Cách Xếp Gậy Golf Vào Túi Đơn Giản Và Chuẩn Nhất Cho Golfer

Việc xếp gậy vào túi golf đúng cách giúp bảo quản tốt cho gậy golf. Đồng thời, đảm bảo quá trình di chuyển của golfer. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp gậy golf vào túi đúng cách. Bài viết dưới đây, hãy cùng GolfHomes các bước hướng dẫn xếp gậy vào túi gọn gàng, dễ thực hiện, giúp người chơi cất và lấy ra một cách nhanh chóng.

Lý do golfer nên xếp gậy golf vào túi đựng chuyên dụng

Dưới đây là những lý do golfer nên biết cách xếp gậy golf vào túi mỗi khi ra sân:

  • Tránh làm xước gậy golf: Túi đựng gậy golf khá dày dặn, được chia thành từng ngăn đựng riêng biệt và có lớp lót mềm mại. Nhờ vậy mà gậy golf sẽ được cố định, bám chặt và hạn chế va chạm vào nhau gây trầy, xước.
  • Di chuyển tiện lợi hơn: Việc đựng tất cả các gậy golf trong một túi gậy sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với việc mang “lỉnh kỉnh” nhiều loại gậy khác nhau khi di chuyển trên sân golf. Đặc biệt, các túi gậy golf đều được thiết kế có bánh xe và quai đeo êm ái. Do đó, người chơi có thể xách, đeo túi mà không phải tốn quá nhiều sức lực.
  • Lấy và cất gậy golf dễ dàng: Nếu gậy golf đựng trong túi không được sắp xếp đúng cách, golfer sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm gậy golf trong suốt quá trình chơi. Không chỉ gây khó chịu mà việc này còn ảnh hưởng đến buổi tập luyện và thi đấu trên sân. Do đó, việc sắp xếp và đựng gậy vào túi golf chuyên dụng sẽ mang đến sự thuận tiện trong quá trình golfer đánh bóng.
Túi golf được chia thành từng ngăn đựng riêng biệt và có lớp lót mềm mại
Túi golf được chia thành từng ngăn đựng riêng biệt và có lớp lót mềm mại
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của người chơi: Túi đựng gậy golf còn là một phụ kiện thời trang, giúp hoàn thiện phong cách cá nhân của các golfer. Bên cạnh đó, sắp xếp gậy và phụ kiện golf vào túi đựng chuyên dụng còn góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp của người chơi khi ra sân.
  • Bảo quản gậy, phụ kiện ngăn nắp: Bên cạnh việc giúp golfer mang vác vật dụng thì túi đựng gậy golf còn có vai trò trong việc bảo quản gậy, phụ kiện và mang đến sự ngăn nắp, gọn gàng hơn. 

Hướng dẫn cách xếp gậy golf vào túi đúng cách, dễ thực hiện

Xếp gậy golf vào túi không quá khó và cũng không mất nhiều thời gian nhưng lại có tác dụng quan trọng trong việc duy trì độ bền và đảm bảo tuổi thọ cho gậy. Dưới đây là cách xếp gậy golf vào túi đơn giản, đúng cách để bảo quản và lấy, cất gậy nhanh chóng, dễ dàng hơn:

Cách xếp gậy vào túi golf có bánh xe

Túi golf có bánh xe là loại túi có cả quai xách tay và bánh xe tiện lợi cho việc di chuyển. Loại túi này thường được chia thành nhiều ngăn riêng biệt, trong đó, có ngăn chính đựng gậy và các ngăn phụ để đựng phụ kiện golf khác. Khi sắp xếp gậy golf vào loại túi này, người chơi cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Golfer nên xếp gậy golf vào túi theo thứ tự từ cao đến thấp. Theo đó, các gậy dài nhất như driver, gậy fairway số 3, 5 được đặt vào ngăn lớn nhất. Các gậy golf khác sẽ để vào các ngăn còn lại theo thứ tự từ cao đến thấp. Bên cạnh đó, gậy số lẻ để bên trái, gậy số chẵn để bên phải và gậy putter thường được đựng ở ngăn riêng trong túi gậy golf.
Cách xếp gậy vào túi golf có bánh xe đơn giản
Cách xếp gậy vào túi golf có bánh xe đơn giản
  • Bước 2: Sắp xếp lại để các cây gậy golf dài nhất nằm ở phía sau. Điều này giúp golfer dễ quan sát đầu gậy cà dễ dàng lấy gậy ngắn hơn khi cần dùng tới.
  • Bước 3: Bỏ bóng, tee golf vào ngăn túi phụ. Nếu túi golf có thêm ngăn đựng giày thì golfer nên cất vào ngăn riêng. Ngoài ra, người chơi nên chừa chỗ để đựng chai nước và đồ ăn.

