Khóa Học Golf Cơ Bản Đến Chuyên Nghiệp – Thông Tin Chi Tiết

Có những khóa học golf nào? Chi phí bao nhiêu? Nên đăng ký học đánh golf ở đâu tốt nhất? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà golfer mới quan tâm. Nhận thấy điều đó, dưới đây, GolfHomes đã tổng hợp thông tin chi tiết về các khóa học golf và địa chỉ học golf bài bản, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay mà golfer có thể tham khảo. 

Các khóa học chơi golf phổ biến hiện nay

Với nhu cầu chơi golf ngày càng tăng cao, cùng với đó, các học viện cũng nghiên cứu, mang đến cho golfer đa dạng các khóa học phù hợp với từng trình độ chơi. Cụ thể:

Phân loại khóa học đánh golf theo chuyên môn

Nếu phân chia theo cấp độ chuyên môn, khóa học golf sẽ được chia thành:

  • Khóa học golf cơ bản: Đây là khóa học cung cấp kiến thức, kỹ thuật golf cơ bản nhất cho người chơi mới. Bao gồm: Kỹ thuật swing, setup, cách cầm gậy,… Từ đó, giúp golfer có thể xây dựng được nền tảng kiến thức về golf, tự tin lên sân đánh với đối tác, bạn bè, người thân,… 
Khóa học golf bao gồm khóa cơ bản và nâng cao
Khóa học golf bao gồm khóa cơ bản và nâng cao
  • Khoá học golf chuyên nghiệp: Cung cấp thêm những kiến thức và kỹ thuật nâng cao, định hướng giúp golfer nâng cao về golf. Bao gồm: Cung cấp kiến thức nâng cao chipping, putting,… hỗ trợ sửa lỗi, tính toán trên sân,… Từ đó, tham gia các giải đấu chuyên nghiệp hơn hoặc trở thành huấn luyện viên golf. 

Phân loại khóa học chơi golf theo đối tượng học viên

Nếu dựa theo số lượng học viên tham gia, có thể chia khóa học chơi golf thành: 

  • Khoá học golf cá nhân: Là khóa học đào tạo 1-1 với huấn luyện viên golf. Golfer có thể chủ động tìm kiếm huấn luyện viên golf, hoặc đăng ký tại các học viện uy tín. Với khóa học này, golfer sẽ chủ động sắp xếp được thời gian học với huấn luyện viên golf phù hợp.
  • Khoá học golf nhóm (hay khoá học golf gia đình): Khóa học golf này được áp dụng cho đội nhóm từ 5 đến 7 người. Golfer có thể đăng ký theo nhóm, gia đình,… 
Trên thị trường có khóa học nhóm và khóa học golf cá nhân cho golfer lựa chọn
Trên thị trường có khóa học nhóm và khóa học golf cá nhân cho golfer lựa chọn
  • Khóa học golf nữ: Đây là khóa học chơi golf được thiết kế dành riêng với giáo trình được biên soạn phù hợp với thể lực và kỹ thuật đánh của nữ golfer.
  • Khóa học golf trẻ em (golf kid): Đây là khóa học đánh golf dạy riêng cho golfer nhí, giúp các bé làm quen, xây dựng kiến thức và thúc đẩy niềm đam mê với golf ngay từ khi còn nhỏ. 

Các hình thức học đánh golf trong khóa học

Golfer đăng ký theo học golf có thể lựa chọn đa dạng hình thức chơi như: 

  • Học đánh golf bài bản tại sân tập: Đây là hình thức phổ biến được nhiều golfer lựa chọn, giúp golfer làm quen với địa hình sân. Đồng thời, golfer cũng có thể dễ dàng nắm bắt và hiểu thêm về kiến thức, kỹ thuật golf một cách trực quan và bài bản nhất. Golfer có thể lựa chọn học đánh ở sân cỏ chuẩn quốc tế, sân hồ hoặc sân tập golf theo giờ,… 
  • Học chơi golf tại câu lạc bộ: Đây là địa điểm lý tưởng giúp học viên có thể học hỏi, rèn luyện cùng các huấn luyện viên và golfer chuyên nghiệp khác. Từ đó, gia tăng thêm trải nghiệm, nâng cao khả năng chơi golf bài bản và đa dạng hơn. 
Có đa dạng hình thức học golf cho golfer lựa chọn
Có đa dạng hình thức học golf cho golfer lựa chọn
  • Học chơi golf ở phòng golf 3D: Đây là hình thức chơi golf hiện đại được nhiều golfer lựa chọn. Không chỉ giúp golfer tối ưu được thời gian mà đánh golf ở phòng 3D còn giúp học viên tiết kiệm được 30% chi phí. Golfer có thể học chơi golf mọi lúc mong muốn mà không cần quan tâm đến yếu tố thời tiết, booking sân,…

