PGA Jung Sung Pil: “Golf 3D Sẽ Là Xu Hướng Đào Tạo Golf Của Tương Lai”

Golf 3D là mô hình golf được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ ở các cường quốc về golf trên thế giới. Xu hướng chơi golf 3D đang ngày càng phổ biến bởi sự thuận tiện và hiện đại phù hợp với lối sống bận rộn của nhiều golfer. Tại Việt Nam, golf 3D hiện đang là mô hình được ưa chuộng và mở rộng trên khắp các tỉnh thành. Không chỉ dừng lai ở việc lắp đặt phòng golf cá nhân, mô hình ứng dụng golf 3D vào giảng dạy và đào tạo golfer cũng hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới.

PGA Jung Sung Pil chia sẻ về lợi ích của golf 3D trong đào tạo golf

Là một HLV đã có hơn 21 năm gắn bó với bộ môn golf, HLV – PGA Jung Sung Pil đã tiếp cận với nhiều phương pháp đào tạo mới và hiệu quả cho golfer. Với mô hình golf 3D, HLV Jung chia sẻ đây là xu hướng mang lại nhiều lợi ích cho học viên khi tiếp xúc với golf ngay từ những ngày đầu.

HLV Jung Sung Pil chia sẻ về xu hướng ứng dụng golf 3D vào đào tạo golf
HLV Jung Sung Pil chia sẻ về xu hướng ứng dụng golf 3D vào đào tạo golf

Theo HLV Jung Sung Pil: Golf 3D là một công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trong việc cải thiện kỹ thuật đánh golf và phát triển sự nhạy bén, khéo léo trong trò chơi này. Mô hình này cho phép người chơi xem lại và phân tích từng pha đánh chi tiết của mình thông qua hình ảnh được ghi lại một cách chính xác.

Nói về lợi ích của golf 3D trong đào tạo, HLV đưa ra 3 lợi ích chính, đó là: thước căn chỉnh swing, phân tích các chỉ sốcải thiện kỹ thuật hiệu quả. Bằng việc trang bị các thiết bị hiện đại trong 1 phòng golf 3D, mỗi học viên có thể hiểu rõ hơn về vị trí cơ thể, điểm chạm bóng, hướng bóng,… Nhờ đó, golfer có thể nhận thức được những sai sót và điều chỉnh từ đó để cải thiện kỹ thuật của mình.

Đào tạo golf với công nghệ golf 3D được các học viện golf trên thế giới lựa chọn
Đào tạo golf với công nghệ golf 3D được các học viện golf trên thế giới lựa chọn

Bên cạnh đó, golf 3D cũng giúp học viên xác định và tập trung vào đường đi và hướng bóng trong quá trình luyện tập. Sự tập trung này cùng với việc phân tích dữ liệu chính xác của golf 3D sẽ giúp golfer đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn gậy và chiến thuật để vượt qua những bunker, bẫy nước trên sân.

HLV Jung Sung Pil chia sẻ về việc ứng dụng golf 3D vào đào tạo golf
HLV Jung Sung Pil chia sẻ về việc ứng dụng golf 3D vào đào tạo golf

HLV Jung Sung Pil còn chia sẻ thêm rằng việc sử dụng golf 3D không chỉ giúp cải thiện kỹ thuật chơi golf mà còn tạo động lực và truyền cảm hứng cho golfer. Cảm giác nhìn thấy mình cải thiện qua từng pha đánh golf sẽ giúp người chơi tự tin hơn và muốn tiếp tục nỗ lực để phát triển kỹ năng của mình.

