Review NovaWorld Phan Thiết – Sân Golf Chuẩn PGA Tại Việt Nam

Sân golf chuẩn PGA là một trong những “chứng nhận” vinh dự nhất đối với một sân golf. Sân golf được công nhận chuẩn PGA không chỉ có thông số sân đúng theo chuẩn quốc tế, mà còn phải đạt đủ điều kiện để có thể tổ chức các giải đấu nhà nghề. Vậy, có sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam không? Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Như thế nào là một sân golf chuẩn PGA?

Trước khi tìm hiểu về các tiêu chuẩn để đánh giá một sân golf chuẩn PGA, golfer cần hiểu PGA là gì trước. Cụ thể, PGA là một trong số những tổ chức golf uy tín hàng đầu thế giới, nơi quy tụ các tay golf chuyên nghiệp và có trình độ cao.

Với 1 tay golf chuyên nghiệp, việc được công nhận là một PGA golf không hề đơn giản. Vì golfer cần phải tập luyện trong khoảng ít nhất 3 năm để đạt tới trình độ xuất sắc. Ngoài ra, việc đánh giá PGA Golf còn dựa trên nhiều yếu tố khác như cách chơi golf, khả năng hiểu đúng quy định và luật chơi golf.

Thế nào là một sân golf chuẩn PGA?
Thế nào là một sân golf chuẩn PGA?

Ngoài đánh giá trình độ người chơi, PGA còn có tiêu chuẩn đánh giá sân golf, để tìm ra các sân golf trên khắp thế giới có đủ khả năng đăng cai tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Một sân golf được coi là chuẩn PGA phải là một sân golf phù hợp để tổ chức các giải đấu tầm cỡ quốc gia trở lên. Các sân golf này cũng cần được xây dựng và thiết kế bài bản, khéo léo, hứa hẹn mang đến cho các tay golf những trận đấu thú vị và đầy thử thách.

Sân golf chuẩn PGA có thể là một sân golf hoàn toàn độc lập hoặc một sân golf liên kết với học viện golf PGA. Ngoài việc được lựa chọn để tổ chức các giải đấu trong khuôn khổ PGA, các sân golf chuẩn PGA liên kết với học viện golf còn được sử dụng để phục vụ cho công tác đào tạo các tay golf chuyên nghiệp.

Sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam sẽ là nơi tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp
Sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam sẽ là nơi tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp

Khám phá NovaWorld Phan Thiết – Sân golf chuẩn GPA tại Việt Nam

Hiện nay, sân golf duy nhất được công nhận sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam là sân golf NovaWorld Phan Thiết. Cụm sân golf này được khai trương chính thức ngày vào 17/4/2021 và được coi là một trong những dự án nổi bật nhất tại NovaWorld Phan Thiết.

NovaWorld Phan Thiết chuẩn PGA là một tác phẩm của “Cá mập trắng” Greg Norman. Được thiết kế bởi một huyền thoại golf và 1 tên tuổi có tiếng vài năm gần đây trong lĩnh vực thiết kế sân golf, sân NovaWorld Phan Thiết mang đậm phong cách đặc trung của Greg Norman. Nét đẹp của sân có sự phá trộn hài hòa giữa các công trình xây dựng và cảnh đẹp tự nhiên. Sân golf này có quy mô 1000 ha với 36 lỗ golf, 72 par.

NovaWorld Phan Thiết là cụm sân golf chuẩn PGA duy nhất tại Việt Nam
NovaWorld Phan Thiết là cụm sân golf chuẩn PGA duy nhất tại Việt Nam

Với tầm nhìn ôm trọn biển Tiến Thành, sân golf NovaWorld không chỉ là sân golf duy nhất tại Việt Nam được PGA công nhận đủ tiêu chuẩn tổ chức các giải đấu của hiệp hội này, mà còn là một “thiên đường ven biển” dành cho những ai đam mê môn thể thao quý tộc. Toàn bộ sân golf này đang được chia thành 2 sân nhỏ là PGA Garden và PGA Ocean với những điểm đặc trưng riêng biệt về kết cấu và cảnh quan.

PGA Ocean – Một trong những sân golf ven biển dài nhất Việt Nam

Sở hữu diện tích 88.4 ha, PGA Ocean Course của NovaWorld Phan Thiết thuộc dạng sân golf links, và được công nhận là một trong những sân golf dài nhất Việt Nam. Golfer chắc chắn sẽ cảm nhận rõ hơn sự rộng lớn đến choáng ngợp của sân golf này khi đánh cú phát bóng đầu tiên từ khu vực tee. Do chiều dài “khủng” của sân nên nỗi tee của PGA Ocean đều được ví như các “mini fairway” với chiều dài lên tới 100m.

