Top 5 sân golf Đà Nẵng xếp hạng 5 sao lớn và đẹp cỡ nào?

Sân golf Đà Nẵng vốn đẹp nổi tiếng cấp độ 5 sao và còn rất rộng lớn. Ở đây không chỉ phục vụ khách tham quan và golfer thi đấu, các địa điểm đều gắn liền với danh lam thắng cảnh, khu nghỉ dưỡng và resort cao cấp bên bãi biển. Khám phá ngay vẻ đẹp và tầm cỡ của sân chơi golf hàng đầu tại thành phố đáng sống này dưới đây.

5 sân golf lớn nhất Đà Nẵng

Có vị trí thuận lợi cho cả giao thông trong nước và quốc tế, lại phát triển dịch vụ du lịch mạnh mẽ, Đà Nẵng là điểm đến của rất nhiều người. Bởi vậy, nơi đây từ lâu đã được đầu tư xây dựng nhiều khu thể thao, nghỉ dưỡng cao cấp, trong đó phải kể đến 5 sân golf hạng sang.

1. Sân Golf Montgomerie Links

Đầu tiên trong danh sách các sân golf ở Đà Nẵng phải kể đến là Montgomerie Links Việt Nam. Nó nằm giữa hai thành phố lớn Hội An và TP. Đà Nẵng. Chính điều kiện tự nhiên ở vùng duyên hải miền Trung này đã làm nên một kiệt tác sân golf độc đáo. Cho đến ngày nay, nhắc đến Montgomerie Links là người ta nhớ ngay tới điểm du lịch thể thao kết hợp nghỉ dưỡng độc lạ, thượng đẳng.

Sân Golf Montgomerie Links
Sân Golf Montgomerie Links

Đôi nét về sân golf

Sân golf Đà Nẵng Montgomerie Links được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Colin Montgomerie. Tên địa điểm này cũng được lấy theo danh xưng của ông. Nói về golf thủ lão làng Montgomerie phải kể đến hàng loạt những giải thưởng mà ông đã giành được. Đó là 8 lần vô địch European Order of Merit – giải đấu danh giá châu u. Đó là cương vị đội trưởng trong giải European Ryder Cup 2010…

Chơi golf và thi đấu trên nhiều sân golf nổi tiếng thế giới, Colin Montgomerie cũng hình thành cho mình vốn hiểu biết sâu sắc về thiết kế sân golf. Từ những ý tưởng về một sân golf hoàn mỹ của mình, ông đã thiết kế ra sân golf Đà Nẵng mang tên chính mình. Ở đó, người ta thấy được một khung cảnh xanh mát của biển đến trắng vàng của cát sỏi miền trung. Những rặng cây xanh mát rì rào chắn gió cũng chính là một phần điểm nhấn thú vị.

Độc đáo, mới lạ, nó được Forbes bình chọn trong top sân golf tốt nhất châu Á. Ngoài ra còn nhiều chứng nhận khác bạn có thể khám phá. Đây cũng chính là nơi từng được chọn để tổ chức các giải đấu quy mô lớn. Một trong số đó là Accor Vietnam World Masters Golf Championship.

Cấu trúc sân golf

Sân golf Đà Nẵng Montgomerie Links có tổng chiều dài lên đến 7090 yards trải dọc bờ biển. Trong đó gồm 18 hố golf với tổng số gậy tiêu chuẩn là 72. Mỗi hố golf được thiết kế hiện hữu giữa không gian tự nhiên hài hòa, lý thú, tạo nên sự cuốn hút đặc biệt và thách thức lớn cho người chơi.

