Áo Golf Nữ – Cách Lựa Chọn Và Top 7 Thương Hiệu Nổi Tiếng

Lựa chọn áo golf phù hợp sẽ giúp người chơi tự tin, tỏa sáng khi ra sân. Áo golf không thể thể hiện cá tính, style của người mặc mà còn giúp golfer cảm thấy tự tin, thoải mái tung ra những cú đánh mạnh mẽ. Vậy nên chọn áo golf nữ nào vừa hợp thời trang, vừa có độ co giãn, thấm hút mồ hôi tốt? Cùng GolfHomes tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.

Chọn áo golf nữ ra sân cần đảm bảo những nguyên tắc gì?

Golf được mệnh danh là môn thể thao quý tộc với những quy định về luật chơi và quần áo golf khi ra sân. Dưới đây là những quy định về cách chọn quần áo golf nữ, người chơi có thể tham khảo:

Chọn áo golf nữ có cổ

Chọn áo golf có cổ đã trở thành “luật bất thành văn” trong bộ môn thể thao xanh này. Dù tham gia thi đấu chuyên nghiệp hay luyện tập, giải trí với bạn bè thì golfer cũng nên tuân thủ quy định đó. Bởi việc sử dụng chiếc áo không cổ đồng nghĩa với việc golfer đã vi phạm quy định. Không chỉ vậy, đây còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với ban tổ chức và các golfer khác trên sân.

Vì vậy, khi chọn mua áo golf nữ, golfer nên chọn áo có cổ và phần cổ không quá trễ. Diện chiếc áo xinh xắn có phần cổ áo phù hợp, màu sắc nhã nhặn sẽ khiến golfer trở nên nổi bật, thu hút hơn. Với loại áo này, golfer sẽ cảm thấy thoải mái, thoáng mát và vẫn tôn được nét đẹp dịu dàng, thanh lịch.

Golfer nữ nên chọn áo golf có cổ khi ra sân
Golfer nữ nên chọn áo golf có cổ khi ra sân

Lựa chọn áo có size vừa vặn

Khi tham gia môn thể thao ngoài trời, nhiều người chơi thích mặc những trang phục rộng rãi để thuận tiện vận động. Tuy nhiên, áo rộng rãi không đồng nghĩa với việc thoải mái, dễ dàng vận động. Ngược lại, có thể khiến golfer gặp rắc rối vì những bộ quần áo rộng thùng thình, vướng víu.

Vì vậy, golfer nên lựa chọn áo golf có size phù hợp với số đo cơ thể. Bởi trang phục vừa vặn sẽ giúp tôn dáng, golfer cảm thấy tự tin thực hiện cú đánh chuẩn xác. Với những golfer có vóc dáng nhỏ nhắn thì nên chọn áo golf ôm body để trông gọn gàng, dễ vận động và không bị vướng víu. Còn chị em có vóc dáng đầy đặn thì nên chọn mẫu áo golf có tay để che đi khuyết điểm của cơ thể.

Lưu ý màu sắc và họa tiết của áo golf nữ

Khi chọn mua áo golf nữ, golfer cần quan tâm đến màu sắc và họa tiết của áo golf bởi đây là yếu tố có vai trò quan trọng khi phối đồ. Với các chị em có gu thẩm mỹ tốt, có cá tính riêng, muốn trở nên nổi bật hơn khi ra sân thì đừng ngần ngại lựa chọn mẫu áo có màu sắc độc đáo. Nếu không, golfer có thể lựa chọn áo golf có gam màu trung tính như: Đen, trắng, ghi,… để dễ kết hợp với các loại trang phục khác hơn.

Chọn áo golf có màu sắc dễ dàng kết hợp với những trang phục khác
Chọn áo golf có màu sắc dễ dàng kết hợp với những trang phục khác

Ngoài ra, họa tiết của áo golf cũng rất quan trọng, những mẫu họa tiết được các “bóng hồng” ưa chuộng có thể kể đến: Kẻ caro, hoa nhí, kẻ ngang,… Đây đều là những họa tiết đơn giản, cổ điển nhưng cũng không kém phần sang trọng, lịch thiệp.

