Gậy Golf Tay Trái Và Những Lưu Ý Cần Nhớ Để Đạt Cú Đánh Ấn Tượng

Nếu trước đây, người chơi gặp khó khăn trong việc chọn mua gậy golf tay trái thì bây giờ vấn đề này đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bởi các nhà sản xuất gậy golf đã cho ra đời hàng loạt mẫu gậy ấn tượng dành cho golfer thuận tay trái. Tuy nhiên, để đạt hiệu suất tối đa khi swing, các tay golf cũng cần nắm được một vài lưu ý cơ bản. Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết ở bài viết mà GolfHomes đã tổng hợp dưới đây. 

Những điều cần nhớ khi chọn gậy golf tay trái

Trên thực tế, có nhiều golfer thuận tay trái nhưng vẫn chọn gậy golf tay phải để lên sân. Lý do là bởi họ không tìm được bộ gậy đánh golf tay trái nào phù hợp. Chính vì vậy, hiện nay các nhà sản xuất gậy golf ngày càng quan tâm hơn đến nhu cầu của những tay golf thuận tay trái. Để lựa chọn được một bộ gậy golf tay trái ưng ý và phù hợp nhất, các golfer hãy tham khảo một vài yếu tố sau đây:

Lựa chọn gậy fairway wood (gậy gỗ) tay trái

Gậy gỗ thường được sử dụng để thực hiện những cú đánh ở khoảng cách xa hay phát bóng từ khu vực tee box. Xét về yếu tố thiết kế và công nghệ thì gậy fairway wood tay trái không khác gì so với gậy tay phải. Để chọn được những cây gậy gỗ tay trái phù hợp, người chơi nên ưu tiên lựa chọn mẫu gậy có shaft graphite. Đây là loại vật liệu nhẹ, đàn hồi tốt nên có khả năng trợ lực để golfer thực hiện cú đánh dễ dàng.

Khi chọn fairway tay trái golfer nên chú ý đến thông số kỹ thuật
Khi chọn fairway tay trái golfer nên chú ý đến thông số kỹ thuật

Hơn nữa, gậy gỗ được nhà sản xuất phân loại dựa theo độ loft. Mỗi độ loft sẽ đưa bóng đi với quỹ đạo và khoảng cách khác nhau. Vì thế, người chơi có thể căn cứ vào mục tiêu hướng tới để chọn ra độ loft phù hợp. Ví dụ: 

Khi chọn mua cây gậy golf tay trái driver, các newbie mới tập chơi golf (thuận tay trái) nên lựa chọn mẫu gậy có độ loft từ 10 độ trở lên và chiều dài phù hợp khoảng 45 inches. Thể tích đầu gậy cần chọn là 460cc để dễ dàng đưa bóng đi xa từ vùng tee box. Còn với gậy gỗ số 3, “lính mới” nên chọn gậy có độ loft từ 15-18 độ. Góc loft sẽ là 20-22 độ ở cây gậy gỗ số 5.

Lựa chọn bộ gậy sắt tay trái

Thông thường, người dùng sẽ sử dụng gậy sắt để đánh những cú đánh ở khoảng cách gần hay tiếp cận khu vực green. Một bộ gậy sắt tiêu chuẩn sẽ bao gồm 8 cây gậy (số 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW). Độ loft của những chiếc gậy trong bộ iron set là từ 20 – 42 độ và các cây gậy wedge sẽ có góc loft từ 45-62 độ (thường được sử dụng để đánh pitching, chipping hay cứu bóng từ hố cát).

Golfer lưu ý chọn gậy sắt tay trái dễ đánh
Golfer lưu ý chọn gậy sắt tay trái dễ đánh

Gậy sắt tay trái thường được các hãng làm từ hai chất liệu chính là thép và graphite. Với những newbie mới tiếp cận golf, người chơi có thể lực trung bình thì nên lựa chọn mẫu gậy irons làm từ chất liệu graphite bởi nó trợ lực tốt. Ngoài ra,  khi lựa chọn gậy sắt tay trái, người chơi cũng nên dựa trên yếu tố chiều cao để chọn ra set gậy phù hợp nhất. Ví dụ, golfer có chiều cao từ 1m75 đến 1m82 sẽ phù hợp với cây gậy sắt 9 có chiều dài khoảng 35,5 inches.

