Gậy Golf Kentack – Thiết Kế Tinh Xảo, Khẳng Định Đẳng Cấp Golfer

Gậy golf Kentack đặc trưng bởi thiết kế ấn tượng được chế tác thủ công tinh xảo và sử dụng nguyên vật liệu quý hiếm. Đây chính là thương hiệu gậy golf cao cấp mà golfer không nên bỏ qua. Cụ thể, hãy cùng GolfHomes tìm hiểu rõ hơn về gậy golf Kentack qua bài viết sau.

Thương hiệu Kentack – Gậy golf thủ công cao cấp Nhật Bản

Tại Việt Nam, gậy golf Kentack không được golfer biết đến nhiều như gậy golf Honma. Tuy vậy, ít ai biết rằng đằng sau 2 thương hiệu này là cả một câu chuyện và sợi dây liên kết thú vị. Honma golf là thương hiệu gậy golf Nhật Bản được yêu thích ở cả thị trường nội địa Nhật Bản và trên thế giới. Còn Kentack Golf lại được coi là thương hiệu kế thừa những truyền thống và kỹ thuật ưu việt mà Honma golf vẫn còn giữ gìn cho đến tận ngày nay.

Gậy golf Kentack kế thừa truyền thống và kỹ thuật của gậy golf Honma
Gậy golf Kentack kế thừa truyền thống và kỹ thuật của gậy golf Honma

Có thể nói Kentack Golf thực chất được xây dựng trên nền tảng của Honma Golf. Ban đầu, thương hiệu Honma được thành lập bởi 2 anh em nhà Honma. Sau đó, khi tên tuổi của Honma vượt ra khỏi lãnh thổ Nhật Bản, thương hiệu này rời khỏi tay các nhà sáng tập và trở thành công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Anh em nhà Honma lo ngại rằng việc này sẽ làm mất đi dấu ấn thương hiệu mà họ đã ra sức xây dựng từ khi thành lập công ty đến nay.

Vì thế, năm 2007, ông Hiro Honma, người còn thứ 2 của gia đình đã quyết định thành lập Kentack Golf nhằm bảo vệ tinh thần của Honma, cũng như gìn giữ những truyền thống và kỹ thuật lâu đời. Trong thời kì hoàng kim nhất của Hiro Honma, nhờ vận dụng 50 năm kinh nghiệm và kỹ thuật làm gậy golf, ông đã tạo ra dòng gậy golf cao cấp nhất mang tên mình trước khi chính thức tái xuất với Kentack golf. Dưới bàn tay của ông, gậy golf Kentack được đánh giá là sự dung hòa tuyệt hảo giữa tính năng và tính thẩm mỹ.

Đến nay, dù không còn trực tiếp điều hành công ty, nhưng những truyền thống và kỹ thuật của Hiro Honma vẫn còn được lưu giữ và phát huy đậm nét trong các mẫu gậy golf Kentack. Dưới sự chăm chút tỉ mỉ của những nghệ nhân hàng đầu Nhật Bản, gậy golf Kentack không chỉ đẹp như một tác phẩm nghệ thuật, mà còn giúp golfer đánh bóng dễ dàng hơn, chính xác hơn với khoảng cách xa hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao mà gậy golf Kentack luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều quan chức và lãnh đạo cấp cao.

Đây là thương hiệu gậy golf yêu thích của các doanh nhân, lãnh đạo, quan chức cấp cao
Đây là thương hiệu gậy golf yêu thích của các doanh nhân, lãnh đạo, quan chức cấp cao

Gậy golf Kentack – Hơn cả một tác phẩm nghệ thuật

Phải đến vài năm trở lại đây khi một vài doanh nhân Việt bắt đầu sử dụng gậy golf Kentack, tên tuổi của thương hiệu cao cấp này mới được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam. Được đánh giá là những cây gậy hoàn hảo về cả tính tăng và vẻ đẹp thẩm mỹ, gậy golf Kentack chắc chắn sẽ sớm chiếm được cảm tình của đông đảo golfer Việt, tương tự như cách gậy golf Honma đã chinh phục golfer Việt. Dưới đây một số ưu điểm của gậy chơi golf thương hiệu Kentack:

