Vòng Swing Golf Là Gì? Cách Lựa Chọn Và Sử Dụng Vòng Swing Golf

Vòng swing golf là phụ kiện hữu ích, giúp golfer luyện tập và nâng cao kỹ thuật swing golf. Đặc biệt, golfer mới nên trang bị dụng cụ này để có thể cải thiện trình độ đánh bóng. Để tìm hiểu chi tiết về vòng tập swing golf, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfHomes.

Tìm hiểu vòng swing golf là gì?

Vòng swing golf là dụng cụ luyện tập có dạng hình tròn. Thiết bị này được tạo ra với mục đích giúp golfer luyện tập để thực hiện cú swing hoàn hảo, đồng thời, gia tăng khả năng điều khiển bóng golf.

Cấu tạo của vòng swing golf khác đơn giản, được thiết kế thành khung rộng, có kích thước gấp đôi cơ thể. Loại vòng này có chiều rộng 4m, chiều cao 2,5m và chiều dài 4m. Kích thước này được đánh giá phù hợp với thể trạng của đa số golfer Việt Nam.

Vòng swing golf được nhiều golfer lựa chọn sử dụng để thực hiện cú swing hoàn hảo
Vòng swing golf được nhiều golfer lựa chọn sử dụng để thực hiện cú swing hoàn hảo

Vòng tròn lớn là bộ phận quan trọng nhất của vòng tập swing golf. Phụ kiện này có chu vi, độ nghiêng phù hợp với quỹ đạo vung gậy của golfer hướng đến khi thực hiện động tác đánh bóng. Vòng tròn này được gắn liền với dụng cụ tương tự như gậy golf, có phần đầu cố định vào khung tròn, bánh xe lăn theo quỹ đạo của khung tròn.

Với kích thước này, vòng swing golf có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí theo nhu cầu của golfer như: Văn phòng, sân vườn, trong nhà,… Golfer cũng có thể dễ dàng di chuyển dụng cụ này mà không tốn nhiều sức lực.

Lý do khiến golfer lựa chọn sử dụng vòng swing golf

Theo đánh giá của các chuyên gia, vòng swing golf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, hỗ trợ người chơi luyện tập và nâng cao trình độ. Cụ thể:

  • Vòng tập swing golf được thiết kế tại Việt Nam, dựa vào thể trạng của golfer. Vì vậy, cả golfer nam và nữ đều có thể lựa chọn sử dụng dụng cụ này.
  • Golfer có thể dễ dàng tìm mua vòng swing trong nước mà không tốn thời gian vận chuyển như các dụng cụ chơi golf chuyên nghiệp được sản xuất ở quốc tế.
Vòng tập swing golf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Vòng tập swing golf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
  • Có thể lắp đặt vòng swing golf ổn định ở nhiều vị trí. Ngoài ra, dụng cụ này còn được đánh giá cao do làm từ chất liệu thép không gỉ, golfer có thể yên tâm sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết.
  • Vòng tập swing golf giúp người chơi dễ dàng luyện tập các động tác swing cơ bản tại nhà. Đồng thời, vẫn cảm nhận được đường vung gậy chân thực, chuẩn xác nhất.
  • Phụ kiện này giúp golfer làm quen với kỹ thuật chơi golf cơ bản. Từ đó, có những điều chỉnh để kiểm soát lực cánh tay, thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác hơn.

Vòng swing golf phù hợp với golfer nào?

Vòng swing golf là phụ kiện được nhiều golfer lựa chọn sử dụng, đặc biệt là các golfer mới. Nếu chăm chỉ luyện tập, kỹ thuật swing của golfer sẽ được cải thiện đáng kể.

Vòng swing golf phù hợp với các golfer mới muốn luyện tập và nâng cao trình độ
Vòng swing golf phù hợp với các golfer mới muốn luyện tập và nâng cao trình độ

Đặc biệt, người mới chơi nếu luyện tập thường xuyên với vòng swing golf từ 1 – 2 tuần có thể dễ dàng đánh trúng bóng và thực hiện đường bóng chuẩn xác hơn. Ngoài ra, sử dụng phụ kiện này còn giúp golfer duy trì cảm giác đánh bóng tốt hơn, tập trung điều khiển và kiểm soát gậy golf.

