Gậy Golf PXG – “Ferrari Trong Golf” Với Hiệu Suất Ấn Tượng

Gậy golf PXG với slogan tạo nên một Ferrari trong golf đã và đang là thương hiệu được rất nhiều golfer quan tâm. Tuy là “sinh sau, đẻ muộn” hơn so với những ông lớn như Ping, Callaway,… nhưng thương hiệu gậy Mỹ này luôn không ngừng nghiên cứu, cho ra mắt những bộ gậy chiếm vị thế nhất định trên thị trường. 

Thông tin về gậy golf PXG – “Ferrari trong Golf”

“Ferrari trong Golf” chắc hẳn là cụm từ mà nhiều golfer quan tâm khi tìm hiểu về gậy PXG. Bởi đây cũng là định hướng mà ông chủ của PXG hướng tới khi cho ra mắt những mẫu gậy chơi golf PXG. Theo thông tin chia sẻ PXG là viết tắt của cụm từ Parsons Xtreme Golf. Đây là thương hiệu gậy golf được sáng lập bởi tỷ phú người Mỹ, ông Bob Parsons. 

PXG là viết tắt của Parsons Xtreme Golf được sáng lập bởi Bob Parsons
PXG là viết tắt của Parsons Xtreme Golf được sáng lập bởi Bob Parsons

Bob Parsons đã từng tham chiến tại Việt Nam và mục đích ông đưa các mẫu gậy golf PXG vào thị trường Việt với mong muốn mọi người biết đến những sản phẩm của ông giống như Ferrari trong golf với đầy đủ yếu tố về cả thiết kế và hiệu suất đánh chứ không phải là một bộ gậy thông dụng. Bob Parsons có chia sẻ: “PXG hướng tới những cây gậy golf tinh túy bậc nhất. Từ đó mang đến cảm giác thoải mái và vừa vặn nhất cho mọi golfer khi sử dụng”. 

Gậy PXG mong muốn trở thành "Ferrari trong golf"
Gậy PXG mong muốn trở thành “Ferrari trong golf”

Và để thực hiện hóa ước mơ này, PXG đã liên tục cho ra mắt những bộ gậy ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại cùng thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết. Thực tế, không quá khó để bắt gặp hình ảnh những bộ gậy golf PXG xuất hiện ở những giải golf lớn như PGA, LPGA. Một số ngôi sao golf nổi tiếng cũng yêu thích bộ gậy của thương hiệu như: Billy Horschel, Hahn, Pat Perez Pyan Moore,… 

Gậy golf PXG “lấy lòng” cả golfer khó tính

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, gậy chơi golf PXG nhận đánh giá rất cao từ cộng đồng golf. Cả về thiết kế, âm thanh cùng hiệu suất của gậy PXG đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, mang đến cho golfer những trải nghiệm ấn tượng. Do đó, cũng không quá ngạc nhiên khi thương hiệu này nhanh chóng chiếm vị thế nhất định trên thị trường gậy golf. Một số ưu điểm nổi bật của gậy đánh golf PXG có thể kể đến như: 

Thiết kế gậy nổi bật, tinh xảo

PXG luôn chú trọng đến thiết kế của từng model gậy trước khi tung ra thị trường. Bởi vậy, nhìn chung những sản phẩm của PXG đều sở hữu thiết kế hiện đại, tinh xảo. Hãng cũng thường xuyên cập nhật, cải tiến không ngừng nhằm cho ra mắt những bộ gậy phù hợp với hầu hết golfer nam. Bởi vậy, thường các mẫu gậy PXG thường có mẫu mã nam tính, sang trọng, mang đậm nét năng động, hiện đại. 

Gậy golf sở hữu thiết kế tinh xảo, hiện đại
Gậy golf sở hữu thiết kế tinh xảo, hiện đại

Đa phần gậy PXG đều sở hữu kiểu dáng hiện đại với tone màu ánh kim, trắng, đen được kết hợp hài hòa với nhau. Đặc biệt, phần topline thường được làm nhỏ và sắc nét mang đến bộ gậy tinh xảo mà vẫn không ảnh hưởng đến hiệu suất đánh. Điều này cũng góp phần tôn lên được phong cách của golfer trong từng cú đánh. 

