Hướng Dẫn Dùng Gậy Rescue Chuẩn Nhất Từ Các Chuyên Gia Hàng Đầu

Gậy Rescue được mọi người đánh giá là cây gậy khá quan trọng trong bộ gậy cơ bản nhưng chúng mang những đặc điểm nào và cách lựa chọn như thế nào cho phù hợp thì nhiều người còn chưa hiểu rõ. Vì vậy, cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng gậy này ngay bên dưới bài viết này. 

Gậy Rescue là gì?

Ngoài cái tên Rescue, gậy còn có tên là Hybrid, là sự kết hợp giữa gậy sắt iron dài và gậy fairway. Trước khi gậy Rescue ra đời, mọi người thường dùng gậy sắt iron hoặc gậy fairway thực hiện những cú đánh trên sân. Tuy nhiên, để giúp người chơi tối ưu trong mỗi trận bóng, chiếc gậy Rescue đã xuất hiện mang đầy đủ công dụng của 2 dòng gậy trên. Nhờ có dòng gậy này mà người chơi đánh bóng có thể tiếp cấn sát với vùng green và giúp golfer cứu bóng ra khỏi những khu vực khó trên sân như bunker, rough.

Gậy Rescue là gì?
Gậy Rescue là gì?

Đặc điểm nổi bật của dòng gậy golf Rescue

Dòng gậy Rescue mang những đặc điểm nổi bật từ thiết kế phần đầu gậy, điều đó khá thích hợp để người chơi sử dụng trên khu vực fairway và khả năng kiểm soát bóng tốt, mang đến những cú đánh bóng xa và chuẩn xác.

Gậy Rescue sở hữu những đặc điểm của 2 dòng gậy sắt và gậy gỗ. Hiện nay trên thị trường có 5 dòng gậy Rescue là 15 độ, 17, 19, 21, 24 độ với thông số của mỗi loại là khác nhau. Người chơi không cần sở hữu tất cả các dòng trên mà chỉ cần lựa chọn một cây phù hợp với kỹ thuật đánh và sở thích của mình. Ngoài ra, người chơi thường dùng dòng gậy này trong phần cỏ rậm bởi trọng lượng phía sau của gậy sẽ giúp bóng có thể ra khỏi khu vực này một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không hề lo về hiện tượng lật mặt gậy xảy ra. Không chỉ vậy, golfer có thể sử dụng để đánh những cú đánh ở vị trí gần green.

Đặc điểm của dòng gậy golf Rescue
Đặc điểm của dòng gậy golf Rescue

Lý do nên sử dụng gậy rescue thay cho gậy sắt dài

Để sở hữu những đường bóng chuẩn xác và đẹp mắt bằng các cây gậy sắt 2, 3, 4 thì đúng là điều khó khăn với các golfer, kể cả người mới chơi hay đã có trình độ chuyên môn sâu. Phần mặt gậy mỏng làm người chơi gặp nhiều khó khăn với thao tác đánh bóng trúng trong những tình huống khó khăn. Chính vì vậy, gậy rescue đã xuất hiện nhằm giúp người chơi giải quyết những vấn đề trên.

Mang những đặc điểm của gậy gỗ và gậy sắt, golfer hoàn toàn dễ dàng đánh trúng bóng hơn và cũng nhờ vậy mà đường bóng bay cao, xa hơn. Người chơi dùng gậy rescue trong khoảng cách 155 – 185 yards với những đường bóng khó và những cú đánh bóng hỏng.

Vì sao nên sử dụng gậy rescue thay cho gậy sắt dài
Vì sao nên sử dụng gậy rescue thay cho gậy sắt dài

Nhiều người cũng đánh giá dùng chiếc gậy Rescue này dễ điều khiển hơn, mang độ linh hoạt cao và phù hợp cứu bóng trong những trường hợp khó khăn. Đặc biệt, khi áp dụng dòng gậy này, mọi người có thể dễ dàng điều chỉnh trọng lượng ở phần đầu gậy nhằm hạ vị trí trọng tâm xuống để phù hợp với lối đánh của mình. Hơn nữa, những cú đánh bằng gậy Hybrid sẽ thẳng hơn so với đánh bằng gậy sắt dài.

