Có Nên Mua Gậy Golf Trẻ Em Cũ Không? Top 4 Thương Hiệu Nổi Tiếng

Gậy golf trẻ em cũ được xem là sự lựa chọn thông minh cho các bậc phụ huynh bởi lợi ích tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng gậy golf đã qua sử dụng có đảm bảo hay không cũng là thắc mắc của không ít cha mẹ khi có con tập chơi golf. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng GolfHomes tìm hiểu về gậy golf cũ trẻ em và top các thương hiệu nổi tiếng để dễ dàng lựa chọn.

Có nên mua gậy golf trẻ em cũ hay không?

Golf là bộ môn thể thao xanh thu hút nhiều người chơi, cả những golfer nhí. Bộ môn này không chỉ giúp trẻ nhỏ rèn luyện được thể chất, tăng cường khả năng tư duy mà còn giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Thực tế, với sự phát triển mạnh của golf trong nhiều năm trở lại đây đã minh chứng được golf thực sự là một trong những bộ môn “đáng học” dành cho trẻ em. 

Mua gậy golf trẻ em cũ giúp tiết kiệm chi phí
Mua gậy golf trẻ em cũ giúp tiết kiệm chi phí

Tuy nhiên, để có những giờ tập luyện chất lượng nhất, phụ huynh nên chú ý lựa chọn dụng cụ, thời trang phù hợp nhất cho trẻ. Nhiều phụ huynh muốn tối ưu chi phí nên đã lựa chọn những bộ gậy golf trẻ em cũ cho các golfer nhí tập luyện.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, golf là bộ môn thể thao mới, trẻ em không nên sử dụng gậy golf trẻ em cũ bởi: 

  • Gậy golf trẻ em cũ có thể có các vết trầy xước, móp hoặc hỏng hóc không rõ ràng, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bé.
  • Gậy cũ có thể đã trải qua nhiều giai đoạn sử dụng, từ đó không đảm bảo độ bền và chất lượng tốt như gậy mới.
  • Gậy golf cũ không đảm bảo chất lượng sẽ khiến cho bé rất dễ gặp chấn thương trong tập luyện và chơi golf.
  • Nếu golfer nhí đã có kỹ năng và muốn chơi golf nghiêm túc thì gậy golf cũ có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của bé.

Với những hạn chế trên nên hiện nay không có địa chỉ bán gậy golf trẻ em cũ. Do vậy, để giúp bé nhanh chóng làm quen được với kỹ thuật golf cũng như nâng cao hiệu suất chơi, golfer nhí nên sử dụng gậy golf mới. 

Gậy golf trẻ em cũ giúp các golfer nhí làm quen với bộ môn thể thao này dễ hơn
Gậy golf trẻ em cũ giúp các golfer nhí làm quen với bộ môn thể thao này dễ hơn

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu gậy golf trẻ em mới từ với thiết kế, kích thước khác nhau, phù ợp với mọi độ tuổi của golfer nhí. Tùy vào thể trạng, thể lực cũng như kỹ thuật golf mà phụ huynh lựa chọn mẫu gậy phù hợp nhất cho bé. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho biết, khi đến với sân cỏ, cha mẹ chỉ nên chuẩn bị cho bé từ 5 đến 7 loại gậy, bao gồm: 1 gậy gỗ driver, 2 gậy sắt số 5 và số 7, gậy SW và gậy putter.

Top 4 thương hiệu gậy golf trẻ em được ưa chuộng nhất

Hiện tại, trên thị trường không cung cấp gậy golf trẻ em cũ. Do vậy, cha mẹ nên tìm hiểu kỹ sản phẩm để tìm cho bé một bộ gậy golf phù hợp nhất. Dưới đây là là thông tin chi tiết về top 4 thương hiệu gậy golf trẻ em được ưa chuộng nhất hiện nay:

Gậy golf trẻ em thương hiệu TaylorMade

TaylorMade được biết đến là một trong những hãng gậy golf nổi tiếng không chỉ sản xuất những bộ gậy dành cho người lớn mà còn tung ra thị trường nhiều mẫu gậy phù hợp dành cho trẻ em. Sở hữu vô vàn đặc điểm nổi bật cùng công nghệ hiện đại ở tất cả các sản phẩm gậy golf – TaylorMade luôn hướng đến sự hoàn hảo nhằm đem lại cho trẻ cảm giác tuyệt vời nhất khi dùng gậy trên sân cỏ.

