Gậy Golf Số 7 Là Gì? Đánh Xa Bao Nhiêu? Cách Đánh Hiệu Quả

Gậy golf số 7 là cây gậy sắt được người mới tập chơi golf sử dụng nhiều nhất. Theo các chuyên gia, golfer muốn đánh bóng bằng gậy driver tốt cần rèn luyện kỹ thuật đánh gậy sắt nhuần nhuyễn. Để tìm hiểu rõ hơn về gậy golf số 7, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfHomes.

Gậy golf số 7 là gì?

Gậy golf số 7 là cây gậy đầu tiên mà golfer cần sử dụng nhuần nhuyễn trước khi làm quen với gậy driver. Trong các bộ gậy cơ bản dành cho người mới bắt đầu luôn có tên gậy đánh golf số 7. Cây gậy này thường được sử dụng chủ yếu để xử lý các pha bóng gần green.

Bên cạnh đó, gậy tập golf số 7 cũng được dùng để thực hiện cú đánh thứ 2 vào lỗ par 4 và cú đánh thứ 5 vào lỗ par 5, nhằm đưa bóng tới một vị trí đẹp nhất trên fairway. Trong một vài trường hợp, gậy sắt golf số 7 còn được dùng để đánh “bump and run” thay cho gậy sắt 8 và 9 ở các vùng cỏ thưa và khô.

Gậy số 7 đánh xa bao nhiêu?

Trong một bộ gậy sắt, số gậy càng cao thì khoảng cách đánh sẽ càng giảm. Thông thường, khả năng tạo khoảng cách của các cây gậy sắt thường chênh nhau khoảng 10 yards. Trong đó, gậy sắt golf số 7 có khả năng đánh xa ở mức trung bình. Cây gậy này có thể giúp các golfer thực hiện cú đánh xa từ 120 yards – 170 yards. Ở người chơi nữ, con số này giảm đi khoảng 20%, nghĩa là đạt từ 65 yards – 120 yards.

Gậy golf số 7 đánh xa bao nhiêu là thắc mắc của không ít golfer
Gậy số 7 đánh xa bao nhiêu là thắc mắc của không ít golfer

Con số trên chỉ là khoảng cách đánh tiêu chuẩn của gậy golf số 7. Khoảng cách thực tế mà cây gậy này có thể tạo ra trên một còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa hình sân golf, kỹ thuật và thể trạng của người chơi, thời tiết và tâm lý của golfer. Bên cạnh đó, các thông số của cú đánh như tốc độ đầu gậy, độ xoáy, góc phóng,… cũng sẽ ảnh hưởng với việc gậy sắt 7 đánh xa bao nhiêu.

Gậy sắt số 7 có thể đánh xa từ 120 yards đến 170 yards
Gậy sắt số 7 có thể đánh xa từ 120 yards đến 170 yards

Hướng dẫn đánh bóng với gậy đánh golf số 7 đạt khoảng cách tối ưu

Gậy golf số 7 là một trong những cây gậy dễ đánh, dễ sử dụng nhất. Tuy nhiên, vẫn có không ít golfer không đạt được khoảng cách tối đa khi sử dụng cây gậy này do mắc những lỗi sai cơ thể về tư thế và kỹ thuật đánh bóng. Nếu muốn đánh bóng xa với gậy sắt 7, golfer có thể tham khảo cách đánh sau:

Tư thế chuẩn bị

Khi ở tư thế chuẩn bị đánh bóng với gậy số 7, golfer cần dồn trọng tâm (khoảng 60% trọng lượng cơ thể) lên thân trước, hơi nghiêng vai sang trái để và cán gậy tạo thành một đường thẳng. Golfer không nên gồng cứng khi đứng tư thế chuẩn bị. Thay vào đó, hãy thả lòng cơ thể và tập trung nhìn về phía mục tiêu. Mặt khác, ở bước này, golfer cũng nên kiểm tra xem tư thế cầm gậy đã chuẩn xác chưa và nắm cán gậy bằng một lực vừa đủ, tự nhiên nhất.

