Tìm Hiểu Vai Trò Và Các Vị Trí Của Nhân Viên Trên Sân Golf

Nhân viên sân golf là người đồng hành cùng với các golfer trong mỗi buổi tập luyện. Những người này có vai trò đảm bảo hoạt động trên sân được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, đồng thời hỗ trợ người chơi khi có yêu cầu. Trong bài viết sau, hãy cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết về vai trò và các vị trí của nhân viên trên sân golf.

 Nhân viên sân golf có vai trò như thế nào?

Nhân viên sân golf được biết đến với vai trò trong việc vận hành sân, nhằm đảm bảo mang đến cho các golfer những trải nghiệm thú vị nhất. Cụ thể:

  • Đón tiếp và hướng dẫn golfer: Nhân viên sân golf có vai trò đón tiếp và hướng dẫn golfer, đặc biệt là những người chơi mới. Họ sẽ giải thích những quy định, điều kiện của sân, từ đó giúp golfer thực hiện đúng các quy tắc an toàn trên sân. Ngoài ra, với kiến thức chuyên môn tốt, nhân viên sân còn có thể tư vấn về cách đánh, chiến lược và tư vấn xử lý những tình huống khó khăn trên sân golf.
  • Quản lý lịch trình ra sân golf: Nhân viên sân golf còn có vai trò quản lý lịch trình ra sân của golfer. Họ sẽ cân nhắc số lượng người chơi đến sân và thời gian cụ thể để tránh tình trạng quá tải hoặc xung đột giữa các nhóm chơi.
Nhân viên sân golf còn có vai trò quản lý lịch trình ra sân của golfer
Nhân viên sân golf còn có vai trò quản lý lịch trình ra sân của golfer
  • Bảo dưỡng sân golf: Nhân viên sân golf sẽ tham gia vào quá trình chăm sóc, bảo dưỡng sân, đảm bảo mặt sân golf luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Hoạt động bảo dưỡng sân golf bao gồm: Làm sạch sân, bảo trì thiết bị máy móc, cắt cỏ,… Những người này sẽ thường xuyên kiểm tra điều kiện sân và làm việc với các chuyên gia để bảo dưỡng sân golf.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Nhân viên sân golf có vai trò quan trọng khi cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao. Họ luôn sẵn sàng, tận tâm và đáp ứng mọi yêu cầu của golfer. Nhân viên còn có nhiệm vụ hỗ trợ người chơi trong quá trình tập luyện và thi đấu. Từ đó, đảm bảo cho người chơi có những trải nghiệm tốt nhất và quay lại sân trong những lần tiếp theo.
  • Giám sát an ninh trên sân golf: Nhân viên sân golf còn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường chơi golf chuyên nghiệp, thân thiện cho các golfer. Chính sự tận tâm, chuyên nghiệp của nhân viên là yếu tố quyết định đến sự hài lòng của golfer và thành công của sân golf.
Nhân viên còn có nhiệm vụ hỗ trợ người chơi trong quá trình tập luyện và thi đấu
Nhân viên còn có nhiệm vụ hỗ trợ người chơi trong quá trình tập luyện và thi đấu
  • Phục vụ giải đấu golf: Nhân viên của sân golf có vai trò tổ chức giải đấu hoặc các sự kiện đặc biệt tại sân. Những người này sẽ đảm bảo sự thành công cho các chương trình, giải đấu. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể phụ trách việc giám sát kết quả, hướng dẫn các nhóm chơi thi đấu giao hữu với nhau.

Điểm danh các vị trí làm việc của nhân viên sân golf

Trong sân golf, nhân viên có thể đảm nhiệm ở các vị trí khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của những vị trí này là đảm bảo các hoạt động trên sân được diễn ra một cách suôn sẻ, phục vụ golfer một cách tốt nhất. Cụ thể: 

Nhân viên quản lý sân golf

Quản lý sân golf là những người đứng đầu, chịu trách nhiệm quản lý, điều hành sân golf. Nhân viên ở vị trí quản lý sân có vai trò vô cùng quan trọng khi phục vụ cho những khách hàng ở phân khúc cao. Đặc biệt, golf là một bộ môn có nhiều quy định khắt khe nên người quản lý cũng cần có khả năng tư duy và điều hành tốt. Chính vì vậy, quản lý sân golf hầu hết đều là người nước ngoài.

Nhân viên quản lý sân golf có vai trò rất quan trọng
Nhân viên quản lý sân golf có vai trò rất quan trọng

Tuy nhiên, với công việc chuyên môn hoá trong kinh doanh sân golf đang được ‘nội địa hoá” nên ban quản lý sân golf là người Việt cũng nhiều hơn. Khi đó, quản lý sân là người Việt cũng có đỷ thời gian, trải nghiệm và thử sức để đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Nhân viên caddy golf

Nhắc đến nhân viên sân golf sẽ nghĩ ngay đến caddy golf, hay còn được biết đến là caddie golf. Những người này có nhiệm vụ kéo, bảo quản túi đựng gậy golf của golfer. Hầu hết, nhân viên caddy golf đều là nữ giới. 

