LPGA Là Gì? Điều Kiện, Lợi Ích Tham Gia LPGA

 LPGA là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người chơi quan tâm, đặc biệt với ai mới gia nhập môn thể thao quý tộc. Golfer hãy cùng GolfHomes tìm hiểu khái niệm LPGA và điều kiện cần thiết, lợi ích khi tham gia LPGA qua bài viết sau.

Tìm hiểu khái niệm LPGA là gì?

LPGA là cái tên viết tắt của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ. Đây là từ viết tắt của tiếng Anh, đầy đủ là Ladies Professional Golf Association. Hiệp hội được thành lập hơn 70 năm trước tại Hoa Kỳ.

LPGA là viết tắt của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ
LPGA là viết tắt của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ

Hiện nay, tổ chức vẫn lớn mạnh và có nhiều cải thiện vượt trội. Đặc biệt, đây cũng là hiệp hội đặt nền móng cho nhiều Hiệp hội golf nữ và tổ chức golf cho nữ giới sau này. Mục đích chính của LPGA là:

  • Rèn luyện, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho golfer nữ.
  • Tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp cho nữ golfer.
  • Duy trì cũng như phát triển nhiều chương trình đào tạo cho trẻ em chơi golf ở Mỹ.
  • Tạo nhiều học bổng cho golfer nhỏ tuổi.
  • Hỗ trợ tài chính dành riêng cho người hoạt động trong bộ môn golf khi gặp khó khăn.
  • Nghiên cứu và phát triển các hoạt động giáo dục, hướng dẫn chơi golf. 
LPGA là hiệp hội golf chuyên dành cho nữ
LPGA là hiệp hội golf chuyên dành cho nữ

Trụ sở chính của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ đặt tại golf Daytona Beach, thành phố Florida, Mỹ. Đây là sân golf chuyên nghiệp, quy mô lớn, mang đẳng cấp thế giới. Địa điểm này thường xuyên diễn ra nhiều giải đấu, sự kiện về golf trên toàn thế giới.

Thành viên của LPGA có những lợi ích gì?

Hiệp hội LPGA  là nơi quy tụ thành viên từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tại đây có nhiều golfer đến từ các nước mạnh về golf như Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc,… Đây được coi là cộng đồng lớn mạnh, liên tục tổ chức đa dạng hoạt động kết nối khác nhau. Khi trở thành một thành viên của Hiệp hội golf chuyên nghiệp nữ có nhiều lợi ích như:

  • Tham gia chơi golf, kết nối thành viên ngay chính khu vực người chơi sinh sống.
  • Tham gia hoàn toàn miễn phí các giải đấu từ LPGA.
  • Được quyền truy cập, xem hội thảo về golf, chương trình chuyên về đào tạo hay kinh nghiệm chơi golf,…tại trang web chính thức.
  • Hưởng nhiều ưu đãi từ các đơn vị tài trợ địa phương.
  • Có nhiều ưu đãi đăng ký cũng như mua tạp chí golf hàng năm.
Có nhiều lợi ích khi trở thành thành viên LPGA
Có nhiều lợi ích khi trở thành thành viên LPGA

Mức chi phí của thành viên LPGA

Điều kiện trở thành hội viên của LPGA là gì? Người chơi cần đóng khoản phí nhất định. Số tiền này phụ thuộc theo độ tuổi cũng như thời gian mà golfer tham gia. Cụ thể hơn:

  • Phí cho thành viên mới hoàn toàn dao động từ 32,5$ đến 60$.
  • Chi phí gia hạn thành viên dao động từ 85$ đến 140$.

Mức phí chính xác sẽ phụ thuộc theo năm cũng như thời điểm khác nhau mà golfer tham gia. 

Có mức phí nhất định khi tham gia Hiệp hội
Có mức phí nhất định khi tham gia Hiệp hội

Điều kiện để golfer tham LPGA

Golfer nữ muốn tham gia LPGA cần đảm bảo qua được 3 cấp độ hay gọi là 3 stages khác nhau. Từng cấp độ gồm 4 vòng thi đấu, điều kiện người chơi phải có thẻ thành viên ở Top 60 golfer có kết quả tốt nhất.

LPGA T&CP một giải đấu để các golfer nữ so tài khi muốn trở thành huấn luyện viên, quản lý sân hay golfer chuyên nghiệp. Muốn có thẻ thành viên của Hiệp hội này, mỗi người chơi cần vượt qua 3 vòng đấu, tổng số gậy không quá được 6 gậy. Bên cạnh đó, golfer cần trải qua vòng thi viết cho hơn 100 câu hỏi, số điểm cần đạt từ 75 điểm trở lên. Khi đã đạt tiêu chuẩn FULL STATUS của tổ chức đương nhiên golfer sẽ có thẻ thành viên Hiệp hội.

Hiện nay, Symetra Tour đã thành lập dành riêng cho golfer chưa đạt cấp độ 3 của LPGA TOUR. Nhưng các vận động viên vẫn được thi đấu khi đạt cấp độ này cũng như bảo toàn  FULL STATUS. 

Điều kiện tham gia LPGA dễ dàng
Điều kiện tham gia LPGA dễ dàng

Giải đấu LPGA Tour năm 2024 có gì thay đổi?

LPGA Tour 2024 sẽ là mùa giải đầu tiên đạt mức quỹ tiền thưởng lớn nhất lịch sử, vượt mức 100 triệu USD kể từ khi thành lập. Dựa vào kết quả thống kê từ BTC LPGA Tour, đấu trường hạng nhất Mỹ đầu tư đến 118 triệu USD tiền thưởng cho mùa giải 2024. Trong đó, giải Major, Women’s PGA Championship chiếm tới 9 triệu USD trong quỹ tiền thưởng. 

Nhằm tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt trước khi giải đấu bắt đầu, ban tổ chức sẽ có nhiều chuỗi sự kiện lớn. Điều này khác biệt hoàn toàn, điều mà những năm trước chưa làm được. Toàn bộ sự kiện đều có kế hoạch phù hợp với lịch thi đấu, thời gian nghỉ ngơi cho golfer của LPGA.

Doanh thu cho bản truyền thông tăng hơn 25% và tiền hợp tác doanh nghiệp tăng hơn 33% so với năm trước đó ở cùng một thời gian. Bên cạnh đó, Hiệp hội bổ sung thêm 18% nhân sự mới, tiêu biểu nhất là “bộ phận tiếp thị đầu tiên”. Trao thưởng chung là 11 triệu USD, người chiến thắng sẽ được 4 triệu USD.

Thời gian gần đây, LPGA Tour trở thành đối tác của Hana Kuma, công ty sản xuất của Naomi Osaka. Sự kiện này nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu. Có khoảng 6 – 8 golfer có sức ảnh hưởng sẽ được làm gương mặt đại diện thương hiệu. 

Lịch thi đấu kỷ lục tại mùa giải 2024
Lịch thi đấu kỷ lục tại mùa giải 2024

Hy vọng với chia sẻ của Golfhomes giúp người chơi hiểu rõ hơn về LPGA là gì? Golfer có kiến thức cơ bản nhất và tự tin hơn khi muốn tham gia Hiệp hội golf nữ chuyên nghiệp này. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật các thông tin mới liên quan đến môn thể thao quý tộc.

Cập nhật: 17:46 - 17/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D