Những Sân Golf Lâu Đời Nhất Thế Giới Có Gì Đặc Biệt?

Golf là môn thể thao ra đời từ rất lâu cũng vì thế trên thế giới có không ít sân golf cổ, là biểu tượng cho quá trình hình thành và phát triển của bộ môn thể thao xanh. Vậy bạn có biết có những sân golf lâu đời nhất thế giới nào? 

Sân golf lâu đời nhất thế giới Royal County Down, Ireland

Sân golf Royal Country Down là một trong những sân golf có tuổi đời lớn nhất thế giới nằm tại Newcastle, phía Bắc Ireland. Sân golf này được lần đầu được ra mắt vào tháng 3 năm 1889 với 18 hố golf theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo thiết kế ban đầu, sân golf này được chia thành 2 khu gồm The Championship và Annesley. Ở mỗi sân golf, các thử thách đều được thiết kế độc đáo nhằm mang tới các trải nghiệm tuyệt vời cho golf thủ.

Royal County Down là một trong những sân golf lớn nhất thế giới
Royal County Down là một trong những sân golf lớn nhất thế giới

Điểm đặc biệt của sân golf này là hố golf thứ 4 và thứ 9. Đây là 2 sân golf thuộc top 500 hố golf ấn tượng nhất thế giới. Đặc điểm này cũng là một trong những minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của sân golf này. Bên cạnh đó, sân golf Royal Country Down còn sở hữu thiết kê vô cùng tinh tế, được đặt tọa lạc tại vùng đất với khung cảnh hùng vĩ và cồn cát vô cùng đẹp mắt. Tại đây, golf thủ không chỉ được trải nghiệm chơi golf mà còn được thư giãn, nghỉ ngơi khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Sân gôn St Andrews Old Course, Scotland

Một trong những sân golf lâu đời nhất thế giới phải kể tới St Andrew Old Course, được xây dựng từ năm 1400. Tính tới thời điểm hiện tại, sân golf này đã có tuổi thọ gần 500 năm. Một trong những đặc điểm nổi bật của sân golf chính là việc nó có vị trí tại quê hương của môn thể thao xanh, và cũng là nơi sản sinh ra bộ luật golf cổ vô cùng nổi tiếng.

Một góc sân St Andrews Old Course, Scotland
Một góc sân St Andrews Old Course, Scotland

Điểm nổi bật của sân golf này chính là khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng, nằm giữa đồng lúa mì, đồng cỏ xanh thơ mộng. Hơn nữa, các công trình của sân golf này sở hữu sân kiến trúc hoài cổ tương tự như các pháo đài xưa. Ngoài ra, sân golf này còn sở hữu hệ thống 7 sân với thiết kế dạng Links Course gồm Old Course, The Castle Course, Eden Course, New Course, Jubilee Course, Strathtyrum Course, và Balgove Course. Mỗi sân golf này đều có các điểm chuyên biệt về bunker, green để các golf thủ có thể thỏa sức khám phá, trải nghiệm.

Sân golf Lahinch, Ireland

Nằm tại Ireland, sân golf Lahinch là một trong những sân golf lâu đời trong thế giới được phát hiện vào năm 1892. Từ sân golf này, các golf thủ có thể chiêm ngưỡng vùng cỏ xanh mướt vùng Lahinch và đường bờ biển thơ mộng phía bắc Munster.

Sân golf Lahinch gây thu hút với cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp
Sân golf Lahinch gây thu hút với cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp

Sân golf này được đi vào hoạt động vào năm 1891. Theo đánh giá của các golf thủ, sân golf như một thảo nguyên bình dị, nằm bên bờ trong xanh với vách đá cao ngút ngàn. Tại đây người chơi sẽ được hướng tầm mắt ra tận chân trười. Hơn nữa, với thảm cỏ tự nhiên dài và mềm, các golf thủ có thể dễ dàng bị cảnh đẹp nơi đây thu hút.

Nơi này cũng đã từng diễn ra nhiều giải golf hấp dẫn nhất hành tinh và là địa chỉ quen thuộc của nhiều tay golf nổi tiếng trong làng golf thế giới như Joe Carr, Graeme McDowel, Paul McGinley,…

Dalat Palace Golf Club

Nằm trong danh sách các sân golf lâu đời nhất thế giới không thể bỏ qua Dalat Palace Golf Club tại Đà Lạt, Việt Nam. Sân golf này được ra đời vào năm 1930 do vua Bảo Đại xây dựng. Mặc dù trải qua nhiều biến cố, sân golf này vẫn được cải tạo lại vào năm 1990 và phát triển như ngày hôm nay.

Dalat Palace Golf Club sở hữu cảnh quan ấn tượng
Dalat Palace Golf Club sở hữu cảnh quan ấn tượng

Dalat Palace Golf Club có tổng cộng 18 hố golf thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, chiều dài sân lên tới 7.009 Yard, Par 72 cho một vòng chơi golf. Nơi này gây ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo gồm hệ thống cỏ uốn lượn, rừng thông xanh mướt…. Toàn bộ đã tạo nên những thử thách hấp dẫn các golf thủ. Xét về chất lượng, sân golf này cũng không hề thua kém bất cứ sân golf nào bởi nó cung cấp các dịch vụ nhà nghỉ, câu lạc bộ, khu mua sắm chất lượng cao giúp golf thủ thư giãn, nghỉ ngơi khi tới đây trải nghiệm.

Như vậy, Golfhome đã cung cấp cho bạn thông tin về một số sân golf lâu đời nhất thế giới. Các sân golf này không chỉ lâu đời mà còn sở hữu nhiều đặc điểm độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho các golf thủ. Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ qua những sân golf này.

XEM THÊM

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D