Hiện nay, các mẫu gậy dành cho trẻ em được TaylorMade sản xuất chủ yếu bằng chất liệu cao cấp, không gỉ, có độ mềm dẻo, đặc biệt thích hợp với trẻ mới tập chơi đánh golf. Đặc biệt, những dòng gậy golf của hãng thường có trọng lượng nhẹ nhằm giúp bé dễ dàng điều khiển để thực hiện được những cú đánh bóng đẹp mắt.

Bộ gậy golf Fullset TaylorMade Phenom K50 8 Piece 5 đến 9 Tuổi
Bộ gậy golf Fullset TaylorMade Phenom K50 8 Piece 5 đến 9 Tuổi

Một số mẫu gậy golf trẻ em TaylorMade phải kể đến như: TaylorMade M2 Junior Set, TaylorMade Burner Junior Set, TaylorMade R9 Junior Set, Fullset TaylorMade Phenom K50 8 Piece,… Những mẫu gậy golf này đều được thiết kế đặc biệt cho trẻ em. kích thước và cân nặng phù hợp với từng độ tuổi và chiều cao khác nhau. Do đó, nếu đang tìm kiếm một chiếc gậy golf trẻ em của thương hiệu nổi tiếng, chất lượng đảm bảo thì TaylorMade là một sự lựa chọn tuyệt vời để tham khảo.

Gậy chơi golf trẻ em đến từ thương hiệu Cleveland

Một thương hiệu gậy golf nổi tiếng dành cho trẻ em mà được phụ huynh tin tưởng lựa chọn đó là Cleveland. Đây là thương hiệu được các chuyên gia ngành golf đánh giá là phù hợp với thể thực và chiều cao của trẻ em châu Á. Bên cạnh đó, mẫu mã của gậy cũng rất đa dạng nên các bạn nhỏ cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn với kiểu dáng mà mình yêu thích.

Cụ thể, thương hiệu Cleveland có những bộ gậy tương ứng từng độ tuổi của các golfer nhí như: 4 – 6 tuổi; 7 – 9 tuổi và từ 10 – 12 tuổi. Và các sản phẩm đều được thiết kế tinh tế, phù hợp với cả bé trai và gái có chiều cao từ 120cm đến 145cm.

Hình ảnh gậy Cleveland Junior
Hình ảnh gậy Cleveland Junior
  • Nhóm trẻ tuổi từ 4 – 6 tuổi nên sử dụng bộ gậy Cleveland  gồm có 3 gậy.
  • Nhóm trẻ tuổi từ 7 – 9 tuổi nên sử dụng bộ gậy Cleveland Junior gồm có 6 gậy
  • Nhóm trẻ tuổi từ 10 – 12 tuổi nên sử dụng bộ gậy golf Cleveland Junior gồm có 7 gậy.

Thông số kỹ thuật sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: Bộ gậy golf fullset Cleveland Junior Kid
  • Thương hiệu: Cleveland
  • Chất liệu gậy: Steel, Graphite
  • Chiều dài gậy: 29 đến 39,5 inch
  • Cán gậy: Cleveland Junior Shaft
  • Độ cứng gậy: J

Ngoài ra, gậy còn tạo được khoảng cách đánh dài, chắc chắn và ổn định hơn. Đặc biệt, mẫu gậy golf của thương hiệu này còn sở hữu các gam màu tươi sáng, giúp trẻ cảm thấy hứng thú và phấn khích hơn mỗi ngày khi ra sân golf.

Gậy golf trẻ em đến từ thương hiệu PGM

Những bộ gậy golf dành riêng cho trẻ em được hãng PGM sản xuất với thân mềm dẻo, thích hợp với tốc độ đánh bóng của trẻ nhỏ. Chất liệu làm gậy mà hãng sử dụng có trọng lượng nhẹ nhằm giúp cho trẻ dễ sử dụng hơn. Bên cạnh đó, phần chiều dài của gậy cũng được hãng nghiên cứu kỹ lưỡng để thiết kế phù hợp với độ tuổi phát triển của trẻ nhỏ ở khu vực Á Đông.