Từng thiết kế đều hướng mang đến tôn lên đẳng cấp của golfer
Từng thiết kế đều hướng mang đến tôn lên đẳng cấp của golfer

Ở một số dòng gậy mới PXG còn thay đổi diện mạo cho gậy golf với lớp mạ crom cùng thân gậy màu đen huyền bí giúp tăng nét sang trọng, đẳng cấp cho gậy golf. Hơn nữa, trong từng cú vung gậy, màu ánh kim, không chói còn giúp tô điểm thêm cho vóc dáng cùng kỹ thuật đánh của golfer. 

Âm thanh ấn tượng trên sân

Thường các thương hiệu gậy golf cùng phân khúc khác không chú trọng đến âm thanh khi gậy chạm bóng. Tuy nhiên, với PXG đây là một ưu điểm nổi bật hàng đầu. Thực tế, hầu hết golfer trải nghiệm gậy golf của PXG đều đánh giá cao âm thanh khi đánh. Với âm thanh đặc, vang trên sân dù đường bóng xa hay gần, PXG mang đến cho golfer những trải nghiệm cực hấp dẫn.

Âm thanh khi đánh được PXG chú trọng
Âm thanh khi đánh được PXG chú trọng

Thân gậy PXG dài và mảnh được làm từ hợp kim cao cấp với trọng lượng nhẹ. Thiết kế này giúp golfer dễ dàng thực hiện cú đánh với góc vung tốt, giúp bóng nhận được nhiều lực hơn, đưa bóng hướng thẳng đến mục tiêu. Đồng thời thiết kế này còn mang đến âm thanh vung gậy dứt khoát, tạo cảm giác gậy đi xuyên qua gió và đập vào bóng. 

Từng chất liệu được lựa chọn cho âm thanh gậy tốt nhất
Từng chất liệu được lựa chọn cho âm thanh gậy tốt nhất

Bên cạnh đó, mặt đánh bóng của gậy PXG được làm từ hợp kim nhẹ, đảm bảo độ mỏng. Do đó, với mỗi cú chạm bóng, đầu gậy đều phát ra âm thanh vang độc đáo. Với những golfer chuyên nghiệp cũng có thể dựa vào âm thanh này để điều chỉnh lực đánh bóng tốt hơn. 

Công nghệ sản xuất hiện đại, đầu tư kỹ lưỡng

Với tôn chỉ tạo ra những mẫu gậy golf hoàn mỹ, PXG không chỉ tập chung vào thiết kế mà công nghệ được ứng dụng cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Hãng liên tục nghiên cứu và cho ra những bộ gậy sở hữu thiết kế tinh xảo, hiện đại cùng nhiều công nghệ hàng đầu giúp golfer kiến tạo nên những cú đánh chuẩn xác, hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn. 

Gậy PXG còn sở hữu nhiều công nghệ tân tiến
Gậy PXG còn sở hữu nhiều công nghệ tân tiến

Bên cạnh đó, các bộ gậy PXG đều được làm từ carbon cao cấp. Gậy được đúc bằng công nghệ hiện đại giúp đảm bảo độ tinh xảo và tính nhất quán. Đặc biệt với phần đầu gậy được thiết kế với mẫu mã độc quyền của PXG giúp mang đến những cú đánh ấn tượng trên sân. 

Top 5 mẫu gậy golf PXG siêu HOT cho golfer

Có thể thấy PXG sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hàng đầu, giúp mang đến cho golfer cú đánh chất lượng. Tính đến thời điểm hiện tại, PXG cũng đã cho ra mắt nhiều bộ gậy được rất nhiều golfer yêu thích. Trong số đó có thể kể đến Top 5 mẫu gậy PXG hàng đầu dưới đây. 