Dụng cụ, phụ kiện cần chuẩn bị khi tham gia khóa học chơi golf

Để đảm bảo quá trình học đánh golf chuyên nghiệp, chuẩn nhất, golfer cần chuẩn bị các dụng cụ, phụ kiện, thời trang cần thiết cho bộ môn thể thao xanh này. Bao gồm: 

  • Gậy chơi golf: Với golfer mới có thể lựa chọn đánh trước với gậy sắt số 7. Và sau đó, khi học golf chuyên nghiệp hơn, golfer nên mua đầy đủ bộ gậy golf phù hợp với từng cú đánh trên sân. 
  • Bóng golf: Đây là dụng cụ không thể thiếu khi golfer đăng ký khóa học đánh golf từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Golfer có thể đến trực tiếp showroom đánh thử và lựa chọn mẫu bóng chơi golf phù hợp hoặc nhờ thêm tư vấn từ huấn luyện viên golf. 
  • Túi golf: Bao gồm: Túi đựng gậy chơi golf, túi xách golf, túi đựng giày chơi golf,… giúp mang đến những trải nghiệm chuyên nghiệp cho golfer. 
Golfer chú ý chuẩn bị đầy đủ phụ kiện, dụng cụ,... trước khi ra sân
Golfer chú ý chuẩn bị đầy đủ phụ kiện, dụng cụ,… trước khi ra sân
  • Thời trang golf: Golf quy định rõ về thời trang golf. Do đó, khi lên sân hay đăng ký khóa học chơi golf, golfer cần đảm bảo mặc đúng thời trang golf. Điều này không chỉ giúp mang đến cảm giác thoải mái, tự tin trên sân cho golfer mà còn góp phần tôn trọng những người chơi khác. 
  • Phụ kiện chơi golf: Bao gồm: Găng tay golf, ống nhòm golf, dù golf,… giúp golf thực hiện những cú đánh với lực tốt hơn, hạn chế gặp các chấn thương không mong muốn. Đồng thời còn giúp tôn lên phong cách của từng golfer trên sân. 

Chi phí đăng ký khóa học golf bao nhiêu tiền?

Có thể thấy, để đăng ký khóa học golf, golfer cần chuẩn bị khá nhiều dụng cụ, phụ kiện và cả thời trang, booking sân, book huấn luyện viên,… Vậy, theo học khóa học chơi golf cần bao nhiêu tiền? Chi phí đăng ký khóa học bao nhiêu là chuẩn nhất? Thực tế, tùy vào khóa học chơi golf và huấn luyện viên sẽ có những mức chi phí khóa học khác nhau. Cụ thể: 

Chi phí đăng ký khóa học golf cá nhân (1-1): 

  • Với lớp cơ bản, chi phí học đánh golf sẽ dao động từ 18tr – 25tr cho 10-15 buổi học. 
  • Với lớp chuyên nghiệp, chi phí học chơi golf dao động từ 25tr – 30tr cho 10-15 buổi học. 
Golfer có thể đăng ký học 1-1 với huấn luyện viên
Golfer có thể đăng ký học 1-1 với huấn luyện viên

Chi phí đăng ký khóa học golf gia đình (khóa học golf nhóm): 

  • Với khóa golf cơ bản, chi phí thường dao động từ 20tr – 40tr cho 10-15 buổi học. 
  • Với khóa học golf chuyên nghiệp, chi phí dao động từ 50tr – 80tr cho 10-15 buổi học. 

Bên cạnh đó, tùy vào thời gian học và huấn luyện viên giảng dạy mà mức chi phí thường sẽ có những biên độ giao động nhất định. Đặc biệt, chi phí đăng ký khóa học với huấn luyện viên golf quốc tế sẽ nhỉnh hơn từ 1 đến 5 triệu trong từng khóa học. 

