Sân Golf Đà Lạt Palace: Vị Trí, Cảnh Quan Và Bảng Giá Chi Tiết Nhất

Sân golf Đà Lạt được biết đến với lịch sử lâu đời, là sân golf đầu tiên tại Việt Nam. Chính vì vậy, gôn thủ đến trải nghiệm tại đây không chỉ được thử sức với địa hình độc đáo, cảnh quan ấn tượng mà còn cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian và văn hóa golf tại Đà Lạt. Mời bạn đọc đồng hành cùng bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về sân gôn này.

Giới thiệu chung về sân golf Đà Lạt Palace

Sân golf Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi là sân golf Đồi Cù, là một công trình giải trí được du nhập và xây dựng từ những năm 20 của thế kỷ XIX. Sân golf đánh dấu sự trở về từ Pháp của vua Bảo Đại, là một sự du nhập văn hóa mới mẻ trong giai đoạn bấy giờ.

Sân golf Đà Lạt Palace là sân golf cổ nhất Việt Nam
Sân golf Đà Lạt Palace là sân golf cổ nhất Việt Nam

Ban đầu, sân được đánh dấu trên bản đồ cùng với một đấu trường thể thao và hồ nước nhân tạo, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp E. Hébrard. Sau đó, với mong muốn cải tạo và xây dựng dự án sân golf cho riêng mình, năm 1930, sân Đà Lạt đã chính thức được sử dụng để giải trí và hoạt động một cách sôi nổi.

Sân Đà Lạt Palace đã đồng hành cùng đất nước trải qua nhiều giai đoạn và biến cố thăng trầm của lịch sử. Mỗi hố golf trong sân là kết quả của quá trình miệt mài sáng tạo bởi nhiều thế hệ, đồng thời mang dấu ấn của sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Trong suốt 70 năm kế tiếp đó, sân golf Đà Lạt đóng cửa để cùng đất nước trải qua những biến cố, thăng trầm của lịch sử. Đến năm 1994, sau khi đất nước thống nhất và giành lại độc lập, một cuộc cải tạo và thay đổi sân golf đã được tiến hành, đưa Đà Lạt Palace trở lại hoạt động với đúng vai trò của mình. Cũng từ thời điểm đó, sân golf chuyển mình và vững vàng trở thành một trong những sân golf đáng để trải nghiệm và thưởng thức bậc nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn xứng tầm quốc tế.

Những đặc điểm nổi bật của sân golf Đà Lạt

Sân golf Palace Đà Lạt nằm trên Đồi Cù hướng ra Hồ Xuân Hương thơ mộng – nơi được đánh giá là lá phổi xanh của thành phố, vùng đất thanh lành nhất trong một thành phố xanh. Nếu là một tay golf ưa thích khám phá, Đà Lạt golf sẽ là điểm đến nên được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời bởi những lý do sau:

Thiết kế nổi bật

Sân golf tại Đà Lạt có diện tích rộng tới 65 ha, được thiết kế với 18 lỗ cùng 72 par tiêu chuẩn quốc tế. Chiều dài đường bóng của sân khoảng 7009 yard cho một vòng chơi golf với các thử thách tự nhiên được thiết kế theo địa hình của những quả đồi trập trùng chỗ cao, chỗ thấp. Địa hình trên kết hợp với những cánh rừng thông cổ thụ bạt ngàn, hoang sơ luôn có một sức hấp dẫn hoàn hảo với các golfer.

Ngoài ra, đường dẫn bóng, điểm phát bóng, khu vực tập đánh bóng hay những đường đẩy bóng tại Dalat Palace đều được trồng loại cỏ Bent – cỏ chuyên dụng cho sân golf có chất lượng tốt nhất của Mỹ. Chính những điểm này đã giúp các đường bóng lăn nhanh hơn, chuẩn xác hơn và mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho mọi gôn thủ.

Sân golf có thiết kế vô cùng đặc biệt, tạo nhiều cấp độ thử thách
Sân golf có thiết kế vô cùng đặc biệt, tạo nhiều cấp độ thử thách

Thêm vào đó, nhà thiết kế đã dụng công xây dựng lỗ golf đặc biệt có độ khó cao là hố số 6. Lỗ golf “khó nhằn” này được bố trí hài hòa giữa các hồ nước tự nhiên và hố cát, tạo ra thử thách cho những tay golf chuyên nghiệp. Nếu golfer có những cú đánh bóng thẳng và chuẩn sẽ dễ dàng đạt được cú birdie ấn tượng. Trong khi nếu bị crooked, người chơi sẽ có khả năng sẽ phải sử dụng số gậy tiêu chuẩn gấp đôi mới vượt qua thử thách khó khăn này.