Bộ gậy golf sắt PXG 0311 siêu bền bỉ

Đầu tiên trong danh sách những bộ gậy PXG hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua là 0311. Đây là bộ gậy gen 5 mà hãng cho ra mắt với nhiều ưu điểm nổi bật cùng mức giá lên đến 2.800 USD. PXG 0311 có tổng số 7 cây gậy được đánh giá là một trong những bộ gậy siêu HOT của thương hiệu bởi:

  • PXG 0311 được làm từ sợi carbon 8620 với độ cứng vừa phải. Điều này giúp golfer dễ dàng thực hiện cú đánh. Đồng thời chất liệu này còn cho độ bền bỉ cực cao, dễ dàng vệ sinh sau khi đánh. 
PXG 0311 gen 5 ironset được nhiều golfer yêu thích
PXG 0311 gen 5 ironset được nhiều golfer yêu thích
  • Cán gậy 0311 được hàn laser với mặt gậy giúp hỗ trợ gia tăng điểm ngọt, golfer có thể dễ dàng đánh trúng bóng golf hơn. 
  • Phần khoang ở phía sau đầu gậy được thiết kế rỗng và ở dạng rãnh giúp tạo kết cấu mỏng hơn, mang đến âm thanh vang hơn khi thực hiện cú đánh. 
Bộ gậy sắt của PXG nhận cơn mưa lời khen từ golfer
Bộ gậy sắt của PXG nhận cơn mưa lời khen từ golfer
  • Bề mặt gậy được làm từ thép mactenxit với độ bền bỉ cực cao. Bên cạnh đó, mặt gậy còn được bổ sung thêm chất liệu có độ đàn hồi nhiệt dẻo giúp ổn định cấu trúc cho toàn bộ mặt gậy. Phía sau mặt gậy còn có thêm một lượng titanium và vonfram giúp golfer tối đa cú swing ấn tượng. 
Thiết kế gậy gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên
Thiết kế gậy gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên

Bên cạnh đó, gậy golf PXG 0311 còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác. Bộ gậy PXG này được rất nhiều golfer là doanh nhân thành đạt yêu thích. Đặc biệt với những golfer mới, đang muốn tìm kiếm bộ gậy giúp nâng cao kỹ thuật đánh nhanh chóng thì không nên bỏ qua PXG 0311. 

PXG 0211 irons cho cảm giác chân thật

PXG 0211 irons ở phân khúc giá tầm trung (khoảng 195 USD) được rất nhiều golfer lựa chọn. Cây gậy sắt này được làm từ thép không gỉ 431 cho độ cứng vừa phải và độ bền bỉ cực cao. Hơn nữa, PXG cũng đã giảm trừ đi những khối tungsten đặc trưng thường thấy trong gậy driver và gậy sắt khác cho bộ gậy 0211 có trọng lượng nhẹ, phù hợp với cả những golfer có thể lực yếu hoặc gặp các vấn đề về xương khớp. 

PXG 0211 irons cho cú đánh ổn định
PXG 0211 irons cho cú đánh ổn định

Mặt gậy PXG 0211 được làm 1770M mang đến cảm giác chân thật nhất cho golfer khi đánh. Đây cũng là loại mặt gậy thường được sử dụng cho những dòng gậy cao cấp của PXG với độ dày chỉ khoảng 1,5mm (mỏng nhất thị trường hiện nay). Từ đó giúp giảm lực cản của không khí, hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh chuẩn nhất với lực tốt nhất. 

PXG 0211 irons được làm từ chất liệu bền bỉ
PXG 0211 irons được làm từ chất liệu bền bỉ

Bên trọng đầu gậy có thêm phần polime COR2 giúp hấp thụ các rung động và tăng cường cảm giác đánh khi gậy golf PXG chạm bóng. Chất liệu này cũng giúp tăng độ uốn cong cho mặt gậy, từ đó giảm lực cản của gió khi swing. Kết hợp với mặt gậy được hàn laser gắn với thân giúp tăng điểm ngọt mở rộng cho tốc độ ổn định hơn. 