Đại học Tôn Đức Thắng ứng dụng công nghệ golf 3D vào daod tạo golf cho sinh viên khoa KHTT
Đại học Tôn Đức Thắng ứng dụng công nghệ golf 3D vào daod tạo golf cho sinh viên khoa KHTT

Mô hình golf 3D đã được sử dụng trong hầu hết các chương trình đào tạo tại các trường đại học, học viện golf hàng đầu Hàn Quốc. Mô hình này đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình học viên tiếp cận với bộ môn thể thao xanh yêu cầu cao về kỹ thuật chuẩn xác khi đánh bóng. Qua đó, HLV Jung Sung Pil khẳng định việc sử dụng golf 3D là bước cải tiến trong quá trình đào tạo golf và cải thiện kỹ thuật chơi golf của người chơi đã được minh chứng và sẽ trở thành xu hướng tại các học viện trong tương lai gần.

GolfHomes đồng hành cùng các học viện ứng dụng golf công nghệ để đào tạo golfer

Theo đuổi sứ mệnh nâng tầng bộ môn golf Việt, GolfHomes đã ký kết hợp tác và hỗ trợ cung cấp hệ thống phần mềm golf công nghệ cho các học viện đào tạo golf hành đầu tại Việt Nam như Học viện GolfGroup Academy – GGA, Học viện International Golf Academy – IGA, Học viện golf EPGA,…

Hiểu được những lợi ích mà golf 3D mang lại cũng như nắm bắt được xu hướng thị trường, các học viện golf đã trang bị đầy đủ thiết bị của phòng golf 3D và bộ giáo trình sử dụng trong suốt quá trình học tập.

Ngày càng nhiều học viện ứng dụng công nghệ golf 3D vào đạo tạo golf
Ngày càng nhiều học viện ứng dụng công nghệ golf 3D vào đạo tạo golf

Việc sử dụng công nghệ 3D giúp học viên hiểu rõ hơn về các phong cách swing, chuyển động của cơ thể và các yếu tố khác nhau trong môn thể thao này. Sử dụng công nghệ 3D, huấn luyện viên có thể dựa vào các góc nhìn khác nhau và đánh dấu các vị trí cần điều chỉnh trong swing, từ đó hỗ trợ học viên cải thiện kỹ năng của mình.

HLV dựa trên các thông số hiển thị trên phần mềm golf 3D để chỉnh sửa kỹ thuật cho golfer
HLV dựa trên các thông số hiển thị trên phần mềm golf 3D để chỉnh sửa kỹ thuật cho golfer

Golf 3D cũng giúp học viên hiểu rõ hơn về các yếu tố về lực đánh, tầm nhìn và địa hình. Bằng cách mô phỏng các sân golf nổi tiếng trên toàn thế giới, học viên có cơ hội trải nghiệm thực tế và điều chỉnh chiến thuật của mình theo hướng dẫn của giảng viên.

Công nghệ 3D còn được áp dụng trong việc phân tích và ghi nhận tiến bộ của học viên. Bằng cách theo dõi các dữ liệu như tốc độ, góc đánh và khoảng cách, học viên có thể biết chính xác những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó tìm cách tự nâng cao và hoàn thiện kỹ năng chơi golf.

Chị Thu Quỳnh, học viên tại Học viện GGA vừa kết thúc khóa học cơ bản với phòng golf 3D cho biết:

Trải nghiệm học golf ở phòng 3D rất mới lạ và đặc biệt với tôi. Tôi cảm thấy luyện tập và chơi golf ở phòng 3D rất hiệu quả và thú vị, nhất là tôi có thể tự nhìn thấy kết quả luyện tập của mình tiến bộ từng ngày như thế nào. Huấn luyện viên của tôi cũng dựa vào các chỉ số hiển thị trên máy để góp ý và điều chỉnh tư thế, kỹ thuật cho tôi tốt hơn.

Trong giai đoạn 2023 – 2025, GolfHomes định hướng hợp tác phát triển mô hình golf công nghệ trong các học viện đào tạo golf ở khắp các tỉnh thành trên cả nước để đưa ngành golf Việt ngày càng chuyên nghiệp, vươn tầm quốc tế.

Cập nhật: 20:06 - 05/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D