Dịch vụ tiện ích

Montgomerie Links không tồn tại độc lập mà còn gắn liền với nhiều công trình kiến trúc khác. Tại đó cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho khách du lịch và golfer. Phải kể đến:

  • Nhà câu lạc bộ: Tọa lạc ngay lối vào sân golf, đây là nơi tiếp đón golfer khi đến với Montgomerie Links. Tòa nhà này được đánh giá là công trình kiến trúc đẹp nhất Đông dương. Nó được bao trùng bởi phong cảnh tuyệt mỹ và hướng tầm nhìn đến sân golf.
  • Khu biệt thự nghỉ dưỡng: Đây là nơi để khách du lịch cùng golfer có thể dừng chân trong chuyến đi dài. Nó bao gồm 66 căn biệt thị được xây dựng giữa hồ 9 và 10. Bên trong đó là những trang thiết bị hiện đại, đẳng cấp. Phía ngoài có hồ bơi riêng lý tưởng.
  • Nhà hàng Birdies: Tại tầng trệt của tòa nhà câu lạc bộ, bạn có thể tìm thấy nhà hàng Birdies. Với sức chứa trên 100 người, nơi đây luôn sẵn sàng phục vụ những bữa đa dạng từ 6 giờ sáng đến 19 giờ tối. Cùng với đó, quầy The Links coffee sẽ mang đến nhiều thức uống, bao gồm cả sinh tố, sữa, cafe, bia và rượu nổi tiếng thế giới.

Bảng giá dịch vụ

Sân golf Đà Nẵng Montgomerie Links phục vụ golfer hầu hết các ngày, bao gồm cả cuối tuần và lễ tết. Mức phí ngày thường khoảng trên 2.5 triệu đồng/vé. Giá cuối tuần khoảng 3.5 triệu đồng. Với giá này, người chơi được sử dụng sân, xe điện và có caddie hỗ trợ. Ngoài ra, bạn còn được sử dụng một số dịch vụ cho thuê khác như:

Tổng thể các hố golf nhìn từ trên cao tại sân này
Tổng thể các hố golf tại sân này nhìn từ trên cao
  • Thuê dụng cụ bóng golf: Từ 20 bóng đến 100 bóng, golfer trả phí 30 nghìn đến 150 nghìn đồng. Phí thuê cả ngày không giới hạn là từ 200 nghìn đến 400 nghìn (tùy đối tượng).
  • Thuê gậy golf: Để thuê gậy tại sân tập, bạn phải trả phí từ 80 – 100 nghìn/cây. Nếu thuê cả set 7 gậy thì chi phí này dao động từ 240 nghìn đến 300 nghìn đồng.
  • Thuê giày golf: Tại đây có cho thuê giày golf FootJoy với giá khoảng 110 nghìn đến 220 nghìn tùy đôi.

Mức giá được niêm yết tại sân có sự thay đổi nhẹ theo ngày hoặc khung giờ. Tuy nhiên, nó đã bao gồm các loại thuế bắt buộc.

2. Sân BRG Đà Nẵng

BRG là sân golf Đà Nẵng tiếp theo trong chuỗi điểm đến cao cấp dành cho golfer tại thành phố này. Nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp nên nơi đây còn được gọi là BRG DaNang Golf Resort.

Giới thiệu về BRG Đà Nẵng Golf Clubs

Địa chỉ sân golf Đà Nẵng BRG tọa lại tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, tầm nhìn hướng ra bãi biển đẹp huyền ảo. Nó trải dọc bờ biển miền Trung và rất gần với khu du lịch nổi tiếng Phố cổ Hội An.

Sân golf này có tổng diện tích 150ha, chiều dài tổng lên đến 7160 yard. Trong đó có 18 hố golf tiêu chuẩn, nổi bật nhất là những hố par 3.

BRG Đà Nẵng Golf Clubs là thành quả thiết kế của cựu golf thủ vô địch số 1 thế giới, ông Greg Norman. Bởi vậy, không khó để hiểu được vì sao nơi đây ẩn chứa nhiều thách thức thú vị, thu hút golfer đến khám phá.