Lựa chọn gậy putter tay trái

Gậy golf tay trái putter (gậy gạt bóng) là loại gậy được người chơi sử dụng nhiều nhất. Công dụng của nó là gạt bóng vào đúng vị trí hố golf trên vùng green. Trên thị trường, có 2 kiểu putter phổ biến nhất là blade và mallet. Với các tay golf thuận tay trái, chuyên gia khuyên nên lựa chọn loại putter blade vì nó khá nhẹ, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, người dùng gậy nên mua mẫu gậy gạt có chiều dài từ 33-35 inches. Bởi đây là loại gậy có chiều dài phù hợp với vóc dáng của đa số golfer Việt, từ đó, giúp những cú putt bóng đi ổn định và chuẩn xác hơn.

Putter tay trái được nhiều golfer lựa chọn
Putter tay trái được nhiều golfer lựa chọn

Gợi ý 3 dòng gậy golf tay trái được golfer yêu thích nhất 2023

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều bộ gậy golf dành cho người chơi thuận tay trái. Tuy nhiên, vì quá đa dạng về kiểu dáng, thương hiệu nên golfer sẽ gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên dùng mẫu gậy nào tốt, phù hợp nhất thì có thể tham khảo ngay 3 dòng gậy gôn tay trái được yêu thích nhất năm 2023:

Gậy golf Callaway Paradym dành cho golfer thuận tay trái

Nhờ sở hữu diện mạo nổi bật cùng những tính năng đột phá, Callaway đã và đang là thương hiệu sản xuất gậy golf được nhiều người chơi yêu thích. Trong vô vàn các bộ gậy được nhà sản xuất tung ra thị trường thì bộ gậy Callaway Paradym dành cho golfer thuận tay trái được đánh giá cao hơn cả.

Gậy golf Callaway Paradym được yêu thích vì sở hữu diện mạo ấn tượng
Gậy golf Callaway Paradym được yêu thích vì sở hữu diện mạo ấn tượng

Fullset này mang tới sức hút đặc biệt nhờ tính thẩm mỹ cao. So với những thế hệ gậy trước, bộ gậy Paradym trông ấn tượng và nổi bật hơn hẳn. Cụ thể, thay vì sử dụng màu đen mờ truyền thống như bộ gậy Callaway Rogue thì mặt gậy Paradym được hãng thay thế bằng một crown bóng với màu xanh bao phủ ở phần lớn đầu gậy. Kết hợp với đó là cạnh rìa màu đen tạo nên sự tương phản hấp dẫn và thể hiện được cái hiện đại – cao cấp của thế hệ gậy mới.

Nếu là tín đồ của gậy golf Callaway thì golfer dễ dàng nhận ra rằng dòng gậy Paradym 2023 chính là thế hệ đầu tiên mà hãng phối màu khác biệt đến như vậy. Chưa kể, những màu sắc được chọn là đại diện cho sức mạnh tiềm ẩn, mang ý nghĩa của sự quý tộc, đẳng cấp. Ngoài ra, bộ gậy này còn được trang bị nhiều công nghệ mới giúp người chơi tối ưu khoảng cách và tốc độ.

Callaway Paradym trang bị nhiều công nghệ mới giúp golfer tối ưu khoảng cách và tốc độ
Callaway Paradym trang bị nhiều công nghệ mới giúp golfer tối ưu khoảng cách và tốc độ

Theo đó, công nghệ 360° Carbon Chassis hoàn toàn mới đã được nhà sản xuất tích hợp trên bộ gậy golf tay trái  Paradym. Thay vì sử dụng titan trong thân gậy như các dòng gậy cũ thì hãng đã sử dụng Triaxial Carbon Crown và Forged Carbon. Nhờ đó, trọng lượng gậy được giảm 44% so với khung titan nên tăng MOI và tối đa hóa khoảng cách cho chủ nhân dùng gậy.

Bên cạnh đó, công nghệ Jailbreak mới cũng được “ông lớn” Callaway trang bị trên bộ gậy Paradym 2023. Nó nhẹ hơn tới 33% so với các “đàn anh” tiền nhiệm, trong khi vẫn tăng thêm tốc độ bóng cho người chơi ở các cú đánh lệch tâm. Đặc biệt, Callaway đã sử dụng AI nâng cấp ứng dụng trong thiết kế mặt gậy. Bằng công nghệ Face Cup đột phá, phần mặt gậy sẽ được mở rộng khả năng ổn định và tăng cường flex giúp golfer đánh bóng chuẩn xác và dễ dàng hơn.

