Top 9 Tay Golf Vĩ Đại Nhất Trên Thế Giới Mà Golfer Nên Biết

Những tay golf vĩ đại nhất không chỉ sở hữu lối chơi chuyên nghiệp mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ người chơi có niềm đam mê với bộ môn golf. Vậy đó là những ai? Bài viết dưới đây, hãy cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết hơn về top 9 tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại với những kỷ lục mà khó có thể phá vỡ được.

Tiger Woods – Tay golf vĩ đại nhất mà golfer nào cũng biết

Nhắc đến các tay golf vĩ đại trên thế giới, phải kể ngay đến huyền thoại Tiger Woods. Ông luôn là biểu tượng của sự thành công mà bất cứ người chơi ở thế hệ trẻ muốn hướng đến. Tiger Woods có cơ hội tiếp xúc với golf từ năm 6 tháng tuổi, có lẽ vận mệnh của ông đã được gắn liền với bộ môn thể thao “quý tộc” này.

Khoảng thời gian năm 2000 được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp của Tiger Woods, khi ông có thể đánh bại được nhiều golfer cùng thời với vô vàn thành tích đạt được. Tiger Woods cũng chính là người đặt nền móng cho khái niệm “vận động viên” khi nhắc đến các golfer. Ông còn là một trong những tay golf đã đạt được giải Grand Slams đến lần thứ 3, đồng thời là tay golf duy nhất dành được chiến thắng ở 4 giải Major liên tiếp.

Huyền thoại Tiger Woods - Tay golf vĩ đại nhất thế giới
Huyền thoại Tiger Woods – Tay golf vĩ đại nhất thế giới

Tuy nhiên, không may sau đó, Tiger Woods đã liên tục gặp phải những chấn thương và có vấn đề về sức khỏe nên phong độ của ông không còn được ổn định như trước. Thậm chí, có những giải đấu mà Tiger Woods đã phải bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc. Nhiều người hâm mộ cho rằng, nếu không gặp phải những chấn thương thì sự nghiệp của Tiger Woods sẽ luôn được duy trì.

Tay golf vĩ đại của mọi thời đại – Byron Nelson

Byron Nelson cũng nằm trong top 3 huyền thoại của làng golf quốc tế, cùng thời với Sam Snead và Ben Hogan. Theo đó, Byron Nelson đã tham dự thi đấu chuyên nghiệp từ những năm 1935 đến 1946 và đã đạt được 52 danh hiệu, điển hình nhất là giải Major. Bên cạnh đó, ông cũng là tay golf đã giành chiến thắng cả giải PGA Championships, The Master và chỉ còn thiếu một danh hiệu duy nhất là Open Championships để hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam.

Để tôn vinh những đóng góp của Byron Nelson trong sự nghiệp golf, trên thế giới đã có giải đấu mang tên ông đó là Byron Nelson Championships. Giải đấu này được diễn ra hàng năm tại Dallas và cũng chính ông đã từng tham gia giải đấu này trước khi mất vào năm 2006. Tuy nhiên, đến nay giải đấu này đã bị xoá tên khỏi GPA, nhưng những đóng góp của Byron Nelson cho bộ môn thể thao golf thì ai cũng phải công nhận.

Byron Nelson đạt được nhiều chiến thắng trong quá trình thi đấu golf
Byron Nelson đạt được nhiều chiến thắng trong quá trình thi đấu golf

Nick Faldo – Tay golf sở hữu nhiều giải thưởng quý giá

Nick Faldo có tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo – Đây là một trong những tay golf thành công nhất tại Châu Âu. Ông đã có tình yêu với bộ môn golf sau khi chứng kiến Jack Nicklaus thi đấu tại giải US M aster năm 1971. Sau khi giành được 2 chức vô địch cho golf nghiệp năm 1975 thì đến năm 1976, Nick Faldo đã bắt đầu chặng đường chinh phục golf chuyên nghiệp.

Năm 1990 đánh dấu lần đầu tiên Nick Faldo vô địch thế giới và ông đã giữ vững danh hiệu này suốt 98 tuần. Trong suốt sự nghiệp chơi golf, ông đã đạt được tổng cộng 42 danh hiệu đánh giá và ghi tên mình trên Sảnh Danh vọng Thế giới năm 1998.