Chế tác thủ công tinh xảo

Xuất phát từ những nỗ lực của Hiro Honma, những cây gậy golf Kentack kể từ khi thành lập đến nay đều hướng tới sự hoàn hảo, hướng tới đối tượng golfer có gu thẩm mỹ cao. Vì thế, mỗi câu gậy đều mang vẻ đẹp tinh tế đến từ bàn tay chế tác tinh xảo của những nghệ thân thủ công lành nghề, giàu kinh nghiệm. Không chỉ nổi bật bởi vẻ ngoài không thua kém gì những tác phẩm nghệ thuật đích thực, gậy đánh golf Kentack còn có thông số kỹ thuật cực kỳ chính xác.

Để tạo ra những cây gậy với độ tinh xảo đến thế, quá trình chế tác gậy Kentack được ứng dụng rất nhiều phương pháp truyền thống như Makie Nhật Bản, Raden Nhật Bản hay phương pháp đúc sắt nguyên khối. Trong đó:

  • Kỹ thuật Makie Nhật là một kỹ thuật sơn thủ công của Nhật được sử dụng từ thời Nara. Các nghệ nhân sẽ dùng sơn mềm vẽ trực tiếp các hình ảnh, hoa văn, chữ lên bề mặt sơn mềm, sau đó rắc lên bề mặt các loại bột kim loại như vàng, bạc trước khi lớp sơn khô.
Gậy được chế tác cực kỳ tinh xảo
Gậy được chế tác cực kỳ tinh xảo
  • Kỹ thuật Raden Nhật là kỹ thuật khảm trai vào về mặt khắc sơn hoặc bề mặt gỗ, mang đến cho tác phẩm vẻ đẹp lấp lánh độc đáo.

Sử dụng chất liệu cao cấp

Được xây dựng dựa trên nền tảng Honma Golf nên không khó hiểu vì sao vật liệu cao cấp cũng là một trong những nét độc đáo riêng của gậy Kentack. Gậy golf Kentack thường được chế tác bằng các nguyên vật liệu quý hiếm như vàng, bạc, titan,… kết hợp với công đoạn điêu khắc tỉ mỉ. Nguyên vật liệu cao cấp kết hợp với thép cường lực giúp gậy Kentack luôn có vẻ ngoài nổi bật, sang trọng, đồng thời còn có độ bền vượt trội để đồng hành lâu dài cùng golfer trong mọi trận đấu.

Thiết kế gậy golf giúp golfer cải thiện chất lượng cú đánh

Tất cả những yếu tố như thông số kỹ thuật chính xác đến từng trọng lượng sử dụng nguyên vật liệu cao cấp kết hợp với các công nghệ hiện đại đều đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố hiệu suất mạnh mẽ của cây gậy. Gậy golf Kentack được đánh giá là có khả năng giúp golfer cảm nhận khoảng cách bóng, giúp định hướng đường bóng, từ đó để golfer đánh bóng chính xác và dễ dàng hơn.

Gậy được làm từ những nguyên vật liệu cao cấp, quý hiếm
Gậy được làm từ những nguyên vật liệu cao cấp, quý hiếm

Một vài điểm hạn chế của gậy golf Kentack

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật về thiết kế, cấu trúc và hiệu suất, gậy golf Kentack vẫn còn một số điểm hạn chế như:

Gậy golf Kentack có mức giá khá cao

Cùng thuộc dòng gậy cao cấp như Honma nên gậy golf Kentack cũng có mức giá khá cao. Để sở hữu một cây gậy lẻ hoặc một bộ sản phẩm của thương hiệu này, golfer có thể phải bỏ ra từ vài trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng.