Gậy golf TaylorMade Stealth

Cũng giống như Callaway, TaylorMade cũng là một trong những thương hiệu gậy golf đình đám, được nhiều người tin dùng. Ngoài sản xuất gậy golf dành cho golfer thuận tay phải, thương hiệu còn chú trọng phát triển những bộ gậy golf dành cho người thuận tay trái. Trong số các mẫu gậy nổi bật thì bộ gậy TaylorMade Stealth được người dùng ưa chuộng hơn cả.

Bộ gậy TaylorMade Stealth phù hợp với golfer có điểm chấp từ trung bình đến cao
Bộ gậy TaylorMade Stealth phù hợp với golfer có điểm chấp từ trung bình đến cao

Ngay từ khi “trình làng”, TaylorMade Stealth đã trở thành bộ sản phẩm được săn đón và bán chạy hàng đầu của hãng golf này. Sở dĩ, bộ gậy TaylorMade Stealth được golfer thuận tay trái chọn mua nhiều nhất vì bộ gậy có thiết kế hoàn hảo, phù hợp với  những người có điểm handicap từ trung bình đến cao và golfer khao khát một dòng gậy có thể đem tới tốc độ bóng cũng như sự ổn định.

“Điểm cộng” của bộ gậy golf tay trái TaylorMade Stealth là diện mạo đầy sức hút, khác hẳn so với các phiên bản trước đây. Bộ gậy gây ấn tượng với người chơi vì được làm từ chất liệu cao cấp giúp “nâng tầm” tiêu chuẩn gậy golf. Với siêu phẩm mới mẻ này, hãng sản xuất đã thay chất liệu cũ titan và bắt đầu với công nghệ mặt gậy hiện đại – carbon wood. 

Được biết, nguồn cảm hứng để thiết kế ra bộ gậy TaylorMade Stealth là từ ngọn núi lửa với lớp nham thạch phun trào đỏ rực. Khi ứng dụng, thương hiệu đã tái hiện bằng hai sắc đặc trưng là đỏ và đen. Ngoài màu sắc thì các đường nét thiết kế của bộ gậy Stealth cũng đáng chú ý vì sự “gọn gàng”, sắc nét và mạnh mẽ.

Bộ gậy Stealth tay trái gậy ấn tượng vì sự sắc nét và mạnh mẽ
Bộ gậy Stealth tay trái gậy ấn tượng vì sự sắc nét và mạnh mẽ

Mặt gậy được làm từ chất liệu carbon góp phần giúp trọng lượng của bộ gậy golf tay trái Stealth nhẹ đi đáng kể. Điều này, người dùng sẽ cảm nhận được sự chân thật khi tung cú swing, đồng thời giúp tốc độ và hướng đi của bóng golf ổn định hơn so với thế hệ gậy trước.

Đặc biệt, ở phiên bản Stealth, “ông lớn” TaylorMade đã áp dụng nhiều công nghệ cải tiến để mang tới cho golfer những trải nghiệm tốt hơn. Sự góp mặt của công nghệ Speed Pocket Thru-Slot đã giúp cho đường đi của bóng chuẩn xác với hướng đi đúng. Chưa kể, công nghệ chế tác mặt gậy Twist Face® với thép C300 được áp dụng giúp cú đánh bóng đạt hiệu suất tối đa. Từ đó, cú swing sẽ trở nên mượt mà và vô cùng êm ái.

Gậy golf tay trái Ping G430

Góp mặt trong top 3 bộ sản phẩm gậy golf dành cho người chơi thuận tay trái sẽ không thể bỏ qua bộ gậy Ping G430. Theo như phản hồi từ golfer sử dụng gậy thì đây là dòng gậy chất lượng, phù hợp với những người dùng tay trái khi đánh bóng.

Ping G430 được nhà sản xuất áp dụng nhiều cải tiến đột phá
Ping G430 được nhà sản xuất áp dụng nhiều cải tiến đột phá

So với những phiên bản khác có mặt trên thị trường, Ping G430 được áp dụng nhiều cải tiến đột phá.Theo đó, mẫu gậy này có thiết kế sang trọng và được hãng áp dụng những công nghệ trợ lực tối ưu, giúp các golfer thuận tay trái có được những đường bóng đẹp mắt.

