Gậy Golf Trẻ Em Khác Gì Với Gậy Thông Thường? Top 2 Bộ Gậy Hàng Đầu

Môn thể thao golf hiện nay phát triển rất rộng rãi ở mọi khu vực, ở mọi lứa tuổi. Không chỉ đơn thuần là môn thể thao được những người lớn luyện tập nữa. Mà hiện nay golf cũng đã phổ biến với trẻ em. Ở các sân tập golf giờ hầu như đã xuất hiện những bạn nhỏ và đây cũng là lý do mà rất nhiều thương hiệu đã cho ra mắt sản phẩm gậy golf trẻ em. Cùng theo chân Golf Home để tìm hiểu thêm về gậy golf trẻ em.

Gậy golf trẻ em có gì khác với gậy golf thông thường

Gậy golf trẻ em cũng có cấu tạo khá giống với gậy golf thông thường.Và chức năng đều là hỗ trợ người chơi chơi golf dễ dàng hơn và tiện lợi hơn. Khác ở chỗ là gậy golf trẻ em sẽ được thiết kế phù hợp hơn với vóc dáng, lực đánh của trẻ em. Ngoài ra, gậy golf này cũng sẽ có độ loft lớn hơn với gậy golf dành cho cho người lớn. Thông thường, ba mẹ phải chọn gậy cho bé có độ loft thấp nhất là khoảng 15 độ. Và một số thông số khác cũng được thay đổi để cho trẻ dễ dàng chơi hơn.

Những đặc điểm khác nhau giữa gậy golf trẻ em và gậy golf người lớn
Những đặc điểm khác nhau giữa gậy golf trẻ em và gậy golf người lớn

Bên cạnh đó, ngoại hình của gậy golf trẻ em cũng được thiết kế mang hình dáng dễ thương hơn. Hầu hết các gậy này đều sẽ được trang trí mang phù hợp với lứa tuổi của các bé.

Một số tiêu chí quan trọng khi mua gậy golf cho trẻ em

Môn thể thao golf thường sẽ rất đòi hỏi đến sự kiên trì và đầu tư các vật dụng đi kèm. Vì thế, việc lựa chọn một chiếc gậy golf phù hợp là một yếu tố rất quan trọng. Bố mẹ hãy cùng xem một số tiêu chí khi lựa chọn gậy golf cho bé nhà mình dưới đây nhé!

Cần lựa chọn chiều dài phù hợp với chiều cao của bé

Chiều dài của gậy sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của những cú swing, bên cạnh đó là ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ của cú đánh. Vì thế trước khi lựa chọn gậy cho bé mẹ cần cân nhắc về chiều dài của gậy phù hợp với độ tuổi cũng như thể trạng của bé.

Golfer nên chú ý đến chiều cao khi lựa chọn gậy trẻ em
Golfer nên chú ý đến chiều cao khi lựa chọn gậy trẻ em

Để có chiều dài gậy lý tưởng nhất, phù hợp nhất cho con của mình mẹ hãy đưa bé đến trực tiếp địa chỉ mua gậy. Tại đây bé của bạn sẽ được đo chiều cao, đo cân nặng, ngoài ra cũng sẽ được nhận lời các lời tư vấn phù hợp bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, tại cửa hàng trực tiếp thì bé nhà bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc, kiểu dáng mà bé yêu thích.

Thông số gậy phù hợp sẽ là khi choke up vừa tầm khoảng 2 inch. Nếu chiều dài cụ thể vượt quá 2 inch thì gậy quá dài với bé. Thông thường thì ở quá trình lựa chọn này các chuyên viên sẽ phụ giúp bố mẹ một cách nhiệt tình để có cây gậy phù hợp nhất.

Cân nhắc loại shaft phù hợp cho bé

Các bậc phụ huynh cũng cần tìm hiểu về chất liệu shaft phù hợp với các bé của mình vì thường shaft sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cú swing. Ngoài ra là cân nhắc đến độ linh hoạt và công nghệ sản xuất gậy. 