Chọn chất liệu cho áo golf nữ

Khi chọn mua áo golf nữ, golfer cũng cần quan tâm đến yếu tố chất liệu. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, từng mùa trong năm, golfer nữ sẽ lựa chọn áo có chất liệu phù hợp, cụ thể:

  • Mùa hè, golfer nên lựa chọn áo golf được may từ chất liệu có khả năng chống tia UV, thấm hút mồ hôi tốt, đó là chất liệu cotton hoặc lưới,…
Chọn chất liệu áo golf phù hợp với thời tiết
Chọn chất liệu áo golf phù hợp với thời tiết
  • Thời điểm giao mùa, golfer nữ nên cân nhắc lựa chọn mẫu áo mỏng, dài tay. Tuy nhiên, lưu ý những sản phẩm này có khả năng giữ ấm cơ thể nhưng vẫn thoáng mát khi mặc.
  • Mùa đông, golfer nữ có thể mặc những mẫu áo khoác nỉ, áo khoác gió, chống lạnh tốt khi ra sân golf.

Chọn áo golf có tính năng chống tia UV

Theo các chuyên gia, khi tham gia môn thể thao ngoài trời này, golfer nữ nên lựa chọn áo golf có khả năng làm chệch hướng bức xạ của ánh nắng mặt trời và có khả năng tỏa nhiệt tốt. Bởi khi mặc trang phục này, làn da của phái đẹp mới được bảo vệ tốt, tránh khỏi tác hại từ tia cực tím.

Chọn áo golf có khả năng chống tia UV tốt để bảo vệ làn da của golfer nữ
Chọn áo golf có khả năng chống tia UV tốt để bảo vệ làn da của golfer nữ

Top 5 thương hiệu áo golf nữ chất lượng cao

Chọn mua áo golf nữ đến từ những thương hiệu uy tín không chỉ giúp người chơi cảm thấy thoải mái khi luyện tập, thi đấu mà còn tôn lên vóc dáng, sự tự tin của golfer khi ra sân. Dưới đây là top 5 thương hiệu áo golf nữ nổi tiếng, được các “bóng hồng” ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

Áo golf nữ Charly

Golfer yêu thích phong cách thời trang sang trọng, thanh lịch nhưng cũng không kém phần trẻ trung năng động thì Charly chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là thương hiệu thời trang golf có thiết kế mang đậm nét Hoàng Gia Anh nên được các golfer ưa chuộng sử dụng. Không chỉ vậy, áo golf nữ Charly còn được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mang đến cho golfer cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Đặc biệt, áo golf đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng này còn gây ấn tượng bởi sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết. Chất liệu được may áo cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo độ bền và có thể sử dụng trong thời gian dài. Do vậy, dù golfer nữ có sử dụng và giặt nhiều lần nhưng áo vẫn giữ được form dáng, màu sắc như ban đầu.

Áo golf Charly gây ấn tượng bởi thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết
Áo golf Charly gây ấn tượng bởi thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết

Không chỉ vậy, Charly còn ứng dụng công nghệ Dri Fit vào trong từng sản phẩm. Đây là công nghệ dệt kim, mang đến sự thoáng mát cho người mặc, giúp áo golf mềm mại và không bị nhăn nhúm. Công nghệ này cũng có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác mát mẻ khi sử dụng nên ngoài mặc chơi golf, chị em có thể mặc đi làm, đi chơi,… đều phù hợp.

Áo golf nữ Adidas

Adidas là thương hiệu thời trang đảm bảo 3 tiêu chí bền – đẹp – sang trọng. Đặc biệt, những mẫu áo golf đến từ thương hiệu này được đông đảo golfer nữ lựa chọn sử dụng để thể hiện đẳng cấp trên sân cỏ. Không chỉ áo golf nữ mà tất cả các sản phẩm Adidas đều được ứng dụng công nghệ dệt tiên tiến nhất, từ đó, mang đến những bộ trang phục co giãn và thấm hút mồ hôi tốt.

Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, các sản phẩm áo golf Adidas đã mang đến cảm giác thoải mái trong suốt quá trình luyện tập, thi đấu. Ngoài ra, màu sắc và thiết kế của thời trang Adidas cũng được đánh giá là khá đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đặc biệt là áo golf nữ.