Greg Norman đã tận dụng tối đa đặc sắc tự nhiên ban tặng để tạo nên một sân chơi tuyệt mỹ. Cũng bởi vậy, người ta vẫn thấy được phong cách nguyên bản của tự nhiên như cây cối, bãi cát, thảm thực vật tại đây. Một điều có lẽ hơi đáng tiếc với BRG Đà Nẵng chính là nó không có sẵn các hồ nước tự nhiên. Tuy nhiên, những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng cùng với tài năng của Greg Norman đã chinh phục hàng nghìn người chơi. Năm 2010, nơi đây đã từng lọt top 10 sân golf mới tốt nhất thế giới. Kết quả bình chọn được công bố trên Golf.com.

Các dịch vụ tiện ích

Cũng giống như nhiều điểm đến chơi golf cao cấp khác, BRG Đà Nẵng có nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm. Nó được bố trí trong các công trình thiết kế nghỉ dưỡng cao cấp.

Sắc xanh trên sân BRG Đà Nẵng
Sắc xanh trên sân BRG Đà Nẵng
  • Nhà câu lạc bộ: So với nhiều công trình khác thì nhà câu lạc bộ ở đây được xếp hạng nhất. Trong đó có sẵn phòng thay đồ, khu spa cao cấp…
  • Proshop: BRG Đà Nẵng được trang bị khu mua sắm dụng cụ golf cao cấp Proshop. Bạn dễ dàng tìm thấy các loại giày, áo, găng tay hay mũ, thắt lưng cao cấp từ nhiều hãng thời trang golf nổi tiếng.
  • Nhà hàng Featherie: Tại đây cung cấp nhiều món ăn và đồ uống, thức ăn nhẹ ngon và đẹp mắt. Thực khách có thể sử dụng trên quầy bar hoặc đặt phòng ăn riêng.

Bảng giá dịch vụ

BRG Đà Nẵng mở cửa từ 5 giờ 45 phút đến 20 giờ 30 phút hàng ngày. Giá dịch vụ có thể biến động ít nhiều tùy theo thời điểm. Tuy nhiên, nó sẽ xoay quanh các mức 2.3 triệu (ngày thường) và 3.2 triệu (ngày cuối tuần). Người chơi được sử dụng các dịch vụ xe điện, 18 hố sân và có đội ngũ caddie hỗ trợ.

3. Sân golf Đà Nẵng Ba Na Hills

Nếu đã đến khu du lịch nổi tiếng Bà Nà Hills, chắc hẳn bạn từng thấy thảm cỏ xanh ngát giữa bao la núi đồi của sân golf ở đây. Bà Nà Hills Golf thực sự là một kiệt tác nổi bật giữa thiên nhiên hoang sơ và kỳ thú. Không bỏ qua bất cứ ưu đãi nào của “mẹ đất”, nhà thiết kế đã tận dụng mọi thứ để tạo ra từng hố golf đầy nghệ thuật và thử thách.

Quy mô và cấu trúc

Sân golf Đà Nẵng Bà Nà Hills tọa lạc ngay dưới chân núi Bà Nà. Có tổng diện tích 165 ha, trải dài trên 7800 yard và được chia làm 18 hố, nơi này đã được xác lập kỷ lục sân golf dài nhất Việt Nam. Hệ thống chiếu sáng sân golf mang đến cho du khách cảnh tượng tuyệt đẹp và thơ mộng về đêm. Đây là công trình nổi tiếng được thiết kế bởi golf thủ Luke Donal tầm cỡ thế giới.

Trong 18 hố golf thì 9 hố đầu được uốn dọc theo bìa rừng và hố cát. 9 hố sau lại trải mình bên đồi núi. Tôn trọng và tận dụng địa hình tự nhiên như vậy, Luke Donal đã tạo ra được những thử thách đặc biệt và mới lạ cho người chơi trải nghiệm golf tại đây.

Dịch vụ tiện ích

Ba Na Hills Golf Club nằm trong quần thể du lịch nổi tiếng, bởi vậy, du khách đến đây còn được tận hưởng nhiều dịch vụ cao cấp hạng sang.