Trước đây, khi nhắc đến gậy golf Honma, anh em golfer vẫn truyền tai nhau rằng nếu không đẳng cấp và tiền thì không nên nghĩ tới gậy golf Honma. Với mức giá từ vài trăm triệu đến tiền tỷ, nhận định có phần vui đùa trên vẫn đúng với cả gậy golf Kentack. Đó chính là lý do vì sao Kentack golf không phải một thương hiệu dụng cụ chơi golf có tính đại chúng, mà chỉ thích hợp với golfer có tiềm lực kinh tế mạnh và quan trong là “chịu chi”.

Gậy chơi golf Kentack có mức giá khá cao
Gậy chơi golf Kentack có mức giá khá cao

Khả năng trợ lực không cao

Nếu như gậy golf Honma nổi tiếng là có độ trợ lực ấn tượng, thích hợp với golfer có thể lực từ yếu tới trung bình, thì gậy golf Kentack lại không được kế thừa ưu điểm này. Khả năng trợ lực kém nên gậy golf Kentack không thể hỗ trợ golfer quá nhiều trong các cú đánh xa. Vì thế, các mẫu gậy golf của thương hiệu này cũng sẽ không quá phù hợp với golfer có thể lực yếu.

Tốn nhiều thời gian để đặt mua và sở hữu

Hiện nay gậy golf Kentack vẫn còn được phân phối rất ít tại Việt Nam, vì đây là dòng gậy đắt tiền và kén người mua. Vì thế, golfer sẽ gặp không ít khó khăn nếu muốn mua gậy golf từ thương hiệu này. Để sở hữu mẫu gậy mong muốn từ Kentack, golfer sẽ cần đặt hàng trước rất lâu, chờ gậy chế tác và vận chuyển về Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều golfer vẫn còn e ngại về chất lượng của gậy golf Kentack vì những cây gậy này vẫn chỉ được ưng chuộng nhiều trong giới doanh nhân, chưa được sử dụng rộng rãi.

Những nhược điểm trên của gậy golf Kentack có thể sẽ là rào cản đối với một số golfer. Tuy nhiên, đội ngũ Kentack vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện sản phẩm nhằm đáp ứng những nhu cầu và mong mỏi của những người chơi đang muốn sở hữu bộ gậy Kentack.

Golfer cần chờ khá lâu nếu muốn sở hữu những cây gậy golf này
Golfer cần chờ khá lâu nếu muốn sở hữu những cây gậy golf này

Top 4 mẫu gậy đáng mua nhất của thương hiệu Kentack

Mặc dù chưa ra mắt quá nhiều sản phẩm, nhưng mỗi mẫu gậy golf của Kentack đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết từ thiết kế tới tính năng. Nếu golfer đang tìm hiểu về các mẫu gậy của Kentack để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất, dưới đây là 4 sản phẩm của thương hiệu này mà golfer không nên bỏ qua.

Gậy putter Dragoneyes Silver

Gậy putter Kentack Dragoneyes Silver là “vũ khí” giúp golfer kiểm soát cú đánh dễ dàng với mặt gậy được thiết kế chắc chắn hơn, với độ cứng hợp lý hơn. Bên cạnh đó, gậy sở hữu trục được thiết kế tối ưu cho gậy gạt với chất liệu carbon và momen xoắn cực thấp, tạo điều kiện để người chơi kiểm soát cú đánh một cách dễ dàng.

Về thiết kế và cấu trúc, gậy được các nghệ nhân Kentack chế tác từ vật liệu sắt non mạ vàng. Sự kết hợp chất liệu này không chỉ giúp cây gậy sở hữu vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt, mà còn có độ linh hoạt và êm ái vừa phải để tăng hiệu quả tiếp xúc giữa bóng và đầu gậy.