Phương pháp đánh gậy Rescue chuẩn xác nhất từ chuyên gia

Sử dụng chiếc gậy Rescue phát huy tối đa hiệu suất của mình, đó chính là nhờ vào kỹ thuật đánh của golfer. Bao gồm các tiêu chí bên dưới đây:

Vị trí đặt bóng

Nên căn chỉnh vị trí bóng nằm ở phía trước tư thế đứng, không cao hơn hay thấp hơn so với nền đất. Khi này, trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào chân phải nhiều hơn bên phía chân trái (những golfer thuận tay phải). Trường hợp bóng nằm lõm sâu trong cỏ thì người chơi nên đứng sau cho bóng nằm ở tư thế đứng. Lúc này, tay cầm gậy đưa về phía trước bóng và phần trọng lượng cơ thể được phân phối đều giữa hai chân.

Vị trí đặt bóng
Vị trí đặt bóng

Cách cầm gậy và swing

Hiện nay có 3 cách cầm gậy phổ biến là Interlocking, Vardon Overlapping và Ten Finger. Người chơi thực hiện như sau: Kéo gậy về phía sau ở vị trí thấp và phần vai xoay nhịp nhàng. Lưu ý khi đánh bóng bằng gậy Rescue, golfer swing quét ngang và tăng tốc độ dần so với ban đầu và đánh từ trên xuống dưới.

Nhằm mang lại đường bóng đi chính xác hơn, golfer cần dùng lực vừa phải bởi dòng gậy này sẽ thực hiện những nhiệm vụ còn lại ngay cả khi bóng nằm ở vị trí khó. Người chơi cắm tee xuống thấp hơn so với gậy driver và ghi nhớ luôn đặt bóng nằm ở gần chân hơn, từ đó cú swing sẽ mang độ chính xác cao và chiếc gậy có thể quét ngang qua bóng.

Một lưu ý rằng, người chơi thường gặp khó khăn khi tiếp xúc với bóng bởi họ đặt bóng ra phía trước quá nhiều và đặt lệch sang phía bên trái. Khi dùng gậy Rescue, golfer đứng ở tư thế như đánh gậy sắt, lệch so với vị trí trung tâm sẽ khiến việc đưa tay ra phía trước sẽ dễ dàng hơn khá nhiều. Thực hiện được thao tác như vậy, người chơi sẽ sở hữu được những đường bóng chuẩn xác và khá đẹp mắt.

Một vài điều cần lưu ý khi dùng gậy rescue

Nhằm mang đến những đường bóng bằng gậy Rescue tuyệt đẹp và chính xác nhất, ngoài áp dụng đúng kỹ thuật thì cách lựa chọn gậy golf cũng khá quan trọng. Trong quá trình lựa chọn, golfer cần chú ý đến những chỉ số như độ loft, flex. Người chơi cần căn cứ vào khoảng cách của mình để lựa chọn loại gậy phù hợp:

  • Đánh bóng trong khoảng cách 185 yards thì nên chọn loại gậy Rescue 2.
  • Đánh bóng trong khoảng cách 175 yards thì nên dùng loại 3.
  • Dòng gậy Rescue 4 dùng để đánh bóng trong khoảng 165 yards.
  • Ngoài ra, gậy Rescue 5 để đánh trong khoảng cách 155 yards.

Bên cạnh đó, người chơi cần chú ý đến một số tips dưới đây để có những cú đánh hiệu quả:

  • Bóng nằm trên bề mặt cỏ thì nên đặt bóng sao cho gần vị trí chân trái hơn.
  • Bóng nằm bên dưới cỏ hoặc trong bẫy sâu thì nên đặt gần vị trí chân phải hơn sẽ giúp người chơi dễ dàng cứu bóng ra.
  • Thực hiện swing bằng 80% lực.
  • Swing quét ngang mặt bóng đến khi follow through, không nên đánh bóng từ trên xuống dưới.

3 mẫu gậy rescue phổ biến nhất

Có khá nhiều dòng gậy rescue trên thị trường hiện nay khiến người chơi gặp nhiều khó khăn trong quá trình lựa chọn. Dưới đây là một số dòng gậy phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Rescue TaylorMade Stealth

Rescue TaylorMade Stealth gây ấn tượng với cấu trúc crown carbon mới cho phép di chuyển 7 gram trọng lượng xuống thấp hơn và sâu hơn nữa tại đầu gậy. Điều này giúp gậy hybrid TaylorMade Stealth có sự ổn định và cực dễ khởi động. Rescue TaylorMade Stealth cũng được đánh giá là mang tới độ MOI lớn hơn 15% so với dòng SIM MAX trước đó của hãng. Cùng chất liệu được làm từ thép C300 với độ cao mang tới sự bùng nổ. Đây được đánh giá là cây gậy lai hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua.

