Near Pin Golf Là Gì? Hiểu Đúng Về Thuật Ngữ Near Pin Golf

Hiểu rõ về near pin golf sẽ giúp golfer làm chủ cuộc chơi và đạt được kết quả tốt nhất trong tập luyện và thi đấu. Vậy near pin golf là gì và có vai trò như thế nào đối với thành tích đánh bóng của golfer. Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu về khái niệm và cách thực hiện near pin golf trong bài viết dưới đây.

Near pin golf là gì?

“Pin” trong “near pin golf” là tên gọi của một vật chỉ định thẳng có thể di chuyển được và được đặt giữa các lỗ golf để định vị lỗ golf trên sân. Tại hầu hết các sân golf ở Việt Nam và trên thế giới hiện nay đều sử dụng gậy có gắn cờ (flagstick) thay cho pin golf. Gậy pin sẽ có mặt cắt tròn, có thể treo cờ vải hoặc cờ bằng chất liệu khác, thường có chiều cao khoảng 2m với đường kính ¾ inch.

Near pin golf là gì trong môn thể thao quý tộc?
Near pin golf là gì trong môn thể thao quý tộc?

Vậy near pin golf là gì? Near pin golf hiểu một cách nôm na là đánh bóng đến gần cờ golf. Đây là một trong những thuật ngữ quan trọng được nhắc đến rất nhiều trong bộ môn thể thao quý tộc.

Trong quá trình tập luyện và thi đấu, near pin golf được sử dụng như một công cụ đo lường khả năng đánh bóng thành công của golfer. Người chơi càng đưa được bóng tới gần lỗ golf (near pin), tỷ lệ đưa được bóng vào lỗ càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc golfer có thể ghi điểm cao hơn và có thể hoàn thành lỗ golf dưới mức gậy chuẩn (under par).

Tìm hiểu khái niệm Nearest to the pin, Nearest to the line

Đến đây, chắc hẳn golfer đã phần nào hiểu được near pin golf là gì. Bên cạnh near pin golf, golf còn có 2 thuật ngữ khác bắt buồn từ khái niệm này nà nearest to the pin và nearest to the line.

Giải thưởng liên quan đến near pin golf trong các giải đấu golf
Giải thưởng liên quan đến near pin golf trong các giải đấu golf

Nearest to the pin là gì?

Nearest to the pin là tên một giải thưởng khá quan trọng trong hệ thống giải thưởng phong phú của các giải đấu golf. Ở mỗi giải đấu, tùy vào số lượng golfer, ban tổ chức giải thường chia người chơi thành các bảng đấu khác nhau như A, B, C, Callaway, bảng đấu nữ. Cơ cấu giải thưởng sẽ gồm giải Vô địch các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba ở mỗi bảng và giải Kỹ thuật.

Nearest to the pin chính giải thưởng thuộc hạng mục giải Kỹ thuật. Đúng như tên gọi, giải thưởng này sẽ được trao cho golfer có cú phát bóng tiếp cận được gần cờ (pin golf) nhất. Đây là một giải thưởng vinh danh golfer có kỹ thuật phát bóng xuất sắc. Vì vậy, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba, có không ít golfer mong muốn giành được nearest to the pin.

Danh hiệu Nearest to the pin dành cho golfer đánh bóng đến gần lỗ golf nhất
Danh hiệu Nearest to the pin dành cho golfer đánh bóng đến gần lỗ golf nhất

Nearest to the line là gì?

Giống như nearest to the pin, nearest to the line cũng là một giải thưởng thường được trao cho golfer trong các cả các giải đấu quy mô lớn và nhỏ. Giải thưởng này vinh danh golfer có cú đánh bóng tiếp cận gần nhất với vạch kẻ trắng ở giữa fairway. Người chơi nào giành được giải nearest to the line nghĩa là người chơi đó có cú đánh thẳng với quỹ đạo bóng tốt nhất.

Cách thực hiện nearest to the pin golf dễ dàng

Theo chia sẻ của các golfer từng giành giải nearest to the pin, người chơi có thể đạt được mục tiêu đưa bóng đến gần gậy cờ nhất bằng cách tập luyện và điều chỉnh tư thế đánh bóng. Cụ thể, để luyện tập near pin golf, trước tiên golfer gần chọn một phần đất bằng phẳng nhất quanh green, với cỏ được cắt ngắn đến thực hiện cú phát bóng. Sau đó, golfer cần cố định một điểm trên green cách vị trí đặt bóng từ 3-5m. Sau khi đã đánh dấu mục tiêu, golfer có thể bắt đầu luyện tập.

Không ít golfer cho rằng near pin golf phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố may mắn. Nhận định này không sai. Tuy vậy, bằng việc tập luyện và điều chỉnh kỹ thuật đúng cách, golfer hoàn toàn có thể đưa bóng đến gần gậy cờ một cách dễ dàng.

Golfer hoàn toàn có thể thực hiện được near pin golf nếu tập luyện chăm chỉ
Golfer hoàn toàn có thể thực hiện được near pin golf nếu tập luyện chăm chỉ

Đặc biệt, trong quá trình tập luyện cho chú đánh near pin golf, golfer nên đặc biệt lưu ý tới lực độ khi thực hiện cú đánh. Lực tay quá mạnh sẽ khiến bóng bay xa hơn mục tiêu; lực tay quá yếu không thể đưa bóng đi xa như mong muốn. Golfer cần tính toán được lực tay vừa phải đủ để đưa bóng tới vị trí lỗ golf. Bên cạnh đó, để đạt near to the pin, golfer còn cần lưu ý tới một vài gạch đầu dòng dưới đây:

  • Đặt bóng đúng vị trí, không lùi bóng quá xa về phía chân phải.
  • Duy trì điểm tiếp xúc để đánh bóng trên mặt gậy, tránh chuyển động cổ tay làm lệch vị trí này.
  • Tránh dồn quá nhiều trọng lượng cơ thể về phía bên phải.

Các lưu ý trên cũng được áp dụng khi golfer tập luyện để giành nearest to the line. Những lưu ý này đều sẽ giúp golfer luyện được cú đánh thẳng và duy trì quỹ đạo tốt nhất vì quỹ đạo thẳng chính là yếu tố tiên quyết để đạt nearest to the pin golf và nearest to the line.

Làm chủ cú đánh với quỹ đạo thẳng sẽ giúp golfer dễ dàng đánh bóng near pin golf
Làm chủ cú đánh với quỹ đạo thẳng sẽ giúp golfer dễ dàng đánh bóng near pin golf

Trên đây là giải thích chi tiết near pin golf là gì cũng như giải thưởng nearest to the pin trong golf và cách luyện tập near pin golf đơn giản nhất. Hy vọng sau bài viết này đã giúp golfer hiểu rõ hơn về một thuật ngữ golf mới và nắm vững một trong những kỹ thuật để cải thiện thành tích hiệu quả nhất trên sân bóng.

Cập nhật: 16:39 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D