Găng Tay Golf – Phụ Kiện Bảo Vệ Bàn Tay Của Golfer Khi Ra Sân

Găng tay golf là phụ kiện không thể thiếu của golfer khi ra sân. Không chỉ để bảo vệ đôi tay, sử dụng phụ kiện này còn giúp golfer cầm gậy chắc hơn, kiểm soát cú đánh bóng hiệu quả. Cụ thể, golfer hãy cùng GolfHomes tìm hiểu rõ hơn ưu điểm nổi bật và các loại găng tay gôn được ưa chuộng qua bài viết sau.

Những công dụng tuyệt vời của găng tay golf

Sở hữu một đôi găng tay golf có thể mang đến cảm giác thoải mái là một yếu tố quan trọng mà nhiều golfer thường bỏ qua khi mua phụ kiện đánh golf. Một đôi găng tay vừa vặn, thoáng khí sẽ giúp cải thiện năng suất của người chơi trong từng trận bóng. Cụ thể, những ưu điểm nổi bật của găng tay golf bao gồm:

Bảo vệ đôi tay

Với nhiều golfer, đặc biệt là người mới chơi chưa quen cầm gậy golf, sử dụng găng tay golf mặc dù không giải quyết hoàn toàn vấn đề, nhưng có thể giảm tình trạng chai sần, phồng rộp khi phải cầm gậy golf quá lâu.

Găng tay golf bảo vệ đôi tay khỏi chai sần, phồng rộp
Găng tay golf bảo vệ đôi tay khỏi chai sần, phồng rộp

Đánh bóng đúng kỹ thuật

Găng tay golf chuyên dụng được thiết kế với độ bám khá tốt ở khu vực lòng bàn tay tiếp xúc với cán gậy, thậm chí độ bám còn tốt hơn cả khi dùng tay cầm gậy trực tiếp. Nhờ đó, golfer sẽ tự tin hơn khi kiểm soát vậy để đánh được cú swing xa nhất.

Hạn chế chấn thương

Găng tay đánh golf có độ bám tốt nên thay vì gồng cứng, golfer có thể thả lỏng cánh tay. Bình thường khi cầm gậy tay không, người chơi thường có xu hướng dồn lực lên phần cánh tay, cổ tay, và bàn tay, tăng nguy cơ chấn thương. Nhưng nếu sử dụng găng tay, golfer có thể an tâm chuyển động linh hoạt. Phom dáng và các chi tiết thế kế sẽ góp phần cố định bản tay, cổ tay, hạn chế chấn thương khi tập luyện và thi đấu.

Găng tay golf hạn chế chấn thương khi thi đấu và tập luyện
Găng tay golf hạn chế chấn thương khi thi đấu và tập luyện

Chống nắng

Chống nắng chỉ là một trong số những công dụng của găng tay golf khi đi chơi golf vào mùa hè. Các mẫu găng tay đánh golf làm từ chất liệu cao cấp còn có khả năng chống nước, giữ ấm,… đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của golf.

Các yếu tố quan trọng khi chọn mua găng tay golf

Để đáp ứng nhu cầu của golfer, hiện nay găng tay golf trên thị trường có mẫu mã rất đa dạng. Nhiều mẫu mã giúp golfer có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng đồng thời cũng khiến golfer khó quyết định nên mua mẫu găng tay nào hơn. Nếu golfer cũng đang có ý định chọn mua găng tay golf, hãy lưu ý một vài yếu tố dưới đây để dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Sự thoải mái và vừa vặn

Việc cầm nắm gậy golf hàng tiếng đồng hồ có thể ảnh hưởng không nhỏ tới đôi bàn tay golfer. Vì thế, người chơi sẽ cảm nhận rõ ràng lợi ích của những mẫu găng tay mang đến cảm giác thoải mái ngay khi chơi hết 1 vòng golf 18 lỗ. Hãy tìm những chiếc găng tay có đủ chỗ cho đầu ngón tay, vừa kẽ ngón tay và ôm trọn lòng bàn tay.

Găng tay phải vừa vặn mới mang đến cảm giác thoải mái cho golfer
Găng tay phải vừa vặn mới mang đến cảm giác thoải mái cho golfer

Độ bền của găng tay golf

Phụ kiện golf nói chung và găng tay golf nói riêng thường có giá khá cao. Nhưng giá của găng tay tỷ lệ thuận với độ bền và độ thoải mái của sản phẩm. Người chơi chắc chắn không muốn mua những đôi găng tay chỉ chơi vài vòng golf đã rách hỏng. Trong số các loại găng tay golf, găng tay làm từ chất liệu tổng hợp sẽ bền nhất, tuy nhiên lại không có độ ôm và cảm giác thoải mái như găng tay da.