Mẫu gậy sắt phù hợp với nhiều golfer mới
Mẫu gậy sắt phù hợp với nhiều golfer mới

Gậy hybrid 0317X Gen2

Bên cạnh các bộ gậy sắt PXG, golfer có thể tham khảo thêm gậy hybrid 0317X với nhiều ưu điểm nổi bật. Đầu tiên phải kể đến thiết kế đầu gậy đặc biệt với khả năng tùy biến cao, giúp golfer có thể thực hiện đa dạng kỹ thuật đánh khác nhau. Hơn nữa, mẫu gậy rescue PXG này còn “được lòng” mọi golfer bởi:

  • PXG 0317X GEN2 sở hữu thiết kế tương đối giống với 0311 với phần crown được làm từ sợi carbon cao cấp giúp tăng độ bền bỉ. Chất liệu này cũng giúp giảm trọng lượng đầu gậy giúp hạ CG xuống mức thấp nhất. Từ đó giúp golfer dễ dàng thực hiện được những cú đánh đưa bóng lên cao và xa hơn. 
  • PXG 0317X GEN2 sở hữu thiết kế sang trọng với màu sơn matte black cùng phần crown nhiều tầng có độ cứng cao. Thiết kế này giúp tăng thêm hiệu quả cho từng cú đánh. Đại diện PXG cũng có chia sẻ, thiết kế như vậy giúp tăng năng lượng trong quá trình chuyển động và đẩy tốc độ bóng nhanh hơn. 
Gậy hybrid 0317X Gen2 phù hợp với hầu hết golfer
Gậy hybrid 0317X Gen2 phù hợp với hầu hết golfer
  • 0317X GEN2 có thể đẩy bóng bay nhanh hơn từ 2 đến 3 mph và đạt khoảng cách xa hơn từ 4 đến 7 yards so với những model trước đó của PXG. 
  • Mẫu gậy rescue này còn sở hữu khả năng tùy biến với 8 khối trọng lượng ở phần sole giúp thay đổi trọng tâm đầu gậy, mang đến cú đánh hoàn hảo cho golfer. 
  • PXG còn lắp đặt thêm một miếng nhựa dẻo ở phía sau mặt gậy và phân bổ theo hình tổ ong giúp tăng thêm khả năng hấp thụ các rung động dư thừa khi gậy chạm bóng. Từ đó giúp các tay golf thực hiện tốt các cú đánh với lực tốt nhất. 
PXG 0317X GEN2 có nhiều tùy chọn độ loft phù hợp với từng cú đánh của golfer
PXG 0317X GEN2 có nhiều tùy chọn độ loft phù hợp với từng cú đánh của golfer

Hơn nữa, rescue 0317X GEN2 PXG còn có các tùy chọn độ loft từ 17 đến 28 độ. Đặc biệt, giá bán mẫu gậy rescue này chỉ 375 USD, phù hợp với hầu hết golfer. Nếu so sánh về mức giá và những gì cây rescue này mang lại thì đây là lựa chọn hoàn hảo cho golfer thực hiện những cú đánh chuẩn nhất, hỗ trợ hạ điểm handicap nhanh chóng. 

PXG Dagger Putter cho cú đánh chính xác

Với những golfer yêu thích gậy golf của PXG nhất định không nên bỏ qua cây gậy gạt Dagger. Với tone màu đen huyền bí cùng thiết kế dáng blade truyền thống cho cú gạt bóng thẳng vào hố trên green. Đây là cây gậy cho độ chính xác cực cao với độ lệch bằng 0 mà PXG tự tin có thể mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho golfer. 

PXG Dagger Putter cho cú gạt chính xác
PXG Dagger Putter cho cú gạt chính xác

Đặc biệt, PXG Dagger Putter cũng là cây gạt đầu tiên của hãng sở hữu khả năng này. Với trọng lượng vonfram được tính toán cẩn thận cùng hệ thống cân chỉnh tinh tế, PXG Dagger Putter được so sánh như một “vũ khí” nặng ký trên sân, giúp golfer dễ dàng kiến tạo nên những cú đánh chuẩn xác ở green. 

