Tuyền Lâm tọa lạc tại phân khu chức năng 7 & 8 (Thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng)

Đặc điểm của sân golf Tuyền Lâm Đà Lạt

Sân golf Sam Tuyền Lâm được thiết kế với mục đích “tôn lên vẻ đẹp tự nhiên – hướng đến phong cảnh mỹ lệ độc đáo”. Bởi vậy, nhà thiết kế đã khéo léo giữa lại vẻ đẹp tự nhiên để xây dựng các hố gôn từ địa hình thung lũng vốn có. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của sân golf nằm giữa thành phố ngàn hoa Đà Lạt:

  • Sân xây dựng theo tiêu chuẩn 18 hố

Sân được thiết kế theo tiêu chuẩn 18 lỗ golf bởi Công ty Ekistics (đến từ Canada). Được biết, diện tích sân là 58,42 ha. Chiều dài sân đạt 7035 yards với par -72 và 58 bẫy cát.

  • Mỗi hố golf là một thách thức đối với golf thủ

Mỗi lỗ golf tại sân golf Sam Tuyền Lâm là một thử thách đối với golf thủ. Một số hố còn được thiết kế nằm trên địa hình cao, có tầm nhìn bao quát thung lũng, mang tới cho người chơi cảm giác chinh phục khác lạ và ấn tượng.

Mỗi lỗ golf tại Sam Tuyền Lâm Golf Club là một thử thách đối với người chơi
Mỗi lỗ golf tại Sam Tuyền Lâm Golf Club là một thử thách đối với người chơi
  • 2 lỗ golf ấn tượng là hố số 3 và 12

Theo đánh giá từ cộng đồng golfer, 2 lỗ golf ấn tượng và khó chinh phục nhất là hố số 3 và 12. Hố số 3 gây “khó khăn” cho golf thủ bởi đường fairway quẹo phải bất ngờ. Ngoài ra, vùng green còn cắt ngang bởi những hố cát lớn và con lạch nhỏ, gây cản trở cho người chơi khi đánh bóng vào khu vực green. 

Đặc biệt, từ khu vực phát bóng số 12, người chơi sẽ bị khuất tầm nhìn vì đường quẹo của khu vực fairway nghiêng về bên phải. Bởi vậy, để chinh phục 2 hố golf này không phải là điều đơn giản và dễ dàng.

  • Là nơi diễn ra nhiều giải đấu lớn

Nơi đây còn là điểm đến “thường xuyên” của các golfer chuyên nghiệp thi đấu cho các giải golf quan trọng như: 

  • Giải golf nghiệp dư quốc gia mở rộng tổ chức năm 2016 và 2018.
  • Giải vô địch các câu lạc bộ golf toàn quốc năm 2018.
  • Giải vô địch Trung – Cao Niên Quốc gia (tranh cúp Vietnam Airlines năm 2021).
Nơi đây còn là điểm đến “thường xuyên” của các golfer chuyên nghiệp thi đấu
Nơi đây còn là điểm đến “thường xuyên” của các golfer chuyên nghiệp thi đấu

Dịch vụ tiện ích nổi bật tại sân golf Sacom Đà Lạt

Đến với sân golf Sam Tuyền Lâm, ngoài chơi gôn, khách hàng còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ sang trọng và đẳng cấp khác. Cụ thể như:

  • Clubhouse rộng rãi

Khu vực nhà câu lạc bộ (Clubhouse) tọa lạc ở vị trí đẹp, nhìn ra toàn cảnh sân golf và đồi núi. Nơi này được xây dựng theo phong cách Âu – Á phù hợp với khí hậu đặc trưng và địa hình của vùng cao nguyên nhiều nắng – gió. Ngoài ra, tại đây còn có khu vực locker rộng rãi và thoáng mát, trang bị đầy đủ thiết bị để phục vụ tốt nhất cho golfer.

  • Nhà hàng Pines Hill sang trọng

Với thiết kế mở (nằm trên ngọn đồi thông) khung cảnh nên thơ tại đây đã mang lại cho thực khách cảm giác quen thuộc và giản dị. Nội thất được thiết kế với tone màu gỗ, tạo không gian ấm cúng cho người chơi và gia đình khi thưởng thức thực đơn phong phú tại nhà hàng.