Bộ gậy golf PGM SEED Junior Golf dành cho các bé gái
Bộ gậy golf PGM SEED Junior Golf dành cho các bé gái

Ngoài ra, trong mỗi bộ gậy trẻ em, PGM còn luôn kèm theo túi đựng gậy tiện ích, có trọng lượng nhẹ, giúp con có thể dễ dàng mang theo đến bất cứ nơi đâu. Hơn nữa, tính an toàn của sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu mà hãng quan tâm, đảm bảo không gây nguy hiểm cho các golfer nhí khi sử dụng.

Mặc dù chất lượng sản phẩm cao nhưng giá cả của gậy golf trẻ em đến từ thương hiệu nổi tiếng này vẫn khá hợp lý. Vì vậy, nếu phụ huynh đang muốn tìm một bộ gậy golf trẻ em chất lượng thì có thể an tâm lựa chọn thương hiệu PGM.

Một số mẫu gậy đến từ thương hiệu PGM dành cho các golfer nhí như: PGM Junior Pro, PGM Birdie, PGM Birdie Junior,… Tất cả đều được thiết kế với kích thước và trọng lượng phù hợp cho trẻ em, giúp trẻ dễ dàng vận động và điều khiển gậy hơn.

Bộ gậy golf trẻ em nam PGM Seed Junior Golf Club Set JRTG005
Bộ gậy golf trẻ em nam PGM Seed Junior Golf Club Set JRTG005

Gậy golf dành cho trẻ thương hiệu Callaway

Callaway là một thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất gậy và dụng cụ chơi golf trên thế giới. Kể từ khi thành lập và hoạt động đến nay, hãng đã gây dựng được cho mình chỗ đứng vững chắc trên thị trường golf. Được biết, những bộ gậy golf trẻ em luôn được Callaway tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế nhằm đảm bảo mang lại cho trẻ những cú đánh golf chất lượng nhất.

Đặc biệt, gậy golf trẻ em của hãng được chế tác từ các chất liệu cao cấp, có độ mềm dẻo nên các bé sẽ luôn cảm thấy thoải mái và tự tin khi thực hiện cú phát bóng. Hơn nữa, túi đựng đi kèm trong mỗi bộ gậy thường có trọng lượng nhẹ và có quai xách, quai đeo dày dặn, có khả năng chống bụi, giúp các bé có thể đựng gậy và các đồ dùng cá nhân khi ra sân.

Bộ gậy golf trẻ em Callaway X Junior Hot 8PC 9-12 BOY IR JV
Bộ gậy golf trẻ em Callaway X Junior Hot 8PC 9-12 BOY IR JV

Những mẫu gậy nhà Callaway được phụ huynh và các golfer yêu thích như: Callaway XJ Hot Junior Set, XJ Junior Set, XJ Junior Set (Girls),…  Các mẫu gậy đều được thiết kế dễ sử dụng cũng như mang lại hiệu quả vượt trội, giúp các bé làm quen nhanh chóng với bộ môn golf.

4 điểm cần lưu ý khi mua gậy golf trẻ em mới

Trên thực tế, việc lựa chọn gậy golf phù hợp với trẻ em không phải là điều đơn giản. Nếu bậc phụ huynh vẫn chưa rõ về cách chọn gậy sao cho đúng thì dưới đây là 4 tiêu chí khi mua gậy golf trẻ em. Cụ thể như sau:

Về chiều dài của gậy golf nhí

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua bộ gậy golf cho trẻ em chính là chiều dài của chiếc gậy. Phụ huynh phải chọn lựa làm sao để con có thể sử dụng liên tục trong khoảng thời gian dài, bởi mỗi năm con sẽ có sự thay đổi về thể chất nhất định. 