Khóa học nhóm có chi phí dao động từ 30tr đến 60tr
Khóa học nhóm có chi phí dao động từ 20tr đến 60tr

Ngoài ra, golfer sẽ cần nắm thêm một số khoản chi phí trong khóa học như: 

  • Chi phí thuê sân tập golf: 150.000 VNĐ/1 lần/100 bóng.
  • Chi phí booking sân golf: 1tr-3tr/buổi (tùy vào từng sân golf và dịch vụ sử dụng). 
  • Chi phí mua gậy golf: Từ 5tr-200tr đồng (với những bộ gậy tầm trung). Golfer cũng có thể cân nhắc chọn mua những bộ gậy cao cấp hơn. Hoặc, học viên có thể cân nhắc chọn mua gậy golf cũ với mức giá tối ưu hơn. 
  • Chi phí trang phục golf: Dao động từ 1,5tr – 5tr tùy vào từng thương hiệu, chất liệu,… 
  • Chi phí cho phụ kiện golf: Dao động từ 300.000 đến 1,5 tr. 
  • Thuê caddies: 300.000 vnđ – 500.000vnđ/1 caddies. 
  • Ăn uống và một số dịch vụ khác khi lên sân: 500.000 vnđ đến 5tr. 
Thường học ở học viện sẽ tối ưu chi phí hơn tự học
Thường học ở học viện sẽ tối ưu chi phí hơn tự học

Thông thường, học viện đào golf uy tín sẽ bao quát hết toàn bộ chi phí, hỗ trợ golfer tập đánh ở đa dạng địa hình sân, booking sân, hỗ trợ mượn, thuê gậy,… Điều này giúp chi phí học đánh golf “mềm” hơn, phù hợp với mọi golfer. 

Địa chỉ đăng ký học đánh golf bài bản, chuyên nghiệp

Trên trang tin tức golf – GolfTimes, học viện đào tạo golf bài bản, chuyên nghiệp với đa dạng khóa học phải kể đến International Golf Academy. Đây cũng là học viện golf quốc tế hàng đầu, đào tạo chuẩn quốc tế với đội ngũ huấn luyện viên 100% là người nước ngoài, đã có nhiều năm kinh nghiệm cùng các chứng chỉ quốc tế mà golfer không nên bỏ qua. 

Nội dung đào tạo tại học viện golf International Golf Academy

Sau khi đăng ký khóa học chơi golf tại International Golf Academy, golfer sẽ được đào tạo theo giáo trình chuẩn quốc tế được biên soạn bởi chuyên gia hàng đầu học viện GTS, Hàn Quốc. Bao gồm: 

  • Tìm hiểu các kiến thức về golf: Bao gồm: Kiến thức về loại gậy, hiểu các cách thực hiện kỹ thuật khác nhau, các thuật ngữ golf, lỗi trong golf, quy định cơ bản của golf,… 
  • Nắm bắt các kỹ thuật golf: Học viên của IGA sẽ kết hợp tập luyện, nắm vững các kỹ thuật cơ bản như: Cách cầm gậy, setup tư thế, swing cơ bản, kỹ thuật đánh long game, short game,… 
IGA là đối tác duy nhất của GTS, đảm bảo chất lượng đầu ra cho golfer
IGA là đối tác duy nhất của GTS, đảm bảo chất lượng đầu ra cho golfer
  • Đào tạo về quy tắc và văn hóa ứng xử trên sân golf: Gồm quy tắc chung Rules of Golf, văn hóa ứng xử Golf etiquette, thứ tự chơi golf, thời gian chơi golf chuẩn nhất và quyền ưu tiên đánh trên sân.
  • Nắm vững tâm lý và tinh thần chơi golf: Bao gồm các cách quản lý tâm trạng, tập trung suốt vòng đấu. Đồng thời hỗ trợ xây dựng sự tự tin, tránh áp lực ở những tình huống khó,… 

Với những khóa học golf chuyên nghiệp hơn, huấn luyện viên golf IGA sẽ có những cập nhật, đào tạo thêm những kỹ thuật đánh golf cao cấp như: Kỹ thuật swing nâng cao, putting, chipping,… Đồng thời hỗ trợ golfer hạn chế gặp lỗi trên sân, hạ điểm handicap xuống mức ấn tượng. 

Hiện, ở International Golf Academy cũng có đa dạng các khóa học từ cơ bản đến chuyên nghiệp cho golfer lựa chọn. Bên cạnh đó, học viện cũng có các khóa học dành riêng cho golfer nhí, golfer nữ, khóa học nhóm,… Điều này giúp học viên có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với khả năng đánh. 