Nick Faldo còn được biết đến là một nhà bình luận, phân tích thể thao chuyên nghiệp
Nick Faldo còn được biết đến là một nhà bình luận, phân tích thể thao chuyên nghiệp

Không chỉ là một tay golf có sự nghiệp lừng lẫy, Nick Faldo còn được biết đến là một nhà bình luận, phân tích thể thao chuyên nghiệp. Đồng thời, Nick Faldo còn là người đứng đầu học viện Golf Faldo và Faldo Design – Công ty chuyên thiết kế và bảo dưỡng các sân golf.

Jason Day – Tay golf vĩ đại với lối chơi độc đáo

Jason Day sinh năm 1987 tại Úc và hiện đang chơi tại giải PGA Tour. Anh được biết đến là một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới với sự nghiệp thi đấu gặp nhiều thử thách nhưng cũng rất thành công. Jason Day bén duyên với bộ môn thể thao golf từ khi mới 6 tuổi. Đến năm 13 tuổi, anh thắng giải Major lần đầu và tiếp tục ghi dấu ấn mạnh trong lịch sử golf thế giới. 

Bên cạnh những giải thưởng danh giá, Jason Day còn thu hút người hâm mộ bởi lối chơi khác biệt với những kĩ thuật khó, dẻo dai và phong thái chuyên nghiệp. Tháng 6/2021, ông đạt giải Nhì tại U.S. Open, sau đó góp mặt trong danh sách top 10 tay golf nổi tiếng trên thế giới. Tháng 9/2015, anh giành chức Vô địch tại giải Major PGA Championship, đây cũng chính là lần đầu tiên mà Jason Day nắm giữ vị trí số 1 làng golf.

Jason Day sinh năm 1987 tại Úc và hiện đang chơi tại giải PGA Tour
Jason Day sinh năm 1987 tại Úc và hiện đang chơi tại giải PGA Tour

Mặc dù trong suốt sự nghiệp thi đấu golf, Jason Day đã gặp phải không ít biến cố, thậm chí có khoảng thời gian sự nghiệp của anh dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, với lối chơi đầy năng động, nhiệt huyết, Jason Day vẫn là một tay golf vĩ đại trên thế giới được nhiều người ngưỡng mộ.

Jordan Spieth – Thiên tài sân golf từ nhỏ

Jordan Spieth sinh năm 1993, được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung. Anh là thiên tài sân golf từ nhỏ và đã thành danh từ khi còn rất trẻ. Jordan Spieth đã bén duyên với bộ môn golf từ khi còn rất nhỏ và bắt đầu chơi golf bài bản năm 12 tuổi. Đến năm 19 tuổi, Jordan Spieth đã trở thành một tay golf chuyên nghiệp và càn quét nhiều bảng xếp hạng với vô vàn thành tích nổi bật.

Tháng 8/2015, Jordan Spieth giành vị trí Á quân tại giải PGA Championship, sau đó leo lên vị trí tay golf số 1 thế giới và nắm giữ danh hiệu này trong 26 liên tiếp. Đồng thời, cũng trong năm 2015, Jordan Spieth cũng đã giành chiến thắng tại FedEx Cup với giải thưởng khổng lồ lên đến 10 triệu USD. Không chỉ vậy, trong suốt sự nghiệp thi đấu golf, anh đã từng đạt giải Major trong vòng 3 lần và từng có tên trong danh sách top 100 người có ảnh sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Jordan Spieth sinh năm 1993, được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ
Jordan Spieth sinh năm 1993, được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ

Sam Snead – Tay golf vĩ đại với những cú swing mềm mại

Sam Snead được biết đến là tay golf với nhiều giải thưởng trên thế giới. Ông nổi tiếng với những cú swing mượt mà và đẳng cấp. Đặc biệt, Sam Snead chưa từng trải qua khóa học đào tạo golf chuyên nghiệp nhưng Sam Snead đã được định sẵn sẽ “thống trị” bộ môn thể thao này.

Sam Snead làm trợ lý tại Homest Homestead, cho đến năm 19 tuổi ông chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp. Chỉ sau 2 năm, tay golf này đã tham gia giải đấu PGA Tour và giành được chiến thắng đậm. Ngoài ra, Sam Snead cũng giành được nhiều giải thưởng cao tại các giải đấu lớn trên thế giới. Ông đạt được tổng cộng 82 danh hiệu PGA Tour cùng nhiều giải thưởng khác trong suốt 4 thập kỷ thi đấu. 

Sam Snead được biết đến là tay golf với nhiều giải thưởng trên thế giới
Sam Snead được biết đến là tay golf với nhiều giải thưởng trên thế giới

Với những đóng góp lớn trong suốt sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, Sam Snead đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá mà tay golf nào cũng đều mơ ước. Trong đó, phải kể đến giải thưởng Vardon và giải thưởng cống hiến trọn đời PGA Tour.