Áo golf nữ Adidas sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động
Áo golf nữ Adidas sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động

Mặt khác, Adidas luôn bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất. Mỗi năm, thương hiệu này lại cho ra mắt bộ sưu tập mới với thiết kế mới lạ, đáp ứng nhu cầu của các golfer. Do đó, thời trang Adidas luôn được các bóng hồng yêu thích và tin tưởng sử dụng trong thời gian dài.

Áo golf nữ Nike

Là thương hiệu được thành lập từ năm 1964, hiện nay, Nike đã có vị trí vững vàng trong lĩnh vực thời trang golf. Hầu hết các sản phẩm áo golf nữ đến từ thương hiệu này đều “được lòng” các golfer bởi màu sắc, mẫu mã và kiểu dáng đa dạng. 

Hơn nữa, chất liệu của áo cũng được nhà sản xuất chú trọng nên thành phẩm khi ra mắt đều được đông đảo golfer “săn đón” để chọn mua. Cụ thể, những ưu điểm nổi bật của áo golf nữ Nike có thể kể đến:

  • Kiểu dáng basic nhưng cũng không kém phần hiện đại, đậm chất thể thao.
Áo golf nữ Nike được nhiều golfer yêu thích lựa chọn
Áo golf nữ Nike được nhiều golfer yêu thích lựa chọn
  • Áo được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút mồ hôi tốt, từ đó, mang đến cho golfer cảm giác thoải mái khi sử dụng.
  • Áo có thiết kế trẻ trung với đường ôm eo giúp tôn lên vóc dáng của nữ golfer, đồng thời, giúp người chơi dễ dàng vận động đánh bóng.

Áo golf nữ Lecoq

Lecoq Sportif là thương hiệu thời trang golf được nhiều người yêu thích bởi những đổi mới, sáng tạo nhằm tạo phong cách mới. Bởi vậy, trong những năm gần đây, Lecoq đã tạo nên làn sóng mới cho các golfer nữ tham khảo và lựa chọn.

Áo golf nữ Lecoq được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt
Áo golf nữ Lecoq được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Đặc biệt, các sản phẩm của hãng sử dụng chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên tạo cảm giác thoải mái cho golfer khi vận động. Áo golf nữ còn được ứng dụng công nghệ chống tia UV hiệu quả, có tác dụng bảo vệ làn da của golfer khỏi tác hại của tia UV. Đây cũng chính là ưu điểm khiến áo golf Lecoq được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng.

Có thể nói, thời trang của Lecoq Sportif không bao giờ lỗi mốt. Thương hiệu đến từ nước Pháp này thường xuyên cho ra mắt những bộ sưu tập mới. Thiết kế thanh lịch, tinh tế nhưng cũng không kém phần thời thượng đã giúp golfer nữ mix đồ dễ dàng hơn.

Thương hiệu FootJoy

Footjoy là thương hiệu sản xuất các sản phẩm quần áo golf được nhiều người chơi ưa chuộng sử dụng. Mặc dù áo golf nữ Footjoy được thiết kế tối giản nhưng mỗi lần ra mắt đều được golfer săn đón, lựa chọn.

Thời trang FootJoy gây ấn tượng với thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng
Thời trang FootJoy gây ấn tượng với thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng

Các mẫu áo golf nữ đến từ Footjoy được chị em đánh giá cao về cả thiết kế và chất lượng sản phẩm: Đường may tinh tế, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát,… Bên cạnh đó, áo golf Footjoy là sự lựa chọn hoàn hảo cho những golfer theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nhẹ nhàng.

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn áo golf nữ và các thương hiệu thời trang golf đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp golfer nữ lựa chọn được mẫu áo ưng ý nhất. Bởi mặc những bộ trang phục phù hợp sẽ giúp phái nữ cảm thấy thoải mái và tung ra những cú đánh chuẩn xác nhất. Đừng quên theo dõi GolfHomes để cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến bộ môn thể thao quý tộc này.

Cập nhật: 16:44 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D