Cảnh quan nên thơ

Với sự ưu ái đặc biệt của thiên nhiên, sân Dalat Palace Golf Club có khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ, vô cùng dễ chịu, thoải mái tham gia thể thao và nghỉ dưỡng 4 mùa. Khung cảnh của Đà Lạt vốn mộng mơ được cộng thêm nét nên thơ, trữ tình với những đồi cỏ xanh non kéo dài bên cạnh Hồ Xuân Hương trong trẻo, đưa golfer bước vào một cõi tiên cảnh. Nơi đây cũng chính là địa điểm nổi tiếng trong từng áng văn, áng thơ của nhiều nghệ sỹ Việt Nam.

Những quả đồi trập trùng, nhấp nhô tự nhiên tạo nên một không khí yên bình, êm ả, giũ bỏ được mọi ồn ã, tấp nập của cuộc sống. Tại đây, du khách và golfer có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực thành phố Đà Lạt xinh đẹp và thu vào trong tầm mắt là cảnh quan sắc màu rực rỡ của trời, cây, hoa, lá, biển hồ,… khó có thể lãng quên. Cảnh quan của Đà Lạt golf còn đặc biệt bởi nó nhuốm một màu sắc lịch sử và một sự cổ điển nhẹ nhàng xuyên suốt.

Giải thưởng danh giá

Mặc dù được đánh giá vào hàng sân golf “cổ và lâu đời”, tuy nhiên, Đà Lạt golf không hề thua kém các sân golf mới xây dựng và thiết kế hiện đại hiện nay. Những giải thưởng sáng giá sân golf vinh dự được nhận chính là khẳng định về chất lượng tuyệt vời tại đây. Dưới đây là danh sách các danh hiệu của sân golf được các tạp chí lớn hàng đầu về golf bình chọn:

Giai đoạn từ năm 2004 – 2008:

  • Được nhận danh hiệu “Sân golf tốt nhất tại Việt Nam” do tổ chức Golf Digest bình chọn.
  • Danh hiệu “Sân gôn tốt thứ 10 khu vực Châu Á” năm 2006 do Tạp chí Asia Golf Monthly bình chọn.
  • Danh hiệu “Sân golf tốt nhất và đẹp nhất tại Việt Nam” giai đoạn năm 2007 – 2008 do tạp chí Tạp chí Vietnam Golf và Asia Golf Monthly bình chọn.

Giai đoạn từ năm 2009 – 2015:

  • Nhận danh hiệu “Sân golf tốt nhất tại Việt Nam” được bình chọn vào năm 2009 – 2011 do Tạp chí Vietnam Golf và Asia Golf Monthly.
  • Năm 2010 – 2011, sân golf Dalat palace được nhận danh hiệu “Sân golf mang tới nhiều trải nghiệm thú vị nhất Việt Nam”, bình chọn bởi Tạp chí Vietnam Golf.
  • Sân Đà Lạt còn được đánh giá là “Sân gôn có quang cảnh đẹp nhất tại Việt Nam”, bình chọn bởi tạp chí Golf Việt Nam vào năm 2015.
Cảnh quan yên bình, trong trẻo tại Dalat Palace
Cảnh quan yên bình, trong trẻo tại Dalat Palace

Các dịch vụ và tiện ích tại sân golf Palace Dalat

Ngoài cảnh quan ấn tượng của sân golf, dịch vụ và tiện ích là yếu tố quan trọng không kém, góp phần làm nên tên tuổi cũng như tăng thêm sự yêu thích, hài lòng của gôn thủ và du khách. Tại Đà Lạt Palace golf, golfer sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời như sau:

Nhà Câu lạc bộ sang trọng

Tòa nhà Câu lạc bộ tại sân golf Dalat Palace với kiến trúc Pháp cổ kính là điểm nổi bật và điển hình cho phong cách sân golf này. Đây chính là một nét đặc biệt, mang tính chấm phá và khác lạ so với hầu hết các sân golf Việt Nam hiện đại.

