Ping G400 Fullset – “Vũ Khí” Cải Thiện Khoảng Cách Đánh Cho Golfer

Ping G400 là một trong những bộ gậy cao cấp của hãng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp nâng cao kỹ thuật đánh của golfer. Từng cây gậy trong bộ fullset cũng gây ấn tượng với mọi golfer cả về thiết kế và hiệu suất đánh. Vậy, Ping G400 có thực sự HOT như vậy? Bài viết dưới đây, GolfHomes sẽ giúp golfer có lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi này. 

Ping G400 fullset sở hữu thiết kế hiện đại

Trước tiên về thiết kế của Ping G400. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, G400 của Ping nhận được đánh giá rất cao của golfer với thiết kế tinh tế, hiện đại, tôn lên được đẳng cấp của người sử dụng. Bộ gậy này là kết quả của những nghiên cứu, cải tiến và ứng dụng công nghệ hàng đầu của hãng. Bởi vậy, dù ra mắt từ cuối năm 2019, Ping G400 vẫn nhận được đánh giá rất cao từ golfer Việt. 

Ping G400 sở hữu thiết kế "không lỗi thời"
Ping G400 sở hữu thiết kế “không lỗi thời”

Gậy Ping G400 lấy tone màu đen xám là chủ đạo. Kết hợp với màu vàng gold sang trọng mà không kém phần hiện đại, tinh tế. Logo Ping được thể hiện rõ trên mặt gậy như một điểm nhấn độc đáo, nổi bật trong từng cú đánh. Nếu so với những model trước đó, thiết kế của Ping G400 có phần thuôn gọn hơn. Điều này giúp golfer dễ dàng thực hiện cú đánh chính xác với hiệu suất tốt nhất. 

Bên cạnh đó, mặt gậy cũng được làm mỏng hơn, gia tăng diện tích tiếp xúc với bóng. Từ đó giúp golfer dễ dàng đánh trúng bóng. Đồng thời, mặt gậy mỏng cũng góp phần gia tăng độ đàn hồi, nâng cao tốc độ đánh bóng lên mức tốt nhất. Cùng với trọng tâm gậy được điều chỉnh phù hợp giúp golfer dễ dàng điều chỉnh được đường bóng hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn. 

Bộ gậy G400 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Ping G400 được đánh giá là mang cả ưu điểm nổi bật về thiết kế và hiệu suất đánh. Hãng cũng đã “mạnh tay” đầu tư mang đến cho G400 những công nghệ hiện đại nhất, giúp tối ưu từng cú đánh của golfer. Nổi bật có thể kể đến những công nghệ hàng đầu của Ping G400 như:

  • Công nghệ Dragonfly: Các kỹ sư nhà Ping đã ứng dụng Dragonfly vào Ping G400. Công nghệ này giúp trọng lượng được nâng cao lên 3 lần so với phiên bản Ping G trước đó. Điều này giúp golfer dễ dàng thực hiện những cú đánh ổn định, ít mắc lỗi hơn với Ping G400. Đồng thời quỹ đạo bóng cũng có những cải thiện đáng kể hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm. 
G400 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
G400 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
  • Tungsten Back Weight: Công nghệ này được ứng dụng nhằm nâng cao tỉ trọng trọng lượng phản hồi của gậy. Từ đó giúp gia tăng chỉ số MOI, nâng cao độ chính xác cho từng cú đánh của golfer. Hơn nữa, Tungsten Back Weight còn cho phép golfer có thể tùy chỉnh trọng lượng gậy phù hợp nhất khi swing. 
  • Công nghệ Turbulators: Giúp hạn chế lực cản của không khí khi swing cực tốt. Điều này giúp golfer sở hữu những cú swing nhanh hơn, tốc độ bóng cũng được cải thiện đáng kể, cho khoảng cách bóng tối đa. 

Bên cạnh đó, từng cây gậy trong bộ Ping G400 cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cho cú đánh tốt nhất. Do đó, ngay khi vừa trình làng, Ping G400 được đánh giá là siêu phẩm hàng đầu để hạ điểm cap mà golfer không nên bỏ qua. Vậy từng cây gậy Ping G400 sở hữu những gì? Hãy cùng GolfHomes tìm hiểu chi tiết ở nội dung dưới đây. 

