Giày Golf Nam Và Những Thông Tin Quan Trọng, Golfer Cần Biết

Giày golf nam là phụ kiện tạo nên phong cách cá nhân cho phái mạnh. Mặt khác, một đôi giày vừa vặn còn giúp người chơi dễ dàng kiến tạo cú swing bứt phá. Vậy giày golf và giày thường có điểm gì khác nhau? Thương hiệu sản xuất nào chất lượng? Cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết nội dung qua bài viết dưới đây.

Giày golf nam và giày thường có điểm gì khác nhau?

Luật golf quy định, khi lên sân, người chơi cần đeo giày golf để thực hiện những cú đánh bóng. So với giày thể thao thông thường, giầy golf nam sẽ có sự khác biệt rõ rệt về cả chất liệu, kiểu dáng cũng như phần đế giày. Cụ thể như sau:

Về chất liệu giày

Thông thường, các nhà sản xuất giày golf sẽ sử dụng chất liệu bền bỉ trong quá trình tạo ra thành phẩm. Chất liệu này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang lại khả năng chống thấm nước cực tốt. Ngoài ra, giày chơi golf sẽ mềm mại và thông thoáng hơn giày thường. Vì thế, đeo giày golf suốt 5 – 7 tiếng golfer vẫn cảm thấy dễ chịu, không hề bí bách.

Giày golf nam là phụ kiện tạo nên phong cách cá nhân cho phái mạnh
Giày golf nam là phụ kiện tạo nên phong cách cá nhân cho phái mạnh

Về phần đế giày

Khác với giày thể thao sử dụng dáng đế bằng, giày golf dành cho nam thường có thêm những chiếc đinh gắn vào phần đế. Bộ phận này hoàn toàn tách biệt, có thể tháo rời khi cần thiết. Nhờ đinh giày, golfer sẽ giữ thăng bằng tốt hơn khi thực hiện cú đánh trên sân cỏ. Tuy nhiên, đế giày golf đảm bảo mềm mại, không gây ảnh hưởng tới mặt cỏ sân golf.

Về kiểu dáng giày

Với giày thể thao, người dùng có thể lựa chọn đa dạng kiểu dáng: Cổ cao, cổ thấp… Tuy nhiên, với giày tập golf nam, các nhà sản xuất chỉ thiết kế duy nhất dáng cổ thấp. Bởi kiểu dáng này sẽ đảm bảo golfer thực hiện cú xoay người để swing dễ dàng hơn. Ngoài ra, dây buộc của giày chơi golf nam cũng thiết kế theo dạng xoắn khác biệt. Nhờ vậy, người chơi sẽ thắt dây giày gọn gàng, không bị tuột khi di chuyển nhiều trên sân cỏ.

Giày gôn nam thường có thiết kế cổ thấp
Giày gôn nam thường có thiết kế cổ thấp

Gợi ý top 3 thương hiệu giày golf nam tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng thương hiệu giày đánh golf nam. Trong đó, top 3 nhãn hiệu dưới đây được người chơi Việt yêu thích và tin chọn:

Giày golf nam Ecco

Sau gần 60 năm hoạt động và phát triển thương hiệu, Ecco đã khẳng định được “chỗ đứng” và đẳng cấp của mình trong lĩnh vực kinh doanh – sản xuất giày chơi golf. Các thiết kế của hãng Ecco được nhận xét là những tác phẩm tuyệt vời, đảm bảo tiêu chí nhẹ nhàng – mềm mại – linh hoạt và vừa vặn với bàn chân của người dùng. Một vài ưu điểm vượt trội của giày golf Ecco phải kể đến là:

Thương hiệu Ecco được yêu thích vì sử dụng chất liệu cao cấp
Thương hiệu Ecco được yêu thích vì sử dụng chất liệu cao cấp
  • Chất liệu làm giày cao cấp

Các thiết kế của hãng Ecco được sản xuất dựa trên nghiên cứu từ 2.500 đôi chân của người dùng. Nhờ vậy, giày golf nam Ecco sẽ mang lại cảm giác ổn định và thoải mái khi golfer di chuyển. Hơn nữa, đa số các mẫu giày Ecco được làm từ chất liệu cao cấp và gia công hoàn toàn trên hệ thống công nghệ hiện đại. Vì thế, giày golf nam da hay các chất liệu khác của Ecco đều đảm bảo độ bền bỉ và êm ái với đôi chân của người chơi.

  • Thiết kế nổi bật với 3 lớp dày dặn

Giày gôn nam Ecco được thiết kế với 3 lớp dày dặn. Lớp ngoài cùng được phủ sơn chống thấm và chống bám bụi. Lớp thứ 2 được sản xuất bằng chất liệu vải cotton mềm mại. Lớp trong cùng có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ thiết kế 3 lớp, giày chơi golf Ecco giúp bàn chân golfer luôn khô thoáng và thoải mái trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Giày chơi golf Ecco giúp bàn chân golfer luôn thoải mái khi di chuyển
Giày chơi golf Ecco giúp bàn chân golfer luôn thoải mái khi di chuyển
  • Phần đế giày có độ bám dính ổn định

Phần đế của giày golf nam được thiết kế ấn tượng giúp hạn chế ma sát nhưng vẫn đảm bảo độ bám dính ổn định trên mặt cỏ. Khác với nhiều thương hiệu khác, Ecco không dùng keo dán mà áp dụng công nghệ phun tân tiến giúp phần đế và mũi giày tạo thành một khối vững chắc.

  • Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng hiện đại

Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng hiện đại – sang trọng là “điểm sáng” để giày golf Ecco “ghi điểm” trong lòng các golfer Việt và những tay golf trên toàn thế giới. Nhờ vậy, giày Ecco luôn được đánh giá cao và được nhiều người tìm kiếm.

Hiện tại, Ecco vẫn đang không ngừng cải tiến về mặt công nghệ để tạo ra những đôi giày golf chất lượng. Ngoài ra, các mẫu thiết kế giày golf của hãng cũng chú trọng hơn tới tính thẩm mỹ, sự hiện đại và tiêu chí tiện dụng. Một số mẫu giày chơi golf Ecco được nam giới chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam phải nhắc tới là: Ecco M Golf Core Night Sky, Biom H4 Ecco, M Biom G5 White Ecco,…

Các sản phẩm của Ecco luôn đảm bảo hiệu suất chơi gôn trong suốt quá trình hoạt động
Các sản phẩm của Ecco luôn đảm bảo hiệu suất chơi gôn trong suốt quá trình hoạt động

Giày thương hiệu Nike

Giày golf Nike sở hữu thiết kế hoàn hảo, đẳng cấp, được golfer trên toàn thế giới ưa chuộng. Có rất nhiều lý do giúp giày chơi golf hãng Nike trở thành một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều “đấng mày râu” lựa chọn. Dưới đây là một vài đặc điểm ấn tượng nhất mà giày gôn Nike đang sở hữu:

  • Chất liệu cao cấp, chống thấm nước hiệu quả

Giày golf nam hãng Nike được sản xuất chủ yếu từ chất liệu da tổng hợp, có khả năng chống thấm nước, thoát khí tốt. Từ đó, đem lại độ bền cao và bảo quản dễ dàng hơn. Mặt khác, giày Nike có thiết kế ôm chân nên người chơi dễ thích nghi với mọi hoạt động trên sân cỏ.

Giày golf Nike được golfer ưa chuộng
Giày golf Nike được golfer ưa chuộng
  • Giày gôn Nike có trọng lượng nhẹ

Giày chơi golf nam hãng Nike sử dụng một miếng đệm mềm mại và bọc trong một lớp xốp. Bởi vậy, trọng lượng của giày gôn khá nhẹ, hỗ trợ golfer thực hiện các cú swing tốt nhất.

Hơn nữa, hãng đã cải tiến và sử dụng một lớp bọt mới. Nhờ vậy, trọng lượng giày giảm 30% so với khi sử dụng lớp nilon truyền thống. Từ đó, golfer có cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển, tránh được những ảnh hưởng đáng ngại liên quan tới các vấn đề xương khớp.

  • Công nghệ độc quyền Full-length Phylon Midsole

Nhờ áp dụng công nghệ độc quyền Full-length Phylon Midsole (bổ sung một lớp đệm nhẹ tại đế giày), golfer sẽ thực hiện các động tác xoay người và đổi hướng linh hoạt hơn. Ngoài ra, lớp đệm mỏng này còn giúp người chơi có cảm giác thăng bằng tốt hơn khi chạy bộ.

Công nghệ Full-length Phylon Midsole dộc quyền được ứng dụng giúp giày gôn Nike giữ thăng bằng tốt hơn
Công nghệ Full-length Phylon Midsole dộc quyền được ứng dụng giúp giày gôn Nike giữ thăng bằng tốt hơn
  • Tone màu giày đa dạng

Giày golf nam hãng Nike có tone màu đa dạng. Điều này sẽ làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của đông đảo golfer. Từ những người chơi trẻ tuổi cho đến golfer trung niên đều có tone màu phù hợp để lựa chọn.

Có thể thấy, giày chơi golf Nike có thiết kế độc đáo cùng nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời. Một số mẫu giày Nike nam gây ấn tượng với người dùng phải kể đến là: Giày golf Men’s Lunar Fire, Air Zoom Accurate Wide Nike, Giày golf dành cho nam Nike Jordan ADG…

Giày golf nam Adidas

Adidas đã khẳng định được vị thế chắc chắn trong làng thời trang golf. Trong đó, giày gôn nam của hãng được người dùng đánh giá cao vì thiết kế ưu việt, chất lượng tiêu chuẩn. Dưới đây là một số ưu điểm của giày golf Adidas:

Adidas đã khẳng định được vị thế chắc chắn trong làng thời trang golf
Adidas đã khẳng định được vị thế chắc chắn trong làng thời trang golf
  • Thiết kế cải tiến

Giày golf Adidas dành cho nam có nhiều cải tiến trong thiết kế để đem đến sự thoải mái – thoáng khí. Chất liệu giày cũng khá nhẹ và mềm mại. Vì thế, golfer có thể đeo giày cả ngày mà luôn cảm thấy dễ chịu.