Scheffler Scottie – Tay golf nổi tiếng đến từ Mỹ

Tay golf nổi tiếng nhất tại Mỹ phải kể đến Scheffler Scottie với tổng số điểm đạt được là 11.7472 theo Bảng xếp hạng golf Thế giới (tính đến tháng 8 năm 2023). Scheffler Scottie đã tái hiện lại thành tích ấn tượng của huyền thoại Tiger Woods cách đây 22 năm khi lên ngôi Vô địch cả hai giải đấu The Master và The Players. Đặc biệt, chiến thắng tại giải The Player Championship 2023 đã giúp cho anh vươn lên vị trí người chơi golf giỏi nhất trên bảng xếp hạng PGA Tour.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Scheffler Scottie đã xuất sắc giành được 6 chức vô địch chỉ trong 13 tháng. Tại mùa giải trước, anh đã vô địch 4 giải đấu. Trong đó, phải kể đến giải nhà nghề đầu tiên tại “The Masters”. Với chiến thắng thuyết phục này, Scheffler Scottie đã vươn mình mạnh mẽ để giành được ngôi vương trên OWGR và giữ vững danh hiệu này trong vòng 32 tuần.

Tay golf nổi tiếng nhất tại Mỹ phải kể đến Scheffler Scottie
Tay golf nổi tiếng nhất tại Mỹ phải kể đến Scheffler Scottie

Arnold Palmer – Tay golf với những cú xoay người tuyệt đẹp

Arnold Palmer nổi tiếng là một tay golf sở hữu những cú xoay người tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong những lý do mà ông được nghiễm nhiên lọt vào trong danh sách những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại. Năm 1963, Arnold Palmer đã tranh tài ở mọi giải đấu Master. Trong thời kỳ hoàng kim đó, ông đã giành chiến thắng 5 lần, trong đó, 2 lần về Nhì, 1 lần về Ba và 2 lần xếp ở vị trí thứ 4.

Mặc dù là tay golf vĩ đại này đã làm nên được tên tuổi tại The Masters nhưng US Open năm 1960 mới là thực sự đã giúp cho ông khẳng định được đỉnh cao quyền lực. Một số thành tích nổi bật của tay golf Arnold Palmer phải kể đến như:

  • 60 lần chiến thắng giải đấu PGA Tour.
  • Hơn 7 lần Vô địch tại các giải đấu lớn.
  • 4 lần nhà Vô địch trong tiền PGA Tour.
  • Là triệu phú PGA Tour đầu tiên.
  • Giành được ít nhất một chiến thắng trong suốt 15 năm thi đấu golf liên tục.
Arnold Palmer nổi tiếng là một tay golf sở hữu những cú xoay người tuyệt đẹp
Arnold Palmer nổi tiếng là một tay golf sở hữu những cú xoay người tuyệt đẹp

Dustin Johnson – Tay golf lâu năm của giải PGA Tour

Dustin Johnson sinh năm 1984 tại Mỹ và là một trong 5 vận động viên golf nổi tiếng của thế giới. Anh đã bắt đầu thi đấu với tư cách là tay golf nghiệp dư từ khi còn là sinh viên. Sau đó, Dustin Johnson chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp từ năm 2008.

Với kỹ năng đánh golf điêu luyện, Dustin Johnson đã “càn quét” hàng loạt các bảng xếp hạng và đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, phải kể đến: Giải Vô địch Golf thế giới, giải Vô địch mở rộng năm 2011, giải Mỹ mở rộng năm 2016,…

Dustin Johnson - Tay golf lâu năm của giải PGA Tour
Dustin Johnson – Tay golf lâu năm của giải PGA Tour

Dustin Johnson còn được biết đến là một trong những tay golf lâu năm của giải PGA Tour. Bên cạnh đó, anh luôn đứng trong top 5 tay golf có phong độ tốt nhất trong 10 năm liên tiếp, từ năm 2008 đến 2017. Và trong suốt sự nghiệp thi đấu, Dustin Johnson đã từng xếp vị trí là tay golf số 1 thế giới trong 67 tuần.

Trên đây là top 9 tay golf vĩ đại nhất thế giới với nhiều thành tích nổi bật ấn tượng. Đây đều là những cái tên tài năng, tiếp thêm động lực cho các golfer trẻ theo đuổi đam mê với bộ môn golf. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho người chơi những thông tin hữu ích. Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến bộ môn thể thao này.

Cập nhật: 15:19 - 17/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D