Chất liệu găng tay golf

Chất liệu là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn găng tay golf. Vì găng tay có thoải mái hay không, có bền không phần lớn đều do yếu tố chất liệu quyết định.

Chất liệu là yếu tố golfer cần lưu ý khi chọn mua găng tay golf
Chất liệu là yếu tố golfer cần lưu ý khi chọn mua găng tay golf

Có rất nhiều chất liệu làm găng tay golf khác nhau, mỗi chất liệu đều có ưu/nhược điểm riêng và phù hợp với những nhu cầu khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Da: Ưu điểm lớn nhất của chất liệu da là mang đến cảm giác cực kỳ chân thực. Mặc dù găng tay da có giá nhỉnh hơn, nhưng nhiều golfer vẫn quyết định đầu tư loại găng tay này. Bởi ngoài cảm giác chân thật, chất liệu da còn rất mềm mại và không thấm nước, chậm chí khắc phục được cả tình trạng mồ hôi tay vào mùa hè.
  • Vải tổng hợp (Synthetic): Đây là một trong những chất liệu làm găng tay chơi golf phổ biến nhất với ưu điểm nhẹ, ôm sát, co giãn tốt, mang đến cảm giác chân thực khi cầm gậy. So với da vải tổng hợp có độ bền kém hơn nhưng vẫn rất bền bỉ nếu biết cách sử dụng và bảo quản. Đặc biệt, găng tay làm từ chất liệu này cũng rất thích hợp để giữ ấm tay vào mùa đông.
Găng tay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
Găng tay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
  • Vải giữ ấm: Vải giữ ấm được dùng để sản xuất những đôi găng tay cho mùa đông. Loại chất liệu này sẽ giúp bảo vệ tay trong thời tiết lạnh giá. Đặc biệt, vải giữ ấm rất mềm mại, ôm sát, co giãn tốt, giúp golfer linh hoạt trong từng chuyển động.
  • Chất liệu chống nước: Đây cũng là một dạng vải tổng hợp với khả năng chống nước vượt trội. Găng tay golf làm từ chất liệu này thường khá bền và giá thành cũng không quá cao. Những chiếc găng tay chống nước sẽ là lựa chọn hoàn hảo để đi đánh golf vào thời tiết ẩm ướt, mưa phùn.

Độ thoáng khí

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi mua găng tay chơi golf, đặc biệt nếu golfer mua găng tay dùng cho mùa hè. Khi nhiệt độ tăng cao, tay bạn rất dễ ra mồ hôi và chảy trượt dọc theo cán gậy, gây không ít khó khăn cho việc kiểm soát gậy và đánh bóng. Vì thế, hãy tìm mua chiếc găng tay nào có thể giúp bạn thoáng khí tốt cho bàn tay.

Thiết kế các lỗ sẽ giúp găng tay luôn thoáng khí
Thiết kế các lỗ sẽ giúp găng tay luôn thoáng khí

Giá cả

Giá cả là yếu tố quan trọng cuối cùng khi chọn mua găng tay chơi golf. Nếu đang chuẩn bị mua chiếc găng tay golf đầu tiên, golfer nên chọn các thương hiệu cao cấp như: Ping, Callaway, Footjoy,… để sở hữu những sản phẩm chất lượng với độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài.

Tuy nhiên, nên nhớ golfer không nhất thiết phải mua găng tay đánh golf đắt tiền thì mới có nhiều công dụng. Một chiếc găng tay tiêu chuẩn, tầm trung đã là quá đủ để giữ ấm tay khi trời lạnh và giúp bàn tay luôn khô thoáng khi chơi golf vào mùa hè nóng ẩm.

Nếu thường xuyên tập luyện ở driving range, golfer chỉ nên sử dụng các loại găng giá rẻ khi luyện tập. Còn khi chơi bóng trên sân golf tiêu chuẩn, hãy sử dụng các loại găng đắt tiền hơn, mềm mại và thoải mái hơn.

