Tổng Hợp Những Mẫu Gậy Wedge Được Nhiều Golfer Lựa Chọn

Wedge hay gậy kỹ thuật là một cây gậy không thể thiếu trong một bộ gậy hoàn chỉnh của các golfer. Hiện nay, trên thị trường cũng có đa dạng các mẫu gậy wedge với khả năng đánh và hiệu chỉnh thông số khác nhau cho golfer lựa chọn. Điều này khiến nhiều golfer mới không khỏi băn khoăn nên đánh với gậy kỹ thuật nào tốt nhất. Dưới đây. GolfHomes đã là tổng hợp một số dòng gậy Wedge mới nhất và hot nhất trên thị golf hiện nay mà golfer không nên bỏ qua.

Gậy Wedge – Cây gậy kỹ thuật không thể thiếu

Gậy Wedge (gậy kỹ thuật), là một cây gậy thuộc nhóm gậy sắt (trong golf). Gậy Wedge được thiết kế đặc biệt với góc loft cao, đầu gậy nặng và ngắn nhất trong các loại. Và đây cũng là cây gậy dùng cho các trường hợp đặc biệt, cụ thể đây là cơ sở để tạo ra những cú đánh Lob với độ chính xác cao và khoảng cách ngắn. Trên thực tế thì các khoảng cách mà các bạn sẽ sử dụng gậy wedge sẽ rơi vào khoảng 60y, 50y, 40y, 30y,.. Và khi sử dụng loại gậy này thì bạn sẽ có thể dễ dàng đưa bóng thoát bẫy và tiến đến khu vực green.

Gậy wedge được sử dụng cho những cú đánh kỹ thuật trên sân
Gậy wedge được sử dụng cho những cú đánh kỹ thuật trên sân

Bên cạnh đó, hiện nay các dòng wedge đã được thiết kế một cách hiện đại và đổi mới hơn. Golfer có thể di chuyển trên các địa hình khó khăn khác nhau một cách dễ dàng hơn nhờ vào khả năng thay đổi, điều chỉnh phần đế gậy phù hợp. Gậy kỹ thuật sẽ có 4 loại gậy phổ biến: Gậy Lob Wedge, gậy Sand Wedge, gậy Gap Wedge, gậy Pitching Wedge.

Điểm danh các loại gậy Wedge phổ biến hiện nay

Gậy Wedge được phân thành 4 loại phổ biến và mỗi loại sẽ được thiết kế cũng như có ưu điểm nổi bật khác nhau. Chính vì thế khi lựa chọn gậy Wedge phù hợp thì bạn hãy cân nhắc về ưu điểm của từng loại. Ở mỗi loại gậy thì đều sẽ có một sự phù hợp nhất định vì thế để có một kết quả tốt nhất bạn cần phải có sự lựa chọn linh hoạt giữa các loại gậy. Cụ thể bao gồm GW, PW, SW, LW.

Gậy Gap Wedge (GW)

Là cây gậy wedge có độ loft nhỏ thứ 2 và  sẽ rơi vào khoảng từ 46 – 56 độ. Gậy được ký hiệu là GW hoặc AW và có ý nghĩa là lấp đầy khoảng trống. Gap Wedge được xem là một trợ thủ đắc lực cho những cú swing driver ở khoảng cách từ 90 đến 110 yard. Với khoảng cách lớn hơn hoặc bé hơn thì golfer cần phải cân nhắc khi sử dụng loại gậy Wedge này.

Gậy wedge có nhiều loại cho golfer lựa chọn
Gậy wedge có nhiều loại cho golfer lựa chọn

Gậy Pitching Wedge (PW)

Đây là dòng gậy có độ loft nhỏ nhất trong bốn gậy còn lại, rơi vào khoảng từ 46 – 50 loft. Pitching Wedge được xem là một giải pháp tốt nhất cho những cú pitching ở khoảng cách từ 110 – 140 yard. Khi sử dụng gậy này thì những cú pitching của golfer sẽ có thể được cải thiện hơn rất nhiều , có thể dễ dàng nhắm trúng các mục tiêu của mình hơn.

Gậy Sand Wedge (SW)

Sand Wedge có độ loft dao động từ 54 đến 58 độ, các bộ phận, thiết kế của gậy đều có sự linh hoạt. Đặc biệt ở khoảng cách nhỏ hơn 90 yard thì sử dụng gậy này càng phù hợp hơn. Gậy Sand Wedge sẽ được phát huy tốt ở các khu vực có bẫy cát. 

Tùy vào từng cú đánh mà golfer nên lựa chọn gậy kỹ thuật phù hợp nhất
Tùy vào từng cú đánh mà golfer nên lựa chọn gậy kỹ thuật phù hợp nhất

Gậy Lob Wedge (LW)

Là cây gậy có độ loft lớn nhất trong các cây gậy golf rơi vào khoảng từ  50 đến 65 độ. LW phù hợp nhất cho những cú đánh quanh Green, đánh bóng bổng và tốc độ bóng nhanh. Và quãng đường lý tưởng cho Lob Wedge sẽ là khoảng đến 70 yard. 