Cách xếp gậy golf vào túi đeo vai dễ dàng

Túi golf đeo vai có kích thước khá nhỏ gọn, tiện lợi cho golfer mang theo khi ra sân. Loại túi golf này có cấu tạo khác với túi đựng gậy có bánh xe. Do đó, để có thể sắp xếp gậy vào túi chuẩn nhất, golfer nên làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Người chơi điều chỉnh dây đeo túi sao cho phù hợp với thể trạng của mình. Bởi, quai đeo túi quá chặt hay quá lỏng đều sẽ cản trở đến việc di chuyển trên sân golf. Khi điều chỉnh quai đeo, golfer lưu ý chỉnh sao cho túi không bị lệch quá nhiều về một bên, điều này sẽ gây đau vai, mất cân bằng. 
  • Bước 2: Chia bộ gậy golf thành 3 phần để xếp vào khu vực gậy với các ô nhỏ. Golfer có thể sắp xếp gậy golf dựa trên chiều dài và cân nặng (gậy dài, nặng nằm ở phía sau cùng, gậy ngắn, nhẹ để ở phía trước) hoặc dựa trên thứ tự sử dụng (Gậy đánh xa ở phía sau, gậy đánh gần, gậy đánh bunker để ở phía gần mặt trước túi). Người chơi có thể tham khảo cách sắp xếp gậy golf vào túi dưới đây:
    • Xếp gậy gỗ vào phần đầu tiên của túi golf cùng với gậy hybrid, gậy fairway số 3 và 5. Ngoài ra, người chơi cũng có thể để chung gậy golf putter vào ngăn này.
Người chơi điều chỉnh dây đeo túi sao cho phù hợp với thể trạng của mình
Người chơi điều chỉnh dây đeo túi sao cho phù hợp với thể trạng

 

    • Xếp các cây gậy golf sắt dài từ số 2 đến số 5 vào phần thứ 2. Đây đều là những cây gậy golf sắt dùng để đánh ở khu vực fairway hoặc cỏ rough. Nếu không có cây gậy sắt số 2, golfer có thể sắp xếp gậy golf sắt từ số 3 đến số 6 vào khu vực này.
    • Xếp gậy sắt ngắn từ số 7 và 9 và gậy PW, SW vào cùng một ngăn cuối. Nếu không để gậy putter cùng gậy gỗ, người chơi cũng có thể sắp xếp chung vào ngăn này.
  • Bước 3: Sắp xếp hết các phụ kiện nhỏ vào túi gậy golf, đảm bảo không bị chiếm quá nhiều không gian trong túi. Một số phụ kiện mà người chơi có thể để trong túi đựng gậy bao gồm: Bóng golf, tee golf, giày golf,… Các vật dụng này nên để trong ngăn riêng.
Người chơi đeo túi và điều chỉnh lại dây đeo sao cho thoải mái nhất
Người chơi đeo túi và điều chỉnh lại dây đeo sao cho thoải mái nhất
  • Bước 4: Người chơi đeo túi và điều chỉnh lại dây đeo sao cho thoải mái nhất. Nếu túi golf có thiết kế dây đeo dạng kép, golfer nên sử dụng dây kép để giảm áp lực lên cơ vai. Điều này giúp hạn chế tình trạng đau nhức vai, lưng, gáy khi phải mang, vác túi thường xuyên.

Một số lưu ý khi golfer xếp gậy golf vào túi

Mỗi loại túi golf đều có cách xếp gậy riêng nhằm tối ưu trải nghiệm của golfer. Tuy nhiên, dù sử dụng túi golf nào, người chơi cũng cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Không nên đeo túi golf dạng quai liên tục trong 30 phút, dù đã sắp xếp gậy vào túi đúng cách. Người chơi nên thỉnh thoảng đặt túi xuống để giảm áp lực cho cơ lưng và vai.
  • Golfer không cần quá cứng ngắc về vị trí đặt gậy: Gậy dài phía sau, gậy ngắn phía trước. Cách sắp xếp này giúp lấy gậy dễ dàng nhưng chưa chắc đã tối ưu với một số người chơi.
  • Golfer nên sắp xếp túi gậy golf dựa vào nhu cầu sử dụng mỗi lần ra sân.
Người chơi nên sử dụng bọc đầu gậy golf khi cất gậy vào trong túi
Người chơi nên sử dụng bọc đầu gậy golf khi cất gậy vào trong túi
  • Người chơi nên sử dụng bọc đầu gậy golf khi cất gậy vào trong túi, đặc biệt là gậy fairway và driver. Điều này giúp gậy tránh bị trầy xước hoặc va chạm vào nhau tạo ra tiếng kêu khó chịu.
  • Golfer nên để bóng golf vào ngăn lớn phía dưới để dễ lấy, đồng thời góp phần cân bằng trọng lượng cho túi gậy.
  • Khi đặt túi golf lên xe cart, phần dây đai túi cần được cài chắc chắn với móc khoá xe cart để túi không bị rơi, bị xê dịch trong quá trình di chuyển.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách xếp gậy golf vào túi đơn giản, thuận tiện nhất để giúp golfer di chuyển dễ dàng. Hơn nữa, điều này còn giúp bảo vệ gậy golf khỏi bị trầy xước và hỏng hóc. Golfer cũng đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của GolfHomes để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về bộ môn golf. 

Cập nhật: 11:17 - 25/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D