Bạn nên lựa chọn loại cán gậy Graphite, vì thường với chất liệu này thì trọng lượng của gậy sẽ nhẹ hơn, góc loft lớn thay cho vật liệu steel như trước đây. Ngoài ra gậy có chất liệu Graphite shaft uốn cong cao và sẽ tạo ra độ loft lớn. Đây chắc chắn là một lợi thế, thuận lợi cho trẻ trong quá trình tập luyện.

Shaft gậy có thể ảnh hưởng đến khả năng đánh của golfer nhí
Shaft gậy có thể ảnh hưởng đến khả năng đánh của golfer nhí

Song song với đó hãy ưu tiên cho gậy golf có tay cầm phù hợp. Hãy thử cho bé thử và hỏi trẻ xem nó có cảm thấy thoải mái không và với chất liệu như thế thì nó có thể nắm chặt hay không?

Độ loft của gậy golf phải phù hợp cho bé

Khi chọn gậy golf cho trẻ em thì cần phải lựa chọn loại gậy có độ loft cao hơn so với gậy của người trưởng thành. Vì khi trẻ càng nhỏ thì cân nặng cơ thể càng thấp thì sẽ phù hợp với gậy có độ loft cao. Các mẹ nên chọn loại gậy có độ loft ít nhất ở mức 15 độ để bé  có thể dễ dàng đưa bóng lên cao và xa hơn. Chắc chắn điều này khiến các bé hứng thú và muốn chinh phục golf nhiều hơn nữa.

Đối với các trẻ mới bắt đầu tập chơi, phụ huynh hãy để cho bé có thời gian làm quen với golf tại các phòng tập 3D. Tại đây các bé sẽ được tiếp xúc nhiều ngoài ra được các  huấn luyện viên chỉ dẫn và đưa ra cách chơi phù hợp. Điều này sẽ giúp cho phụ huynh tiết kiệm được các chi phí không cần thiết nhưng vẫn đạt được những hiệu quả nhất định.

Một số tiêu chí khi lựa chọn gậy golf cho trẻ của mình
Một số tiêu chí khi lựa chọn gậy golf cho trẻ của mình

Những lưu ý cần thiết để lựa chọn được gậy golf trẻ em phù hợp

Khi tiến hành mua gậy golf trẻ em các mẹ hãy bỏ túi các lưu ý sau đây:

  • Thứ nhất về giá cả: Bố mẹ hãy lựa chọn các sản phẩm có giá trị vừa phải. Thông thường các bé sẽ lớn theo thời gian nên sẽ phải đổi gậy để cho phù hợp. Việc chọn gậy golf không quá đắt sẽ hạn chế được số chi phí cho bé tập chơi golf. Ngoài ra, truwosfc khi tiến hành mua phụ huynh cần cân nhắc ngân sách để lựa chọn dòng gậy phù hợp với nhu cầu của bé và kinh tế của gia đình.
  • Thứ 2, hãy đến với các trung tâm uy tín để tiến hành mua gậy. Ở các cửa hàng uy tín thì bạn sẽ có cơ hội đổi trả trong thời gian bảo hành. Ngoài ra tại đây cũng sẽ có các chuyên gia hàng đầu để chọn giúp bạn những sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, chất lượng của gậy cũng sẽ đảm bảo cho người chơi. Một điều lưu ý đó chính là bạn nên thử, tham gia nhận tư vấn trước khi mua gậy.
Những lưu ý cần thiết để lựa chọn được gậy golf trẻ em phù hợp
Những lưu ý cần thiết để lựa chọn được gậy golf trẻ em phù hợp
  • Thứ 3, Tìm hiểu trước các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu để tiến hành mua gậy golf cho bé. Lựa chọn nhóm tuổi phù hợp cho các bé, tiếp đến là chiều cao cũng như cân nặng của bé cũng cần được cân nhắc.
  • Thứ 4, cân nhắc chất lượng sản phẩm trước khi mua. Luôn nhớ phải lựa chọn sản phẩm có các thông số phù hợp để con có những cú đánh hiệu quả. 