  • Hệ thống nhà hàng: Có hầu hết các món ăn đặc sắc phong cách u châu, các món Á đông và cả ẩm thực Việt truyền thống. Thực khách vừa được ăn uống, vừa có thể nhìn ngắm cảnh quan hùng vĩ hoặc phóng tầm mắt ra sân theo dõi các trận golf kỳ thú.
  • Nhà câu lạc bộ: Không chỉ là nơi tiếp đón khách, golfer, khách hàng còn sử dụng được rất nhiều tiện ích như phòng thay đồ, giữ đồ khi ra sân.
  • Pro shop: Bày bán nhiều phụ kiện thời trang golf của các hãng nối tiếng thế giới như Puma, Footjoy, Mizuno…
  • Sân tập golf: Được trang bị mái che và hệ thống đèn chiếu sáng, khu tiếp bóng, gạt bóng, phục vụ golfer luyện tập. Tuy nhiên nơi này chỉ mở cửa một số ngày trong tuần và có khung giờ nhất định.
Ba Na Hills Golf Club về đêm
Ba Na Hills Golf Club về đêm

Ngoài ra, quần thể khách sạn, villas quanh khu du lịch cũng chính là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho golfer nào muốn lưu trú dài ngày.

Bảng giá dịch vụ tại sân golf Đà Nẵng Bà Nà

Cũng giống như các sân golf tại Đà Nẵng khác, giá dịch vụ golf ở đây được niêm yết và cập nhật hàng ngày. Golfer nên tham khảo:

  • Giá vé ngày thường: 3.1 triệu đồng/người.
  • Giá cuối tuần: 4.1 triệu đồng/người.
  • Dịch vụ thuê gậy: 850 nghìn đồng/bộ, 200 nghìn đồng/cây đơn.
  • Phí thuê giày: 500 nghìn đồng/đôi.

4. Sân Laguna Golf Lăng Cô

Laguna Golf Lăng Cô nằm trong quần thể nghỉ dưỡng ven biển Laguna Lăng Cô. Nó được bao bọc bởi dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, lại sở hữu một phần thác nước cao 122m đổ xuống ngay sau đồi green thứ 2. Xét về độ độc đáo thì có thể gọi đây là bức tranh tuyệt mỹ của tự nhiên đang chờ golfer khám phá.

Quy mô cấu trúc

Laguna Golf được thiết kế bởi Sir Nick Faldo với 18 hố golf, 71 gậy tiêu chuẩn. Nhờ sự đa dạng của tự nhiên, kiến trúc sư đã tạo ra một điểm đánh golf nổi bật giữa rừng cây, đồng lúa, núi, suối cùng cát biển mịn màng.

Đường bóng được trải theo 2 chiều ngược nhau tạo nên nhiều thách thức và cơ hội đánh dọc sân. Người chơi được thỏa sức chinh phục các hố par trong muôn vàn chướng ngại vật.

Dịch vụ tiện ích

  • Tại Laguna Golf có hệ thống khách sạn Angsana và Banyan Tree cao cấp. Khách chơi có thể nghỉ dưỡng, tham gia nhiều dịch vụ giải trí ấn tượng.
  • Bên cạnh đó là nhà hàng trong nhà, ngoài trời có đầy đủ các món ăn địa phương và ẩm thực ngoại quốc. Sức chứa của những không gian này lên đến trên 80 người.
  • Khách hàng được thỏa sức mua sắm các dụng cụ, phụ kiện golf tại proshop.
  • Golf cafe và 67 Bar là nơi giao lưu, giải trí hoặc bàn chuyện hợp tác kinh doanh hữu ích cho các golf thủ là doanh nhân.
  • Ở đây cũng có hệ thống sân tập trong nhà và ngoài trời, phong thay đồ và giữ đồ… đáp ứng nhu cầu cho mọi người chơi.

