Sân Tập Golf Cầu Diễn Vì Sao Mới Mở Cửa Đã Phải Dừng Hoạt Động

Sân tập golf Cầu Diễn là một trong dự án xây dựng trên nền đất nông nghiệp gây nhiều tranh cãi trong quá trình xây dựng. Đi vào hoạt động chưa lâu, sân golf này đã bị tháo dỡ và đình chỉ hoạt động. 

Vài thông tin về sân tập golf Cầu Diễn

Sân tập golf Cầu Diễn được xây dựng trên diện tích rộng 10ha vào năm 2019, tại số 214 Phú Diễn, cách ĐH Tài nguyên môi trường 250m, cách đường lớn Cầu Diễn 400m. Đây là mảnh đất nông nghiệp, trước đó được người dân trồng rau, hoa,… Khu đất này được chủ đầu tư trình lên UBTP Hà Nội nhằm phê duyệt dự án tuy nhiên sau đó nhà đầu tư đã dùng đất sai mục đích. Do đó, việc xây dựng sân golf là sai phạm.

Sân tập golf Cầu Diễn là sân golf sai phạm
Sân tập golf Cầu Diễn là sân golf sai phạm

Theo kế thiết kế ban đầu, sân golf Cầu Diễn gồm khu nhà tập golf với 60 làn, trong đó có hơn 30 làn sử dụng cỏ thật. Ngoài ra, sân còn bãi để xe ô tô rộng, khu thay quần áo, khu tắm chia nam nữ riêng và cả khu đón tiếp khách riêng biệt.

Vào khoảng cuối tháng 2/2021, sân tập golf Cầu Diễn được bao quanh kín mít bởi các dãy tôn đen dài cả  trăm mét, cao 2m. Tấm chắn này khiến người bên ngoài khó quan sát bên trong. Khi thấy có người lạ, ban quản lý lập tức đóng cửa.

Xung quanh sân golf này này là đất nông nghiệp trồng bưởi, chuối, cây ăn trái và hoa màu. Sâu bên trong khoảng 100m, chính giữa là khu sân tập golf. Cũng như bên ngoài, khu vực này được bao kín bởi các tấm tôn.

Sân golf Cầu Diễn đi vào hoạt động từ năm 2020 và thu hút lượng lớn khách tới trải nghiệm dù không quảng bá rộng rãi. Du khách thường vào sân đông nhất vào giờ tan tầm và những ngày nghỉ. Tuy nhiên, sau đó, một số người dân phát hiện tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích sử dụng của sân và báo cáo với chính quyền.

Theo tìm hiểu của Gofhome, sân tập golf Cầu Diễn được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn Phát triển Công nghiệp Châu Á mua lại từ người dân sinh sống quanh khu vực. Khi bị phản ánh, dự án sân golf này vẫn đang trong quá trình xin phê duyệt dự án và chuyển đổi mục đích sử dụng. Tuy nhiên, công ty này có kí kết hợp đồng với Công ty CP đầu tư khai thác Không Gian Xanh để quản lý. Trong quá trình quản lý khu đất, Công ty Không Gian Xanh đã tự ý sử dụng phần đất nói trên.

Theo như quy định của pháp luật, sử dụng đất xây dựng sân tập golf khi chưa được cấp phép là hành vi sai mục đích và không đúng trình tự của pháp luật.

Sân được xây dựng khi chưa có sự cho phép từ chính quyền
Sân được xây dựng khi chưa có sự cho phép từ chính quyền

Sân tập golf Cầu Diễn bị dừng hoạt động

Sân golf Cầu Diễn đã bị xử lý vi phạm vào 5/2/2020. Chủ đầu tư là Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phát triển Công nghiệp Châu Á đã phải nộp phát 45.000.000 VNĐ. Ngoài ra, với sai phạm này, công ty cũng phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của khu đất.

Mặc dù không phải đơn vị trực tiếp xây dựng sân golf trái phép nhưng với vai trò là chủ đầu tư Công ty CP Tư vấn Đầu Tư Phát Triển Công nghiệp Châu Á đã phải chịu trách nhiệm nộp phạt và tháo dỡ công trình sai phạm, chịu trách nhiệm về toàn bộ các kinh phí phát sinh liên quan sau khi nhận quyết định của UBND quận Bắc Từ Liêm. Đơn vị này cũng phải cam kết phối hợp với UBND phường Phú Diễn giám sát chặt chẽ việc sử dụng đất của các đơn vị nhận trách nhiệm quản lý.

Sân đã được dỡ bỏ và dừng hoạt động
Sân đã được dỡ bỏ và dừng hoạt động

Sân tập golf Cầu Diễn bị dừng hoạt động trở thành nuối tiếc của nhiều golf thủ bởi đây là vị trí thuận lợi, giúp các golf thủ có thể dễ dàng tới sân tập luyện. Tuy nhiên, do xây dựng trái phép nên việc dừng hoạt động và tháo dỡ là điều bắt buộc xảy ra. Hiện nay, tình trạng vi phạm xây dựng xảy ra nhiều trên địa bàn Hà Nội. Tình trạng này gây ảnh hưởng xấu tới an ninh, trật tự địa bàn cũng như các cảnh quan khu vực. Vì thế, người dân khi phát hiện các trường hợp tương tự cần tố giác với cơ quan chức năng để ngăn ngừa tình trạng này lan rộng, ảnh hưởng tới cộng đồng.

XEM THÊM

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D