Top Các Tay Golf Số 1 Thế Giới Qua Các Thời Kỳ Cho Golfer

Golf là một trong những bộ môn thể thao được đánh giá là khó chơi. Nếu là một dân chơi đam mê golf, chắc hẳn mọi người từng thắc mắc, trong lịch sử môn thể thao này đã có những ai chiếm lĩnh vị trí tay golf số 1 thế giới? Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu qua bài viết sau.

Dustin Johnson là tay golf số 1 thế giới hiện nay

Tay golf số 1 thế giới hiện nay là Dustin Johnson. Trong lịch sử thi đấu của mình, Dustin Johnson cũng đã từng trở thành tay golf số 1 thế giới vào ngày 19/2/2017. Và mới đây nhất, ở giải thi đấu golf năm 2021, anh lại một lần nữa vượt qua các đối thủ, lấy lại được ngôi vương.

Golfer Dustin Johnson thuộc top những tay golf giỏi nhất thế giới
Golfer Dustin Johnson thuộc top những tay golf giỏi nhất thế giới

Dustin Johnson sinh ngày 22 tháng 6 năm 1984 tại Nam Carolina. Cha của anh là Scott Johnson – một cầu thủ chuyên nghiệp và cũng là nguồn cảm hứng về golf cho Dustin Johnson. Bởi vậy, ngay từ khi còn học đại học Johnson đã tham gia thi đấu golf và đạt được nhiều thành tích lớn. 

Suốt chặng đường chơi golf, Dustin Johnson đã gặt hái được rất nhiều thành công lớn. Cụ thể, năm 2007, Dustin Johnson đã tiến gần với con đường trở thành tay golf chuyên nghiệp và giành được cơ hội tham gia PGA Tour năm 2008. Với kinh nghiệm của mình, Johnson đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Resort Championship. Sau đó 4 tháng, Johnson lại tiếp tục đem về một giải thưởng tại sự kiện AT&T Pebble Beach National Pro-Am.

Đến tháng 2/2010, Johnson tiếp tục gây ấn tượng khi thành công bảo vệ danh hiệu AT&T Pebble Beach National Pro-Am và giành chức vô địch BMW Championship. Năm 2011, anh giành vị trí thứ 2 tại giải Open Championship. Năm 2013, sau một thời gian nghỉ chấn thương, tay golf số 1 thế giới này đã quay trở lại sân golf và giành giải vô địch Hyundai Tournament of Champions và WGC-HSBC.

Johnson đã đạt được những thành tích đáng nể trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình
Golfer Johnson đã đạt được những thành tích đáng nể trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình

Năm 2018, Johnson tham gia giải thi đấu FedEx St. Jude Classic, RBC Canadian Open và tiếp tục giành được chức vô địch. Đây là một trong những giải thưởng đánh dấu bước chuyển biến mới trong sự nghiệp của anh.  

Mới đây nhất, ở tuổi 32, Dustin Johnson lại tiếp tục gây dấu ấn khi giành chức vô địch tại giải WGC-Mexico Mexico Championship. Bên cạnh đó là những thành tích đáng ngưỡng mộ trong làng golf. 

Tiger Woods là tay golf số 1 thế giới trong 683 tuần

Một trong những cái tên hàng đầu trong làng golf giữ vị trí cao nhất phải kể đến Tiger Woods. Eldrick Tont “Tiger” Woods sinh ngày 30 tháng 12 năm 1975, là một vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ. Anh được đánh giá là một trong những golfer thành công nhất mọi thời đại. Hiện, anh đang là vận động viên duy nhất thi đấu lọt top 10 của Career Major Wins (thứ 2) và Career PGA Tour Wins (thứ 5).

Tiger Woods được đánh giá là một trong những tay golf thành công nhất mọi thời đại
Tiger Woods được đánh giá là một trong những tay golf thành công nhất mọi thời đại

Tiger Woods là người có thời gian giữ vững vị trí tay golf số 1 thế giới lâu nhất (khoảng 683 tuần). Lần đầu Tiger đứng trên đỉnh cao nhất của bảng xếp hạng là vào khoảng cuối tháng 6 năm 1997. 