  • Đế giày có thiết kế thông minh

Đế giày Adidas có các đinh nhựa sắp xếp khoa học để tạo độ bám dính tốt hơn khi golfer vận động trên sân cỏ. Bên cạnh đó, phần lót giày cũng có độ mềm vừa phải, trọng lượng nhẹ nên sẽ tạo hứng thú cho mỗi bước đi của golfer.

  • Mũi giày rộng, hạn chế đau nhức ngón chân

Khác với những thương hiệu khác, mũi giày golf nam Adidas thường được nới rộng để tạo sự thoải mái cho golfer. Đồng thời, thiết kế này cũng hạn chế được tình trạng đau nhức ngón chân của người chơi sau cả ngày dài luyện tập trên sân cỏ.

Giày Adidas sở hữu nhiều ưu điểm độc đáo
Giày Adidas sở hữu nhiều ưu điểm độc đáo

Có thể thấy, giày gôn dành cho nam của Adidas sở hữu nhiều ưu điểm độc đáo, giúp golfer tự tin hơn khi bước lên sân cỏ. Một số mẫu giày hot của Adidas phải nhắc đến là: Adidas Adipower 4ged Boa F34185, Crossknit 3.0 G26223 Adidas, Traxion Lite Max BOA Adidas GZ3852, Adidas Tour360 XT-Twin Boa 2, ZG21 Motion G57769 Adidas…

Lưu ý khi chọn mua giày gôn cho nam giới

Việc lựa chọn giày golf nam sẽ không quá khó khăn nếu golfer nắm vững những lưu ý dưới đây:

  • Chọn giày golf cho nam dựa trên trọng lượng

Lựa chọn một đôi giày golf có khối lượng nhẹ sẽ giúp nam giới có những bước đi linh hoạt hơn. Đồng thời, khi di chuyển trên sân cỏ, người chơi cũng không cảm thấy bị nặng nề hay đau mỏi chân lúc thực hiện cú swing.

Golfer nên quan tâm tới trọng lượng của sản phẩm khi mua hàng
Golfer nên quan tâm tới trọng lượng của sản phẩm khi mua hàng
  • Chọn giày chơi golf có đinh mềm

Thay vì lựa chọn các mẫu giày gôn truyền thống có thiết kế đinh bằng kim loại, người chơi hoàn toàn có thể chọn mua giày đinh mềm, có thiết kế ổn định. Bởi khi di chuyển, giày đinh kim loại sẽ khiến chân golfer nặng nề và khó di chuyển. Trong khi đó, giày golf đinh mềm có độ bền cao hơn và dễ thay thế – sửa chữa hơn.

  • Chọn giày golf nam có size phù hợp

Khi mua giày gôn, golfer chú ý chọn sản phẩm có kích cỡ rộng hơn bình thường một chút. Bởi điều này sẽ giúp bàn chân người chơi không bị phồng rộp khi phải di chuyển liên tục trên sân cỏ. Tốt nhất, golfer nên thử nhiều kiểu giày khác nhau tại cửa hàng để chắc chắn đôi giày được chọn mang tới sự êm ái – thoải mái nhất.

  • Chọn mua giày gôn cho nam có chất liệu thấm hút tốt

Một tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn mua giày chơi golf cho nam là khả năng thấm hút mồ hôi. Theo đó, người dùng hãy ưu tiên những đôi giày gôn được làm bằng chất liệu tốt, mang tới khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Bởi điều này sẽ giúp đôi chân golfer cảm thấy thoải mái trong suốt quãng thời gian di chuyển, nhất là vào mùa hè oi nóng.

Người chơi hãy ưu tiên những đôi giày gôn được làm bằng chất liệu tốt
Người chơi hãy ưu tiên những đôi giày gôn được làm bằng chất liệu tốt
  • Chọn mua ở địa chỉ bán giày uy tín, chất lượng

Hiện nay, nhiều golfer có suy nghĩ mua giầy golf nam giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, giày golf nam cũ – giá rẻ sẽ không đảm bảo được độ bền cũng như tính linh hoạt khi người chơi lên sân tập luyện hay thi đấu. Vì thế, mua giày mới vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. 

Golfer nên lưu ý chọn mua giày golf tại các địa chỉ chính hãng để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Bởi những địa chỉ này sẽ có chính sách bảo hành uy tín nên golfer sẽ yên tâm hơn khi đặt hàng. Một số cửa hàng golf chất lượng hiện nay mà golfer có thể tham khảo là: GolfGroup, Thế Giới Gậy Cũ, GolfWorld, GolfCity…

GolfGroup có bán các sản phẩm giày golf chính hãng
GolfGroup có bán các sản phẩm giày golf chính hãng

Trên đây là thông tin chi tiết về top 3 thương hiệu sản xuất giày golf nam và những lưu ý cần nhớ khi mua giày. Hy vọng nội dung bài viết trên đây sẽ giúp nam golfer chọn được đôi giày chơi golf phù hợp. Đừng quên tiếp tục theo dõi GolfHomes để cập nhật một số bài viết hấp dẫn liên quan tới golf.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D