Các chi tiết thiết kế tại mặt gậy của Ping G430 được hãng cải tiến rõ nét hơn so với thế hệ cũ Ping G425. Theo đó, phần mặt gậy của phiên bản driver G430 được rèn mỏng hơn tới 6% giúp gậy tăng cường tốc độ bóng. Ở bộ gậy sắt Ping G430 tay trái, phần mặt gậy cũng được hãng tinh chỉnh mỏng hơn khoảng 3%. Mục đích của việc này nhằm mở rộng điểm ngọt và tăng tốc độ bóng lên 2mph.

Mặt khác, nhà sản xuất Ping đã chọn cho mỗi cây gậy fullset Ping G430 những chất liệu tốt nhất để tối ưu tính năng. Theo đó, ở mẫu gậy driver, phần mặt gậy được chế tác từ VFT cho tốc độ bóng ổn định và đi đồng đều. Trong khi đó, mặt thép Maraging được lựa chọn để thiết kế tại phần đế gậy fairway và hybrid. Nhờ đó, tốc độ cũng như khả năng khởi động cú phát bóng sẽ được cải thiện tối đa.

Mặt gậy G430 được rèn mỏng hơn tới 6% giúp tốc độ bóng được tăng cường
Mặt gậy G430 được rèn mỏng hơn tới 6% giúp tốc độ bóng được tăng cường

Còn với bộ gậy sắt G430, nhà sản xuất đã chọn chất liệu chủ đạo là thép không gỉ để tối đa hóa khoảng cách và hiệu suất. Đặc biệt, lớp hoàn thiện mạ Chrome được trang bị ở iron set G430 cũng giúp set gậy có thể đảm bảo mức độ xoáy nhất quán mà không phụ thuộc bởi điều kiện mặt cỏ.

Ngoài ra, gậy golf tay trái Ping G430 vẫn trung thành với phong cách cá tính – mạnh mẽ với màu đen làm chủ đạo. Nhờ thiết kế đen mờ mà phần đầu gậy trông sắc nét hơn. Nhìn chung, fullset Ping G430 là bộ gậy hoàn hảo giúp người chơi tôn lên đẳng cấp và bản lĩnh khi bước lên sân golf.

Một số lưu ý về kỹ thuật cho golfer dùng gậy gôn tay trái

Khi đã chọn lựa được mẫu gậy gôn tay trái ưng ý thì bạn cũng cần nắm chắc những kỹ thuật đánh bóng để đạt hiệu suất tốt hơn. Cụ thể:

  • Hông và phần thân trên phải xoay đủ góc độ: Với golfer dùng gậy golf tay trái, khi thực hiện cú đánh bóng, việc xoay thân trên tới mức tối đa là rất cần thiết để tiếp thêm lực cho cú swing. Giới chuyên gia khuyên rằng, khi thực hiện cú phát bóng, người chơi nên lấy hông phải làm bên dẫn, tiếp đó đưa tay theo nhịp nhàng. Khi kết thúc cú đánh, hông phải và thân trên xoay một góc 90 độ so với vị trí ban đầu. Động tác này sẽ giúp các golfer có một cú swing chắc tay.
Thực hiện đúng kỹ thuật với gậy golf tay trái sẽ giúp golfer đạt cú đánh chuẩn xác
Thực hiện đúng kỹ thuật với gậy golf tay trái sẽ giúp golfer đạt cú đánh chuẩn xác
  • Dùng tay trái để kết thúc cú đánh: Để cú đánh đạt hiệu quả cao, bạn nên dùng tay phải làm tay dẫn và tay trái để kết thúc đường swing. Điều này giúp kết hợp hài hòa giữa lực của tay thuận với lực xoay của bên thuận nên lực đánh được tối ưu hóa.
  • Thực hiện đúng – đủ kỹ thuật follow through: Kỹ thuật này rất quan trọng đối với những người chơi thuận tay trái. Theo đó, khi dùng gậy gôn tay trái kết hợp với kỹ thuật follow through đúng sẽ giúp golfer nâng cao hiệu suất và đạt cú đánh như ý muốn.

Khi lựa chọn được dòng gậy golf tay trái phù hợp sẽ giúp người chơi cải thiện tính nhất quán và khả năng đánh bóng đi xa. Nếu golfer đang quan tâm đến những bộ gậy dành cho người chơi thuận tay trái xin vui lòng kết nối với GolfHomes. Bằng kinh nghiệm dày dặn “trong nghề”, đội ngũ tư vấn viên của đơn vị sẽ giúp quý khách hàng chọn ra bộ gậy golf phù hợp và ưng ý nhất.

Cập nhật: 16:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556456
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D