Một số sản phẩm gậy golf mà golfer nên tham khảo

Nếu bạn thấy khó khăn khi lựa chọn gậy golf thì dưới đây sẽ là các sản phẩm giúp bạn tham khảo để mua cho bé nhà mình.

Bộ gậy golf trẻ em nổi tiếng TaylorMade Phenom K50 8PC/RH

Phenom K50 8PC/RH của TaylorMade là bộ gậy có chiều cao từ 135 – 150cm rất phù hợp cho các bé có độ tuổi từ 9 – 12 tuổi. Từ chất liệu đến thiết kế đều rất phù hợp cho lứa tuổi của trẻ. Khi sử dụng bộ gậy này thì bé sẽ có thể dễ dàng hơn với các cú swing hay các cú đánh cần tốc độ. Ngoài ra các thiết bị túi đi kèm cũng được thiết kế rất tiện lợi với chất liệu vô cùng cao cấp, có độ bền bỉ với thời gian. Theo như ý kiến của nhiều người thì đây chắc chắn là một bộ gậy rất đáng để trải nghiệm.

Cận cảnh bộ gậy golf trẻ em nổi tiếng Taylormade Phenom K50 8PC/RH
Cận cảnh bộ gậy golf trẻ em nổi tiếng Taylormade Phenom K50 8PC/RH

Bộ gậy fullset Cleveland Junior Kid

Cleveland Junior Kid fullset được xem là bộ gậy thích hợp cho cả bé gái và bé trai trong khoảng chiều cao từ 120 – 145cm. Bộ gậy bao gồm các gậy sau: Gậy golf Driver góc loft 18 độ, có trọng lượng nhẹ, chất liệu tốt. Với những sự đầu tư này bé sẽ có những cú đánh siêu chất lượng. Về gậy golf Rescue thì có góc loft 28 độ là giải pháp an toàn cho những cú swing của bé. Tiếp đến là gậy sắt số 7, 9 và gậy SW với độ mở 56 giúp tăng khả năng tiếp xúc với bóng cho bé. 

Bộ gậy fullset Cleveland Junior Kid phù hợp cho các bé
Bộ gậy fullset Cleveland Junior Kid phù hợp cho các bé

Bộ gậy golf fullset US Kids UL63-s 7 Club DV3 Stand

Đây là bộ gậy golf nhí được thiết kế dành riêng cho golfer có chiều cao trung bình từ 1m6. Với cán gậy graphite cùng trọng lượng nhẹ, UL63-s 7 Club DV3 Stand là lựa chọn hàng đầu mà phụ huynh lựa chọn cho golfer nhí. Ngoài ra, từng cây gậy trong bộ fullset cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giúp golfer nhí dễ dàng kiến tạo nên những cú đánh chuẩn nhất, hiệu suất tốt.

US Kids UL63-s 7 Club DV3 Stand là lựa chọn hoàn hảo mà golfer không nên bỏ qua
US Kids UL63-s 7 Club DV3 Stand là lựa chọn hoàn hảo mà golfer không nên bỏ qua

Bộ gậy golf fullset US Kids UL63-s 7 Club DV3 Stand cũng đã có sẵn túi gậy với chân chống chắc chắn giúp golfer nhí dễ dàng di chuyển trên sân. Nổi bật với thiết kế thể thao nhưng không kém phần hiện đại, thu hút, bộ gậy golf fullset US Kids UL63-s 7 Club DV3 Stand gây tiếng vang lớn ngay từ những ngày đầu ra mắt mà golfer không nên bỏ qua.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về bộ gậy golf fullset US Kids UL63-s 7 Club DV3 Stand

Với những thông tin mà GolfHomes đã chia sẻ hy vọng các phụ huynh sẽ có cái nhìn kỹ hơn về các loại gậy golf trẻ em. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bố mẹ chọn được gậy phù hợp với golfer nhí. Golfer cũng có thể tham khảo ý kiến từ huấn luyện viên và chuyên viên ở cửa hàng để lựa chọn được bộ gậy trẻ em chuẩn nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết của GolfHomes để được tư vấn chi tiết 

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D