Ping G400 – Siêu phẩm cải tiến trên từng cây gậy

Cuối năm 2019, Ping G400 ra mắt tạo nên cơn sốt trên thị trường golf quốc tế và nhận “cơn mưa” lời khen của golfer. Đến thời điểm hiện tại, dù ra mắt đã được 4 năm nhưng bộ gậy này của Ping vẫn nhận được sự yêu thích của rất nhiều golfer. Bởi, từng cây gậy đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với hầu hết golfer. Cụ thể:

Driver Ping G400 cho cú đánh xa và thẳng

Driver Ping G400 ra đời được đánh giá là sản phẩm thay thế cho những phiên bản tiền nhiệm trước đó là Ping G30 và G families. Cây gậy gỗ này gồm 3 phiên bản là Ping G400 standard, driver Ping G400 LST và Ping G400 SFT driver. Mỗi phiên bản đều sở hữu nhiều ưu điểm phù hợp với từng đối tượng golfer khác nhau. 

Gậy driver G400 có cú đánh đạt khoảng cách tốt nhất
Gậy driver G400 có cú đánh đạt khoảng cách tốt nhất

Cụ thể, Ping G400 standard driver phù hợp với những golfer mới muốn cải thiện khoảng cách đánh tối đa. Còn Ping G400 LST (low spin) driver cho những cú đánh có độ spin thấp, nâng cao tính ổn định. Ping G400 SFT (straight flight) driver là phiên bản được sản xuất dành riêng cho những golfer có xu hướng đánh lệch trái. Từ đó giúp golfer sở hữu những đường bóng với gậy driver xa và thẳng nhất với khoảng cách tốt nhất. 

Bên cạnh đó, Ping G400 driver còn sở hữu thiết kế Hosel dễ dàng điều chỉnh giúp mang tới cải tiến về khí động học. Cùng với trọng tâm gậy thấp giúp mẫu gậy driver Ping này được đánh giá là một trong những cây gậy gỗ tốt nhất, cho quãng đường bóng bay được xa và độ chính xác cao. 

Gậy driver G400 cho khoảng cách đánh bóng xa và thẳng
Gậy driver G400 cho khoảng cách đánh bóng xa và thẳng

Driver Ping G400 còn sở hữu thiết thuôn gọn giúp hạn chế những nhiễu loạn từ bên ngoài. Đồng thời thiết kế này còn giảm lực kéo 15% so với những model gậy golf khác. Theo Ping, điều này còn giúp tốc độ đầu gậy và tốc độ bay của bóng được cải thiện đáng kể. Từ đó giúp golfer đạt được hiệu quả tốt nhất cho cú đánh từ tee box với gậy driver. 

Mặt gậy G400 cũng được Ping cải thiện với mặt gậy mỏng hơn 6% so với Ping G. Thiết kế này giúp G400 cho độ đàn hồi cao hơn (tăng lên 16%), tốc độ bóng cũng được tăng thêm 2 dặm/giờ. Cùng cấu trúc sườn bên trong được cải tiến hiện đại, cho âm thanh khi đánh và cảm giác đánh bóng tốt hơn rất nhiều. 

Gậy driver nhận đánh giá rất cao từ golfer
Gậy driver nhận đánh giá rất cao từ golfer

Chia sẻ về driver Ping G400, golfer Nguyễn Trường có chia sẻ: “Từ ngày chuyển sang dùng G400 của Ping, mình thấy cú đánh ít bị slice hơn. Quãng đường bóng bay được cũng xa hơn so với trước đó. Mặt gậy khá mỏng, đánh nhẹ, ít lực cản của không khí hơn. Đặc biệt phải nói đến tiếng cong khi gậy chạm bóng cực đã tai”. 

Fairway Woods Ping G400 gia tăng khoảng cách

Cũng tương tự như driver G400, gậy gỗ trong bộ cũng sở hữu thiết kế cùng công nghệ hiện đại. Mẫu gậy gỗ G400 này có mặt gậy mỏng hơn 28% và nhẹ hơn 18% so với các bộ gậy tiền nhiệm. Độ đàn hồi cũng có những cải tiến vượt trội, cho cú đánh đạt khoảng cách ấn tượng trên sân. Độ cứng cũng được tăng lên 30% giúp tăng thêm tốc độ bóng thêm 2 dặm/giờ. 

Đặc biệt, mặt gậy fairway G400 được làm từ thép không gỉ maraging sở hữu độ dốc lên đến 30% cho độ bền bỉ cực cao. Theo thông tin từ hãng, thép maraging là loại thép thường được ứng dụng trong công nghiệp hàng không vũ trụ. Loại hợp kim này là một trong những nguyên liệu mạnh mẽ nhất trên thế giới với tuổi thọ lên đến hàng chục năm. 

