Khám Phá Thông Tin Chi Tiết Về Dự Án Sân Golf Phúc Tiến

Dù không phải sân golf đầu tiên của Hòa Bình, nhưng dự án sân golf Phúc Tiến vẫn được kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, du lịch địa phương. Dự án có tổng diện tích gần 200 ha, trong đó sân golf và các công trình phụ trợ chiếm 11,25 ha, với tổng số vốn đầu tư dự kiến là 1.137 tỷ đồng.

Thủ tướng chính phủ cấp giấy phép xây dựng dự án sân golf Phúc Tiến

Dự án sân golf Phúc Tiến chính thức được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt Đồ án quy hoạch xây dựng chi tiết vào ngày 11/6/2021 theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND. Tiếp đó, dự án được Thủ tướng Chính phủ cấp phép xây dựng vào ngày 15/6/2020 theo Quyết định số 836/QĐ-TTG. Đến ngày 25/2/2022, UBND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án sân golf Phúc Tiến, đánh dấu việc chính thức triển khai xây dựng sân golf này.

Dự án sân golf Phúc Tiến đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt
Dự án sân golf Phúc Tiến đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt

Dự án sân gôn Phúc Tiến có gì?

Dự án sân gôn Phúc Tiến nằm trên địa bàn xã Quang Tiến, TP. Hòa Bình. Đây là một ví trí được đánh giá là khá thuận lợi. Golfer trong và ngoài khu vực có thể dễ dàng ghé thăm sân golf bằng ô tô hoặc xe máy. Đặc biệt, sân chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km (tương đương với 1 giờ chạy xe). Chính vì thế, sân golf Phúc Tiến ra đời sẽ giúp các golfer Hà Nội có thêm một lựa chọn sân golf đẳng cấp quốc tế ở ngay gần thủ đô mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đi xa.

Chủ đầu tư của sân tập golf Phúc Tiến là Công ty Cổ phần Golf An Việt Hòa Bình. Vào thời điểm đó, công ty Cổ phần Golf An Việt Hòa Bình là công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Việt (thành lập năm 2014), thuộc hệ sinh thái PPC An Thịnh Việt Nam. Đặc biệt, sân sẽ được thiết kế bởi Thomson Perrett – một trong các công ty thiết kế sân golf hàng đầu của Australia.

Trước khi đầu tư cho dự án golf Phúc Tiến, PPC An Thịnh Việt Nam đã từng đầu tư cho nhiều sân golf khác. Điển hình như: Sân golf Bàn Long 100 ha (thuộc xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc); sân golf Gia Khau 275 ha (xã Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); sân golf Bảo Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình).

Dự án được thiết kế bởi công ty thiết kế sân golf hàng đầu nước Úc
Dự án được thiết kế bởi công ty thiết kế sân golf hàng đầu nước Úc

Theo kế hoạch, dự án có tổng diện tích 188,25 ha, trong đó có 11,75 ha dành cho việc xây dựng sân golf và các công trình phụ trợ với tổng mức đầu tư là 1.137 tỷ đồng. Với số vốn hơn 1 ngàn tỷ đồng, dự án sân golf Phúc Tiến được đánh giá là một trong những dự án có số vốn đầu tư lớn nhất tại miền Bắc. Vì thế, dự án cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng của các cấp lãnh đạo.

Sân golf Phúc Tiến sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với 36 lỗ golf. Tận dụng khung cảnh rừng tự nhiên, sân gôn Phúc Tiến được thiết kế với nhiều thách thức thú vị như các bẫy cát, bẫy nước xen kẽ với khu vực rừng tự nhiên. Từ đó, tạo nên nét đặc trưng rất riêng cho từng khu vực trong sân golf, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho golfer.

Đặc biệt, theo chia sẻ của đại diện Thomson Perrett, mỗi khu vực của golf Phúc Tiến đều sẽ được xây dựng và thiết kế nhằm đáp ứng một mục đích riêng như: Khu vực dành cho người mắt bắt đầu, khu vực tập luyện nâng cao trình độ, khu vực dành cho golfer chuyên nghiệp,… Bên cạnh sân golf, các công trình tiện ích cũng sẽ được xây dựng bên trong khuôn viên dự án.

Đây sẽ là sân golf 36 lỗ chuẩn quốc tế với nhiều thách thức thú vị
Sân golf 36 lỗ chuẩn quốc tế với nhiều thách thức thú vị cho golfer

Đặc biệt, toàn bộ tiện ích trong dự án đều sẽ được trang bị máy móc, cơ sở vật chất sang trọng, hiện đại, giúp golfer có trải nghiệm tốt nhất khi đến với sân golf Phúc Tiến. Một số tiện ích được tích hợp trong sân gôn Phúc Tiến có thể kể đến như:

  • Khu vực để xe rộng lớn và đảm bảo an ninh
  • Khu vực tòa nhà câu lạc bộ dự kiến gồm 2 tầng với nhiều tiện ích nhỏ lẻ bên trong.
  • Cửa hàng Proshop chuyên cung cấp dụng cụ, phụ kiện đánh golf của các thương hiệu nổi tiếng.
  • Khách sạn dành cho golfer có nhu cầu lưu trú.
  • Khu vui chơi giải trí đáp ứng mọi nhu cầu của golfer như gym đến spa.
  • Nhà hàng với không gian rộng rãi, sang trọng, cung cấp menu ẩm thực 4 phương phù hợp với khẩu vị khách hàng.
  • Khu du lịch sinh thái dành cho khách thập phương.
  • Khu vực thay đồ gọn gàng, sạch sẽ.
Khung cảnh sân golf với bẫy cát, bẫy nước xen kẽ rừng tự nhiên
Khung cảnh sân golf với bẫy cát, bẫy nước xen kẽ rừng tự nhiên

Bản kế hoạch của dự án sân golf Phúc Tiến được đánh giá là khá hiện đại, sang trọng. Vì thế, golfer hoàn toàn có thể kỳ vọng vào chất lượng của dự án này trong tương lai. Sau khi hoàn thành, sân golf Phúc Tiến hứa hẹn sẽ góp phần không nhỏ trong việc thu hút du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế cho tỉnh Hòa Bình.

Dù gặp không ít khó khăn trong quá trình phê duyệt quy hoạch, nhưng hiện nay dự án vẫn đang được thi công thuận lợi. Hiện chưa có thông tin cụ thể khi nào sân golf Phúc Tiến sẽ chính thức khai trương và mở cửa đón khách. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự sát sao của chủ đầu tư cũng như đơn vị thiết kế, ngày sân golf Phúc Tiến chính thức ra mắt sẽ không còn xa.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D