[Giải Đáp] Một Số Thông Tin Cơ Bản Về Các Sân Golf Phú Thọ

Hiện nay, tại Phú Thọ đang triển khai 3 dự án sân tập golf lớn là Ao Châu, Tam Nông 1 và Tam Nông 2. Các dự án đều nhận được nhiều sự quan tâm và mong chờ từ golfer cũng như những người yêu thích bộ môn thể thao quý tộc này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp người đọc có được những thông tin chi tiết hơn về các sân golf Phú thọ, mời các bạn theo dõi.

Ao Châu – Sân golf Phú Thọ

Vị trí: Sân golf Ao Châu thuộc huyện Hạ Hòa, cách thị xã Phú Thọ khoảng 50km và thành phố Việt Trì khoảng 70km.

Dự án sân golf Ao Vua nhận được sự quan tâm đông đảo từ các golfer của tỉnh cũng như khu vực lân cận
Dự án sân golf Ao Vua nhận được sự quan tâm đông đảo từ các golfer của tỉnh cũng như khu vực lân cận

Dự án sân golf Ao Châu của tỉnh Phú Thọ mới được Bộ Xây dựng ban hành Công văn số 1931/BXD – QHKT gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để bổ sung vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020. Theo đó, sân golf phải đảm bảo đáp ứng với các nội dung như sau:

  • Phù hợp với những tiêu chí Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.
  • Tuyệt đối không lấy đất trồng lúa (2 vụ), đất di tích tôn giáo, đất rừng phòng hộ, đất dân cư và làng xóm lâu đời để làm sân golf.
  • Bên cạnh đó, cần phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, cũng như quy hoạch xây dựng và đô thị trên địa bàn Hạ Hòa, Phú Thọ.
  • Ngoài ra, việc quy hoạch sân golf cũng cần đảm bảo nghiên cứu khai thác địa hình tự nhiên, kiến trúc – cảnh quan khu vực. Đồng thời đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật trong tổng thể Quy hoạch chung của Khu du lịch Đầm Ao Châu.

Theo quy hoạch, sân golf Phú Thọ – Ao Châu sẽ thuộc khu đô thị Ao Châu. Được biết đây là một khu du lịch nổi tiếng của tỉnh với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, núi non hùng vĩ và có nước trong xanh đẹp tựa như Vịnh Hạ Long. Đặc biệt là địa hình nơi đây được đánh giá là rất thích hợp để phát triển bộ môn golf. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về thời gian sân golf Ao Châu đi vào xây dựng và thực hiện, nhưng ngay khi dự án này được đưa vào quy hoạch đã có rất nhiều người quan tâm đến.

Sân tập golf Tam Nông 1 và Tam Nông 2

Bên cạnh dự an về sân golf Ao Châu, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ cũng vừa công bố danh mục dự án sử dụng đất để đầu tư cho 2 dự án sân tập golf Tam Nông 1 và Tam Nông 2 tại huyện Tam Nông.

Tổng quan về dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng Tam Nông và 2 sân tập golf đáng mong chờ trong tương lai
Tổng quan về dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng Tam Nông và 2 sân tập golf đáng mong chờ trong tương lai

Cụ thể, dự án sân golf Tam Nông 1 nằm trên địa bàn xã Lam Sơn, Thọ Văn có diện tích khoảng 92.9 ha. Sân tập golf này dự kiến sẽ có 18 hố và các hạng mục phụ trợ như khu để xe điện, nhà câu lạc bộ,… với diện tích là 88.17 ha, đất mặt nước khoảng 4.13 ha, đất giao thông đối ngoại khoảng 0.6 ha, ngoài ra sẽ phục vụ cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Theo tính toán sơ bộ ban đầu, tổng chi phí thực hiện dự án là 466.3 tỷ đồng.

Về dự án sân golf Tam Nông 2, dự kiến sẽ xây dựng trên địa bàn xã Lam Sơn, Quang Húc, Tam Nông với tổng diện tích khoảng 74.8 ha. Theo kế hoạch, sân tập golf Phú Thọ này sẽ được tổ chức thành các không gian chính như: Gồm 18 hố và các hạng mục phụ trợ diện tích khoảng 73.37 ha, diện tích đất mặt nước là 0.88 ha, đất giao thông 0.55 ha, cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tất cả được tính toán sơ bộ với chi phí khoảng 465 tỷ đồng.

Theo công bố, cả 2 dự án này đều có thời hạn hoạt động kéo dài khoảng 50 năm, tiến độ đầu tư tối đa là 36 tháng kể từ ngày chính thức ký hợp đồng thực hiện. Tuy nhiên, trên thực tế, đến nay, đất triển khai dự án vẫn chưa giải phóng mặt bằng.

Hiện tại, cả 3 sân golf Phú Thọ trên đều đang tỉnh quy hoạch và xây dựng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến các bạn tình hình của các dự án này trong những bài viết tiếp theo.

Cập nhật: 16:51 - 18/12/2023

Bình luận (2)

  1. Đình Minh says: Trả lời

    “Bên Golfhomes lắp đặt phòng 3D có rẻ ko ạ? Nhà em còn một phòng chống nghe các bác nói e cũng phải tìm hiểu ngay mà không biết lắp phòng 3D thì cần diện tích thế nào nhỉ, phòng này là xây dư ra đề phòng nhà có khách nên diện tích không được to lắm, không biết có đủ tiêu chuẩn để lắp không? liên hệ với mình luôn nhé 0989566666

  2. Tuấn Khang says: Trả lời

    Hai sân golf này của phú thọ mà được đưa vào hoạt động chắc chắn sẽ nhận được đông đảo các Golfer trải nghệm, em thấy các Golfer ở Phú Thọ toàn xuống Đại Lãi hoặc Ninh Bình nhiều lắm, em có mấy anh bạn trước trong CLB Golf hay rủ nhau lên sân nhưng dạo gần đây thấy không mặn mà với lên sân nữa hóa ra các bác ý lắp phòng Golf 3D để chơi trong nhà, suốt ngày đánh độ mà nghe nói là phần mềm okeongolf gì đó của Hàn nên đánh thích lắm, không khác gì sân thật, hôm các bác ý rủ mãi nể quá cũng lên tham gia nhưng đúng thật ngoài sức tưởng tượng, đánh được nhiều sân trên thế giới cũng như trong nước: https://www.facebook.com/golfhomes.vn/?msclkid=ee80e9e5a79311ec9cea08c47940a0f2

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D