Đến với PGA Ocean, golfer sẽ có cơ hội thả mình vào một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp khi được đánh golf trên đồi cao, thu vào tầm mắt toàn bộ vịnh Phan Thiết hùng vĩ và trải nghiệm những đường golf ấn tượng trên miền địa hình nhấp nhô tự nhiên. Khi chơi bóng trong điều kiện địa hình nhấp nhô kết hợp với những cơn gió gió đặc trưng của biển Tiến Thành, golfer chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và phấn khích với những thách thức thú vị mà sân golf này mang lại.

PGA Ocean với tầm nhìn bao trọn vịnh Phan Thiết
PGA Ocean với tầm nhìn bao trọn vịnh Phan Thiết

Không chỉ sở hữu các fairway nhấp nhô, những cơn gió tự nhiên đặc trưng của các sân golf ven biển, thách thức của PGA Ocean còn đến từ các bunker gồ ghề có mép cỏ rủ xung quanh. Các bunker được sắp xếp khéo léo để tiếp nối vào khu vực cỏ tự nhiên Zoysia và Primo Zoysia Grass của sân , tạo nên sự hài hòa giữa yếu tố thiên nhiên và các cảnh quan sân golf. Cát vàng bề mặt sân kết hợp với cát đỏ bunker cũng tạo nên khung cảnh màu sắc cực kỳ ấn tượng cho PGA Ocean NovaWorld Phan Thiết.

PGA Garden – Sân golf mang đậm phong cách Parkland cổ điển

Nếu như PGA Ocean mang những nét đặc trưng của sân links, thì PGA Garden lại là sân golf theo kiểu Parkland cổ điển với các teebox dạng hình khối. Thiết kế của sân được lấy cảm hứng từ sân golf Melbourne Sanbelt (Úc) với các bẫy cát dốc và sâu đặc trưng. Các bẫy cát được sắp xếp đan xen với các green để vừa tạo nên nét đặc trưng cho sân PGA Garden, vừa thách thức người chơi trong việc lựa chọn gậy và thực hiện cú đánh để đạt kết quả tốt nhất.

Nếu ở sân PGA Garden có sự đan xen của cỏ tự nhiên và cỏ từ các bunker, thì PGA Garden lại có sự đan xen giữa màu cát trắng sân golf và cát đỏ của Bình Thuận. Sự kết hợp này đã tạo nên một vẻ đẹp có 1 không 2 cho sân PGA Garden.

PGA Garden với khe suối đá chảy bao quanh 8 lỗ golf
PGA Garden với khe suối đá chảy bao quanh 8 lỗ golf

Ngoài các bẫy cát đặc trưng của kiểu sân golf Parkland, các hồ nước, bụi cây, dòng suối tại PGA Garden đều được sắp xếp khéo léo để vừa tạo điểm nhấn cho sân, vừa mang đến những thử thách thú vị cho golfer. Tâm điểm của sân thuộc về khe suối đá chảy bao quanh 8 lỗ golf, tô điểm thêm nét hoang sơ cho bức tranh thiên nhiên của PGA Garden. Bên cạnh đó, các thảm cỏ kết hợp với hệ thống cây cảnh và đồi thanh long cũng góp phần không nhỏ trong việc biến PGA Garden thành một khu vườn xinh đẹp và tràn ngập sắc màu – đúng như tên gọi của nó.

Cụm sân golf Novaworld Phan Thiết được công nhận là sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam đã mở ra tương lai hứa hẹn với nhiều hướng đi mới cho golf tại nước ta. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các giải đấu chuyên nghiệp quy mô quốc tế, quy tụ các tay golf nổi tiếng thế giới. Hiện, Novaland và tập đoàn đối tác IMG đã và đang lên kế hoạch mang giải đấu PGA về Việt Nam trong tương lai không xa.

PGA Garden thu hút đông đảo golfer đến trải nghiệm
PGA Garden thu hút đông đảo golfer đến trải nghiệm

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, cụm sân golf NovaWorld Phan Thiết còn có kết cấu thiết kế tinh tế với những thách thức có một không hai, hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những giờ phút thi đấu, tập luyện đáng nhớ. Đó có lẽ cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp sân golf này được công nhận là sân golf chuẩn PGA duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trên đây là những thông tin chi tiết về sân golf NovaWorld – sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam. Đây là một trong những sân golf hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua khi đến Phan Thiết. Chắc chắn những gì mà sân golf này mang đến sẽ không khiến golfer thất vọng. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfCity tổng hợp để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc – golf này.

Cập nhật: 16:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D