Tư thế chuẩn bị cũng ảnh hưởng tới việc gậy golf số 7 đánh xa bao nhiêu
Tư thế chuẩn bị cũng ảnh hưởng tới việc gậy sắt 7 đánh xa bao nhiêu

Tiếp xúc bóng

Tư thế chạm bóng của golfer cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ với việc gậy số 7 đánh xa bao nhiêu. Ở bước này, golfer nên thả lỏng; đầu, vai và tay trái giữ nguyên vị trí như ở tư thế chuẩn bị. Khi chuẩn bị vung gậy, các bộ phận khác trên cơ thể cần chuyển động theo cú swing, hông xoay mở theo hướng bóng, tay trái thẳng với chân trài.

Trong quá trình tiếp xúc bóng, golfer cần điều chỉnh cổ tay phù hợp. Nếu giữ nguyên cổ tay cụp như ở tư thế chuẩn bị, golfer rất dễ gặp chấn thương, đồng thời cú đánh cũng không đủ mạnh và không đẹp mắt. 

Cách swing chuẩn với gậy đánh golf số 7

Golfer mới rất dễ mắc sai lầm khi thực hiện kỹ thuật swing với gậy sắt số 7. Nếu dùng quá nhiều lực hoặc quá ít lực, bóng sẽ dễ chệch hướng và bay không chuẩn xác. 

Golfer cần lưu tâm tới việc dùng lực khi swing với gậy golf số 7
Golfer cần lưu tâm tới việc dùng lực khi swing với gậy sắt số 7

Gậy golf số 7 là mẫu gậy sắt tầm trung được thiết kế để đưa bóng đến một vị trí cụ thể, không phải mẫu gậy lý tưởng cho những pha bóng mạnh mẽ. Vì thế, khi swing bằng gậy 7, golfer cần thực hiện backswing ngắn hơn, đồng thời tối giản hết cỡ quỹ đạo quay và follow through.

Một bí quyết mà golfer nên học hỏi từ các tay golf chuyên nghiệp là cần swing sao cho khi vung gậy tới điểm cao nhất, cán gậy vẫn nằm đúng trong quỹ đạo swing với đầu của cán gậy chỉ thẳng vào golfer. Với vị trí đó, golfer có thể nhắm đúng mục tiêu và dễ dàng thực hiện cú đánh chính xác. Bên cạnh đó, khi swing với gậy tập golf số 7, người chơi nên vung thẳng hơn và không quá dốc so với lúc sử dụng các mẫu gậy sắt ngắn.

Một số tay golf chuyên nghiệp khác cũng khuyên golfer cần thực hiện được cú inside-out swing tiêu chuẩn để đánh bóng xa khi sử dụng gậy sắt 7. Khi thực hiện cú đánh này, golfer cần xoay hông và vai đúng cách để tận dụng sức mạnh cơ thể, đồng thời đưa gậy theo đường thẳng, chạm vào phần dưới bóng để tạo ra cú đánh với quỹ đạo bổng.

Cú inside-out swing tiêu chuẩn sẽ giúp golfer đánh bóng xa nhất
Cú inside-out swing tiêu chuẩn sẽ giúp golfer đánh bóng xa nhất

Tư thế hạ gậy

Bước hạ gậy được thực hiện ngay sau cú backswing và có khả năng ảnh hưởng tới việc gậy số 7 đánh xa bao nhiêu. Lầm tưởng lớn nhất của người chơi khi hạ gậy là dùng lực mạnh và nhiều. Trên thực tế, ở tư thế hạ gậy khi sử dụng gậy sắt số 7, golfer nên hơi xoay hông ra bên ngoài thay vì quật thẳng tay xuống. Các bộ phận còn lại cũng cần chuyển động linh hoạt theo tư thế tự nhiên của cơ thể.

Hy vọng sau bài viết này, golfer đã biết gậy golf số 7 là gì, đánh xa bao nhiêu cũng như cách đánh đánh bóng với gậy số 7 để cải thiện hiệu suất. Và đừng quên, tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo trên GolfHomes để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến môn thể thao này.

Cập nhật: 16:11 - 29/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D