Trước khi thực hiện chuỗi thắng liên tiếp trong 264 tuần, Tiger cũng đã từng 5 lần ngồi vào vị trí tay golf số 1 thế giới (tính từ năm 1997 đến 1999). Vào lần thứ 10 ngồi lại ngôi vương, Tiger Woods đã xác lập một kỷ lục mới với 281 tuần nắm vị trí số 1 làng golf. 

Cuối cùng, vào năm 2010, anh đã để vụt mất giải thưởng cao nhất này vào tay Lee Westwood. Theo một vài thông tin mới nhất, Tiger Woods sẽ quay trở lại sân golf ở những giải đấu của năm 2022.

Golfer Tiger Woods đã từng nhiều lần đạt vị trí tay golf số 1 thế giới
Golfer Tiger Woods đã từng nhiều lần đạt vị trí tay golf số 1 thế giới

Golfer Greg Norman với bảng thành tích vang rội

Golfer từng có thời gian giữ danh hiệu tay golf số 1 thế giới đứng thứ 3 là Greg Norman. Gregory John Norman sinh ngày 10 tháng 2 năm 1955, là một golf thủ chuyên nghiệp và là một doanh nhân người Úc. Anh đã có đến 331 lần xếp thứ hạng đầu tiên giải Official World Golf Rankings từ năm 1980 đến 1990. 

Anh giành được giải thưởng tay golf số 1 thế giới vào ngày 14 tháng 9 năm 1986. Trong suốt chặng đường chơi golf chuyên nghiệp của mình, Greg Norman đã giành tổng cộng 91 chiến thắng lớn nhỏ. Cụ thể, có đến 20 đạt danh hiệu PGA Tour và 2 lần vô địch giải Open Championship  vào năm 1986 và năm 1993.

Norman còn giành được 31 vị trí top 10 chung cuộc và 8 lần lọt top golfer tham gia vào chung kết của giải Major. Năm 2001, Norman ghi danh vào Đại sảnh danh vọng golf thế giới với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất (80%). Biệt danh của Norman là “The Great White Shark” (hiểu đơn giản là cá mập trắng vĩ đại). Các golf chuyên nghiệp thường gọi tắt là “The Shark”, được đặt sau giải Masters năm 1981.

Golfer Greg Norman sở hữu bảng thành tích khủng
Golfer Greg Norman sở hữu bảng thành tích khủng

Năm 2009, tại lễ kỷ niệm Q150, Greg Norman đã được bình chọn là một trong những biểu tượng của Q150 Queensland với vai trò như một “huyền thoại thể thao”.

Nick Faldo là 1 trong những người chơi golf giỏi nhất thế giới

Nick Faldo là một trong những tay golf số 1 thế giới, giữ vững cương vị này trong khoảng 97 tuần. Nick Faldo sinh ngày 18 tháng 7 năm 1957 người Anh, là một trong những golfer hàng đầu, đạt hàng loạt giải thưởng lớn. 

Nick Faldo đã giành được chức vô địch tại giải Official World Golf Ranking và 41 trận thắng chuyên nghiệp. Bao gồm: 30 chiến thắng tại giải European Tour và 6 chức vô địch lớn: 3 chức vô địch Mở rộng (1987, 1990, 1992) và 3 giải Masters (1989, 1990, 1996). 

Lần đầu tiên anh chạm tới vị trí cao nhất của làng golf là vào năm 1990. Sau 3 năm liên tiếp đứng ở vị thứ 2 của bảng xếp hạng, Nick Faldo một lần nữa giành lại ngôi vương của mình vào tháng 7 năm 1993 và giữ vững vị trí này cho đến tháng 2 năm 1994. Trong sự nghiệp đánh golf của mình, Faldo cũng đã từng 3 lần vô địch giải Masters.

Nick Faldo là một trong những golfer hàng đầu, đã từng đạt giải thưởng tại các giải đấu lớn
Nick Faldo là một trong những golfer hàng đầu, đã từng đạt giải thưởng tại các giải đấu lớn

Nhận xét về Faldo, cựu đội trưởng của Walker Cup có chia sẻ: “Anh ấy là ứng cử viên hàng đầu để trở thành một vận động viên giỏi nhất từ ​​trước đến nay của nước Anh. Anh ấy cũng là tiêu chuẩn vàng của golf nước Anh hiện đại phải công nhận.”