Thiết kế tinh xảo của mẫu gậy putter từ nhà Kentack
Thiết kế tinh xảo của mẫu gậy putter từ nhà Kentack

Gậy driver Kentack KD-801 BLACK 5 sao

Mẫu gậy driver KD-801 BLACK 5 sao của Kentack là một tác phẩm được chế tác thủ công từ A đến Z, với phần đầu gậy mang thiết kế truyền thống, có khả năng hạn chế tối đa cú đánh slice. Dung tích đầu gậy cũng được đánh giá là khá vừa phải, dễ đánh, tối ưu lực đẩy và tăng hiệu suất cú đánh.

Mặt gậy cũng được đánh giá là sở hữu nhiều cải tiến khác biệt khi được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Cụ thể, mặt gậy golf KD-801 BLACK mỏng hơn từ 0,1mm đến 0,2mm so với mặt gậy thông thường. Từ đó, giúp gia tăng lực đẩy, tối ưu hóa tiếp xúc giữa gậy và bóng để bóng bay xa hơn và ổn định hơn. Đặc biệt, để golfer có cú đánh bổng đẹp mắt, trọng tâm gậy cũng được đặt xuống thấp và sâu sau đầu gậy.

Bên cạnh mặt và đầu gậy, trục gậy golf KD-801 BLACK cũng mang đến trải nghiệm cầm nắm cực êm ái, mềm mại cho golfer nhờ công nghệ 4-6 trục hoàn toàn mới. Cấu tạo trục sử dụng sợi titan 4 lớp không chỉ tăng độ linh hoạt mà còn cải thiện quỹ đạo bóng.

Gậy được chế tác thủ công từ A đến Z
Gậy được chế tác thủ công từ A đến Z

Gậy golf Kentack KW8662

Gậy golf Kentack KW8662 với thiết kế mạnh mẽ, sang trọng sẽ là lựa chọn hàng đầu giúp golfer hạn chế cú đánh lệch và đánh bóng chính xác hơn. Đầu gậy dung tích lớn được làm từ Titanium 6-4 Forged kết hợp với thiết kế mặt gậy mỏng tăng độ bật cho gậy, giúp bóng đi xa hơn.

Trục gậy nhẹ nhưng có độ đàn hồi cao, kết hợp với mặt gậy mỏng mang đến cho golfer cú đánh an toàn và ổn định. Gậy driver Kentack KW8662 được đánh giá là phù hợp với golfer nữ hoặc golfer có tốc độ đầu gậy dưới 39m/giây.

Mẫu gậy phù hợp với golfer nữ và golfer có tốc độ đầu gậy dưới 39m/giây
Mẫu gậy phù hợp với golfer nữ và golfer có tốc độ đầu gậy dưới 39m/giây

Gậy driver Kentack KH888

Gậy golf driver Kentack KH888 4 sao gây ấn tượng với lớp sơn mài tuyệt đẹp, ứng dụng kỹ nghệ sơn Makie truyền thống của Nhật Bản sau đó được hoàn thiện bằng lớp mạ vàng 24K, tạo ra một tác phẩm đẹp mắt với hiệu suất cao. Gậy có dung tích đầu vừa phải và mặt gậy lớn, giúp golfer đánh trúng bóng dễ dàng hơn và hạn chế cú đánh slice. Bên cạnh đó, trục gậy nhẹ, linh hoạt cũng góp phần giúp golfer kiểm soát gậy dễ dàng để có cú đánh như ý muốn.

Cận cảnh kỹ thuật sơn mài truyền thống đặc sắc của mẫu gậy golf Kentack KH-888
Cận cảnh kỹ thuật sơn mài truyền thống đặc sắc của mẫu gậy golf Kentack KH-888

So với các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực gậy golf Kentack chưa được biết đến nhiều trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Tuy vậy, với sự tỉ mỉ trong thiết kế chế tác và sự đổi mới không ngừng trong việc ứng dụng công nghệ, gậy golf Kentack hứa hẹn sẽ trở thành những mẫu gậy đẳng cấp mà mọi golfer đều mong muốn được sở hữu.

Cập nhật: 16:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D