Hướng dẫn cách sử dụng vòng tập swing chuẩn

Dưới đây là cách sử dụng vòng swing chuẩn, golfer có thể tham khảo:

  • Bước 1: Golfer đặt vòng tập swing tại mặt phẳng cố định và chắc chắn.
  • Bước 2: Golfer đừng vào trong vòng tròn, đồng thời, 2 tay cầm vào dụng cụ mô phỏng của gậy golf đã được đính sẵn trên dụng cụ.
  • Bước 3: Golfer thực hiện tư thế chuẩn để luyện tập swing golf. Cụ thể, hai chân của golfer thả lỏng, dang rộng bằng vai, lưng thẳng, đồng thời, hai đầu gối hơi nhún xuống dưới. Ngoài ra, mắt của golfer nhìn thẳng bóng đến khi kết thúc động tác swing.
Golfer cần thực hiện tư thế chuẩn để swing golf
Golfer cần thực hiện tư thế chuẩn để swing golf
  • Bước 4: Tay của golfer nắm vào gậy golf. Sau đó, xoay người sang bên trái sao cho gậy golf dịch chuyển đến hết vòng tròn của khung tập.

Lưu ý: Golfer chuyển động linh hoạt các bộ phận của cơ thể khi thực hiện kỹ thuật swing. Chú ý điều khiển gậy golf đúng kỹ thuật, không để dụng cụ trượt dài trên vòng tròn.

Cách cải thiện kỹ thuật đánh bóng với vòng tập swing golf

Để quá trình luyện tập swing đạt được hiệu quả cao, golfer cần chú ý đến tư thế đánh bóng, lực cánh tay và trọng tâm cơ thể. Dưới đây là các lưu ý quan trọng, golfer không nên bỏ qua khi luyện tập với vòng swing tại nhà:

  • Khởi động trước khi luyện tập swing

Golfer cần khởi động trước khi thực hiện cú swing. Người chơi cũng cần chú ý khởi động kỹ các khớp cổ tay, khớp ngón tay,… tạo điều kiện cho việc cầm gậy golf và đánh bóng.

Golfer cần khởi động trước khi tập swing
Golfer cần khởi động trước khi tập swing
  • Golfer nên hạn chế di chuyển phần đầu

Khi luyện tập với vòng swing golf, golfer nên hạn chế di chuyển phần đầu. Người chơi cần dịch chuyển sang bên trái để thực hiện động tác backswing hay downswing.

  • Golfer dồn trọng tâm về phía chân trước

Theo đánh giá của chuyên gia, golfer dồn trọng 80 – 90% trọng tâm cơ thể về phía chân trước. Điều này giúp golfer có thể duy trì sự cân bằng, ổn định. Nhờ vậy, người chơi có thể thực hiện cú swing chuẩn xác, đạt hiệu quả tối ưu hơn.

  • Không nên vung gậy golf quá đà

Vung gậy golf quá đà có thể khiến lực đánh bóng của golfer bị yếu đi. Điều này ảnh hưởng đến đường bay của bóng. Đây cũng là lỗi quan trọng mà các golfer mới thường mắc phải. Do đó, golfer cần điều chỉnh lực vung gậy phù hợp để có thể thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác nhất.

Golfer không nên vung gậy quá đà
Golfer không nên vung gậy quá đà
  • Gia tăng sự tiếp xúc bóng golf

Theo các huấn luyện viên golf, khi luyện tập với vòng swing golf, người chơi cần hạ thấp lòng bàn tay và giữ theo chiều hướng xuống phía dưới. Điều này giúp cho cú swing của golfer có lực mạnh hơn, gia tăng khả năng tiếp xúc bóng để thực hiện đường bóng mạnh mẽ, chuẩn xác.

Vòng swing golf giá bao nhiêu?

Sử dụng vòng tập swing golf là phương pháp luyện tập được nhiều golfer ưa chuộng, đặc biệt với những ai mới gia nhập môn thể thao này. Bởi vậy, trên thị trường hiện nay, các thương hiệu đã cho ra mắt nhiều mẫu vòng golf có chất lượng, mức giá khác nhau.

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ mua vòng tập swing uy tín, chính hãng, golfer cũng cần chú ý đến mức giá của sản phẩm. Trung bình, giá của vòng tập swing dao động từ 20 – 30 triệu đồng. Để chọn mua được vòng tập ưng ý, golfer nên đến trực tiếp showroom để có thể kiểm tra, đánh thử và cảm nhận chất lượng của sản phẩm.

Tùy vào kích thước, chất liệu, vòng tập swing sẽ có mức giá khác nhau. Theo nhận xét của huấn luyện viên và các golfer thì mức giá trên được nhận xét khá “mềm”, phù hợp với nhiều đối tượng golfer.

Vòng swing golf có nhiều mức giá khác nhau
Vòng tập swing có nhiều mức giá khác nhau

Chỉ cần bỏ ra chi phí hợp lý, golfer đã sở hữu dụng cụ luyện tập cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy, vòng tập swing golf được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng, góp phần giúp người chơi thực hiện cú đánh bóng chất lượng.

Trên đây là các thông tin chi tiết về vòng swing golf đã được GolfHomes tổng hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn được dụng cụ luyện tập phù hợp để nâng cao trình độ đánh bóng. Golfer đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến môn thể thao quý tộc.

Cập nhật: 10:24 - 16/03/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D