Theo đó, phụ huynh cần chọn những cây gậy phù hợp với chiều cao và khi cầm con sẽ có cảm giác chắc chắn. Đồng thời, khi trẻ sử dụng gậy cũng không bị cúi xuống quá thấp.

Chiều dài của gậy golf cần phải phù hợp với thể trạng của golfer nhí
Chiều dài của gậy golf cần phải phù hợp với thể trạng của golfer nhí

Luật golf quốc tế cho thấy, nếu trẻ cầm gậy golf xuống thấp hơn khoảng từ 1,5 đến 2 inch (gần 5cm) sẽ khiến cú đánh bóng bị thay đổi, dẫn đến những cú swing bị hỏng. Do đó, bên cạnh việc phụ huynh cần hướng dẫn con cầm gậy đúng cách – chuẩn thì việc lựa chọn một chiếc gậy golf có chiều dài phù hợp là yếu tố quan trọng giúp con thực hiện được những cú đánh bóng chính xác.

Trọng lượng của gậy phù hợp

Trọng lượng của gậy cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà phụ huynh cần quan tâm. Bởi nếu trọng lượng của gậy quá nặng so với thể lực của trẻ sẽ khiến thao tác đánh bóng bị ảnh hưởng. Từ đó, trẻ khó có thể thực hiện được cú đánh nhanh và chuẩn xác.

Chính vì vậy,  việc dùng một cây gậy có trọng lượng nhẹ, phù hợp sẽ giúp trẻ dễ dàng điều khiển hơn rất nhiều. Đồng thời, tạo ra được cú swing tốt, chắc chắn. Do đó, khi lựa chọn mua gậy golf trẻ em, phụ huynh nên để con cầm thử gậy và hỏi con về sự phù hợp cũng như có gặp phải vấn đề khác hay không.

Trọng lượng gậy cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất chơi của các golfer nhí
Trọng lượng gậy cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất chơi của các golfer nhí

Độ dẻo của thân gậy

Với một cây gậy golf dành cho trẻ, việc sử dụng chất liệu tại phần thân gậy nhẹ sẽ tạo ra được độ mềm dẻo thích hợp. Từ đó giúp bé thực hiện được những cú bóng đẹp và chính xác nhất.

Hiện nay, thân gậy golf trẻ em được các nhà sản xuất làm dẻo hơn so với gậy của người lớn, đồng thời trẻ có thể thay đổi linh hoạt bằng cách uốn cong phù hợp với tư thế đánh. Vì vậy, để trẻ có thể hứng thú với bộ môn golf cũng như đạt được cú đánh tốt nhất, phụ huynh cần lưu ý đến yếu tố này khi lựa chọn gậy golf cho con.

Gậy golf có độ dẻo phù hợp sẽ giúp bé thực hiện cú đánh dễ dàng
Gậy golf có độ dẻo phù hợp sẽ giúp bé thực hiện cú đánh dễ dàng

Độ loft của gậy golf trẻ em

Với trẻ em khi bắt đầu chơi golf golf, cần lựa chọn loại gậy có độ loft cao hơn so với gậy của người lớn. Bởi, với trẻ càng nhỏ, cân nặng cơ thể càng thấp thì càng cần sử dụng độ loft cao. Phụ huynh nên chọn loại gậy có độ loft thấp nhất ở mức 15 độ. Như vậy, các golfer nhí sẽ dễ dàng đưa bóng lên cao và xa hơn, đồng thời khiến các bé hứng thú và muốn chinh phục bộ môn thể thao này hơn.

Phụ huynh nên nhờ chuyên gia hoặc nhân viên tư vấn để lựa chọn gậy golf có chất liệu cán phù hợp
Phụ huynh nên nhờ chuyên gia hoặc nhân viên tư vấn để lựa chọn gậy golf có chất liệu cán phù hợp

Từ các thông tin trên, hy vọng các bậc phụ huynh sẽ biết thêm về gậy golf cũ cũng như top các thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Việc cho các bé chơi golf ngay từ khi còn nhỏ không chỉ là để rèn luyện sức khỏe mà còn là phương pháp giúp bé phát triển não bộ và định hình tích cách một cách tốt nhất.

Cập nhật: 16:41 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D