PXG Dagger Putter được đánh giá là vũ khí nặng ký trên sân
PXG Dagger Putter được đánh giá là vũ khí nặng ký trên sân

PXG Dagger putter cũng được làm từ thép không gỉ 303 với độ bền bỉ cao, dù chơi một thời gian cũng không làm ảnh hưởng đến hiệu suất đánh của gậy. Đặc biệt với mặt gậy được thiết kế theo mô hình kim tự tháp giúp tối ưu hóa tối đa tốc độ đánh. Từ đó giúp tăng tốc độ phóng, hạn chế những cú đánh xoáy và đánh trượt. Đây là kết quả dựa trên những nghiên cứu về tour và R&D mà PXG đã thực hiện.

PXG Dagger Putter bền bỉ, tuổi thọ sử dụng cao
PXG Dagger Putter bền bỉ, tuổi thọ sử dụng cao

Mẫu gậy putter này còn sử dụng trục gậy M16 giúp tăng độ cứng giúp golfer thực hiện cú đánh với phương chuẩn nhất. Đồng thời thiết kế này cũng nâng cao chỉ số MOI, cải thiện tính ổn định và cho âm thanh ấn tượng khi đánh. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi mẫu gậy gạt này của PXG nhanh chóng được rất nhiều golfer săn đón ngay từ những ngày đầu ra mắt. 

Putter PXG BlackJack cho cú đánh tối ưu hoàn toàn

Một mẫu gậy gạt nữa của PXG cũng được nhiều golfer lựa chọn là BlackJack batter. Đây là cây gậy putter được ứng dụng công nghệ hoàn toàn mới của PXG với mong muốn mang đến cho golfer nhiều trải nghiệm ấn tượng trên green. Đặc biệt, trọng tâm gậy, chỉ số MOI, trọng số cùng độ cân bằng đều được chú trọng đổi mới giúp golfer thực hiện cú gạt bóng và hố dễ dàng. 

Putter PXG BlackJack được gia công 100%
Putter PXG BlackJack được gia công 100%

BlackJack putter còn được gia công 100% với cấu trúc vật liệu hiện đại, mang đến độ ổn định tốt nhất cho từng cú đánh. Thân gậy được làm từ chất liệu nhôm mới. Hỗ trợ nâng cao mật độ vonfram cho độ cân bằng và độ chính xác cao. Đặc biệt, PXG đã khéo léo thiết kế putter PXG BlackJack cho phép di chuyển CG gậy ra xa trục hơn. Từ đó nâng cao chỉ số MOI, giúp golfer vào bóng dễ dàng hơn rất nhiều. 

Mẫu gậy gạt có trọng tâm được dịch chuyển ra xa hơn, cho cú đánh ổn định hơn
Mẫu gậy gạt có trọng tâm được dịch chuyển ra xa hơn, cho cú đánh ổn định hơn

Cũng giống như Dagger Putter, ở mẫu gậy BlackJack này, PXG cũng sử dụng mặt gậy được thiết kế dạng kim tự tháp giúp mang đến hiệu suất đánh tối đa. Độ sâu của các rãnh được thiết kế tỉ mỉ giúp tăng khả năng đánh trúng bóng, cho cú đánh chuẩn nhất trên sân cùng âm thanh khi đánh cực đã tai. 

Thiết kế BlackJack PXG putter gây ấn tượng với mọi golfer
Thiết kế BlackJack PXG putter gây ấn tượng với mọi golfer

Có thể gậy golf PXG sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Do đó dù là thương hiệu ra đời sau những “đàn anh” như TaylorMade, Ping, Callaway,… nhưng PXG vẫn được rất nhiều golfer yêu thích. Đây là thương hiệu gậy golf sang trọng, đẳng cấp mà không kém phần tinh tế với mức giá hấp dẫn mà golfer không nên bỏ qua. Chắc chắn với những gì mà gậy PXG mang lại sẽ không khiến golfer thất vọng. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về gậy golf PXG mà GolfHomes đã tổng hợp lại. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích với golfer. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn chi tiết từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Đặc biệt với những golfer mới, đang phân vân không biết nên đánh với gậy golf nào thì PXG là một gợi ý hấp dẫn. 

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D