Tee Off Là Gì? Tất Cả Những Điều Cần Biết Về Tee Off Trong Golf

Tee off là một thuật ngữ mà golfer thường xuyên nghe thấy khi theo dõi hoặc tham gia các trận đấu golf. Vậy tee off là gì? Tee off đóng vai trò gì trong một vòng đấu golf? Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết về tee off trong bài viết dưới đây.

Tee off trong golf là gì?

Tee off là một thuật ngữ trong golf chỉ việc những người chơi thực hiện cú đánh bóng xuất phát từ vị trí tee box để bắt đầu vòng golf. Hay nói một cách khác tee off là cú đánh bóng đầu tiên mở màn cho trận đấu giữa các đội chơi hoặc giữa các cá nhân với nhau.

Không ít golfer mới không biết tee off nghĩa là gì?
Không ít golfer mới không biết tee off nghĩa là gì?

Mối liên quan giữa tee off và tee time

Trong golf, tee time và tee off là 2 thuật ngữ không thể tách rời. Nếu tee off là cú phát bóng đầu tiên thì tee time là thời gian thực hiện cú đánh đầu tiên. Chỉ khi đến đúng tee time, golfer mới có thể thực hiện tee off.

Ví dụ, nếu golfer đặt tee time với sân là 10h giờ sáng; thì golfer phải có mặt tại sân để thực hiện tee off vào đúng 10h sáng.Trong trường đặt sân chơi theo nhóm thì một trong các golfer thuộc nhóm chơi phải có mặt tại sân lúc 10 giờ để thực hiện cú đánh đầu tiên khởi động vòng đấu.

Ở các buổi tập luyện hoặc đánh giao hữu, tee off và tee time không đóng vai trò quá quan trọng với người chơi. Tuy nhiên, trong các trận đấu lớn hay các sự kiện golf tầm cỡ, các quy định về tee time và tee off đóng vai trò duy trì trật tự sân, giúp ban quản lý sắp xếp lịch đặt sân hợp lý để phục vụ golfer chu đáo nhất.

Tee off và tee time đóng vai trò rất quan trọng trong các trận đấu golf
Tee off và tee time đóng vai trò rất quan trọng trong các trận đấu golf

Đặc biệt, việc sắp xếp tee time ở các giải đấu lớn giúp ban tổ chức hạn chế tình trạng các đội thi đấu trùng lịch và đảm bảo mỗi đội/thí sinh đều có đủ thời gian để hoàn thành vòng golf. Thông thường, các tee time thường được sắp xếp cách nhau từ 7 đến 15 phút.

Ngoài các quy định về tee off theo luật golf, hiện nay, mỗi sân golf và giải đấu đều có những luật tee time khác nhau. Thậm chí tại các sân golf lớn còn được chia thành nhiều khu vực, mỗi khu vực có quy định về tee time và tee off riêng.

Tee time là thời gian thực hiện cú đánh đầu tiên (tee off) để bắt đầu vòng chơi
Tee time là thời gian thực hiện cú đánh đầu tiên (tee off) để bắt đầu vòng chơi

Vì thế, để thuận tiện nhất trong quá trình tập luyện và thi đấu, golfer nên liên hệ với ban quản lý, ban tổ chức để tìm hiểu trước các quy định về tee off và tee time. Đồng thời, golfer cùng cần đến sân đúng thời gian đã đặt trước để tránh tình trạng “chơi chậm” ảnh hưởng tới các người chơi khác hoặc phải chờ đợi lâu để được sắp xếp lượt chơi mới.

Cách đặt tee time và tee off khi chơi golf

Hiện nay golfer có thể dễ dàng đặt tee time và tee off bằng nhiều phương thức khác nhau, cả online và offline. Nếu muốn đặt trước tee time, golfer có thể tham khảo một trong các phương pháp dưới đây:

  • Đặt tee time qua fanpage: Phần lớn các sân golf hiện nay đều có fanpage riêng trên Facebook. Golfer có thể nhắn tin trực tiếp qua fanpage để được đội ngũ admin hỗ trợ đặt tee time.

    Golfer có thể dễ dàng đặt tee time bằng nhiều phương thức khác nhau
    Golfer có thể dễ dàng đặt tee time bằng nhiều phương thức khác nhau
  • Đặt tee time trên website chính thức: Đây là một trong những phương thức đặt tee time khá thuận tiện được nhiều golfer sử dụng. Nếu sân golf có website chính thức, golfer có thể dễ dàng đặt tee time bằng cách điền form thông tin để ban quản lý liên hệ lại, hoặc trò chuyện trực tiếp qua mục “Chat” để trao đổi với nhân viên tư vấn Bên cạnh đó, trên website cũng cập nhật đầy đủ các quy định tee time, tee off của sân và các chương trình ưu đãi để golfer dễ theo dõi và lựa chọn.
  • Gọi vào số điện thoại hotline để đặt tee time: Nếu muốn tham khảo và book tee time nhanh chóng nhất, golfer có thể gọi trực tiếp vào số điện thoại của sân để trao đổi cụ thể với nhân viên tư vấn và đặt lịch tee time trực tiếp.
  • Đặt tee time qua ứng dụng: Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ đặt tee off với giao diện rất thân thiện, dễ sử dụng như Fastee, VGS Booking, Tgolf,… Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính, golfer có thể đặt lịch chơi golf một cách nhanh chóng mà không cần ai hỗ trợ.

    Nắm vững kiến thức về tee off và tee time giúp golfer tập luyện, thi đấu chủ động hơn
    Nắm vững kiến thức về tee off và tee time giúp golfer tập luyện, thi đấu chủ động hơn

Trong trường hợp sân golf không có quy định về tee time, golfer không cần đặt trước thời gian mà có thể đến sân chơi bất kỳ lúc nào. Để chắc chắn, người chơi hãy tìm hiểu kỹ lưỡng quy định về thời gian phát bóng tại sân golf muốn tới.

Trên đây là giải thích chi tiết nhất tee off là gì cũng như mối quan hệ giữa tee off và teetime. Hy vọng bài viết đã giúp golfer hiểu rõ hơn về tee time, tee off để chủ động sắp xếp, lên kế hoạch cho các buổi tập luyện và tham gia thi đấu. Golfer đừng quên tiếp tục theo dõi GolfHomes để cập nhật thêm nhiều kiến thức golf bổ ích.

Cập nhật: 17:32 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D