Tòa nhà câu lạc bộ được xây dựng từ những năm 50 của thế kỷ XX, tuy nhiên hiện nay được khôi phục lại vẻ ngoài nguyên trạng, đồng thời hoàn tất kiến trúc bên trong đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Các tiện ích như nhà hàng sang trọng, phòng thay đồ, tắm hơi, tủ cá nhân được trang bị đầy đủ và tiện nghi.

Nhà câu lạc bộ theo kiến trúc Pháp ấn tượng
Nhà câu lạc bộ theo kiến trúc Pháp ấn tượng

Proshop cung cấp các mặt hàng độc đáo, cao cấp

Cửa hàng bày bán các dụng cụ và trang phục của sân golf được trang trí một cách tinh tế, sang trọng. Golfer có thể dễ dàng chọn mua cho mình các mặt hàng liên quan đến golf một cách dễ dàng và hài lòng nhất. Proshop bày bán các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam và thế giới, các loại gậy golf, trang phục thể thao, bóng hoặc găng tay,…

Nhà hàng phục đồ ăn phong phú, đa dạng

Nhà hàng của Đà Lạt Palace nằm gần lỗ golf số 18 được đánh giá rất tốt từ trải nghiệm của các gôn thủ. Tại đây, khách hàng được phục vụ đầy đủ các món ăn từ Á sang Âu đa dạng và đáp ứng nhu cầu ẩm thực cao cho mọi đối tượng.

Sân tập golf rộng và chuẩn chỉnh

Ngoài sân golf bao la với cảnh quan đáng trải nghiệm, tại Đà Lạt Palace còn bao gồm cả sân tập với diện tích lớn, có chiều dài tới 300 yard với 9 lỗ golf tiêu chuẩn. Nhờ đó, người chơi có thể thỏa sức tập gạt bóng, hoàn thiện và nâng cao kỹ năng chơi golf dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên có trình độ chuyên môn cao, chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp.

Đội ngũ nhân viên làm việc chu đáo và chuyên nghiệp

Thái độ làm việc và phục vụ của đội ngũ nhân viên tại Đà Lạt golf luôn làm hài lòng golfer bởi sự nhiệt tình, đặt sự hài lòng của khách hàng lên vị trí số 1. Chính vì vậy, sân golf thu hút đông đảo golfer mới và cả những khách quen thường xuyên ghé đến.

Bảng giá dịch vụ tại sân golf Đà Lạt Palace

Giá vào cửa tại sân golf phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng tiện ích, loại sân golf bạn lựa chọn cũng như mong muốn trải nghiệm của cá nhân. Dưới đây là bảng giá chi tiết một số dịch vụ tại sân golf Đà Lạt Golf Home tổng hợp cho gôn thủ tham khảo:

Giá với sân golf 9 lỗ:

  • Giá vé vào sân vào ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5 là: 1.500.000 VNĐ.
  • Mức giá vào sân vào cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật là: 1.600.000 VNĐ.
  • Vào những dịp ngày lễ lớn, sự kiện đặc biệt, phí vào sân là: 1.750.000 VNĐ.

Giá đối với sân golf 18 lỗ:

  • Giá vé vào sân vào ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5 là: 2.400.000 VNĐ.
  • Mức giá vào sân vào cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật là: 2.600.000 VNĐ.
  • Vào những dịp ngày lễ lớn, sự kiện đặc biệt, phí vào sân là: 2.850.000 VNĐ.

Giá vào sân chơi golf không giới hạn:

  • Giá vé vào sân vào ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5 là: 3.720.000 VNĐ .
  • Mức giá vào sân vào cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật là: 4.000.000 VNĐ.
  • Vào những dịp ngày lễ lớn, sự kiện đặc biệt, phí vào sân là: 4.250.000 VNĐ.

Lưu ý: Bảng giá sân golf Đà Lạt trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết thêm chi tiết và được báo giá cụ thể, gôn thủ hãy liên hệ trực tiếp với ban quản lý sân golf hoặc Fanpage Đà Lạt Golf Palace.

Trên đây là tất cả các thông tin về sân golf Đà Lạt Palace, một trong những sân golf huyền thoại đáng trải nghiệm nhất Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết, gôn thủ có thể có thêm một lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất trong những dịp giải trí và vui chơi.

Tìm hiểu ngay

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D