Fairway G400 được nhiều golfer đánh giá cao
Fairway G400 được nhiều golfer đánh giá cao

Độ xoáy khi đánh với gậy gỗ Ping G400 cũng được nghiên cứu giảm đáng kể, cho những cú đánh đạt khoảng cách tốt nhất và ổn định nhất. Kết hợp với vòng cổ gậy 17-4 SS được Ping đúc siêu mỏng giúp làm giảm trọng lượng của gậy fairway. Đồng thời thiết kế này cũng góp phần giúp tối ưu vị trí trọng tâm đầu gậy và cải thiện chỉ số MOI trên mặt gậy gỗ G400. 

Fairway Ping G400 còn có cấu trúc trọng lượng dày đặc giúp gia tăng chỉ số MOI ở gót và mũi gậy lên 5%. Điều này giúp golfer có thể dễ dàng điều chỉnh ± 1 độ theo từng cú đánh mong muốn. Đặc biệt, golfer cũng có thể điều chỉnh trọng lượng swing, gia tăng quán tính khi đánh với FW Ping G400. Từ đó giúp kiến tạo nên những cú đánh ổn định cùng cảm giác đầm tay khi gậy chạm bóng. 

Gậy Fairway dễ sử dụng, cho hiệu quả cú đánh ấn tượng
Gậy Fairway dễ sử dụng, cho hiệu quả cú đánh ấn tượng

Shaft Ping G400 được ứng dụng công nghệ độc quyền của thương hiệu giúp gia tăng trọng lượng đầu gậy. Điều này cũng giúp tăng khả năng truyền năng lượng từ gậy vào bóng, đẩy bóng golf đi xa và hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn. Shaft gậy fairway còn được sơn nổi màu vàng ánh kim kết hợp với nước sơn đen truyền thống giúp golfer tập trung thực hiện những cú đánh chuẩn xác hơn. 

Trên trang Todays Golfer, Mr.Jason có chia sẻ: “Fairway G400 giống như một chiếc xe hơi sang trọng của vùng fairway. Cảm giác đánh với gậy khác chắc chắn, bóng đi được với quãng đường xa và ổn định. Tốc độ đánh bóng cũng làm tôi khá kinh ngạc, hơn hẳn các phiên bản trước đó mà tôi đã từng đánh. Khoảng cách bóng bay được xa hơn 3 thước so với mức trung bình với những mẫu gậy trước đây tôi đã chơi”. 

Fairway Ping G400 cho cú đánh ổn định
Fairway Ping G400 cho cú đánh ổn định

Rescue Ping G400 gia tăng điểm ngọt, vào bóng dễ dàng

Rescue G400 là lựa chọn lý tưởng nếu golfer đang tìm cây gậy lai hỗ trợ cú đánh nâng cao khoảng cách đạt được. Hơn nữa, Ping còn chú trọng nghiên cứu, chau chuốt cả về thiết kế và công nghệ được ứng dụng trên mẫu rescue này. Nổi bật có thể kể đến một số ưu điểm hàng đầu như:

  • Về mặt gậy: Rescue Ping G400 sở hữu mặt gậy Maraging được rèn từ chất liệu cao cấp với độ mỏng và khả năng uốn cong linh hoạt. Điều này giúp tối ưu lực truyền vào bóng, đưa bóng đi với tốc độ và khoảng cách tốt hơn so với những phiên bản rescue G trước đó mà Ping đã cho ra mắt. Hơn nữa, mặt gậy còn được thiết kế dạng xếp tầng giúp tăng độ đàn hồi, tạo góc phóng cao hơn khi thực hiện cú đánh.
Rescue Ping G400 cho độ uốn phù hợp
Rescue Ping G400 cho độ uốn phù hợp
  • Trọng tâm gậy (CG): CG gậy được đặt gần với mặt gậy giúp tối ưu từng đường bóng giúp golfer có thể dừng bóng trên green một cách nhanh chóng và chuẩn xác hơn. Khối lượng trọng tâm gậy cũng được gia công với mật độ cao, cho phép golfer có thể tùy chỉnh trọng lượng phù hợp với từng cú đánh. 
  • Mũ gậy rescue Ping G400: Mũ gậy siêu mỏng 17-4 SS giúp tiết kiệm trọng lượng nhằm tối ưu CG và tăng MOI giúp toàn bộ mặt gậy đều đạt được sự ổn định cho từng cú đánh ấn tượng trên sân. 
  • Shaft gậy rescue: Ping G400 rescue sử dụng shaft Alta CB Premium được thiết kế dạng đối trọng. Thiết kế này cho phép tăng khối lượng phần đầu gậy và đạt được khoảng cách đánh tốt hơn. Cùng với công nghệ sơn Color-Shift giúp tạo nên một lớp sơn màu đồng rực rỡ nhưng không quá chói khi thực hiện cú đánh. 
Rescue G400 cực dễ sử dụng
Rescue G400 cực dễ sử dụng

