Top 6 Giải Golf Thế Giới Danh Giá Thu Hút Các Golfer

Golf là một bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích và mỗi năm, trên thế giới lại tổ chức những giải thi đấu golf lớn nhỏ dưới sự góp mặt của nhiều golfer nổi tiếng. Với những người đam mê bộ môn này thì các giải đấu golf thế giới là điều rất đáng mong chờ. Dưới đây là tổng hợp 6 giải golf danh tiếng thu hút sự chú ý của nhiều golfer và người hâm mộ trên toàn thế giới.

Giải Masters quy tụ nhiều golfer chuyên nghiệp

Giải golf Masters là một trong 6 giải golf lớn nhất thế giới và là 1 trong 4 giải Major do làng golf thế giới tổ chức quy tụ nhiều golfer nổi tiếng tham gia. Nó được tổ chức hằng năm vào thời điểm tháng 4, các golfer sẽ thi đấu dựa trên sự sắp xếp của ban tổ chức sao cho vòng thi đấu cuối cùng rơi vào ngày chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 4.

Tổng hợp 6 giải golf thế giới danh giá nhất được nhiều người biết đến
Tổng hợp 6 giải golf thế giới danh giá nhất được nhiều người biết đến

Từ năm 1934 tại Augusta National thuộc bang Georgia nước Mỹ, giải Masters được tổ chức lần đầu tiên. Không chỉ trước đây mà cho đến tận bây giờ, đây vẫn là giải golf lớn và danh giá nhất trên thế giới có sự góp mặt của nhiều golfer, thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ.

Đây cũng là giải thi đấu golf có mức thưởng cao nhất trên thế giới với tổng giải thưởng trị giá 9 triệu USD. Ngoài ra, giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi đấu phải kể đến Green Jacket – chiếc áo xanh huyền thoại mà nhiều golfer mong chờ được sở hữu nó. Mỗi năm, giải Masters quy tụ từ 50 – 60 golfer chuyên nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới. Do vậy, đây là một trong những giải thưởng golf thế giới rất đáng mong đợi.

Giải đấu lớn quy tụ sự góp mặt của nhiều golfer chuyên nghiệp
Giải đấu lớn quy tụ sự góp mặt của nhiều golfer chuyên nghiệp

Giải US Open đáng mong đợi của nhiều golfer chuyên nghiệp

Nhắc đến giải golf lớn trên thế giới phải kể đến giải US Open do Hiệp hội golf của Mỹ đứng ra tổ chức hằng năm. Thời điểm bắt đầu của giải đấu vào giữa tháng 6 mỗi năm và sẽ kết thúc vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6.

Nhắc đến 4 giải Major của làng golf thế giới thì giải US Open may mắn lọt vào top 4 giải danh giá đó. Đây cũng là giải thưởng thi đấu golf hằng năm khiến nhiều golfer “mất ăn mất ngủ” và cực kỳ mong đợi. Giải US Open cũng là lịch đấu golf chính thức giữa PGA Tour và European Tour.

Giải đấu được tổ chức lần đầu vào ngày 04/10/1895 tại Newport Country Club (Rhode Island). Điều đặc biệt thu hút và gây ấn tượng với golfer cũng như người hâm mộ chính là địa điểm tổ chức giải đấu được thay đổi hằng năm. Các địa điểm sẽ di chuyển tại các sân vòng quanh nước Mỹ. Mặc dù thường xuyên thay đổi địa điểm thi đấu nhưng quy chuẩn tuyển chọn sân thi đấu của ban tổ chức cũng vô cùng khắt khe. Yêu cầu các sân cỏ phải dài, cỏ rough cao, đường Fairway hẹp và cỏ trên green ngắn tạo độ khó cho người chơi. Nhờ vậy, nâng cao thử thách giúp tìm ra golfer xứng đáng nhất của giải thưởng US Open hằng năm.

Giải US Open là giải đấu lớn trong 4 giải Major của làng golf thế giới
Giải US Open là giải đấu lớn trong 4 giải Major của làng golf thế giới

Giải thi đấu golf danh giá British Open

Nhắc đến giải British Open không golfer nào không biết bởi đây là giải đấu golf có lịch sử lâu đời nhất trong top 4 giải Major của làng golf chuyên nghiệp trên thế giới. Giải British Open được tổ chức lần đầu vào ngày 17/10/1860 diễn ra tại Vương quốc Anh. Thời gian diễn ra giải đấu kéo dài trong 4 ngày và bắt đầu từ ngày thứ 5 đến ngày chủ nhật. Giải British Open sẽ được tổ chức tại các sân golf luân phiên nhau là các sân của Scotland, Anh và của Bắc Ireland.

Giải British Open sẽ diễn ra trước giải PGA Championship và sau giải golf US Open. Giải golf thế giới British Open quy tụ cả những tay golf chuyên nghiệp và nghiệp dư. Cho đến nay, mỗi giải có sự góp mặt của 156 golfer chuyên nghiệp trên thế giới thực hiện thi đấu với những người chơi nghiệp dư. Những người chơi có thành tích vô cùng xuất sắc tại vòng loại sẽ có cơ hội tham gia thi đấu tiếp.