Bên cạnh đó, nhân viên còn có nhiệm vụ kéo túi gậy, tư vấn đường đi của bóng, cách đánh, từ đó giúp người chơi tối ưu hiệu suất đánh bóng tốt nhất. Công việc mà các caddy golf sẽ đảm nhiệm bao gồm:

  • Kéo gậy golf trên sân cho golfer: Công việc chính của những caddy là kéo theo gậy golf cho người chơi. Trong một số trường hợp, caddie còn có nhiệm vụ mang theo 2 túi cho golfer, đưa gậy cần sử dụng và sau đó cất vào túi khi không cần dùng đến.
Nhân viên caddy golf có nhiệm vụ kéo túi gậy, tư vấn đường đi của bóng
Nhân viên caddy golf có nhiệm vụ kéo túi gậy, tư vấn đường đi của bóng
  • Bảo quản dụng cụ chơi golf: Bên cạnh công việc kéo theo túi golf, caddy còn có nhiệm vụ làm sạch, bóng gậy golf cho người chơi. Mặc dù trên một số sân golf sẽ có những dụng cụ, máy móc làm sạch đồ chơi golf, nhưng các caddy vẫn phải mang theo khăn lau gậy sau mỗi lượt đánh bóng của các golfer.
  • Đo khoảng cách: Khoảng cách từ vị trí bóng đến khu vực green là thông số mà golfer nào cũng quan tâm. Do đó, caddy golf sẽ là người có nhiệm vụ dự đoán khoảng cách từ bóng đến lỗ golf, đồng thời, đọc line cho golfer khi bóng đến vùng green. Ngoài ra, nhân viên caddy còn có nhiệm vụ nhìn hướng đi của bóng, từ đó, đưa ra lời khuyên cho các newbie hoặc những người có ít kinh nghiệm.

Nhân viên cào hố cát

Nhân viên ở vị trí này có nhiệm vụ cào hố cát cho các golfer. Đây cũng là công việc được thực hiện sau khi người chơi đánh bóng vào bunker. Những người này sẽ phải cào lại toàn bộ khu vực hố cát đã bị xáo trộn. Đặc biệt, caddy làm việc tốt còn được golfer đặt lịch ra sân phục vụ nên thường sẽ có thu nhập khá cao.

Nhân viên ở vị trí này có nhiệm vụ cào hố cát cho các golfer
Nhân viên ở vị trí này có nhiệm vụ cào hố cát cho các golfer

Nhân viên bảo dưỡng sân golf

Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ chăm sóc, bảo trì trên sân, đảm bảo mặt sân golf luôn ở trạng thái tốt nhất, từ đó mang đến những trải nghiệm thú vị cho golfer. Đây là công việc đòi hỏi tính chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn hơn so với lý thuyết.

Một sân golf sẽ bao gồm 4 khu vực chính là tee box, fairway, rough và green. Mỗi khu vực đều có yêu cầu quy trình chăm sóc, bảo dưỡng khác nhau. Do đó, nhân viên ở vị trí này sẽ đi kiểm tra mỗi sáng sớm để biết được sân golf có điều kiện để chơi hay không. Nhân viên bảo dưỡng sân golf sẽ bao gồm những công việc sau:

  • Cắt cỏ và chăm sóc bề mặt sân cỏ.
  • Kiểm soát cỏ dại và xử lý sâu bệnh hại.
  • Xử lý thoát nước tại sân golf.
  • Bón phân cho cỏ trên sân.
  • Đục và lấp lỗ cắm cờ.
Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ chăm sóc, bảo trì trên sân
Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ chăm sóc, bảo trì trên sân

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng trên sân golf sẽ có nhiệm vụ tạo nên trải nghiệm thú vị, tốt đẹp cho người chơi và du khách tham quan. Bên cạnh đó, những người này còn thực hiện những công việc sau:

  • Nhân viên đón tiếp chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp golfer khi đến sân. Đồng thời, những người này còn cung cấp thông tin về dịch vụ, lịch trình ra sân, hướng dẫn người chơi đăng ký và sử dụng tiện ích khi ra sân.
  • Nhân viên sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của golfer như: Lịch trình thi đấu, quy định, quy tắc,… hoặc những vấn đề nào khác liên quan.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng còn giải đáp các khiếu nại của golfer. Trường hợp người chơi gặp vấn đề phát sinh hoặc cần khiếu nại khi ra sân.
Nhân viên đón tiếp chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp golfer khi đến sân
Nhân viên đón tiếp chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp golfer khi đến sân

Nhân viên tại cửa hàng proshop

Proshop là nơi cung cấp các sản phẩm phục vụ hoạt động chơi golf. Trong đó, nhân viên sân proshop có nhiệm vụ như sau:

  • Bán sản phẩm: Nhân viên chịu trách nhiệm bán hoặc hoặc cho thuê những sản phẩm liên quan đến golfer như: Quần áo golf, giày golf, gậy golf và những phụ kiện, dụng cụ khác.
  • Tư vấn sản phẩm: Nhân viên proshop hầu hết đều là những người am hiểu về sản phẩm. Những người này sẽ cung cấp những thông tin, hỗ trợ cho người chơi lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 
Nhân viên chịu trách nhiệm bán hoặc hoặc cho thuê những sản phẩm liên quan đến golfer
Nhân viên chịu trách nhiệm bán hoặc hoặc cho thuê những sản phẩm liên quan đến golfer
  • Xử lý sản phẩm tồn kho: Nhân viên có nhiệm vụ kiểm soát số lượng hàng hóa, hàng tồn kho tại cửa hàng. Từ đó, đảm bảo sản phẩm đủ số lượng và được sắp xếp gọn gàng. 
  • Giới thiệu chương trình ưu đãi: Nhân viên có nhiệm vụ giới thiệu những chương trình ưu đãi, giảm giá đang có tại cửa hàng, nhằm thu hút nhiều golfer.

Trên đây là những thông tin về vai trò và các vị trí của nhân viên sân golf. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp các golfer hiểu rõ hơn về công việc của những người này. Bên cạnh đó, người chơi cũng đừng quên theo dõi GolfHomes để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị liên quan đến golf.

Cập nhật: 16:45 - 22/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D