Cũng trên tờ Todays Golfer, các chuyên gia có chia sẻ: “Rescue Ping G400 sở hữu vẻ đẹp ấn tượng cùng tính linh hoạt cực tốt. Đây là lựa chọn hàng đầu về hiệu suất sau khi Ping đã thử nghiệm và cho tốc độ bóng nhanh hơn cho cả golfer mới và golfer chuyên nghiệp. Trung bình Ping G400 cho tốc độ nhanh hơn 2mph so với model G trước đó. Điều này giúp golfer dễ dàng kiến tạo nên những cú đánh hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn với rescue Ping G400”. 

Ping G400 ironset cho khoảng cách như golfer PGA

Ping G400 ironset được đánh giá là bộ gậy mang đến cho người chơi khoảng cách đánh như các golfer PGA hàng đầu. Hơn nữa, quỹ đạo bóng cùng sự ổn định trong từng cú đánh cũng được chú ý. Từ đó, bộ gậy sắt G400 này giúp golfer kiểm soát tốt đường bóng với quãng đường bóng bay được tốt hơn so với những phiên bản trước đó. 

Bộ gậy sắt G400 này còn được ứng dụng công nghệ COR-eyes kết hợp với đường cắt phía trên giúp tăng tốc độ đánh nhanh hơn và xa hơn với độ xoáy thấp hơn. Đặc biệt, ironset G400 còn có thêm hệ thống xử lý nhiệt độc đáo giúp mặt gậy thép Hyper 17-4 cứng cáp hơn 40% so với thép 17-4 truyền thống. Điều này giúp làm mỏng mặt gậy và tạo độ uốn cho mặt gậy tốt hơn 18%. 

Bộ gậy sắt G400 gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên
Bộ gậy sắt G400 gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên

Ping cũng có chia sẻ rằng, không có gì hơn các cú đánh xa, bóng bay cao mà không dừng ở green. Và chúng tôi đã tạo ra G400 đáp ứng nhu cầu đó của golfer với đa chất liệu được ứng dụng. Hơn nữa, bộ gậy sắt này còn có thêm những đường cắt sâu ở đế và Top rail giúp người chơi sở hữu những cú đánh bóng xa với góc phóng cao hơn. Golfer có thể tưởng tượng cú đánh với gậy sắt 7 nhưng lại đạt khoảng cách xa như với gậy sắt 6 và cao như đánh với gậy sắt 8. 

Về độ ổn định của gậy sắt G400 cũng có những cải thiện hơn hẳn thế hệ G trước đó. Giúp mang đến cho golfer những đường bóng chuẩn nhất, khoảng cách tốt nhất. Điều này cũng góp phần nâng cao hiệu suất đánh cho cả golfer nghiệp dư và golfer chuyên nghiệp. Do đó, không quá ngạc nhiên khi Ping G400 dù đã ra mắt từ 2019 nhưng đến thời điểm hiện tại bộ gậy này vẫn được nhiều golfer yêu thích. 

Gậy sắt cho cú đánh hướng thẳng đến mục tiêu
Gậy sắt cho cú đánh hướng thẳng đến mục tiêu

Golfer Minh Tú có chia sẻ: “Gậy sắt G400 mang đến hiệu suất tốt, cung cấp cho người chơi hiệu suất đánh ấn tượng. Gậy sắt cũng cực dễ đánh, cú đánh ổn định, quãng đường bóng bay được cũng có nhiều cải tiến. Mới đánh được 6 tháng, quãng đường bóng bay được với gậy sắt G400 của tôi đã nâng cao đáng kể. Bảo sao bộ gậy này lại HOT rần rần thời điểm mới ra mắt như vậy”. 

Trên đây là những thông tin review khách quan nhất mà GolfHomes đã tổng hợp từ những chia sẻ của chuyên gia Ping hàng đầu về G400 fullset. Hy vọng những nội dung về bộ gậy golf Ping G400 này sẽ hữu ích với golfer. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn chi tiết từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo mà GolfHomes tổng hợp để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về gậy golf nói riêng và bộ môn thể thao quý tộc Golf nói riêng. 

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D