Giải golf lớn thế giới PGA Championship

Trong các giải golf lớn thế giới phải kể đến giải PGA Championship được tổ chức thường niên do Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ tổ chức. Đồng thời, PGA Championship chỉ được tổ chức tại Mỹ – đất nước có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao quý tộc này.

Giải thưởng của người chiến thắng tại giải PGA Championship lên đến 8 triệu USD thuộc Japan Golf Tour, PGA Tour và European Tour. Để được góp mặt vào giải đấu này, golfer phải đứng trong thứ hạng từ 1 – 100 của bảng xếp hạng golf thế giới. Đồng thời các golfer có giải trong giải golf từ các năm trước thuộc hệ thống PGA được quyền tham gia tại giải đấu của năm sau.

Nhà vô địch của giải đấu PGA Championship có đặc quyền được phép tham gia thi đấu trong vòng 5 năm tiếp theo và ưu ái miễn thi vòng loại suốt đời đối với giải PGA Championship.

Đặc biệt, trong năm 2020, giải PGA Championship được tổ chức tại sân TPC Harding Park thuộc hạt San Francisco của bang California. Đây cũng là nơi diễn ra các giải đấu lớn như WGC-Match Play 2015 và President Cup 2019.

Giải Major U.S.Open Nữ danh giá

Nhắc đến các giải golf thế giới được tổ chức thường niên không thể không nhắc tới giải Major U.S.Open Nữ. Bên cạnh 4 giải golf danh giá Major của làng golf chuyên nghiệp thế giới tổ chức thì giải Major U.S.Open Nữ cũng là giải đấu golf danh giá dành cho nữ golfer chuyên nghiệp.

Giải Major U.S.Open Nữ được tổ chức lần đầu từ năm 1946 do Hiệp hội golf thủ nữ chuyên nghiệp Spokane Country Club. Khi ấy, giải thưởng cho nhà vô địch là 19.700 USD và cho đến nay giải thưởng lên tới 1 triệu USD và tấm huân chương cao quý Mickey Wright cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Theo thông tin từ Golfhomes, năm 2019 số lượng golfer nữ tham gia giải Major U.S.Open Nữ lên tới 1876 người. Đây cũng là con số vô cùng ấn tượng và lớn nhất cho đến thời điểm đó.

Giải golf lớn dành cho nữ golfer thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ
Giải golf lớn dành cho nữ golfer thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ

Giải golf đồng đội Ryder Cup

Giải golf đồng đội Ryder Cup có hình thức tổ chức khác biệt hoàn toàn so với 5 giải golf thế giới trên. Giải Ryder Cup được thi đấu theo đội nhóm và có sự dẫn dắt chỉ đạo của đội trưởng, đội phó. Trước đó, giải Ryder Cup được tổ chức thi đấu giữa Mỹ và Anh, cho đến nay, đây là giải đấu giữa Châu Âu và đội tuyển Mỹ.

Giải Ryder Cup quy tụ nhiều golfer danh tiếng tập hợp thành đội nhóm tham gia thi để dành chiến thắng. Khác hẳn so với các giải như Masters, US Open, British Open hay PGA Championship, giải đồng đội Ryder Cup được tổ chức như sau:

  • Foursome là hình thức thi đấu được tổ chức với mỗi đội gồm 2 golfer. Theo luật thi đấu, mỗi golfer sẽ thực hiện đánh bóng luân phiên và chỉ sử dụng một quả bóng. Đội chiến thắng chính là đội có số gậy golf ít nhất tại lỗ golf đó.
  • Fourball chính là thể thức thi đấu với mỗi đội gồm 2 tay golf nhưng khác biệt so với foursome chính là mỗi tay golf đánh một quả bóng riêng của mình. Tại mỗi lỗ, đội chiến thắng là đội có cá nhân dành được ít điểm nhất.
  • Single được tổ chức dựa theo hình thức thi đấu như sau: 2 golfer của mỗi đội sẽ thực hiện thi đấu với nhau để tìm ra người chiến thắng.

Cuộc thi đấu giành giải Ryder Cup sẽ thi đấu trên 18 lỗ với 8 trận foursome, 8 trận fourball và 12 trận single. Giải đồng đội Ryder Cup sẽ được tổ chức trong 3 ngày bắt đầu từ thứ 6 đến hết chủ nhật. Đây là giải đấu đáng được mong chờ nhất dành cho những đội nhóm để tìm ra nhà vô địch.

Bài viết vừa giới thiệu 6 giải golf thế giới vô cùng danh giá, thu hút sự chú ý của đông đảo golfer từ những tay chơi chuyên nghiệp đến nghiệp dư và người hâm mộ. Mỗi giải đấu lại có sức hút riêng nhằm mang lại trải nghiệm thú vị, sự đam mê chinh phục thử thách của người chơi trên toàn thế giới.

Đọc nhiều

Cập nhật: 16:54 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D