Các thương hiệu gậy wedge nổi tiếng và đáng trải nghiệm hiện nay

Nhờ vào sự quan trọng và cần thiết của gậy Wedge trong quá trình đánh golf mà hiện nay có rất nhiều thương hiệu đã chuyển sang đầu tư nhiều chất xám cho dòng gậy này. Điểm danh một số thương hiệu gậy Wedge được nhiều người săn đón dưới đây.

Thương hiệu nổi tiếng Titleist chưa bao giờ hết hot

Titleist là một thương hiệu nổi tiếng về chất lượng cao, ngoại hình đẹp và mức giá thì ổn định. Bên cạnh đó, hãng cũng luôn đổi mới các công nghệ, các tính năng đi kèm bên trong mỗi chiếc gậy của mình. Nếu đang muốn sở hữu một chiếc Wedge thì chắc chắn khó có thể bỏ qua dòng gậy này.

  • Gậy Wedge Titleist Vokey SM9

Một dòng gậy mới của nhà Titleist, phù hợp đối với các golfer ở mọi trình độ chơi. Gậy sở hữu những ưu điểm cực kỳ hay ho giúp cho golfer có thể dễ dàng kiểm soát được khoảng cách và quỹ đạo và có thể tạo được những cú shot game ấn tượng. Về chất liệu tạo nên SM9 thì 100% đều được đúc từ thép không gỉ với nhiều độ loft thích hợp khác nhau để golfer có thể lựa chọn và trải nghiệm. Về công nghệ thì dòng gậy này được tích hợp các dòng công nghệ mới nhất để golfer có nhiều trải nghiệm mới nhất.

Wedge Titleist Vokey SM9 - chưa bao giờ hết hot
Wedge Titleist Vokey SM9 – chưa bao giờ hết hot
  • Gậy Wedge Titleist SM8

Không kém cạnh nhà Vokey SM9 thì dòng gậy Wedge SM8 cũng nhận về rất nhiều cơn mưa lời khen từ cộng đồng golfer. Dòng SM8 cũng vẫn là một dòng gậy kỹ thuật mới của nhà Titleist mà được nhiều người săn đón. Đặc điểm nổi bật của SM8 đó chính là sự linh hoạt điều chỉnh grid và thiết kế rãnh mang lại hiệu quả cho những đường bóng spin hoàn hảo. Cũng giống với SM9 thì dòng này cũng có độ loft đa dạng và dễ dàng điều chỉnh, phù hợp với nhiều golfer. Về thiết kế thì SM8 được đánh giá cao về thiết kế và màu sắc ghi điểm.

Gậy Wedge Titleist SM8 - rất đáng trải nghiệm
Gậy Wedge Titleist SM8 – rất đáng trải nghiệm

Thương hiệu Callaway với những cây gậy kỹ thuật siêu HOT

Không kém phần với Titleist, thương hiệu Callaway cũng được biết đến là một thương hiệu vô cùng phát triển và nổi tiếng. Các sản phẩm gậy Wedge ghi điểm nhiều nhất có thể kể đến:

  • Gậy Wedge Callaway Jaw Raw

Đây là dòng sản phẩm mới của Callaway, được cho ra mắt vào mùa hè của năm 2022. Mặc dù mới được ra đời nhưng sản phẩm này đã kịp xuất hiện ở các giải đấu nổi tiếng. Về thiết kế, thì Jaw Raw sẽ có 2 thiết kế để các bạn lựa chọn đó là sản phẩm với lớp crom chắc chắn và sản phẩm được thiết kế bởi Plasma.

Thiết kế của dòng này là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Về công nghệ thì sản phẩm sẽ được nổi bật với công nghệ Groove-in-Groove ở mặt gậy cùng các cải tiến linh hoạt giúp golfer có những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, gậy còn nổi trội và đánh giá cao về âm thanh, golfer sẽ có thể lắng nghe được các âm thanh hay khi thực hiện các cú đánh. 

Wedge Callaway Jaw Raw "lấy lòng" mọi golfer
Wedge Callaway Jaw Raw “lấy lòng” mọi golfer
  • Gậy Wedge Callaway MD5 S200

Đây cũng là một dòng gậy rất nên trải nghiệm đến từ thương hiệu Callaway. Đối với MD5 S200 thì sẽ được thiết kế rãnh một cách kỳ công để có thể dễ dàng kiểm soát đường bóng cũng như tốc độ. Sự kết hợp của công nghệ Groove-in-Groove ở mặt gậy, hạn chế được nhiều nhất được những sai lầm khi đánh golf. Trọng lượng tổng thể của gậy sẽ là ở mức vừa phải và mang lại cảm giác mềm mại cho người sử dụng. Đây chắc chắn cũng là một loại gậy golf Wedge mà bạn không thể bỏ qua.