Không phải cứ găng tay đắt tiền mới tốt
Không phải cứ găng tay đắt tiền mới tốt

Những mẫu găng tay đáng mua nhất năm 2023

Bàn tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với gậy golf và kiểm soát gậy golf để thực hiện cú đánh bóng như mong muốn. Vì vậy, golfer cần trang bị chiếc găng tay phù hợp để giúp cải thiện khả năng đánh bóng. Dưới đây là danh sách top 5 mẫu găng tay được ưa chuộng trong năm 2023, golfer có thể tham khảo:

Găng tay bằng da tốt nhất – FootJoy Hyperflx

Với mục tiêu mang đến cảm giác mềm mại chân thật, FootJoy Hyperflx là chiếc găng tay Tour bằng da cao cấp siêu bền, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết. Sản phẩm làm từ da Cabretta cao cấp mềm mại, với khả năng chống thấm nước tuyệt vời. Mặt sau của găng tay làm bằng vật liệu MicroVent FiberSof nhẹ càng tăng thêm cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Sản phẩm có độ bền cao, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết
Sản phẩm có độ bền cao, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết

Ở găng tay Hyperflx, FootJoy đã trang bị lưới PowerNet Mesh Kuckles xuyên suốt vị trí các khớp ngón tay giúp tăng độ linh hoạt của bàn tay. Đặc biệt, lòng bàn tay còn được đục các lỗ siêu nhỏ để thoáng khí và chống thấm mồ hôi.

Găng tay cho cảm giác chân thật nhất – Callaway Tour Authentic

Callaway Tour Authentic sẽ là một trong những mẫu găng tay hàng đầu đối với golfer chuyên nghiệp. Ứng dụng công nghệ Griptac tân tiến nhất, sản phẩm được cải thiện độ bám đáng kể, giúp golfer kiểm soát gậy tốt hơn để đánh bóng xa hơn.

Sản phẩm cũng được làm từ da Cabretta siêu mềm mang đến sự thoải mái vượt bậc. Bề mặt găng được đục các lỗ nhỏ để đảm bảo độ thông thoáng, mang đến cảm dễ chịu. Thiết kế Opti Dry Cuff cũng giúp cổ tay và gốc bàn tay của người chơi luôn được khô ráo.

Phụ kiện dành cho golfer chuyên nghiệp
Phụ kiện dành cho golfer chuyên nghiệp

Găng tay golf thoải mái nhất – Titleist Players

Titleist là dòng găng tay golf luôn giữ vững ngôi vị đầu bảng trong suốt rất nhiều năm. Sản phẩm được làm từ da Premium Select Cabretta, mang đến cảm giác vừa vặn đến bất ngờ và sự thoải mái tột độ. Các đường may tỉ mỉ và khoá dán cao cấp cùng lớp gia cố satin ở cổ tay cũng mang đến cảm giác tuyệt vời khi sử dụng.

Sở hữu các lỗ thoáng khí nhỏ ở khu vực lòng bàn tay, găng tay Titleist sẽ giúp tay golfer luôn khô ráo. Điểm trừ duy nhất của sản phẩm này là không chống thấm nước. Vì thế người chơi không nên sử dụng chiếc găng tay này khi trời mưa.

Sản phẩm không có khả năng chống thấm nước
Sản phẩm không có khả năng chống thấm nước

Găng tay có thiết kế đẹp nhất – TaylorMade Tour Preferred

Được làm từ da Cabretta siêu mỏng, găng tay chơi golf TaylorMade Tour Preferred không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng mà còn mang tới cảm giác mềm mại. Sản phẩm có thiết kế hơi ôm và được đánh giá là có không quá bền nếu tần suất sử dụng thường xuyên.

Bù lại, TaylorMade Tour Preferred có độ bám ấn tượng và khả năng thoáng khí tốt nhờ thiết kế khe hở giữa các ngón tay. Sản phẩm cũng được thiết kế đai cổ tay có khả năng thấm ẩm, giúp tay golfer luôn khô ráo khi chơi golf vào những ngày hè nóng nực.

TaylorMade Tour Preferred có phần đai cổ tay thấm ẩm tốt
TaylorMade Tour Preferred có phần đai cổ tay thấm ẩm tốt

Găng tay thoáng khí nhất – Cobra PUR Tour

Găng tay chơi golf Cobra PUR Tour là một trong những mẫu găng tay bằng da cao cấp mang đến cảm giác tuyệt vời nhất, đồng thời cũng có độ thoáng khí top đầu thị trường nhờ thiết kế các lỗ siêu nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế đai cổ tay có viền được tích hợp công nghệ PurFit mang đến sự vừa vặn tuyệt đối, mang đến cảm giác thoải mái mỗi khi sử dụng.

Một trong những mẫu găng tay da có chất lượng tốt nhất
Một trong những mẫu găng tay da có chất lượng tốt nhất

Trên đây là những ưu điểm của găng tay chơi golf và top 5 mẫu găng tay chất lượng, được nhiều golfer ưa chuộng hiện nay. Điểm chung của các mẫu găng tay này là độ vừa vặn và độ bám vượt trội khi cầm gậy. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cập nhật: 16:44 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D