Bảng giá sân golf Đà Nẵng Laguna

So với các sân golf khác ở đây thì Lăng Cô có giá tương đối rẻ. Chi phí thuê sân ngày thường chỉ khoảng 1.8 triệu, cuối tuần là 2.4 triệu. Đối với khách nước ngoài thì giá vé dao động từ 2.2 triệu đến 2.5 triệu đồng. Ngoài ra, golfer còn được thuê các dịch vụ đi kèm khác như:

  • Dịch vụ thuê gậy với giá 36 $.
  • Dịch vụ thuê giày giá 10$.
  • Thuê ô giá 5$.

Sân golf Đà Nẵng này mở cửa từ 6 giờ đến 19 giờ 30 các ngày 2, 4, 6, 7 và đóng cửa sớm hơn thường lệ 1 tiếng vào các ngày 3, 5, chủ nhật.

Laguna Golf được thiết kế bởi Sir Nick Faldo
Laguna Golf được thiết kế bởi Sir Nick Faldo

5. Sân Golf Nam Hội An

Sân golf Nam Hội An nằm trong quần thể nghỉ dưỡng thiên đường bờ biển Vinpearl Nam Hội An. Vị trí sân golf tọa lạc trên bờ biển Bình Minh nên nó cũng là một sân golf dạng links tuyệt mĩ.

Quy mô và cấu trúc

Sân Nam Hội An có diện tích 200ha, trải dài trên 7125 yard với 18 hố golf tiêu chuẩn. Đây là công trình do tập đoàn IMG Worldwide đầu tư thiết kế để tổ chức các giải đấu lớn.

Mặt sân chứa nhiều cồn cát trắng mịn với đường bóng rộng, khu green uốn lượn. Đan xen trong đó là những hố ngắn, hố dài được thiết kế linh hoạt, tạo hứng thú cho người chơi.

Dịch vụ tiện ích

Do thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp nên sân golf thừa hưởng nhiều dịch vụ từ hệ thống khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao. Cùng với đó là công viên giải trí, quần thể văn hóa Vinpearl Land, trung tâm sinh thái công nghệ cao Vinco hay khu bảo tồn động vật phiên bản du khảo đường thủy.

Ngoài đánh golf, du khách đến đây có thể tham gia các gói du lịch, nghỉ dưỡng để trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất. Lịch trình gợi ý cho các golfer như sau:

  • Golfer đến nhà câu lạc bộ để được tiếp đón và hướng dẫn chi tiết. Tại đây, bạn có thể mua sắm nhiều mặt hàng golf cao cấp tại proshop. Sau đó trải nghiệm với hồ bơi tràn bờ rộng 2300m.
  • Tiếp theo, cùng khám phá ẩm thực ở hệ thống nhà hàng và bar với thực đơn Á, u đa dạng. Không gian này được thiết kế theo kiến trúc làng chài ven biển độc đáo…

Một số sân tập golf Đà Nẵng khác

Không ngừng phát triển hệ thống du lịch và vui chơi cho golfer, rất nhiều sân golf mới Đà Nẵng đã và đang tiếp tục được ra đời. Ngoài hệ thống các sân golf đẳng cấp quốc tế nêu trên, thành phố này còn nhiều sân tập golf khác phải kể đến như:

Sân tập golf DNC Đà Nẵng
Sân tập golf DNC Đà Nẵng
  • Sân tập golf Việt Lý đà nẵng tọa lạc ở đường Xuân Thủy.
  • Sân tập golf ở Đà Nẵng thuộc khu đô thị Đa Phước.
  • DNC Đà Nẵng.
  • Danang Golf Driving Range…

Nếu hỏi Đà Nẵng có mấy sân golf, câu trả lời là rất nhiều. Để biết rõ về các sân golf Đà Nẵng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và liên hệ đến số điện thoại của ban quản lý để biết thêm chi tiết.

Cập nhật: 16:55 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D