Golfer số 1 thế giới Rory McIlroy

Cái tên thứ 5 trong danh sách những tay golf chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới lâu nhất phải kể đến Rory McIlroy với 95 tuần giữ vững ngôi vị này. 

Rory McIlroy sinh ngày 4 tháng 5 năm 1989, là golfer chuyên nghiệp người Ireland và cũng là thành viên của European Tour và PGA Tour. Tháng 8 năm 2012, anh giành chức vô địch thế giới khi chỉ mới 19 tuổi tại giải Dubai Desert Classic. 

Sau đó, anh cũng kiếm về 4 chức vô địch tại các giải Major. Bao gồm: U.S Open 2011, PGA Championship 2012 và 2014, Open Championship 2014. Nhờ liên tiếp đạt các giải thưởng lớn, ở tuổi 26, Rory McIlroy được nhận xét là một hiện tượng, một ngôi sao mới của làng golf.

Rory McIlroy đã giành được chức vô địch thế giới khi mới chỉ 19 tuổi
Rory McIlroy đã giành được chức vô địch thế giới khi mới chỉ 19 tuổi

Kể từ giải US PGA Championship vào tháng 8 năm 2011, Rory McIlroy đã chơi cho 11 giải đấu xếp hạng và chỉ một lần duy nhất dừng lại ở Top 5. Năm 2007, McIlroy tham gia giải Open Championship và giành huy chương bạc với 68 gậy. 

Tờ SportsPro đã xếp hạng McIlroy là vận động viên thứ 2 thế giới. Còn tạp chí Hiệp hội các nhà quản lý câu lạc bộ golf đã xếp McIlroy là người có quyền lực thứ 2 của bộ môn golf ở Anh. 

Golfer Seve Ballesteros đã từng đạt giải Open Championship ba lần

Seve Ballesteros gây ấn tượng bởi chiến thắng tại giải Masters vào năm 1980 và 1983. Anh cũng đã từng giành giải vô địch tại Open Championship ba lần vào năm 1979, 1984, 1988. Những thành công này của Ballesteros đã giúp anh trở thành một trong những golfer được yêu thích nhất Tây Ban Nha.

Golfer Seve Ballesteros là golfer thành công và được yêu thích nhất tại Tây Ban Nha
Golfer Seve Ballesteros là golfer thành công và được yêu thích nhất tại Tây Ban Nha

Ballesteros đã giành kỷ lục khi đạt 50 chức vô địch European Tour. Anh đã giữ vững danh hiệu này trong suốt 17 năm liên tiếp (từ 1976 đến 1992). Chiến thắng cuối cùng của anh là tại giải Peugeot Spanish Open 1995. 

Năm 2000, tạp chí Golf Digest đã đưa tên Ballesteros là golfer Lục địa châu Âu vĩ đại nhất mọi thời đại. Ballesteros qua đời vào năm 2011, sau một thời gian dài đấu tranh với căn bệnh u não. 

Tay golf số 1 thế giới Luke Donald sở hữu bảng thành tích khủng

Luke Campbell Donald MBE sinh ngày 7 tháng 12 năm 1977, là một vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp người Anh. Luke Donald đã từng giành ngôi vị tay golf Số 1 thế giới vào năm 2011. Luke Donald chủ yếu chơi ở PGA Tour có trụ sở tại Hoa Kỳ nhưng cũng là thành viên của European Tour.

Luke Donald còn được vinh danh là Cầu thủ PGA của năm và European Tour Golfer of the Year. Luke Donald cũng là golfer người Anh đầu tiên giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của PGA Tour, giành cúp Vardon của PGA Tour và Giải Mark H. McCormack. Sau đó, golfer Luke Donald còn được trao tặng danh hiệu tư cách thành viên danh dự của European Tour vì đã có những thành tích cao trong năm 2011.

Tay golf số 1 thế giới Luke Donald sở hữu nhiều thành tích cao
Tay golf số 1 thế giới Luke Donald sở hữu nhiều thành tích cao

Trên đây là thông tin về các tay golf số 1 thế giới có thời gian giữ vững ngôi vị lâu nhất. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp golf thủ có thêm nhiều kiến thức cần thiết về bộ môn golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer có thể liên hệ đến số hotline của GolfHomes hoặc để lại bình luận dưới bài viết để được tư vấn chi tiết. 

Cập nhật: 16:39 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D