Rescue TaylorMade Stealth được rất nhiều golfer lựa chọn
Rescue TaylorMade Stealth được rất nhiều golfer lựa chọn

Bên cạnh đó, Rescue TaylorMade Stealth còn được ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại cho cú đánh ổn định. Đặc biệt là cảm giác đánh dễ dàng cùng âm thanh mạnh mẽ, thú vị trên sân. Với những golfer muốn sở hữu những cú đánh mạnh mẽ, lướt qua cỏ trên sân với cảm giác êm ái nhất thì không nên bỏ qua cây gậy hybrid này.

Xem thêm: Gậy Golf Rescue Taylormade Stealth – “Vũ khí” sân golf cho cú đánh ấn tượng

Callaway Rogue ST Pro hybrid

Callaway Rogue ST Pro hybrid sở hữu những thiết kế hướng tới những golfer giỏi đang tìm kiếm mẫu gậy cho khoảng cách và tốc độ cao trong lối chơi. Bởi, mẫu gậy rescue này được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại, kế thừa những ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm. Nổi bật có thể kể đến như: Hệ thống Jailbreak ST, Flash Face, Tungsten Speed Cartridge,…

Callaway Rogue ST Pro hybrid là mẫu gậy hàng đầu cho golfer
Callaway Rogue ST Pro hybrid là mẫu gậy hàng đầu cho golfer

Bên cạnh đó, âm thanh khi đánh với Callaway Rogue ST Pro hybrid cũng “lấy lòng” được cả những golfer khó tính nhất. Cụ thể, theo các pro, Callaway Rogue ST Pro hybrid cho cảm giác đánh cực mềm mại và chắc chắn. Dù là golfer chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều có thể tận hưởng cảm giác mới lạ, nâng tầm cuộc chơi khi đánh với gậy rescue Callaway Rogue ST Pro.

Âm thanh “tách” khi gậy chạm bóng cực êm tai cũng là một trong những lý do giúp Callaway Rogue ST Pro hybrid được rất nhiều golfer yêu thích. Bởi vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi mẫu gậy rescue này được rất nhiều golfer lựa chọn. Để tìm hiểu thêm thông tin về Callaway Rogue ST Pro hybrid, golfer hãy click TẠI ĐÂY.

Gậy rescue Ping G430

Chắc hẳn với những golfer, không còn xa lạ gì với thương hiệu gậy golf Ping. Và model được nhiều người chơi săn đón nhất hiện tại phải kể đến Ping G430. Mẫu rescue Ping G430 cũng được rất nhiều golfer yêu thích ngay từ những ngày đầu ra mắt. Ở cây gậy này, Ping cũng mang đến nhiều lựa chọn để golfer có thể tìm được mẫu gậy rescue phù hợp nhất.

Rescue Ping G430 gây ấn tượng về cả hiệu suất và âm thanh khi đánh
Rescue Ping G430 gây ấn tượng về cả hiệu suất và âm thanh khi đánh

Theo thông tin từ Ping, rescue Ping G430 có thể thay thế được gậy sắt dài trong bộ fullset Ping G430. Mẫu gậy này cho hiệu suất đánh cực ấn tượng, thuyết phục được cả những golfer khó tính với khả năng tăng tốc độ và khoảng cách đáng kinh ngạc. Đặc biệt, rescue Ping G430 còn sở hữu hiệu suất quay thấp và góc phóng cao. Đây chính là siêu phẩm, là vũ khí “nặng ký” mà golfer nhất định không nên bỏ qua khi lên sân golf.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về bộ gậy golf fullset Ping G430 được rất nhiều golfer săn đón

Chắc hẳn thông qua những thông tin như trên, mọi người đã nắm rõ những đặc điểm và cách sử dụng dòng gậy Rescue. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng, bạn có thể liên hệ đến các trung tâm hoặc cửa hàng uy tín để được nhân viên tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Cập nhật: 16:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D