Được biết, nhà hàng có sức chứa lên tới 150 thực khách, phù hợp để tổ chức những bữa tiệc, sinh nhật hay hội họp,… Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết cùng hàng chục đầu bếp chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng bởi chất lượng phục vụ tại đây. 

Nội thất của nhà hàng được thiết kế với tone màu gỗ, tạo không gian ấm cúng cho người chơi
Nội thất của nhà hàng được thiết kế với tone màu gỗ, tạo không gian ấm cúng cho người chơi
  • Khu vực Pro-shop tiện lợi

Khu vực này nằm ngay trong nhà câu lạc bộ, cực kỳ tiện lợi để golfer tìm kiếm phụ kiện và các dụng cụ chơi golf. Được biết, khu vực Proshop của sân golf Sam Tuyền Lâm bày bán các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: TaylorMade,  Footjoy, Titleist,…. Đội ngũ nhân viên am hiểu và nhiệt tình sẽ tư vấn để quý golfer tìm được cho mình sản phẩm phù hợp và ưng ý.

  • Khu resort 4 sao đẳng cấp

Khu vực resort của sân golf thích hợp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn. Được biết, Sam Tuyền Lâm Golf Club – Resort có đến 8 căn biệt thự sang trọng với tổng số 55 phòng nghỉ, được thiết kế với phong cách Châu Âu. 

Khu vực này được bao trùm bởi những cánh rừng thông thanh bình và yên tĩnh. Nhìn tổng thể, nơi đây như một thị trấn nhỏ ở miền quê nước Pháp vô cùng yên bình với lưng tựa núi và mặt tiền hướng ra hồ Tuyền Lâm.

  • Dịch vụ tham quan tại sân golf

Với mong muốn mang tới kỳ nghỉ trọn vẹn cho golf thủ, ban quản lý sân golf còn mở dịch vụ tham quan quần thể Sam Tuyền Lâm Golf Club – Resort. Chỉ mất khoảng 10 phút, người chơi sẽ được lái xe chở một vòng dạo quanh khu vực sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn (nằm giữa thung lũng và ngay bên cạnh “tòa lâu đài” Swiss-Belresort).

Ban quản lý sân golf còn mở dịch vụ tham quan quần thể Sam Tuyền Lâm Golf Club - Resort
Ban quản lý sân golf còn mở dịch vụ tham quan quần thể Sam Tuyền Lâm Golf Club – Resort

Bảng giá chi tiết tại Sân golf Sam Tuyền Lâm

Biểu phí tại sân golf Sam Tuyền Lâm được giới chuyên môn đánh giá là phù hợp với những gì mà golf thủ nhận được. Mức giá tại sân sẽ khác nhau giữa ngày thường và cuối tuần. Cụ thể như sau:

  • Từ Thứ 2 – Thứ 5: Phí sân sẽ dao động từ 1.400.000 VNĐ – 2.750.000 VNĐ (tùy số hố).
  • Thứ 6, cuối tuần và ngày lễ: Phí sân sẽ dao động từ 1.750.000 VNĐ – 2.900.000 VNĐ (tùy số hố).
  • Phí xe điện 2 chỗ: Dao động từ 400.000 VNĐ tới 1.200.000 VNĐ (tùy thuộc số hố lựa chọn).

Lưu ý: Mức giá nêu trên đã gồm phí Caddie. Bảng phí sẽ có sự thay đổi và được cập nhật liên tục. Vì thế, trước khi đến sân golf, người chơi cần liên hệ ban quản lý hoặc bộ phận CSKH để tìm hiểu bảng giá hiện tại cũng như đặt sân online để tránh tình trạng đông đúc và quá tải.

Sân golf Sam Tuyền Lâm có không khí trong lành cùng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn golfer và gia đình trong mỗi dịp cuối tuần. Nếu du khách đang kiếm tìm một nơi chơi golf hoàn hảo kết hợp với kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời thì có thể tham khảo ngay địa điểm mà Golf Homes đề cập trên đây.

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D