Phương pháp đào tạo tại học viện International Golf Academy

International Golf Academy áp dụng kết hợp 4 phương pháp giảng dạy, giúp học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng toàn diện nhất. Bao gồm: 

  • Đào tạo lý thuyết: Ngay sau khi đăng ký khóa học chơi golf tại IGA, lịch học đầu tiên của học viên sẽ là về lý thuyết với các bài giảng được biên soạn “cá nhân hóa” phù hợp với từng golfer. Huấn luyện viên sẽ sử dụng tài liệu, video cùng hình ảnh minh họa, giúp golfer nắm những kiến thức một cách chính xác và bài bản nhất. 
  • Học đánh golf trực tiếp trên sân: Sau khi học lý thuyết, golfer sẽ được huấn luyện viên golf tại IGA cho áp dụng trực tiếp trên sân. Huấn luyện viên sẽ trực tiếp chỉ dạy từng tư thế setup, kỹ thuật, lực đánh phù hợp nhất. Sau mỗi buổi tập, huấn luyện viên sẽ có những đánh giá tổng quan nhất để học viên nắm bắt được trình độ của bản thân. 
IGA có thêm các buổi rèn luyện tại sân quốc tế và sân 3D
IGA có thêm các buổi rèn luyện tại sân quốc tế và sân 3D
  • Học đánh golf ở phòng 3D hiện đại: Sau khi đã làm quen với sân golf, học viên tại IGA sẽ có thêm những buổi đào tạo tại phòng golf 3D. Với hệ thống máy móc hiện đại, thông số rõ ràng, cùng tư vấn của huấn luyện viên, golfer dễ dàng quan sát và có những điều chỉnh phù hợp. 
  • Học đánh golf ở sân quốc tế: Không chỉ riêng ở sân trong nước, IGA còn có thêm những buổi rèn luyện trên sân quốc tế. Điều này giúp học viên “thực chiến” ở nhiều dạng địa hình, hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ thuật chơi golf nhanh chóng và chuẩn xác nhất. 
  • Kết hợp tham gia các giải đấu: Để tăng độ thực tế và nâng cao khả năng chơi golf cho học viên, IGA tổ chức thêm những giải đấu giao hữu. Từ đó, golfer có thêm nhiều cọ xát, xử lý tình huống trên sân bài bản hơn. 

Cam kết sau khi hoàn thành các khóa học tại IGA

Sau khi hoàn thành khóa học chơi golf tại International Golf Academy, với khóa cơ bản, golfer sẽ đạt điểm handicap ít nhất là 36. Còn với khóa học golf chuyên nghiệp, golfer sẽ hạ ít nhất 5 điểm cap so với mức HDC ban đầu. Đặc biệt, học viện cam kết, giúp golfer tự tin trên sân, tham gia vào các giải đấu golf lớn nhỏ trong và ngoài nước. 

Đặc biệt, golfer sau khi đã hoàn thành khóa học đều có quyền tham dự các giải đấu golf lớn nhỏ mà IGA tổ chức. Điều này giúp golfer nâng cao khả năng đánh, tăng thêm cọ xát,… Với những golfer muốn học đánh golf bài bản, chuyên nghiệp thì đây là cam kết cần thiết. 

IGA cam kết chuẩn chất lượng đầu ra cho golfer
IGA cam kết chuẩn chất lượng đầu ra cho golfer

Ưu đãi khi đăng ký khóa học tại IGA

Với tất cả các khóa học tại học viện, International Golf Academy đều đang áp dụng những chương trình ưu đãi hấp dẫn như: 

  • Hỗ trợ học viên tìm hiểu và làm quen với những thương hiệu gậy golf phù hợp. 
  • Tư vấn fitting gậy, swing và phân tích swing chi tiết ngay từ buổi đầu. 
  • Học viên được tham gia các event, giải đấu golf quy mô. 
  • Nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành các khóa học tại IGA. 

Cùng nhiều ưu đãi khác như mua gậy golf, phụ kiện golf, thời trang golf trong hệ sinh thái golf. 

IGA có rất nhiều ưu đãi cho golfer đăng ký học
IGA có rất nhiều ưu đãi cho golfer đăng ký học

Với nhiều ưu thế, International Golf Academy tự tin và cam kết là học viện đào tạo golf hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua. Chắc chắn với đội ngũ huấn luyện viên ấn tượng cùng chất lượng khóa học bài bản, chuyên nghiệp, IGA sẽ giúp golfer tự tin với những đường golf trên sân. 

Trên đây là thông tin chi tiết về khóa học golf, chi phí cùng địa chỉ học đánh golf hàng đầu mà GolfHomes đã tổng hợp từ những chuyên gia. Hy vọng với những nội dung này sẽ giúp golfer có thêm nhiều thông tin về khóa học chơi golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn chi tiết nhất. 

Cập nhật: 09:54 - 22/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D