Gậy Wedge Callaway MD5 S200 chưa bao giờ hết "nóng" trên thị trường
Gậy Wedge Callaway MD5 S200 chưa bao giờ hết “nóng” trên thị trường

Thương hiệu Ping rất đáng trải nghiệm

Nhắc đến Ping thì chúng ta sẽ phải trầm trồ đến những sản phẩm gậy Wedge siêu chất lượng từ ngoại hình đến cả các công nghệ hiện đại. Có thể kể đến một số cây gậy kỹ thuật hàng đầu của Ping như: 

  • Wedge Ping Glide 3.0

Đầu tiên khi đến với Ping Glide 3.0, golfer sẽ thấy nổi bật với ngoại hình thiết kế một cách sang trọng nhưng cũng không kém phần cổ điển. Gậy này tập trung nhiều vào cải thiện khả năng kiểm soát bóng, đặc biệt cho những golfer có Handicap ở mức thấp và trung bình.

Wedge Ping Glide 3.0 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Wedge Ping Glide 3.0 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Đây chắc chắn là giải pháp cho những cú đánh ngắn hoàn hảo. Wedge Ping Glide 3.0 được làm từ chất liệu bền bỉ và chất lượng, các công năng đều được tối ưu nhất, ngoài ra thì gậy cũng được thiết kế nhẹ nhàng. Các đặc điểm nổi bật của gậy như là có thiết kế rãnh phay chính xác, độ shaft nhẹ, Grip Dylan Wedge mới mẻ cùng với các công nghệ mới nhất.

  • Gậy Wedge Ping Glide 4.0

Dòng 4.0 chính là sự cải tiến và phát triển từ thế hệ 3.0. Ở Glide 4.0 thì sẽ có một thiết kế hết sức sang trọng, thu hút được người nhìn. Sau mỗi cú đánh thì golfer có thể thưởng thức được những âm thanh hết sức bắt tai. Âm thanh này giúp cho golfer có thêm cảm giác đã hơn và có nhiều xúc cảm để tiếp tục trận đấu.

Tiếp đến đó chính là sự linh hoạt thông minh đến bất ngờ của dong 4.0 này, bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, nhiều địa hình và nhiều tình huống. Đặc biệt, đây là giải pháp hoàn hảo cho những cú swing với khoảng cách xa. Bởi vậy cũng không quá ngạc nhiên khi mẫu gậy kỹ thuật của Ping này “làm mưa làm gió” trên thị trường. 

Golfer không nên bỏ qua Wedge Ping Glide 4.0
Golfer không nên bỏ qua Wedge Ping Glide 4.0

Bên cạnh đó, dòng 4.0 cũng có kết hợp nhiều công nghệ mới, công nghệ kép ngay bên trong chức năng của mình, từ đó thì các golfer có thể sử dụng và có trải nghiệm tốt nhất có thể. Theo nhiều nhận xét của nhiều golfer lâu năm thì đây là một cây gậy rất đáng trải nghiệm và có thiết kế vượt bậc so với dòng 3.0 trước đây.

Thương hiệu TaylorMade nhận “cơn mưa” lời khen của golfer

Nếu bạn đang cần một chiếc gậy Wedge chất lượng để trải nghiệm thì sẽ không thể bỏ qua thương hiệu TaylorMade. Điểm danh 2 dòng Wedge ấn tượng của nhà TaylorMade dưới đây.

  • Gậy Wedge TaylorMade Milled Grind 3

Đây là dòng gậy được nhà TaylorMade cho ra đời vào năm 2021 nhưng cho đến nay thì gậy này vẫn được đánh giá rất cao và nhận về nhiều lời tán dương. Gậy được sở hữu công nghệ cải tiến tối ưu tuyệt vời nhất của phiên bản Milled Grind 2. Đặc điểm nổi bật nhất của gậy đó chính là RAW Face Micro Ribs – một công nghệ mới giúp hạn chế được những tình trạng bóng xoáy và gia tăng sự đúng đắn cho những đường bóng golf. Gậy được thiết kế với chất liệu là thép 8620 không gỉ và bền bỉ với thời gian. Đây cũng là cây gậy có mặt nhiều nhất trong túi gậy của Pro Tour theo như thống kê tại các giải đấu.

Wedge TaylorMade Milled Grind 3 xuất hiện ở nhiều giải đấu
Wedge TaylorMade Milled Grind 3 xuất hiện ở nhiều giải đấu
  • GậyTaylorMade Milled Grind 2 Chorme

Ngoài Milled Grind 3 thì dòng Grind 2 cũng được rất nhiều người lựa chọn. Với ngoài hình sang trọng và thu hút thì dòng gậy này cũng tự tin ghi điểm cộng trong mắt người tiêu dùng. Gậy được thiết kế một cách tối ưu nhất từ khối lượng đến công nghệ. Gậy cũng được đầu tư các công nghệ hiện đại, giúp golfer có thể xử lý được các đường bóng khó. Ngoài ra, gậy cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ, kỳ công và chuyên nghiệp nên tất cả các trải nghiệm cho người dùng đều rất tốt và thú vị.

TaylorMade Milled Grind 2 Chorme sở hữu thiết kế ấn tượng
TaylorMade Milled Grind 2 Chorme sở hữu thiết kế ấn tượng

Trên đây là các thông tin liên quan đến gậy wedge và cả các dòng gậy mới nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng gậy tốt thì nhất định không được bỏ qua những mẫu gậy kỹ thuật mà GolfHomes đã tổng hợp ở trên. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với golfer.

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D